Kiểm tra - Thẩm định ô tô cũ
21/9/22
287
780
93
34
Việc mua một chiếc xe là một quyết định lớn đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và xem xét nhiều yếu tố khác nhau. Trong trường hợp này, chiếc xe cần xem xét là Mercedes-Benz C230 2008, một chiếc xe sang cũ đời khá sâu. Hãy cùng Car Audit xem xét một số yếu tố để giúp khách hàng đưa ra quyết định có nên mua xe này hay không.

Kiểm tra giấy tờ xe:​

  • Xe chính chủ,các giấy tờ cavet, sổ đăng kiểm hợp lệ, số khung số máy đúng theo xe.
  • Tem phí đăng kiểm và phí đường bộ còn hiệu lực đến tháng 5/2023
1681355200904.jpeg

Kiểm tra ngoại thất:​

  • Xe có sơn dặm nhiều chi tiết quanh xe, có va chạm nhẹ ở phía trước và sau (tuy nhiên chưa vào tới khung sườn bên trong, có thể chấp nhận được đối với xe đã qua gần 14 năm sử dụng
1681355219096.jpeg

1681355227665.jpeg

1681355239513.jpeg

1681355253250.jpeg

  • Xe có lên body kit, độ cản, mặt ga lăng trước, ốc nắp capo cửa đã dấu hiệu mở
1681355262232.jpeg

1681355318144.jpeg

1681355326243.jpeg

  • Vỏ xe trước trái bị phù, đã báo khách và chủ xe
1681355274148.jpeg

  • Chóa mica xi nhan trên gương nứt, bể
1681355290845.jpeg

  • Bố thắng mới thay còn dày 90%
1681355298837.jpeg

Kiểm tra nội thất:​

  • Dây an toàn ghế tài bị yếu
  • Nệm ghế còn khá tốt, hiện tại hệ thống lạnh hoạt động ổn định, lạnh sâu
1681355378973.jpeg

  • Xe có lên 1 số đồ chơi như: vô lăng, cần số, màn Android, camera lùi,..
  • Tổng thể nội thất xe còn khoảng 65%
1681355396583.jpeg

1681355404698.jpeg

Kiểm tra động cơ, hộp số:​

  • Động cơ đã tháo sửa chữa nhiều chi tiết, hiện tại nổ máy rung giật
1681355446217.jpeg

1681355437033.jpeg

1681355456878.jpeg

  • Hiện tại có nhiều dung dịch rò rỉ ở các vị trí: dàn nóng, két nước, bộ làm mát hộp số, khu vực cacte nhớt động cơ, khu vực hộp số.rò rỉ nặng.
1681355469071.jpeg

1681355474637.jpeg

Kiểm tra khung gầm:​

  • Xe mới thay 4 phuộc, các chi tiết cao su, simlock chai nứt nhiều.
1681355486720.jpeg

  • Hiện tại chạy thử có tiếng kêu cụp cụp dưới gầm khi qua đường xấu, gờ giảm tốc.
  • Khung gầm xuống cấp nhiều.
1681355495173.jpeg

Lái thử:​

  • Xe tăng tốc không mượt, có tiếng kêu dưới gầm
  • Xe lái nặng, vô lăng lệch trái
  • Hiện tại chạy thử xe tăng tốc yếu.
1681355502010.jpeg


Mua xe sang đời cũ có thể mang lại giá trị kinh tế tốt hơn so với mua xe mới, tuy nhiên, cũng có một số rủi ro và hạn chế cần được cân nhắc trước khi quyết định mua xe sang đời cũ. Do xe này hư hỏng quá nhiều, chi phí sửa chữa khá cao. Dù vẻ ngoài nhìn cũng còn bóng bẩy. Vợ chồng anh Khoa cho hay: “anh chị đang tìm xe đi gia đình, cũng có nhiều người khuyên anh chị rồi nhưng nhìn xe này mê quá. Mà như em báo thì xe nhiều lỗi quá, mua về phải tốn khá nhiều chi phí sửa chữa. với lại xe tháng 5 này hết đăng kiểm rồi thì hơi khó khăn vì xe độ. Nên thôi anh chị tìm xe Châu Á đời cao cao xíu mua chạy cho lành”.
Cảm ơn anh chị đã tin tưởng để Car Audit đồng hành cùng anh chị.

