Hạng B1
18/6/07
68
0
6
htv.org.vn
các bác làm ơn chỉ cho em cách phân biệt các đời SF và ước giá nhé
em cám ơn nhiều nhiều ạ

hôm nay em đi HP xem có 1 e SF đời 2004 ( có dán chữ GOLD màu vàng ở sau ) nói là chạy 3 vạn Km, báo giá là 34K. em lại thấy các bác trên www.otocunhapkhau.com giao 33.5K cho đời 2004 thôi, 2005 là 37,5 K
em chỉ có tầm trên 30K 1 tẹo, k biết em SF đời 2004 chạy có được không các bác
các ơn các bác đã đọc và nhiệt tình cho ý kiến nhé
 
OSOM
13/6/05
983
1
0
hanoi
RE: kính gửi các bác SF club

chạy hay lam bác ah! tầm tiền đó là mua được .
 
Hạng C
22/5/07
683
2
0
RE: kính gửi các bác SF club

cái này thì bác phải hỏi bác Maranelo, bác ý cũng đang chạy con này, em thấy tốt lắm.
 
Hạng B1
18/6/07
68
0
6
htv.org.vn
RE: kính gửi các bác SF club

hôm nay em cũng lượn 1 vòng ở Hoàng Gia và Lê Văn Lương
Công nhận là đời 2005 đổ về trước thì sấu hơn đời 2006-2007 nhiều. Nhưng mà khổ nỗi em chỉ cố đuợc bấy nhiêu thôi

Bác Maranelo ơi, như thế nào nhỉ? bác lên tiếng em cái
mà hôm nay các bác OFF thế nào ? chắc vui vẻ lắm hả? bao giờ em lấy được SF thì cũng xin gia nhập các bác nhé.
Chúc các bác vui vẻ, chúc SF club ngày 1 phát triển
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: kính gửi các bác SF club

Trích đoạn: tuan1368

cái này thì bác phải hỏi bác Maranelo, bác ý cũng đang chạy con này, em thấy tốt lắm.
Không chỉ bác Maranelo, hôm nay offline còn có 2 chú đời 2004, một màu đen, một màu nhũ bạc còn long lanh. Các bác ấy đều hài lòng với sự lựa chọn của mình (36 ngàn mỹ).
Mạnh dạn lên bác ơi!
 
Hạng B2
4/6/07
470
144
43
50
RE: kính gửi các bác SF club

Chào các bác:

Em thấy xe này đi được và có vài cảm nhận như sau:
1. Về giá:
Trên site của Triều Tiên người ta toàn bán giá xe SF 2003-2005 đi rồi, được 6-8 vạn giá từ 15-18K USD đấy, về đến VN ta trên 30K là không bị đắt đâu (lý do là các bác ấy khéo làm thuế).
2. Về chất lượng:
Độ bốc cũng rất tốt, (khá đầm - nếu các bác bơm lốp đúng 2.07kg/cm2) (1tấn8) mà đi đường trường em chưa bao giờ phải dùng số tay để vượt cả. Đạp xoẹt phát lên 120. Bác khác đi em đấy khai là đường Trường Sơn chạy đến 160km/h). (Cái này em nghiêm khắc không recommend các bác :mad::mad:)
3. Về độ tiết kiệm nhiên liệu: Tốt, thì em đi làm hàng ngày hết trên 9L/100KM đường HN, đường trừong em không cần quan tâm nữa nên ko cần tính :D. Ít quá, từ nay em ko đo nhiên liệu nữa, các bác đừng hỏi em nhé. hề hề.
4. Cách âm ngon, âm thanh có SUB và amply rời + mP3 và WMA playable nên với em thì ko cần độ thêm.
5. Độ ồn: của em là SX 2005 nên em ko lăn tăn gì vì đèo thằng bạn chạy Camry mà ko nói máy dầu nó cũng ko biết.
6. Thân vỏ: cứng dầy uỵch
7. Cảm biến gạt mưa tự động chạy rất tiện.

