Kinh nghiệm lái xe đường Cao Tốc cho tài mới

Hạng C
16/4/14
500
805
93
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
IMG_0336.jpg

Hệ thống giao thông tân tiến cho các nước phát triển như đường Cao Tốc (CT) rất nhiều, ở Việt Nam trong những năm gần đây, giao thông cũng phát triển vượt bậc, chủ yếu là đường Cao Tốc. Như vậy các tài mới không khỏi bỡ ngỡ khi tiếp cận và lái xe trên đường CT, có khi một số tài mới không biết chạy như thế nào trên đường CT là đúng nhất và an toàn, một số anh em còn mang cả văn hóa chạy xe đường quê và đường phố áp dụng thì đó là một sai lầm, sau đây một số tổng hợp cho anh em về cách xử lý và lái xe trên đường CT sao cho an toàn và hợp lý.[pagebreak][/pagebreak]

- Thắt dây an toàn là điều mà người VN mình luôn bỏ ngõ, các hành khách trên xe đừng nên quên điều đó vì nó giúp ích cho bạn rất nhiều trong tình huống xấu nhất.

- Kiểm tra vỏ xe khi vào đường CT, các yêu cầu kỹ thuật cho xe như thắng (phanh), vỏ xe mòn thì hậu quả chạy trên đường CT chắc anh em cũng biết rồi không cần phải nhắc lại.

IMG_0265.jpg

- Tuân thủ qui định về tốc độ là điều hết sức cần thiết

- Không nên nhìn tập trung vào 1 chổ khi tham gia giao thông trên đường CT.

- Giữ khoảng cách an toàn, luôn tuân thủ quy tắc 3 giây, nếu đường trời mưa thì phải tăng khoảng cách lên 5 giây. Quy tắc 3 giây là khi xe trước vừa vượt qua điểm mốc A chúng ta bắt đầu đếm 111, 112, 113 mộ cách bình thường sau khi đếm xong 113 xe mình mới qua điểm mốc A đó thì mới đúng tuân thủ theo quy tắc 3 giây.

- Không bao giờ chuyển làn đường đột ngột mà không có tín hiệu trước đó 3 giây, tất nhiên việc dừng xe, lùi xe là điều không thể, mỗi đoạn đường luôn có đoạn Exit để anh em thoát ra khỏi đường CT.

- Tập trung, luôn quan sát giúp chúng ta luôn làm chủ vô lăng và nhạy bén để xử lý các tình huống bất ngờ.

- Ra, vào đường CT luôn phải giảm tốc độ và chuyển làn 1 cách từ từ.

IMG_0241.jpg

- Mở nhạc, chỉnh điều hòa, xem điện thoại... khi tham gia trên đường CT đối với các bác tài là 1 điều hết sức nguy hiểm, nên hạn chế đến mức tối đa.

- Lái xe vào buổi trưa 12h đến 14h hoặc từ 3h đến 6h sáng nên hết sức lưu ý, nếu cơ thể bạn có cảm giác mệt mỗi nên cho xe dừng lại nơi quy định và chợp mắt 15 phút để lấy lại sức. Kinh nghiệm lái xe buổi trưa hơi vắng, xe chạy êm rất dễ buồn ngủ. Ban đêm từ 3h sáng cũng tương tự cho các bác tài vì lúc đó cơ thể mình quen với giờ sinh học và cơn buồn ngủ đến lúc nào có khi bạn không biết.

Đây là số kinh nghiệm và văn hóa giao thông được tổng hộp hết sức cần thiết các bạn nên tôn trọng những quy tắc trên là bạn tôn trọng tính mạng của mình và người khác. Các bác Tài nào có thêm hơn nhiều kinh nghiệm có thể đóng góp để anh em biết.

CHÚC CÁC BẠN LÁI XE THẬT AN TOÀN
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/1/15
1.848
2.502
113
40
Xác nhận
confirm
Em góp thêm 1 chút nữa:
- Khi vượt xe khác thì vượt dứt khoát để qua tránh tình huống vượt xe trước nhưng vượt không được cứ đi song song rất nguy hiểm. Ngược lại, nếu xe khác vượt xe mình thì nên giảm tốc nhẹ để xe qua dễ dàng, đừng cố tăng tốc chạy song song không cho vượt.
- Xe đi tốc độ chậm thì nên đi làn bên phải, để xe chạy nhanh hơn không phải xào qua xào lại rất nguy hiểm.
- Không hạ kiếng khi qua đồng trống vì đôi khi có gió lùa ngang rất mạnh, dễ bị sàng tay lái rất nguy hiểm.
- Không quăng rác ra ngoài, ảnh hưởng xe sau, cái này có bác bị rồi á.
- Khi vượt xe tải lớn, container nên xi nhan, đá đèn, và có tí kèn nhé.
 
Hạng C
16/4/14
500
805
93
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
Em góp thêm 1 chút nữa:
- Khi vượt xe khác thì vượt dứt khoát để qua tránh tình huống vượt xe trước nhưng vượt không được cứ đi song song rất nguy hiểm. Ngược lại, nếu xe khác vượt xe mình thì nên giảm tốc nhẹ để xe qua dễ dàng, đừng cố tăng tốc chạy song song không cho vượt.
- Xe đi tốc độ chậm thì nên đi làn bên phải, để xe chạy nhanh hơn không phải xào qua xào lại rất nguy hiểm.
- Không hạ kiếng khi qua đồng trống vì đôi khi có gió lùa ngang rất mạnh, dễ bị sàng tay lái rất nguy hiểm.
- Không quăng rác ra ngoài, ảnh hưởng xe sau, cái này có bác bị rồi á.
- Khi vượt xe tải lớn, container nên xi nhan, đá đèn, và có tí kèn nhé.
Không quăng rác ra ngoài, ảnh hưởng xe sau, cái này có bác bị rồi á.
Nhất trí với Bác này này rất quan trọng nè, nhất trí
 
Hạng B1
13/12/14
53
16
8
37
Xác nhận
confirm
Không quăng rác ra ngoài, ảnh hưởng xe sau, cái này có bác bị rồi á.
Nhất trí với Bác này này rất quan trọng nè, nhất trí
Cái vụ này rất quan trọng nha, nhất là bỉm em bé vèo cái thì....:3dcuoileluoi:
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook