Hạng B2
1/6/14
271
257
63
41
Cham_Nuot_Lam_Mat_Dong_Co.jpg

Nước làm mát luôn phải được châm thường xuyên​

Xe em dạo này ít đi, toàn đưa cho bố đi, mà ổng đi gần cả tháng hết nước trong két làm mát mà cũng không biết, hên sao hôm qua e lấy xe đi, mới chạy 1 đoạn sao kim nhiệt báo lên quá trời, hoảng quá, dừng lại thì mở khóa vòi két nước kiểm tra, vẫn thấy có nước trên họng, thôi thấy không ổn rồi, chờ cho mát rồi bò tới gara gần đó, tới gara kiểm tra thì báo là xe không còn nước.

Cách kỹ thuật viên châm nước làm mát tại gara​

Lấy cái bình 20 lít ra nổ máy xe lên châm từ từ, ổng chăm nước mà rỉ rỉ hix, kiên trì ghê, gặp mình đổ là xong chiếc xe rùi, châm nước xong thì hết hơn nửa bình 20lit, và xe hoat động lại ổn định.

Kinh nghiệm khi châm nước làm mát động cơ​

Khi châm nước thì nên nổ máy xe, châm nước đổ từ từ vào, thấy đầy đầy thì nhồi ga xíu cho bơm nó hút đảo nước, lại kiên trì châm tiếp, đừng hấp tấp nghĩ là đầy, tính em thì nóng vội, lúc trước cứ đổ ào vào, thấy đầy là xong, bởi vậy sau sự cố này có thêm 1 kinh nghiệm khi chăm nước cho xe, cứ nghĩ nó đầy rùi mà thực sự ko phải đầy.

"cứ từ từ thì cháo sẽ nhừ và em nó cũng ừ" hehe
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Xe đi một tháng hết nước thì cũng không đơn giản là châm không thôi, phải coi tại sao nó hao nước nữa chứ! Nhiều khi thay nhầm cảm biến nhiệt quạt nó hoạt động giải nhiệt chậm, điểm sôi đã tới mà quạt chưa chạy để giải nhiệt thì dần dần nước nó bay hết trọi!
 
Hạng D
14/8/14
1.435
895
113
Bác nói đúng đấy, thường nếu xe bình thường rất ít khi phải châm nước, vì cứ đến kỳ bảo dưỡng đương nhiên là châm đầy bình, hết nước là do hệ thống giải nhiệt, làm mát có vấn đề, nên bạn phải kiểm tra lại đi nhé
 
Hạng D
17/10/13
1.437
11.950
113
Xe mà hết cạn nước giải nhiệt chắc có vấn đề trong hệ thống làm mát rồi, chắc có rò rỉ
 
Hạng B1
3/6/14
89
28
18
Nước mát là dể mệt nhất nếu hao hụt, vì nó ảnh hưởng nhiều đến vận hành nếu ko phát hiện kịp thời mà đi đường xa mới phát hiện là dễ nằm đường. Khi phát hiện hao nước rồi thì dò tìm hao ở chổ nào còn cực hơn. Rò rỉ két nước hay ống dẫn, hay nặng hơn là dùng nước giải nhiệt không phù hợp làm ăn mòn vách ngăn..... nói chung, đụng tới nước giải nhiệt là mình tăng nhiệt và cần giải nhiệt như xe luôn!
 
Hạng C
21/6/14
901
381
63
Sài Gòn
Nước mát là dể mệt nhất nếu hao hụt, vì nó ảnh hưởng nhiều đến vận hành nếu ko phát hiện kịp thời mà đi đường xa mới phát hiện là dễ nằm đường. Khi phát hiện hao nước rồi thì dò tìm hao ở chổ nào còn cực hơn. Rò rỉ két nước hay ống dẫn, hay nặng hơn là dùng nước giải nhiệt không phù hợp làm ăn mòn vách ngăn..... nói chung, đụng tới nước giải nhiệt là mình tăng nhiệt và cần giải nhiệt như xe luôn!
bác nầy nói nghe sướng tai nè
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Hệ thống làm mát không khó tới mức không tự làm được đâu!
 
Hạng B2
1/6/14
271
257
63
41
để e kiểm tra
Xe đi một tháng hết nước thì cũng không đơn giản là châm không thôi, phải coi tại sao nó hao nước nữa chứ! Nhiều khi thay nhầm cảm biến nhiệt quạt nó hoạt động giải nhiệt chậm, điểm sôi đã tới mà quạt chưa chạy để giải nhiệt thì dần dần nước nó bay hết trọi!
Cảm biến nhiệt nó nằm ở đâu vậy pác, e nổ máy lên thì chỉ thấy 1 cánh quạt lớn, khi nổ máy thì quạt quay theo lun, lúc trước e chăm nước xe thường tắt máy , mới chăm xíu đã đầy, e nghi là e mới chăm dc có nửa két nước nên chạy 1 tháng ko chăm nên mau hết nước, hôm qua giờ e kiểm tra bình nước phụ và két nước chính thì nước ko hao và xe trong tình trạng nổ máy, e đã kiểm tra bằng mắt thường nhưng o phát hiện chỗ nào rò rỉ hết, nếu pác có kinh nghiệm thì chỉ dùm e thường chỗ nào hay rò rỉ nhất. tks pác nhiều