Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.378
17.959
113
Lâm Đồng
Càng gần tới ngày ra mắt, Kia Sorento thế hệ mới lại càng tiết lộ nhiều thông tin chính thức hơn. Mới đây, hãng xe Hàn Quốc vừa chốt các tùy chọn động cơ và một số công nghệ an toàn cho mẫu Sorento 2021.

Kia Sorento 2021 thêm động cơ 1.6L Turbo, có tùy chọn 6 chỗ ngồi


Kia Sorento 2021 là mẫu CUV 7 chỗ 3 hàng ghế được làm mới hoàn toàn về khung gầm, ngoại thất lẫn nội thất. Hệ động cơ trên xe theo đó cũng đổi mới:

  • Các khách hàng tại Hàn và châu Âu sẽ được sở hữu động cơ dầu tăng áp 2.2 L, cho công suất 202 mã lực và mô men xoắn 440 Nm. Động cơ này đi cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp, hứa hẹn sẽ đem đến tỷ lệ mô men xoắn tối ưu hơn 58% so với bản 7 cấp trước đây. Đương nhiên, hiệu quả sử dụng nhiên liệu theo đó cũng tốt hơn nhiều. Kia cho biết Kia Sorento đời mới chỉ ăn xăng khoảng 14,3 km/L (6,9 L/100km).

  • Động cơ xăng T-GDi turbo 2.5L sẽ dành cho thị trường Bắc Mỹ. Động cơ này đem đến công suất 281 mã lực và mô men xoắn cực đại 421 Nm. Đi cùng là hộp số DCT 8 cấp tương tự bản trên.

  • Ngoài ra, còn có một tùy chọn động cơ hybrid có công suất 230 mã lực và 350 Nm được xác nhận. Nó là sự kết hợp giữa động cơ T-GDi 1.6L (180 mã lực + 265 Nm) cùng một mô tơ điện 44.2 kW (60 mã lực) và hệ pin lithium-ion 1.49 kWh đặt dưới gầm xe. Vị trí đặt pin hợp lý này sẽ giúp cho khoang hành lý và không gian nội thất của người dùng không bị ảnh hưởng. Mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ hybrid là 15,3 km/L (6,5 L/100km)
Kia Sorento 2021 thêm động cơ 1.6L Turbo, có tùy chọn 6 chỗ ngồi


Như đã đề cập, ở thế hệ mới Kia Sorento sẽ sử dụng khung gầm mới, giúp nó rộng rãi và to lớn hơn. Kia cho biết, lần đầu tiên Sorento sẽ có tùy chọn 6 chỗ (7 chỗ là tiêu chuẩn). Tùy chọn này giúp hàng ghế thứ 2 sang trọng và tiện nghi hơn.

Mẫu xe 3 hàng ghế sẽ dài hơn trước 10 mm, chiều dài trục cơ sở lớn hơn 35 mm (tương đương 2.815 mm). Nền tảng mới cũng giúp chiếc xe có thiết kế đẹp hơn, cải thiện khả năng lái và vận hành. Nó cũng giúp chiếc xe "giảm cân" đi 80 kg.

Kia Sorento 2021 thêm động cơ 1.6L Turbo, có tùy chọn 6 chỗ ngồi


Khung gầm mới đi cùng với hệ thống an toàn hiệu quả và đa dạng hơn. Đáng kể là hệ thống phanh hỗ trợ va chạm đa điểm. Hệ thống phanh này sẽ tự động kích hoạt sau khi túi khí bung, giúp cho chiếc xe giảm chấn động cho cú va chạm thứ 2. Sorento 2021 cũng có 8 túi khí, trong đó có 1 túi khí nằm giữa 2 ghế trước. Nó nhằm tránh tài xế và hành khách va chạm vào nhau gây chấn thương.

Sorento cũng có hệ thống Surround View Monitor từ xa. Nó cho phép người dùng xem khung cảnh xung quanh xe từ xa (thông qua smartphone). Hệ thống này tương tự như của BMW. Tuy nhiên, cũng tùy thị trường mà Sorento sẽ có những trang bị và công nghệ khác nhau.