Nhược điểm:
1. Điều hòa lấy gió ngoài lẫn mùi khí thải Diesel nên em toàn lấy gió trong, khi lấy gió trong rồi thì tuyệt đối thơm tho, ko có mùi gì.
2. Lốp theo xe (Hankook và Kumho) em tra trên site thấy giá là 60USD/viên nên theo em thì chưa ngon lắm. Em thay Bridgestones (loại 100USD/ viên giá bên Tây) vào thì êm vật, handling tốt hơn hẳn, vỉa 80 mà em vẫn có thể điều chỉnh xe chuyển lane được bong ra cũng như khum vào ở đường LẠng Sơn)
3. Lốp phụ bé tẹo, không có la răng
4. Kính sườn theo xe đen sì đi tối rất khó quan sát, - mặc dù đen nhưng cách nhiệt rất kém
5. Điều hòa lúc mới bê về ko mát, em bèn thay tấm lọc gió thì lạnh vật.
6. Độ ồn lúc idle (đỗ) thì hơi rung (thua xa em SF đời mới) nhưng chạy 20km/h trở lên thì rất êm.
7. Sơn xe là sơn dẻo (polyurethane) nên lấy móng tay có thể cào xước, tuy nhiên lấy xi óanh thì bay xước luôn.
8. Túi khí em có mỗi 1 chiếc (tùy option của xe bác)
9. Cảm biến đèn tự động bật ko cần thiết vì 6h chiều nó đã tự động bật rồi . lúc ấy mới nhập nhoạng tối, lái xe ko đèn em nhĩn rõ hơn.
10. Chế độ số tự động dùng ngon, chuyển số êm hơn nhiều xe số Tự động khác nhiều có điều chế độ + - không hoàn toàn theo ý muốn của mình. VD, nếu tốc độ chưa đủ bác không thể tăng số được kể cả khi bác đang dùng chế độ thể thao, về số thì vô tư. tóm lại em kết luận chế độ số thể thao xe em chỉ hữu dụng khi đổ dốc.

Bảo trì + phụ tùng:

Cái gì cũng có:
Khi mua về em bèn thay:
lọc gió điều hòa
lọc nhiên liệu
lọc dầu bôi trơn
dầu hộp số
4 cái lốp
cần gạt nước
đèn pha theo xe bằng cặp NARVA + hai cái đèn gầm bằng hai thằng Compact 100 (kèm Angel Eyes) của NARVA nốt, lắp vừa khít kích thước chênh nhau khỏang 0.1mm )

Các bác lưu ý là lốp 225-70 R 16 ở HN rất khó mua, đặc biệt là lốp của Michelin, Bridgestones, Dunlop hay Goodyear. Mình phải đặt. Các bác có thể lắp lốp size 235 - 70 R16 nhưng khi ấy bác chạy 100KM/h thì thực tế xe bác đang chạy 103 km/H và ABS sẽ hoạt động không chuẩn 100% nữa.

Cách phân biệt xe đời 2002 - 2003 - 2004 - 2005: Các bác xem số VIN, tìm chữ "U", con số trước chữ U chính là con số đề năm SX của chiếc xe bác định mua. Em có cách giải mã đọc số VIN của xe Huyndai, chỉ nhìn số VIN biết luôn xe này đời nào, option thế nào, SX ở đâu bao giờ. Bác nào quan tâm thì pm em.,

Em có vài cảm nhận như thế thôi, chưa chắc đã chính xác đâu ạ
chúc các bác có vợ 2 ngon lành

Kính
 
Hạng B1
18/6/07
68
0
6
htv.org.vn
RE: kính gửi các bác SF club

cám ơn bác Maranelo và các bác nhé
em xem SF đời cũ thì có 1 điểm không ưng nhất là vành 16inch, lốp to, nhìn xe không được hầm hố lắm. không biết độ lên vành 18 và lốp mỏng thì thiệt hại bao nhiêu các bác nhỉ?
bác Maranelo post hoặc PM cho em cách xem số VIN và option của SF với. em PM cho bác không được.
Mong các bác chỉ giáo cho em thêm nhé
cám ơn các bác nhiều
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: kính gửi các bác SF club

@bác manarelo
Em bốt ảnh nhà bác rồi đấy.
Bác pim cho em cái bí quyết giải mã VIN nhé. Hoặc vào thư điện tử [email protected] cũng được.
Thankx bác nhé.

Trích đoạn: maranelo

Chào các bác:

Em thấy xe này đi được và có vài cảm nhận như sau:
1. Về giá:
Trên site của Triều Tiên người ta toàn bán giá xe SF 2003-2005 đi rồi, được 6-8 vạn giá từ 15-18K USD đấy, về đến VN ta trên 30K là không bị đắt đâu (lý do là các bác ấy khéo làm thuế).
2. Về chất lượng:
Độ bốc cũng rất tốt, (khá đầm - nếu các bác bơm lốp đúng 2.07kg/cm2) (1tấn8) mà đi đường trường em chưa bao giờ phải dùng số tay để vượt cả. Đạp xoẹt phát lên 120. Bác khác đi em đấy khai là đường Trường Sơn chạy đến 160km/h). (Cái này em nghiêm khắc không recommend các bác :mad::mad:)
3. Về độ tiết kiệm nhiên liệu: Tốt, thì em đi làm hàng ngày hết trên 9L/100KM đường HN, đường trừong em không cần quan tâm nữa nên ko cần tính :D. Ít quá, từ nay em ko đo nhiên liệu nữa, các bác đừng hỏi em nhé. hề hề.
4. Cách âm ngon, âm thanh có SUB và amply rời + mP3 và WMA playable nên với em thì ko cần độ thêm.
5. Độ ồn: của em là SX 2005 nên em ko lăn tăn gì vì đèo thằng bạn chạy Camry mà ko nói máy dầu nó cũng ko biết.
6. Thân vỏ: cứng dầy uỵch
7. Cảm biến gạt mưa tự động chạy rất tiện.

Nhược điểm:
1. Điều hòa lấy gió ngoài lẫn mùi khí thải Diesel nên em toàn lấy gió trong, khi lấy gió trong rồi thì tuyệt đối thơm tho, ko có mùi gì.
2. Lốp theo xe (Hankook và Kumho) em tra trên site thấy giá là 60USD/viên nên theo em thì chưa ngon lắm. Em thay Bridgestones (loại 100USD/ viên giá bên Tây) vào thì êm vật, handling tốt hơn hẳn, vỉa 80 mà em vẫn có thể điều chỉnh xe chuyển lane được bong ra cũng như khum vào ở đường LẠng Sơn)
3. Lốp phụ bé tẹo, không có la răng
4. Kính sườn theo xe đen sì đi tối rất khó quan sát, - mặc dù đen nhưng cách nhiệt rất kém
5. Điều hòa lúc mới bê về ko mát, em bèn thay tấm lọc gió thì lạnh vật.
6. Độ ồn lúc idle (đỗ) thì hơi rung (thua xa em SF đời mới) nhưng chạy 20km/h trở lên thì rất êm.
7. Sơn xe là sơn dẻo (polyurethane) nên lấy móng tay có thể cào xước, tuy nhiên lấy xi óanh thì bay xước luôn.
8. Túi khí em có mỗi 1 chiếc (tùy option của xe bác)
9. Cảm biến đèn tự động bật ko cần thiết vì 6h chiều nó đã tự động bật rồi . lúc ấy mới nhập nhoạng tối, lái xe ko đèn em nhĩn rõ hơn.
10. Chế độ số tự động dùng ngon, chuyển số êm hơn nhiều xe số Tự động khác nhiều có điều chế độ + - không hoàn toàn theo ý muốn của mình. VD, nếu tốc độ chưa đủ bác không thể tăng số được kể cả khi bác đang dùng chế độ thể thao, về số thì vô tư. tóm lại em kết luận chế độ số thể thao xe em chỉ hữu dụng khi đổ dốc.

Bảo trì + phụ tùng:

Cái gì cũng có:
Khi mua về em bèn thay:
lọc gió điều hòa
lọc nhiên liệu
lọc dầu bôi trơn
dầu hộp số
4 cái lốp
cần gạt nước
đèn pha theo xe bằng cặp NARVA + hai cái đèn gầm bằng hai thằng Compact 100 (kèm Angel Eyes) của NARVA nốt, lắp vừa khít kích thước chênh nhau khỏang 0.1mm )

Các bác lưu ý là lốp 225-70 R 16 ở HN rất khó mua, đặc biệt là lốp của Michelin, Bridgestones, Dunlop hay Goodyear. Mình phải đặt. Các bác có thể lắp lốp size 235 - 70 R16 nhưng khi ấy bác chạy 100KM/h thì thực tế xe bác đang chạy 103 km/H và ABS sẽ hoạt động không chuẩn 100% nữa.

Cách phân biệt xe đời 2002 - 2003 - 2004 - 2005: Các bác xem số VIN, tìm chữ "U", con số trước chữ U chính là con số đề năm SX của chiếc xe bác định mua. Em có cách giải mã đọc số VIN của xe Huyndai, chỉ nhìn số VIN biết luôn xe này đời nào, option thế nào, SX ở đâu bao giờ. Bác nào quan tâm thì pm em.,

Em có vài cảm nhận như thế thôi, chưa chắc đã chính xác đâu ạ
chúc các bác có vợ 2 ngon lành

Kính
 
Hạng B1
18/6/07
68
0
6
htv.org.vn
RE: kính gửi các bác SF club

Cảm ơn bác Maranelo nhiều nhiều ạ
em đã nhận được tin nhắn của bác và check hòm thu SF rồi. tiện có mấy cái manual em down về nghiên cứu luôn. ( vụ này em phải cảm ơn bác Huy Huy đã post)
chúc bác và vợ cả vợ hai luôn khỏe mạnh