14/4/19
251
128
56
32
Tỉnh / Thành
TP. Hồ Chí Minh
Quận / Huyện
Quận Thủ Đức
Địa chỉ
1334 phạm văn đồng, phường linh tây, quận thủ đức
Số điện thoại
0909272010
Giá
1000
Chào các anh chị trên diễn đàn!
- Lời đầu tiên cho em gửi tới toàn thể các anh chị lời chúc sức khỏe

- Em tự nhận mình là 1 gara sửa xe quy mô nhỏ đặt tại quận Thủ Đức. Tuy nhiên thì em khá đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ sửa xe hiện đại và các trang thiết bị máy móc cũng hiện đại không kém phần các gara lớn và chữ tâm trong nghề sửa xe. Hôm nay em xin chia sẻ về căn bệnh thường gặp hầu hết trên các dòng xe honda nói chung và honda accord nói riêng đó là bệnh đèn báo check engine, VSA trên xe.

- Check eginen tồn tại 4 dạng
+ Check engine màu vàng nhấp nháy khi đang chạy xe
+ Check engine màu vàng hiện suốt mà không nhấp nháy khi chạy xe
+ Mở chìa khóa điện lên nhưng đèn check egine lại không sáng
+ Check engine báo đỏ - đây là mức rất nguy hiểm thường liên quan đến cơ cấu trục khuỷa - thanh truyền và cơ cấu phân phối khí, hệ thống làm mát, hệ thống bôi trơn - chủ xe cần đưa đến các gara sữa chữa ngay lập tức

- Hôm nay em xin phép chia sẻ bài vệ sinh kim phun, bướm ga, cổ hút xe accord 2.4/2009 nhập Mỹ.

- Chiếc xe này chạy được 137.000 mile tức là 220.000km, xe đem qua gara bên em thì đèn vàng check engine nổi nhấp nháy kèm theo đèn bảo dưỡng hình chiếc cờ lê nổi vàng lên, hệ thống VSA nổi lên ( VSA - Vehicle Stability Assist - hệ thống cân bằng điện tử ) trên taplo. Chủ xe chia sẻ là xe chỉ cho chạy được 40km/h, ga cỡ nào cũng không lên, hao xăng ì máy. Điều này dễ hiểu vì khi liên quan đến động cơ thì ECM ( Engineer control module - mô đun điều khiển động cơ )sẽ ra lệnh cho các cơ cấu chấp hành kiểm soát tốc độ xe, ngưng VSA tạm thời cho tới khi nào khắc phục xong sự cố. Em dùng máy báo lỗi Autel MS906BT đọc ra thì hiện ra là kim phun yếu vì máy đọc lỗi có thể hiện được hiệu suất phun hiện tại so với hiệu suất tiêu chuẩn của nhà sx honda. Hỏi ý kiến của chủ xe về lý lịch bảo dưỡng thì em kết luận xe bị tắc nghẽn kim phun, công việc của em là vệ sinh kim phun bằng bơm áp suất và dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức. Sau khi vệ sinh xong em mở máy lên thì hệ thống đèn vàng đã tắt, em đem xe đi chạy thử thì xe đã lên ga được bình thường nhưng trong lúc chạy thì bị dồ ga, nổ galanti lớn, nhiều lúc đạp ga lún chân mà xe không chạy ngay. Em lại mở bướm ga, cổ hút ra kiểm tra thì thấy rất dơ bẩn, đóng cặn nhiều và công việc tiếp theo của em là vệ sinh sạch sẽ bướm ga, cổ hút. Cuối cùng thì xe đã chạy bình thường, em xin chia sẻ một số hình ảnh và video để mọi người cùng coi.
60667901_333227757376226_3371042027297832960_n.jpg

dùng máy đọc lỗi bluetooth autel MS906BT để đọc lỗi​
58883077_677611559365916_1616416387868131328_n.jpg

vệ sinh kim phun bằng dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức​
58825788_2012186755751420_1908881185161871360_n.jpg

58374938_789336278101337_8996598137288130560_n.jpg

hình ảnh gara bên em
64764932_400748877450590_2843493346108768256_n.jpg

Video vệ sinh kim phun bằng bớm áp suất
Một số hình ảnh vệ sinh cổ hút và bướm ga bằng dung dịch Wurth nhập Đức​
60259309_1563364233794543_3784102587070939136_n.jpg

60353767_2683873738505530_3588343385083084800_n.jpg

60586197_403399920503932_26087785974726656_n.jpg

60276588_2931747436850591_4625439298278129664_n.jpg

60904476_569614170228020_5292553478621626368_n.jpg

60805633_402877093903903_4429194223819948032_n.jpg

60358759_302363474040656_3680240472443322368_n.jpg

sau khi được vệ sinh bướm ga, cổ hút
60592453_442290296530094_5183155013710512128_n.jpg
60541750_598055920698764_2790852178229592064_n.jpg

60357900_2354512041254330_4773802011441233920_n.jpg

60235462_2462456483798668_1437964022887481344_n.jpg

video vệ sinh cổ hút, bướm ga
Kiểm tra tổng quát và khắc phục sửa chữa động cơ: kiểm tra buồng đốt, tình trạng pít tông, xéc măng, xi lanh, lọc gió động cơ, bugi, lọc xăng, kim phun, áp suất buồng đốt... ( phần 1 ) xe for focus được mua lại, từ đó đưa ra những định hướng về giá và tình trạng xe để anh chủ xe nắm được tình trạng của xe và nhìn lại quyết định xuồng tiền là đúng hay sai. Trong phần 2, em sẽ giới thiệu về phần gầm. Và phần 3 là điện
61089178_812375785797386_935311604960985088_n.jpg