Kia Sorento 2021 thêm động cơ 1.6L Turbo, có tùy chọn 6 chỗ ngồi


Sorento được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu SUV cỡ trung 3 hàng thế - Kia Telluride. Ngoại hình Sorento mới sở hữu nhiều đường nét cứng cáp, vuông vức và sắc cạnh, chứ không bo tròn như đời cũ.

Đầu xe Sorento mới gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt tạo hình “mũi hổ” cỡ lớn nối liền cụm đèn pha LED sắc sảo. Bên dưới là cản trước với các khe hút gió lớn.
Cụm đèn sương mù lạ mắt trong lưới tản nhiệt bên dưới, phần cửa sổ thứ 3 ở hai bên cách điệu.

Từ phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED ngăn đôi thiết kế đơn giản nhưng không kém sự hấp dẫn thị giác. Khi nhìn vào cửa cốp sau và cụm đèn hậu của Sorento mới rất dễ liên tưởng đến thiết kế phía sau của mẫu Kia Telluride.

Kia Sorento 2021 thêm động cơ 1.6L Turbo, có tùy chọn 6 chỗ ngồi


Kia Sorento thế hệ mới sở hữu một không gian nội thất vô cùng hiện đại, mang nhiều ảnh hưởng từ "người anh em" Kia Telluride. Xe sở hữu nhiều màn hình lớn, trong đó gồm màn hình trung tâm 10,25 inch và màn hình cụm đồng hồ 12,3 inch. Viền màng hình kéo dài từ cụm đồng hồ sau vô lăng ra giữa xe, tạo cảm giác vuông vắn và liền khối.

Xe cắt bỏ các nút bấm truyền thống, sử dụng cần số dạng núm xoay. Nội thất lần này được tiết lộ bọc da nâu/ đen sang trọng, sạch sẽ. Các khe điều hòa cũng được thiết kế mới dạng vuông và di chuyển vị trí xuống dưới màn hình. Trong xe còn có hệ đèn âm.

Kia Sorento 2021 thêm động cơ 1.6L Turbo, có tùy chọn 6 chỗ ngồi


Kia Sorento 2021 thế hệ mới sẽ chính thức trình làng tại Geneva Motor Show vào ngày 3/3/2020 tới.

Trên thị trường, cùng với “người anh em” Hyundai SantaFe – Kia Sorento là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các “tên tuổi” lớn từ Nhật Bản như: Honda CR-V, Toyota RAV4, Nissan Rogue/X-Trail hay Mazda CX-5.

Kia Sorento 2021 thêm động cơ 1.6L Turbo, có tùy chọn 6 chỗ ngồi
Kia Sorento 2021 thêm động cơ 1.6L Turbo, có tùy chọn 6 chỗ ngồi
Kia Sorento 2021 thêm động cơ 1.6L Turbo, có tùy chọn 6 chỗ ngồi
Kia Sorento 2021 thêm động cơ 1.6L Turbo, có tùy chọn 6 chỗ ngồi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/4/19
1.667
3.309
118
38
Ad cứ post bài Sorento thế hệ thứ 4 này làm ae thêm cay anh Hải :D
vẫn biết anh Hải vì tối ưu hoá lợi nhuận nên chơi bài dìm KiA xuống phân khúc giá rẻ nhưng là người tiêu dùng vẫn cay ảnh lắm :D thay vì đưa thế hệ 4 về bán 1,3 tỏi như Santafe, nâng tầm hình ảnh luôn thì ảnh ko thích. Ảnh thích bán thế hệ thứ 3 tầm 1,1 tỏi cơ, xong bốc phét con xe ghẻ 5008 lên hàng cấp cao, bán hẳn 1,4 tỏi :D
 
Hạng D
22/1/19
4.041
6.629
113
không biết ảnh thực tế khi về VN thì ra sao chứ nhìn ảnh render quả nội thất thì có khác gì xe sang đâu mấy bác :(
 
Hạng D
22/1/19
4.041
6.629
113
Nhưng mà em có linh cảm kì này anh Thaco sẽ mang bản mới nhất Kia Sorento về nhằm cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Santafe đó.
Giá thì bản base tầm 900 bản full tầm 1ty1 chưa lăn bánh.
còn tùy vô tập đoàn mẹ nữa bác ơi. Ở VN thì KIA đứng với THACO, Hyundai đứng với TCM, nhưng bên Hàn thì 1 anh nắm cổ phần chi phối anh kia ...
 