Phòng tránh mua phải xe đâm đụng, đại tu sửa chữa, tiềm ẩn rủi ro cao liên hệ ngay Car Audit - dịch vụ kiểm tra ô tô cũ tận nơi qua hotline: 090 9954 661, sẽ có chuyên viên đến tận nơi kiểm tra xe cho bạn

Chợ Xe - Car Audit
Thẩm định kĩ càng - Mua xe dễ dàng
0909.954.661
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/4/12
2.336
7.317
113
Chiếc này em thấy đăng mấy tháng rồi, từ trước tết tới giờ vẫn chưa trôi đc là có lý do của nó.
Muốn chơi đời này phải tìm đc xe chính chủ biết chăm, chứ xe trôi dạt qua nhiều tay thợ thì khả năng nát cực cao. Tiền này tìm civic gen 8 là chân ái.
Kiểm tra xe cũ Mercedes C230 2008 - Xe sang đời sâu lên nhiều đồ chơi
 
  • Like
Reactions: lamnk and VitaraV6
Hạng C
7/10/19
918
1.365
58
44
Qua ngày 1/5 đăng kiểm mới xe sẽ có giá hơn, bác chủ chịu khó xếp hàng lấy số, giớ chắc số hẹn qua tháng 6. Có khi Đăng kiểm xong không bán nữa vì chẳng bỏ công đi chầu chực hic...chạy cho bỏ ghét...nên số phận em này còn long đong lắm...
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng B2
1/8/17
165
778
93
45
Phan Thiết
Chiếc này em thấy đăng mấy tháng rồi, từ trước tết tới giờ vẫn chưa trôi đc là có lý do của nó.
Muốn chơi đời này phải tìm đc xe chính chủ biết chăm, chứ xe trôi dạt qua nhiều tay thợ thì khả năng nát cực cao. Tiền này tìm civic gen 8 là chân ái.
View attachment 2921326
Xe trong tình trạng hoàn hảo, đổ xăng là chạy... thẳng vô garage.
Em fun tí.
 
Hạng B1
9/3/16
80
106
33
36
Xe nát quá, đem rả ra bán ve chai chứ buôn bán gì.
Dòng này đúng thì cũng ngon, máy M272 V6 3.0 chạy quá ok, lành tính. Mua xe cũ nên kiểm tra nhớt máy xài loại nào, có đổ phụ gia ko, tránh t/h chủ đổ nhớt độ đặc cao hoặc phụ gia làm cho máy êm (cái này phải đi thay nhớt mới rồi kiểm tra mới yên tâm dc). Đa phần xe củ dc các gara đem chơi chiêu này để nghe máy êm hơn, khi mua về thay nhớt đúng thông số thì ôi thôi, nó kêu inh ỏi.
Ngoài ra dòng này xài HS 722.9 dễ bị hư cảm biến tốc độ trong vĩ hộp số, mua về thay cũng rẻ. Tuy nhiên, máy M272 lại bố trí ecu nằm bên trên cục máy, làm cho nó nóng và mau hư, nếu dc thì tìm cách di dời nó đi tới chổ mát hơn (chắc khó hoặc ko ai dám), chứ ko là tới lúc nó chết phải thay đau ví lắm.
 