60774480_812375815797383_2363920931379740672_n.jpg

60965429_812375849130713_7782917959432798208_n.jpg


60946719_812375842464047_2710548393012232192_n.jpg

video chi tiết phần 1: tại sao nhớt lại lọt vào buồng đốt
video đo áp suất buồng đốt để đánh giá sơ bộ tình trạng bạc/xéc măng
Gara bên em nhận sơn dặm tút xe bị trầy xước, móp. Nhận sơn phục hồi về ban đầu mâm xe bị cào xước, trầy, nhận sơn đổi mầu mâm
65252807_836728766695421_2819647584602161152_n.jpg

65264778_836728723362092_9124991662001487872_n.jpg

65309336_836728880028743_8025082118390415360_n.jpg

65526082_836729230028708_1952213522528075776_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
14/4/19
251
128
56
32
một số hình ảnh về việc bảo trì trục láp sau 80.000km. Hầu hết các dòng xe sau thời gian sử dụng xảy ra bệnh nứt, rách chụp bụi cao su trục láp. Trục láp hay còn gọi là trục dẫn động. Trục láp có kết cấu khớp gối, khớp bánh răng. Khi chụp bụi cao su bị nứt, rách làm cho phần mỡ bò vừa bị chảy ra ngoài gây thiếu mỡ, vừa bị nước, bụi, axit xâm thực gây hư khớp. Khi nâng gầm xe chúng ta có thể hoàn toàn nhìn thấy tình trạng chụp bụi cao su từ đó đưa ra quyết định bảo trì, thay mới. Điều này áp dụng tương tự cho thước lái của xe. Công việc bảo trì là nạo vét hết lớp mỡ bò cũ ra ngoài, thay mới chụp mới và bơm mỡ tốt vào chụp và khớp trục. Chúng ta lưu ý dùng loại mỡ bò chính hãng, tốt tránh xảy ra trường hợp mỡ bò xấu bị phân hủy, bị đốt cháy do ma sát tạo ra cặn bẩn gây ma sát
58784886_414245202740837_9173172635192786944_n.jpg

59528651_328473194485533_5408226465550434304_n.jpg

59129571_355969415033407_224899064737562624_n.jpg

59554264_875717826101693_6247520674995240960_n.jpg

 
14/4/19
251
128
56
32
Một số hình ảnh động cơ khoang máy trước và sau khi được vệ sinh bằng dung dịch Wurth Germany
60274034_1517961925005755_7261452708576493568_n.jpg

59689929_297327741184828_3295749794605039616_n.jpg

60052808_2607040299522560_7375796759609475072_n.jpg

59727247_801228430245455_4608714068562280448_n.jpg

59831508_327211978187272_6303277188812636160_n.jpg

60335751_359294141378382_8880976037131845632_n.jpg

59634484_2449020358663091_4726067736323555328_n.jpg

59653993_2619050251501901_2535214492116058112_n.jpg

59850086_2204963042891800_467820495148941312_n.jpg

60241249_2393660310915050_2443683640912117760_n.jpg

59652905_440080940138612_5772048489450045440_n.jpg

60079522_442132396581885_4654087571956039680_n.jpg

59765670_294704098125644_7440688432642260992_n.jpg

59745199_413818399217011_2199899158297444352_n.jpg

Video hướng dẫn vệ sinh động cơ khoang máy
 
14/4/19
251
128
56
32
Đôi điều chia sẻ vệ hệ thống làm mát xe ô tô:
- Chắc hẳn nhiều người vẫn nghĩ rằng nước làm mát càng nguội, càng mát thì càng tốt cho động cơ? Thật đáng tiếc. Khi vận hành máy nếu nhiệt độ động cơ cao quá thì độ cứng các chi tiết sẽ giảm hay nói các khác khiến các chi tiết sẽ mềm ra, dầu bôi trơn sẽ biến chất => làm tăng ma sát mài mòn. Tuy nhiên khi nhiệt độ động cơ nguội quá do làm mát quá đà sẽ khiến các chi tiết không đủ độ nóng dãn nở ra, thay vào đó là bó sát, tiếp xúc sát vào nhau => gây ma sát mài mòn rất lớn, làm giảm tuổi thọ động cơ, tiêu hao nhiên liệu tăng lên
- Làm mát quá đà ở đây KHÔNG có nghĩa là làm mát băng dung dịch nước làm mát tốt, càng KHÔNG có nghĩa là đổ đầy đủ nước làm mát. Bạn dùng loại nước làm mát tốt sẽ rất tốt cho động cơ vì nước nhanh nguội, chống rỉ cho két nước. Làm mát quá đà ở đây có nghĩa là bạn tháo hẳn ra ngoài VAN HẰNG NHIỆT.
- Nước làm mát khiến động cơ làm việc tối ưu nhất là trong khoảng 90 - 95 độ C, hình mũi tên ở giữa trong thang đo nhiệt độ hiện trong bảng taplo
hoat-dong-cua-van-hang-nhiet.jpg