Tập Lái
3/12/11
35
13
8
Tp HCM
Nếu các xe không giống nhau thì: 1. ưu tiên cho các xe yếu chạy phía trước, xe mạnh hơn đi phía sau để dễ dàng bám theo, đặc biệt là xe chốt đoàn phải mạnh. 2. Thống nhất tốc độ chạy, khoảng cách tối đa với người đi trước. 3. Nếu đoàn đông thì lên có 1 bạn chạy giữa quan sát và nhắc nhở mọi người chạy giữ đúng khoảng cách.
 
Hạng B2
30/8/08
114
74
28
Hướng dẫn đầy đủ cho các pác đây http://pkl.vn/forum/threads/13494-K...số-tín-hiệu-giao-tiếp-cần-thiết-khi-di-chuyển.
Theo quan điểm cá nhân em thì giữ tính mạng an toàn là trên hết, xe pkl khi di chuyển thường đi ở tốc độ cao, vì thế khi di chuyển theo nhóm nên đi so le để dễ quan sát và an toàn cho các thành viên khác trong đội. Nói thì dễ nhưng làm thì ko dễ đâu vì nhiều lí do khách quan cũng như thói wen bám sát đít.
Vấn đề thứ 2 cũng quan trọng ko kém là vấn đề ko giảm tốc độ qua những chỗ đông người, ngã 3-4, chỗ con lươn hở để quay đầu xe.... Ko phải cứ đi theo đoàn, pô xe ầm ĩ là người khác sẽ nhường cho bạn, và cũng ko phải người dẫn đầu qua an toàn là các người sau đều qua an toàn, bởi vì luôn có những "thành phần" cực kì nguy hiểm luôn túc trực trên đường. Vì thế bản thân phải tự giảm tốc độ cho dù các xe trước ko giảm.
2 vấn đề nêu trên thường các AE biker hay mắc phải nhất và dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.
 
