Hạng D
10/3/17
1.147
1.196
113
Tiếc gì like cho bác! rất thích cách suy nghĩ khi lái xe của bác. Xã hội ai cũng ý thức được vậy thì tốt quá
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng B2
25/9/16
106
28
28
Cảm ơn bác chủ thớt đã dành thơi gian, công sức, trí lực đề viết bài viết rất rất hữu ích cho anh em tài xế như thế này!!!:3dhungio:
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Bài viết rất hay, phần vượt xe e xin phép thêm vào :
Khi vượt xe container, xe đang chở nặng hoặc kéo hàng hoá nặng thì nên vượt lên 2 thân xe của mình rồi hẵng áp vào làn. Có 2 lí do :
1. Đảm bảo khoảng cách an toàn giữa mình với đầu xe chở nặng
2. Tránh góc mù của tài xế xe lớn. Xe chở nặng quán tính lớn, phanh to nhưng cũng chả là gì so với trọng lượng. Chưa kể nếu tài xế xe chở nặng đã phanh gấp trước đó thì khả năng phanh gấp thêm lần nữa đã giảm đi rất nhiều, các bác chắc không ai muốn làm vật thử thắng cho mấy cái xe lớn đó đâu nhở.

Điều nữa là thấy khoảng trống giữa đầu xe lớn so với xe chạy trước nó không dài quá (chừng 3-4 thân xe hơi) thì đừng nên chen hay chui vào, vì đây là khoảng cách an toàn giữa 2 xe. Mấy bác chui vào khoảng trống đó, xe tải xe lớn sẽ bực lắm vì tự nhiên khi không bị đặt vào tình huống nguy hiểm bất lợi cho mình (quan sát được điều này khi xem camera hành trình của bọn lái xe tải ở nước ngoài, bên đó cũng lắm thằng chạy xe hơi nhưng đầu đất nén)
 
Chỉnh sửa cuối: