O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
Tôi có cái máy phát điện cũ nhưng còn rất mới, CS = 550VA, hiện nay nó bị bệnh hình như là thiết xăng nên phải đóng hẳn cửa gió lại mói chạy được nhưng không đều, mở gió ra 1 tí là cà giật sau đó chết, tháo banh bộ chế ra vệ sinh các đường ngang ngõ dọc vẫn bị hiện tượng vậy. Máy phát nó có tới 2 cái le gió, 1 cái lớn ngay sát lọc gió đầu vào điều khiển đóng mở qua tay gạt, còn cái nhỏ nằm ngay sát cổ hút của động cơ, cái này nó đóng mở tự động theo tốc độ của động cơ nói chung không can thiệp được. còn mấy cái vít bên trên chế hòa khí nhưng điều chỉnh không có tác dụng gì. Bugi tốt, điện đóm bình thường
Bác nào có kinh nghiện xin chỉ giúp với, xin cám ơn và hậu tạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/2/09
101
1
18
47
Nha Trang
www.otosaigon.com
Bác xem cái pô còn thoát khí được không. Thông thường sau 1 thời gian sử dụng, cái pô bị nghẹt mũi. Bác phải mổ pô lấy bớt sợi bông ra là bình thường thôi.:)
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
nho_vo nói:
Tôi có cái máy phát điện cũ nhưng còn rất mới, CS = 550VA, hiện nay nó bị bệnh hình như là thiết xăng nên phải đóng hẳn cửa gió lại mói chạy được nhưng không đều, mở gió ra 1 tí là cà giật sau đó chết, tháo banh bộ chế ra vệ sinh các đường ngang ngõ dọc vẫn bị hiện tượng vậy. Máy phát nó có tới 2 cái le gió, 1 cái lớn ngay sát lọc gió đầu vào điều khiển đóng mở qua tay gạt, còn cái nhỏ nằm ngay sát cổ hút của động cơ, cái này nó đóng mở tự động theo tốc độ của động cơ nói chung không can thiệp được. còn mấy cái vít bên trên chế hòa khí nhưng điều chỉnh không có tác dụng gì. Bugi tốt, điện đóm bình thường
Bác nào có kinh nghiện xin chỉ giúp với, xin cám ơn và hậu tạ
Cái "le" lớn là bướm gió, le nhỏ là bướm ga. Còn hiện tượng Bác nêu là nó bị thiếu xăng. Khắc phục:
1. Bác tháo đít CHK, vệ sinh và xoi thật kỹ lỗ gích-lơ chính. Nghuyên nhân thường là lỗ này.
2. Trên đường ống dẫn hỗm hợp vào động cơ, chỗ vị trí bướm ga đang đóng chuyển sang vị trí mở, chổ này có 2 -3 cái lỗ, một trong các lỗ sẽ thông ra con vít chỉnh. Bác tháo vít chỉnh ra và thông cho thật sạch.
3. Bên ngoài CHK, nhìn từ trên xuống, thường sẽ có 1 con vít, thường là dạng đầu vít dẹp, con vít này thường có phương thẳng từ trên xuống so với mặt đất. Bác tháo nó ra, trên nó có mấy cái lỗ Bác thông cho sạch. Vít 3 khi lắp là siết chặt chứ không phải là kiểu vít chỉnh như những con kia
4. Thông toàn bộ các mạch trong CHK.
5. Lắp lại, 90% sẽ OK. Nếu vẫn còn hiện tượng thiếu xăng thì Bác nới nhẹ con vít số 3 ra sẽ được. Tuy nhiên, khi nới vít 3 thì nó sẽ tự xoay khi máy nổ. Vì thế Bác kiếm cái vòng đệm mỏng mỏng cở chiều dày vỏ lon bia, đệm vào trước, sau đó mới siết vít 3. Làm sao cốt là cho nó hở ra chút xíu.
Chắc là OK, nếu không thì em hết .. bài.
Bye Bác
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
Tôi up mấy ảnh cái cục CHK bác chỉ giúp nhé

Đây là cái Bướm To, có 3 lỗ thông tôi đã dùng máy nén khí xịt thông thoáng OK
IMG_2107.jpg



Đây là bướn ga nhỏ hơn, nó được kéo bởi cái tiết chế tự động điều chỉnh
IMG_2101.jpg


Con ốc nghiêng 45 độ nó không chế đường gió nối thẳng từ sau bướm gió to
Con ốc nằm ngang để hạn chế bướn ga đóng
Con ốc thẳng đứng cũng thông sạch sẽ rồi
Nhưng vẫn bị thiếu xăng
IMG_2108.jpg
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
Trong bầu xăng dưới tôi đã tháo ra vệ sinh con ốc có lỗ bé tí teo, máy không có kim ga
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
- Bác chỉnh mực xăng ở chén phao lên cao thêm, chắc do mực xăng trong chén quá thấp gây ra thiếu xăng..
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
KINH NGHIỆM CHỈNH CHẾ HÒA KHÍ MÁY PHÁT ĐIỆN GIA ĐÌNH


-Bác tháo con vít 3 ra, cắt một vòng đệm, chiều dày chừng cỡ vỏ lon bia chêm thêm vào (giống như canh thêm long-đền) , sau đó siết lại, cốt sao cho nó hở ra một tí so với cách lắp bình thường. Canh vào ở vị trí đầu mũi tên (trên hình).
- Bác xoi cho thật kỹ cái lỗ của gich-lơ bên dưới chén xăng
-Cách của Bác BìnhPhú cũng OK đấy Bác.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
Hiện nay mức xăng trong buồng phao đang quá đầy do giclơ đóng không kín, cái ti đuôi gic lơ bị kẹt nên phao lên đụng trần xăng vẫn xuống, nhưng cái đây sửa sau, có lẽ phải thay gic lơ mới.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
con vít 3 đấy tôi có thể nới ra 1/2 vòng mà không chêm 1 lớp đêm mỏng như bác nói được không ?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Bác có thể xem kỹ đường kính gicleur chính xem khẩu bao nhiêu không? KHông loại trừ chủ cũ tí toáy thay cái nhỏ quá hy vọng bớt ăn xăng?
Cái đang hư làm trào xăng là cái Pointu bác nhớ ạ, đã "gicleur" thì phải có lỗ, hihihi...