KIA lần đầu vượt Hyundai tại Hàn Quốc

Tin Tức
  1. cuongvc

    cuongvc Hạng D

    Tham gia ngày:
    1/10/05
    Bài viết:
    1.316
    img-1308476874-1441993443851.
    Với doanh số 475.107 chiếc được bán ra vào năm ngoái, lần đầu tiên thuơng hiệu KIA bán chạy hơn cả hãng mẹ Hyundai tại thị trường Hàn Quốc. Điều này cho thấy sự hụt hơi của Hyundai khi chưa đưa ra nhiều cải tiến khác biệt so với thương hiệu Kia.
    Công ty sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia Motors đã vươn lên trở thành một thương hiệu thành công trên trường quốc tế gần 20 năm sau khi được Huyndai Motor cứu vớt từ vũng lầy phá sản. Nhưng giờ đây, Kia đang vươn lên đuổi theo sát nút và thậm chí vượt qua “ân nhân” của chính mình.​
    Từ trước đến nay hai thương hiệu Kia và Hyundai thống trị thị trường ô tô tại Hàn Quốc, tuy nhiên Hyundai luôn thể hiện mình là "anh cả" khi có doanh số liên tục xếp trên người anh em cùng một nhà Kia. Tuy nhiên năm 2016 khá bất ngờ khi lần đầu tiên Kia đã vượt mặt Hyundai để giành vị trí số 1 tại thị trường quê nhà. Cụ thể, KIA đã bán được 475.107 xe vào năm 2016, cao hơn kha khá so với Hyundai khi chỉ bán được 418.303 chiếc.​
    Hyundai đã có một năm không mấy thành công với con số 418.303 chiếc được bán ra trong năm 2016, được xem là khá nhỏ bé so với 529.135 chiếc mà Hyundai bán được vào năm 2015, giảm sâu tới 21%. Như vậy nguyên nhân cho thất bại của Hyundai trước Kia là do hãng này tự đánh mất chính mình, trong khi đó Kia tăng trưởng không quá mạnh.​
    TCR-SantaFe-Sorento-64.
    Chia sẻ về “thất bại” này, một lãnh đạo Hyundai giấu tên cho biết, đây chỉ là tình trạng nhất thời, sẽ đáng báo động hơn nếu cả KIA và Hyundai đều bị giảm thị phần ở trong nước.​
    Được biết, không chỉ lấn lướt hãng “mẹ” vào năm ngoái, tính tới hết quý I năm nay KIA cũng nhỉnh hơn với 104.954 chiếc, trong khi Hyundai là 101.644 chiếc. Dự kiến, phiên bản nâng cấp của Sonata và tân binh Kona sắp ra mắt sẽ giúp hãng xe Hàn Quốc sớm lấy lại thị phần tại quê nhà.​
    Là một nạn nhân của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á những năm cuối thập niên 90, Kia – công ty sản xuất ô tô lâu đời nhất Hàn Quốc đã phải đệ đơn xin phá sản giữa một núi nợ chưa thanh toán.​
    Năm 1998, Hyundai mua lại Kia, trở thành công ty sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới sau vụ sáp nhập. Hiện Huyndai đang nắm 34% cổ phần trong Kia.​
    Sản phẩm của hai công ty có chung nhiều đặc điểm về mặt thiết kế cơ bản, luôn trong trạng thái đối đầu trên nhiều phân khúc thị trường trải rộng từ xe hơi cỡ nhỏ, dòng sedan cao cấp đến xe thể thao đa dụng.​
    Rất nhiều mẫu xe nổi tiếng của Huyndai như Avante, Sonata, Grandeur và Genesis có động cơ và khung máy về cơ bản giống các mẫu Forte, Optima, Cadenza và K900 của Kia, và cùng nhắm vào một nhóm khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên nhìn chung, Huyndai luôn đi trước một bước so với Kia trong việc ra mắt các mẫu xe mới.​
    TCR-SantaFe-Sorento-62.
    Trong nỗ lực tạo phong cách riêng so với Huyndai và vượt khỏi vòng phong tỏa, Kia đã cho ra đời nhiều sản phẩm mang thiết kế đặc trưng từ năm 2005.​
    Chiến lược này của Kia được hậu thuẫn bởi Peter Schreyer - nhà thiết kế người Đức gia nhập công ty năm 2006, từng giữ các vị trí giám đốc thiết kế hàng đầu tại Audi và Volkswagen.​
    Kỹ sư Schreyer là cha đẻ của nhiều phong cách riêng biệt mới của Kia, bao gồm hệ thống lưới tản nhiệt thiết kế đẹp mắt có tên gọi “mũi hổ”.​
    Nhận ra tài năng của Schreyer, đầu năm 2013, Huyndai đã đưa ông lên chức giám đốc thiết kế tại cả Huyndai và Kia, làm phai nhạt phần nào ảnh hưởng của ông tại Kia.​
    Trong một khảo sát của công ty nghiên cứu Samjong KPMG, phần lớn các nhà sản xuất ô tô toàn cầu cho rằng Tập đoàn Hyundai-Kia có khả năng tiềm ẩn lớn nhất trong lĩnh vực để đạt tăng trưởng vượt bậc tại phân khúc xe hơi cao cấp.​
    “Trong khi Huyndai và Kia sử dụng chung nguồn lực và thiết bị nghiên cứu phát triển, khách hàng trông đợi những giá trị khác nhau từ sản phẩm của hai công ty, khi mỗi bên có những đặc điểm độc đáo riêng và nhắm tới phân khúc thị trường riêng”, Huyndai từng tuyên bố.​
    Trong khi đó, Kia và Huyndai cùng phải đương đầu với sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ nước ngoài tại thị tường quê nhà. Các thương hiệu như BMW, Mercedes-Benz ồ ạt tung nhiều dòng SUV tấn công thị trường Hàn Quốc.​
    Theo Paultan​
    Chỉnh sửa cuối: 26/5/17
    ReventonV12, tuanpham678, daeseejun20151 người thích bài viết này.
  2. unorthedox