  • Like
Reactions: Ksaigon
Tập Lái
3/1/20
21
16
3
28
Nhưng mà em có linh cảm kì này anh Thaco sẽ mang bản mới nhất Kia Sorento về nhằm cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Santafe đó.
Giá thì bản base tầm 900 bản full tầm 1ty1 chưa lăn bánh.
giá đó thì bán không kịp ấy chứ :p
 
Hạng D
4/2/08
4.567
6.435
113
TPHCM
dạo này OS lên bài cho em này hơi nhiều, có lẽ nào anh THACO bị chửi quá nên chơi lớn 1 phen với KIA?
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng C
5/2/05
895
2.317
93
Đã 3 năm nay Kia hầu như không có tăng trưởng, nguyên nhân là chiến lược sai lầm của Hải. Cụ thể, đáng nhẽ phải lắp So thế hệ thứ 3 sớm thì anh này lại giữ nguyên bản So 2 lạc hậu và cố đấm ăn xôi với Optima...

Đầu năm 2018, khi các hãng ko nhập đc xe do vướng NĐ116, nhất là Toy ko nhập Fortuner thì anh Hải lại ko có Suv 7 chỗ để bán. Chỉ tính riêng pha đó cũng làm mất của Kia 7000 - 10.000 Sorento.

Nhìn sang người anh em Hyundai dưới tay Thành Công, VN là thị trường hiếm hoi trên thế giới (không kể HQ) mà Hyundai có thể vượt được Toy. Nếu anh Hải cứ làm ăn kiểu cù nhầy thế này thì việc mất thương hiệu Kia vào tay Thành Công là hoàn toàn có thể. Anh Hải lo dần đi là vừa!!!
 
Hạng D
12/4/19
1.667
3.309
118
38
Đã 3 năm nay Kia hầu như không có tăng trưởng, nguyên nhân là chiến lược sai lầm của Hải. Cụ thể, đáng nhẽ phải lắp So thế hệ thứ 3 sớm thì anh này lại giữ nguyên bản So 2 lạc hậu và cố đấm ăn xôi với Optima...

Đầu năm 2018, khi các hãng ko nhập đc xe do vướng NĐ116, nhất là Toy ko nhập Fortuner thì anh Hải lại ko có Suv 7 chỗ để bán. Chỉ tính riêng pha đó cũng làm mất của Kia 7000 - 10.000 Sorento.

Nhìn sang người anh em Hyundai dưới tay Thành Công, VN là thị trường hiếm hoi trên thế giới (không kể HQ) mà Hyundai có thể vượt được Toy. Nếu anh Hải cứ làm ăn kiểu cù nhầy thế này thì việc mất thương hiệu Kia vào tay Thành Công là hoàn toàn có thể. Anh Hải lo dần đi là vừa!!!
Đáng nhẽ bán mấy con xe bình dân trong tay ảnh ngang nhau thì ảnh tự mình đề ra các phân khúc giá khác nhau, trực tiếp dìm hàng KIA:
  • Phân khúc rẻ tiền: KIA. Ảnh lấy linh kiện cũ rích của các đời xe KIA thế giới dùng chán chê về lắp để giảm giá thành, miễn sao KIA ở Vn có giá rẻ nhất. Thương hiệu KIA thế nào ảnh ko quan tâm. Điển hình Soluto, Sorento.
  • Phân khúc trung bình: Mazda. Dạo này đú đởn nâng tầm nó lên pk “cận cao cấp”, xong méo bán được mấy :D Do lỡ tay xây dựng hình ảnh hơi méo mó tốt nước sơn hơn tốt gỗ lúc đầu. Bây h bảo xe tao tốt gỗ tốt cả nước sơn nên giá cao thì méo ai tin :D
  • Phân khúc “cận cao cấp”: Peugeot. Cái này lừ* đả* bậc nhất, nhưng lại đang rất thành công vì lùa gà :D nhưng con Traveller méo lừa nổi ai vì phân khúc minivan để kinh doanh rồi, méo ai dễ bị lừ* thế :D
  • Phân khúc hạng sang: BMW. Lúc đầu chơi chiêu giá cao, cắt option/động cơ xong ko lùa nổi ai, giờ phải đại hạ giá :D
-