VTP confirmed
Hạng B2
Cám ơn bác đã chia sẽ, thú thật e đang phân vân Cerato vs Elantra, mà cứ lo lắng máy móc thế nào, vì ko có nhiều trải nghiệm, bạn thì khuyên mua xe Nhật ( Maz3)
Nếu Mazda thì khuyên cụ chân thành là chọn 2.0, máy khỏe, mâm to đi không bồng bềnh như loại 1.5(mâm 16 lốp béo, rơi ổ gà êm hơn, dđi sedan trong phố đây là điều e khó chịu nhất là ổ gà và nắp cống). Có điều kiện thì động cơ to mà chơi, đừng nghe tư vấn theo kiểu 1.5 là qúa đủ cho đường xá Vietnam, xăng k hơn bao nhiêu đâu, nhưng đi xa cảm giác k bị mệt(do tăng tốc chậm, cần tập trung cao độ, tính toán và chuẩn bị khoảng dài để vựot, xe chạy vòng tua cao sẽ ồn hơn...., như đi xe cub 50 so với 70 vậy). Trước đây đi 1.6 thấy là đủ, giờ đi 2.0 đi xa thấy khoẻ hơn(đi vài trăm km chỉ cần dừng đi vệ sinh thôi). E từng lái optima Dalat Sg 6h kể cả nghỉ vệ sinh, e khởi hành 5h30 mà 7h e tới Baoloc nghỉ 1h và 11h30 e tới nhà ở Q9. Nội thất Mazda đẹp hơn Cerato nhưng lại chật hơn kha khá, mâm cerato lớn hơn(17inch) nên đi chắc và k bồng bềnh dù chạy đển 160km/h, cerato 1.6 hay 2.0 đều dùng mâm 17 nên không khác nhiều về độ đầm, nhưng 2.0 dùng chung động cơ optima, nên lái đương nhiên sướng rồi(xác 1.2 tấn, động cơ mạnh), chưa kể option thêm cân bằng điện tử, khoá cửa khi lăn bánh,... Elentra thì thêm cảm biến áp suất lốp, e chưa lái e này, mâm cũng 17 inch. E gái e nó xem elentra 1.6, mazda 3 1.5, cerato 1.6 và giờ nó đang đi cerato 1.6. Nếu cụ chịu chơi xe cũ, với tầm tiền đó cụ tìm 1 em optima 2014. có thể nói em nó là món hời trong tầm tiền ! E giờ muốn đổi E250 mà tiếc một con xe hay, nên k muốn bán Optima, để vợ đi thì e nó to quá vợ k thích vì chỉ đi nhà đến cty.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Carforrent
Hạng B1
26/5/17
79
31
18
31
Nếu Mazda thì khuyên cụ chân thành là chọn 2.0, máy khỏe, mâm to đi không bồng bềnh như loại 1.5(mâm 16 lốp béo, rơi ổ gà êm hơn, dđi sedan trong phố đây là điều e khó chịu nhất là ổ gà và nắp cống). Có điều kiện thì động cơ to mà chơi, đừng nghe tư vấn theo kiểu 1.5 là qúa đủ cho đường xá Vietnam, xăng k hơn bao nhiêu đâu, nhưng đi xa cảm giác k bị mệt(do tăng tốc chậm, cần tập trung cao độ, tính toán và chuẩn bị khoảng dài để vựot, xe chạy vòng tua cao sẽ ồn hơn...., như đi xe cub 50 so với 70 vậy). Trước đây đi 1.6 thấy là đủ, giờ đi 2.0 đi xa thấy khoẻ hơn(đi vài trăm km chỉ cần dừng đi vệ sinh thôi). E từng lái optima Dalat Sg 6h kể cả nghỉ vệ sinh, e khởi hành 5h30 mà 7h e tới Baoloc nghỉ 1h và 11h30 e tới nhà ở Q9. Nội thất Mazda đẹp hơn Cerato nhưng lại chật hơn kha khá, mâm cerato lớn hơn(17inch) nên đi chắc và k bồng bềnh dù chạy đển 160km/h, cerato 1.6 hay 2.0 đều dùng mâm 17 nên không khác nhiều về độ đầm, nhưng 2.0 dùng chung động cơ optima, nên lái đương nhiên sướng rồi(xác 1.2 tấn, động cơ mạnh), chưa kể option thêm cân bằng điện tử, khoá cửa khi lăn bánh,... Elentra thì thêm cảm biến áp suất lốp, e chưa lái e này, mâm cũng 17 inch. E gái e nó xem elentra 1.6, mazda 3 1.5, cerato 1.6 và giờ nó đang đi cerato 1.6. Nếu cụ chịu chơi xe cũ, với tầm tiền đó cụ tìm 1 em optima 2014. có thể nói em nó là món hời trong tầm tiền ! E giờ muốn đổi E250 mà tiếc một con xe hay, nên k muốn bán Optima, để vợ đi thì e nó to quá vợ k thích vì chỉ đi nhà đến cty.