Hạng D
24/2/20
4.426
7.295
113
37
Thấy con xe bệnh nặng vầy mà cũng dám bán vậy trời, thôi ít tiền kinh nghiệm ko có thì chơi xe cỏ nhật cho khỏe thằng người.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng D
8/4/12
2.336
7.317
113
Xe nát quá, đem rả ra bán ve chai chứ buôn bán gì.
Dòng này đúng thì cũng ngon, máy M272 V6 3.0 chạy quá ok, lành tính. Mua xe cũ nên kiểm tra nhớt máy xài loại nào, có đổ phụ gia ko, tránh t/h chủ đổ nhớt độ đặc cao hoặc phụ gia làm cho máy êm (cái này phải đi thay nhớt mới rồi kiểm tra mới yên tâm dc). Đa phần xe củ dc các gara đem chơi chiêu này để nghe máy êm hơn, khi mua về thay nhớt đúng thông số thì ôi thôi, nó kêu inh ỏi.
Ngoài ra dòng này xài HS 722.9 dễ bị hư cảm biến tốc độ trong vĩ hộp số, mua về thay cũng rẻ. Tuy nhiên, máy M272 lại bố trí ecu nằm bên trên cục máy, làm cho nó nóng và mau hư, nếu dc thì tìm cách di dời nó đi tới chổ mát hơn (chắc khó hoặc ko ai dám), chứ ko là tới lúc nó chết phải thay đau ví lắm.
Con C230 này máy 272 2.5 bác ạ, C300 mới máy 272 3.0
Về nhớt thì nhớt hãng dùng cho xe mới thì ok, còn các xe tầm mười mấy năm rồi thì dùng nhớt đặc hơn là hợp lý do các chi tiết cơ khí trong máy đã bào mòn kha khá, khe hở lớn hơn nên nhớt có độ đặc cao hơn sẽ lấp đầy các khe hở đó, máy hoạt động êm hơn là nhớt loãng. Ko phải cái gì cũng theo hãng là tốt, xe cở này thay nhớt hãng nó kêu to thì hãng mới bán đc xe mới chứ :)
Về vỉ điện hs 722.9 này thì đúng là hay hư mấy con cảm biến tốc độ, thay rẻ thôi nhưng mỗi lần thay thì phải hạ vỉ, thay nhớt hs. Tốn là tốn cái nhớt hs :)
Về ECU thì tầm này có thể sẽ bị hư tụ, nếu rành thì tháo ra, đo kiểm tra, con tụ nào hư thì thay là xong (nhiều chổ chuyên ECU sửa lắm), còn ko thì tìm hàng tháo xe chừng loanh quanh chục triệu, thay luôn cho khỏe.
 
Hạng F
3/10/15
9.738
11.972
113
Con C230 này máy 272 2.5 bác ạ, C300 mới máy 272 3.0
Về nhớt thì nhớt hãng dùng cho xe mới thì ok, còn các xe tầm mười mấy năm rồi thì dùng nhớt đặc hơn là hợp lý do các chi tiết cơ khí trong máy đã bào mòn kha khá, khe hở lớn hơn nên nhớt có độ đặc cao hơn sẽ lấp đầy các khe hở đó, máy hoạt động êm hơn là nhớt loãng. Ko phải cái gì cũng theo hãng là tốt, xe cở này thay nhớt hãng nó kêu to thì hãng mới bán đc xe mới chứ :)
Về vỉ điện hs 722.9 này thì đúng là hay hư mấy con cảm biến tốc độ, thay rẻ thôi nhưng mỗi lần thay thì phải hạ vỉ, thay nhớt hs. Tốn là tốn cái nhớt hs :)
Về ECU thì tầm này có thể sẽ bị hư tụ, nếu rành thì tháo ra, đo kiểm tra, con tụ nào hư thì thay là xong (nhiều chổ chuyên ECU sửa lắm), còn ko thì tìm hàng tháo xe chừng loanh quanh chục triệu, thay luôn cho khỏe.
Mồm ai mà chuẩn thế.
Đã giỏi còn công tâm phán.
"Ko phải cái gì cũng theo hãng là tốt, xe cở này thay nhớt hãng nó kêu to thì hãng mới bán đc xe mới chứ"
--> đúng con mẹ nó luôn chứ ở đó nghe hãng. Xe trong hạn bảo hành hoặc bảo hành thêm 6 năm thì đúng là sửa hãng. Nhiều hơn hạn đó mà đem vào hãng là nó giết như thằng Macan vừa rồi ngay. Để mình mua xe mới của nó.
Bữa em vào thử hãng thay nhớt nó vác cho cái nhớt Mercedes ra kêu 350k/lít mà đéo cho thấy số liệu là W bao nhiêu.
Thôi chuồn.
Không bao giờ sửa hãng hay bảo trì ở hãng sau 6 năm.
P/S: mà bác cái lô máy M272 thì M272 2.5, 3.0, với 3.5 cái nào ổn hơn nhỉ
3 cái có khác nhau đấy.