Hạng F
27/6/12
5.023
11.742
113
Chuẩn như giáo khoa! Ý em văn vẻ thế chứ không dám so bài bác với bộ "giáo khoa thư tập" của nước nhà nhé.
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng B2
26/2/15
344
155
43
37
bài viết hay quá, cám ơn kinh nghiệm của bác, xin phép bác cho em lấy link qua fb ạ!
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng D
6/12/14
1.328
1.289
113
Da nếu giữ đúng 80 thì trong thực tế chỉ khoảng 70-75 thôi bác. Đôi khi đưong rộng vắng ko một bóng người tầm nhìn hai bên lề đường thoáng ơi là thoáng, mà con Ranger của em có chạy tới 170 kmh cũng không thấy chòng chành, thì 70-75 hơi buồn ngủ. Bởi vậy em cứ coi như tốc độ max là 90. Tới 90 thì em bớt ga. Thì tốc đo thực ở những khúc đó sẽ vào khoảng 80-85 hợp lý rồi. Em có cái Head Up Display nên canh tốc chuẩn lắm bác. Cứ tới 90 nó chớp chớp là em hạ ga.
Cái HUD này gắn thêm hả bác ? Bác thấy dùng HUD có hiệu quả hơn nhiều không ?
 
Hạng C
31/1/12
955
388
63
51
Like...................., quá chuẩn:3dquaytay:
Bài này nên đăng lên facebook các Bác nhé
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng D
6/12/14
1.328
1.289
113
Thường thì có thể hỏi xe ngược chiều xem có CSGT hay không đó bác. Nhá đèn lia lịa vào ban ngày từ 3 tới 5 lần khi gặp xe đối diện rồi giơ tay đưa ra sát kính chắn gió xe.

Nếu xe ngược chiều, tài xế chỉ ngón tay xuống đất thì CSGT ngay phía trươc mình.

Nếu tài xế chỉ về phía sau lưng thì CSGT ở cách xa, ít nhất 10km.

Nếu tài xế xoè tay lắc lắc thì là không có.

Nếu tài xế ụp tay vỗ vỗ xuống thì là có CSGT nhưng không chắc hay không rõ là họ đang đứng chốt hay ăn trưa, nên cứ chậm lại cho chắc ăn.

Nếu tài xế chỉ hai ngón tay bắn như cầm súng thì là bắn tốc độ trước mặt.
Học được cái này nè ... :3danbanh:
 
Tập Lái
29/5/15
12
13
3
45
Bài viết quá hay quá đầy đủ, chứng tỏ bác đã có rất nhiều kinh nghiệm xương máu cho cái thể loại lái xe trong môi trường giao thông hỗn hợp và hỗn loạn của VN hiện nay. Cám ơn rất nhiều.
Nếu có thì bác bổ xung các kinh nghiệm lái xe và đối phó, nhận biết với X khi đi đường trường nữa nhé
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng D
4/2/08
4.564
6.432
113
TPHCM
một điều em rất tâm đắc là "defensive driving"... ở các nước đây là bài bắt buộc khi lái xe, ở VN một số công ty nước ngoài đều cho nhân viên đi học bài này để lái xe an toàn. VN mình rất nhiều tài xế (taxi, xe khách) là thích thể hiện và luôn nghĩ ta đây là "tay lái lụa" chạy mỗi ngày có sao đâu...