Đấy. ông a của e cũng nói tầm tiền đó nên mua Optima, e đó ngon, giá cũng quá ổn, dù gì cũng trên phân khúc, mà kiểu như e, ko rành xe lắm, thì nên mua xe 2hand, có gì cũng đở tiếc hơn, và để học hỏi từ từ
 
Hạng D
22/6/08
1.017
789
113
Nếu Mazda thì khuyên cụ chân thành là chọn 2.0, máy khỏe, mâm to đi không bồng bềnh như loại 1.5(mâm 16 lốp béo, rơi ổ gà êm hơn, dđi sedan trong phố đây là điều e khó chịu nhất là ổ gà và nắp cống). Có điều kiện thì động cơ to mà chơi, đừng nghe tư vấn theo kiểu 1.5 là qúa đủ cho đường xá Vietnam, xăng k hơn bao nhiêu đâu, nhưng đi xa cảm giác k bị mệt(do tăng tốc chậm, cần tập trung cao độ, tính toán và chuẩn bị khoảng dài để vựot, xe chạy vòng tua cao sẽ ồn hơn...., như đi xe cub 50 so với 70 vậy). Trước đây đi 1.6 thấy là đủ, giờ đi 2.0 đi xa thấy khoẻ hơn(đi vài trăm km chỉ cần dừng đi vệ sinh thôi). E từng lái optima Dalat Sg 6h kể cả nghỉ vệ sinh, e khởi hành 5h30 mà 7h e tới Baoloc nghỉ 1h và 11h30 e tới nhà ở Q9. Nội thất Mazda đẹp hơn Cerato nhưng lại chật hơn kha khá, mâm cerato lớn hơn(17inch) nên đi chắc và k bồng bềnh dù chạy đển 160km/h, cerato 1.6 hay 2.0 đều dùng mâm 17 nên không khác nhiều về độ đầm, nhưng 2.0 dùng chung động cơ optima, nên lái đương nhiên sướng rồi(xác 1.2 tấn, động cơ mạnh), chưa kể option thêm cân bằng điện tử, khoá cửa khi lăn bánh,... Elentra thì thêm cảm biến áp suất lốp, e chưa lái e này, mâm cũng 17 inch. E gái e nó xem elentra 1.6, mazda 3 1.5, cerato 1.6 và giờ nó đang đi cerato 1.6. Nếu cụ chịu chơi xe cũ, với tầm tiền đó cụ tìm 1 em optima 2014. có thể nói em nó là món hời trong tầm tiền ! E giờ muốn đổi E250 mà tiếc một con xe hay, nên k muốn bán Optima, để vợ đi thì e nó to quá vợ k thích vì chỉ đi nhà đến cty.
Hình như Cerato bản 1.6 MT là mâm 16 đó bác, em thấy Uber đó chứ không có tìm hiểu.
Đúng như bác nói Optima và Forte là những chiếc xe tương đối hay và bền trong tầm giá. Bà cả em cũng đang chạy Forte 2013, kêu đổi qua dòng D của M6 mà không chịu vì đơn giản bả nói có gì phàn nàn đâu mà đổi.
 
VTP confirmed
Hạng B2
Hình như Cerato bản 1.6 MT là mâm 16 đó bác, em thấy Uber đó chứ không có tìm hiểu.
Đúng như bác nói Optima và Forte là những chiếc xe tương đối hay và bền trong tầm giá. Bà cả em cũng đang chạy Forte 2013, kêu đổi qua dòng D của M6 mà không chịu vì đơn giản bả nói có gì phàn nàn đâu mà đổi.
MT mâm 16, số sàn thì cho "Uber"thôi, ae mình k tính nó vào list. Cụ phamphucpham cứ tự tin tìm optima 2014, vì từ2014 đến 2016 nhìn y chang nhau, chỉ khác vài option, và ngừoi đi optima thường biết chơi và giữ xe. Cảm giác rơi ổ hà và gờ giảm tốc thì mấy e hạng C k thể so được(êm, chắc, hít xuống), tiểng ồn thì trầm nên ít bị nhức đầu(optima có phun gầm giảm ồn từ nhà máy luôn), xác optima gần 1.6 tấn so với 1,25tấn của cerato, xe nhập khẩu 6 túi khí, dàn âm thanh 10 loa kèm sub hơi và amply rời thì chấp hết các con xe 1 tỉ, ngay cả bim 520 và e200 cũng chưa bằng. Chúng ta được hưởng lợi từ thói quen của ngừoi tiêu dùng thích hùa theo số đông theo kiểu "1tỉ đồng mà mua kia thì thần kinh có vấn đề", hay"1 tỉ thì qúa nhiều lựa chọn:mazda6 2.0 đẳng cấp hơn". Xin thưa những bác này chắc chưa từng lái 2 con này. E k so với cam 2.0 vì cam 2.0 chưa so được với mazda6 2.0.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: NgoclongLu