Hạng D
1/2/07
2.248
33
48
39
OS NAKED TEAM - KDC ROCKET
TANG CAC BAC HAY DI TOUR !
>>> Những việc cần làm trước một tour dài:
1. Đổ xăng đầy bình, tránh trường hợp đến giờ tập trung phải đi tìm cây xăng đổ nhé. Điều này ảnh hưởng đến thời gian của các anh em khác.
2. Kiểm tra mực nước giải nhiệt và dầu thắng, áp xuất lốp xe, rất quan trong khi vào cua. Thường thì trước 2,5kg, sau 3kg. Bôi trơn dây xích.
3. Mang theo áo mưa, vài cái túi ni long để bọc đồ khi trời mưa.
4. Mang theo dụng cụ bơm vá xe hoặc đinh vít “ba ke”. Dây gút
5. Lau chùi nón bảo hiểm, bảo đảm độ trong của kính, giúp quan sát tốt.
6. Chuẩn bị bao tay, bó gối, giầy, quần áo bảo hộ mô tô
7. Mang theo khăn trùm đầu, bảo vệ da mặt những lúc đi ngược ánh mặt trời
8. Một chai nước suối, nếu bạn là người nhịn khát kém
9. Mang theo 1 chai V-Roto làm ẩm cửa sổ tâm hồn vì khi gặp nắng nóng giác mặc sẻ bị khô, giảm thị lực trên đoạn đường dài.
10. Mang theo băng cá nhân, vài viên thuốc đau bụng, sốt…
11. Mang theo giấy tờ xe, bằng lái, bảo hiểm, cmnd…
12. Mang theo điện thoại, lưu số những người bạn đi chung đoàn phòng khi cần liên lạc gấp, kg liên lạc được do đồng đội đang chạy xe thì để lại tin nhắn.
13. Mang theo tiền, nếu thuộc type người ưa quên thì nhớ đem theo chìa khóa sơ cua nha.
14. Ngủ sớm để bảo đảm sức khỏe cho chuyến đi ngày mai
15. Trước khi ngủ, đừng quên khởi động xế yêu để chắc 1 điều rằng xe bạn sẻ khởi động tốt khi xuất quân. Tiện thể nhìn lại bánh trước, bánh sau coi xem có bị xì lốp. Chứ khuya sang thức dậy xuất phát mà xe hết bình, đề không nổ hay bánh xe xẹp lốp thì ở nhà khóc cả ngày luôn đấy…
>>> Những điều anh em cần lưu ý khi đi Tour với nhiều xe PKL:
1. Không vượt người dẫn đoàn, vì họ đang ra sức mở đường cho bạn và đồng đội. Chú ý, trong đoàn sẽ có vài anh em làm nhiệm vụ Libero nên a e chú ý nhường đường cho Libero lên xuống làm nhiệm vụ kết nối đoàn, nghiêm cấm tình trang đu bám theo Libero gây rối đội hình.
2. Giử khoảng cách an toàn với người dẫn đoàn. Vì họ đang mở đường, họ sẻ dạt xe trái, phải liên tục nên người đi sau xe dẫn đoàn phải có khoảng cách thật an toàn, tạo khoảng trống cho người dẩn đoàn mở đường.
3. Đi theo đội hình Zic Zac giúp quan sát tốt phía trước và hạn chế bị khuất tầm nhìn
4. Khi vượt đồng đội, phải vượt bên trái, kg vượt bên phải. (trừ trường hợp bất khả kháng). Khi qua đồng đội phải đảm bảo khoảng cách giửa 2 xe là an toàn, tránh cặp xe sát khi qua mặt đồng đội. Và khi đả qua mặt thì phải chạy thẳng lên phía trước, tránh tuyệt đối vừa qua mặt xong thì cúp đầu xe.
5. Khi vượt xe khác đoàn (xe tải, xe cồng kềnh..) vượt cùng bên với xe dẩn đoàn. (trừ trường hợp bất khả kháng). Tránh vượt hai bên xe tải cùng lúc, rất nguy hiểm cho đồng đội của bạn hoặc cho bản thân chính bạn.
6. Anh em trong đoàn, phải nhường đường cho nhau, tránh tình trạng tranh đường, chỉ qua mặt khi biết đồng đội nhường, và sẳn sàng nhường đường khi đồng đội xin qua.
7. Chạy xe tốc độ theo khả năng của mình, tránh bị lôi cuốn theo tốc độ của đoàn. Chỉ chạy ở tốc độ mà mình có thể thắng và kiểm soát được khi gặp sự cố. Nên nhớ, nếu bạn bị mất đoàn, đồng đội sẽ chờ bạn ở đoạn đường phía trước, không cố gắng đu bám quá sức của mình. Sẽ có những người cùng chạy chậm với bạn phía sau.
8. Tuyệt đối không bóp côn khi vào cua, bảo đảm tốc độ trong tầm kiểm soát của bản thân và hộp số luôn ở số thích hợp khi vào cua. Thường thì cua lơi số 3,4, cua gắt thì số 2,3. Cái này chỉ tham khảo vì tùy loại xe hộp số có độ ghì xe khác nhau. Không bỏ được thói quen bóp côn khi và cua hay bóp côn thả trôi xe ở tốc độ cao thì việc bạn sẻ trả giá cho thói quen này chỉ là sớm muộn, thậm chí là trả giá bằng tính mạng của bản thân.
9. Qua khúc đường xấu, mố cầu, đá dăm, giảm tốc độ và về số thấp ghì xe tạo độ bám đường cho xe. Để số cao (5,6) xe dể mất kiểm soát, mất lái và không bám đường hoặc bì hất tung.
10. Những bạn mới chạy xe cần phải tập cho được thắng số kết hợp thắng thường.
11. Thả lỏng người và hai tay, tránh tình trạng gòng tay hoặc gòng người cứng ngắt khi cầm lái nhé, nó sẻ gây cho bạn nguy hiểm và tay lái mất tính lanh xe khi điều khiển.
12. Hai chân trong tư thế sẳn sang kẹp bình xăng, và chỉ kẹp nó khi gặp đường xấu và thắng gấp. Nên nhớ điểm tựa chủ yếu của bạn là chổ này chứ không phải cái ghi đông xe nhé.
13. Chúng ta sẻ cùng reset đồng hồ đo số km về số 0000 tại điểm xuất phát, khi gặp sự cố, bạn chỉ cần báo bạn đang ở số km bao nhiêu, đồng đội sẻ biết bạn đang ở đoạn nào và dể dàng tìm thấy bạn.
14. Khi mệt, đuối, không điều khiển xe được, báo ngay cho đồng đội và dừng xe nghỉ mệt, uống café, đá chanh… không cố chạy xe nửa nhé.
(NGUON : SUU TAM TU DUCATICLUB)

Bỏ thích
 
Hạng B2
14/11/14
101
54
28
TPHCM
Thường thì trước 2,5kg, sau 3kg.
Bơm thế này bánh sau cứng lắm, em bơn 2.7 2.8kg mà đã thấy bánh sau rất cứng rùi.
Với xe PKL em cũng chia sẻ thêm là trước khi đi nên nổ máy tại chỗ cho nhớt bơm đều, đủ, máy đủ nóng rùi bắt đầu xuất phát, xe vận hành mượt mà, ga ổn định hơn
 
Tập Lái
11/1/15
1
0
1
33
hugo là csgt, mà vẫn ko hiểu ý của bác trên kia :D Nếu đoàn chỉ khoảng 4-5 xe thì có sự cố hoặc vấn đề gì thì chỉ cần ra dấu hiệu bằng tay vì khoảng cách giữa dẫn đoàn và chốt đoàn không nhiều, còn nếu đoàn xe đông hơn thì ngoài dẫn đoàn và chốt đoàn ra nên có thêm một xe "kiểm soát", nhiệm vụ của xe kiểm soát là chạy lên hoặc xuống để nhắc nhở hoặc truyền đạt thông tin khi có vấn đề gì xảy ra :D
vậy sao mình ko tự trang bị mỗi người 1 cái bộ đàm hoặc thuê, chuyên nghiệp và kịp thời
 
Hạng B2
23/11/12
429
374
63
papershreddernews.com
Nhất thiết trong đoàn phải có 1 bác Hugo hoặc là có quyền trợ giúp tốt. Chứ đi moto ra tỉnh khác thường bị XXX ghét lắm, gặp là ngoắc vô à, không có lỗi gì thì phạt xe thay đổi kết cấu (chẳng ai chơi phân khối lớn mà không độ chút chút), ...