    unorthedox Hạng B1

    Tham gia ngày:
    27/3/17
    Bài viết:
    52
    Kia thuộc Hyundai mà nhỉ :v
  3. YILKA

    YILKA Hạng B2

    Tham gia ngày:
    27/5/07
    Bài viết:
    310
    Nắm 34% (to nhất) thôi, bác đọc chưa kỹ rồi :D
  4. Hoàn Lão Tà

    Hoàn Lão Tà Hạng B2

    Tham gia ngày:
    17/5/17
    Bài viết:
    269
    Kia không thể so với Hyundai. Kia bán được là nhờ Schreyer đưa được chút ít hơi hám của các dòng xe Đức vào ngoại thất, tuy nhiên về chất lượng từ động cơ, vận hành, nội thất chưa đạt bằng Hyundai.
    nguyendangtin thích bài này.
  5. 4everMAYTRANG

    4everMAYTRANG Hạng D

    Tham gia ngày:
    10/6/16
    Bài viết:
    2.331
    Về phong cách thiết kế xe thì em thích KIA hơn Hyundai. Gần đây Hyundai có phong cách thiết kế Điêu khắc dòng chảy thì xe nhìn mới đẹp hơn chứ mấy xe đời cũ nhìn xấu kinh.
    xliveHuy-BL thích bài viết này.
  6. Huy-BL

    Huy-BL Hạng C

    Tham gia ngày:
    14/6/16
    Bài viết:
    790
    Con hơn cha là nhà có phúc! Huyndai cũng thấy hãnh diện nhỉ..!
    Ga.An.Thoc thích bài này.
  7. Toietmoi

    Toietmoi Hạng B2

    Tham gia ngày:
    2/5/16
    Bài viết:
    213
    KIA với Hyundai là con 1 nhà. Ở HQ Hyundai thường được người đứng tuổi sử dụng, còn KIA lại được lòng giới trẻ hơn. Bây giờ giới trẻ có thu nhập tốt, tự quyết định việc mua xe cho mình nên doanh số KIA tăng lên cũng là chuyện thường tình.
  8. NGHĨA BÌNH

    NGHĨA BÌNH Hạng D

    Tham gia ngày:
    25/6/16
    Bài viết:
    1.015
    Em cứ nghĩ chỉ khác nhau về thiết kế và trang bị chứ máy móc Huyndai và KIA là một chứ nhỉ .
    nguyenquoctrungjungle thích bài viết này.
  9. BUHUNG

    BUHUNG Hạng B1

    Tham gia ngày:
    2/6/16
    Bài viết:
    98
    THẤY CHIA SẺ CHUNG ĐỌNG CƠ MÀ BÁC!
    junglexlive thích bài viết này.
  10. Marstl

    Marstl Hạng D

    Tham gia ngày:
    25/9/14
    Bài viết:
    1.111
    Thằng giảm ít qua mặt thằng giảm nhiều và cả 2 thằng đều giảm thị phần.
: kia, hyundai