Hạng B1
27/12/14
58
71
18
36
Chào các bác,
Em cập nhật tình hình nóng hổi sau khi thi sân ở Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi, bác nào sắp thi vào tháng 04/2015, rút một số kinh nghiệm và có chuẩn bị tinh thần tốt hơn:
  1. Ngày thi tốt nghiệp tại trường đào tạo (Nếu thi sát hạch lái xe Củ Chi thì thi tốt nghiệp ở trung tâm sát hạch lái xe Tiến Bộ): Chỉ là hình thức, chắc chắn đậu, các bạn nên đi cho biết làm bài lý thuyết trên máy tính là thế nào, đi xe cảm ứng thì cảm giác thế nào. Lưu ý, không đậu lý thuyết sẽ không sao cả, không đậu thực hành cũng chả có ảnh hưởng gì. KHÔNG nên nghe lời ông thầy nào hù mà chi 500k hay 1tr chỉ để đảm bảo mình thi đậu tốt nghiệp. Bạn quen cùng khóa bị ông thầy dạy lái xe dụ, thế là mất “5 xị”, thà đem nhậu còn bổ hơn!
  2. Trước khi thi sát hạch 1-2 tuần:
Lưu ý rằng nếu thi ngày lẻ (thứ 3, 5, 7) thì thi sân 1; thi ngày chẵn (thứ 2,4,6) thì thi sân 2. Như vậy nguyên tắc là bạn thi sân 1 thì bạn nên dợt xe các ngày thứ 2,4,6 thì sân 1 sẽ vắng, dễ chạy mà lại có người hướng dẫn nhiệt tình (vì lúc này sân 2 thi, sân 1 không có thi).
Nhưng tốt nhất là gọi điện đặt sân trước 1 tuần, vì có thể trúng chu kỳ thi nên ngày nào sân cũng đông.
KHÔNG NÊN CHỜ DỢT XE NHIỀU VÒNG NGAY TRƯỚC NGÀY THI MỘT NGÀY (VD: mình thi ngày thứ bảy 4/4/2015, dợt xe thứ sáu, ông thầy cho dợt ăn giá cực mắc, mà chỉ bảo cũng cho có lệ thoai, vì một mình ổng cũng kèm đến cả chục người đi thi)
BÍ QUYẾT: tự liên hệ trước 1-2 tuần, đặt chỗ tại trung tâm sát hạch, tự ôn xe cảm ứng trước, không chờ thầy dắt lên.
Số thoại Trung Tâm Sát Hạch Lái Xe Củ Chi: (08) 37 928 424 - (08) 37 902 377
Địa chỉ sát hạch lái xe Củ Chi: Ấp Ngã Tư, Xã Nhuận Đức, Huyện Củ Chi, TP.HCM, Trung bình 1 giờ bạn chạy dc 4 vòng, chạy lâu hơn khả năng rớt quá cao ha (vì quá 15 phút thì cứ 3 giây trừ 1 điểm).

Vậy nếu chờ đến sát ngày thi do bạn nghĩ phải chờ thầy dạy dẫn vào tập thì sao, vâng kết quả là: ông thầy tính cứ 1 vòng là 150k, tương đương 4 vòng là 450k, ngoài ra còn nhồi nhét nhiều người vào 1 xe, bạn chỉ dc chạy 2-3 vòng một lượt, rồi phải chờ sớm nhất là 1-2 tiếng cho các bạn khác chạy, rồi mới lại đến lượt bạn.

Vậy khi mình tự lên tập thì ai hướng dẫn mẹo để lái xe có điểm đây? Câu trả lời là trên đó lúc nào cũng có các bác mặc áo xám, sẵn sàng hướng dẫn, tận tình mà tốt y chang thầy, mà họ còn quen xe, quen sân hơn mấy ông thầy, bạn chỉ cần bỏ 50-100k cho họ, rồi nhờ họ gợi ý sẵn vài xe tốt, dợt với họ nắm các mẹo, chắc chắn đậu. Nên dợt với 2-3 xe khác nhau theo gợi ý của họ, tại sao? Ngay dưới đây bạn sẽ hiểu.

  • Em dợt xe riêng trước khi được ông thầy dẫn lên dợt, xe em dợt số 3, số 3 nên là xe chọn cuối cùng trong trường hợp có biến, vì khi bạn chạy bằng chân trần, chỗ côn và thắng cái sàn khá nóng, ai không quen sẽ rất khó chịu và dễ mất tập trung

  • Sát ngày thi (thứ sáu) em lên dợt, ông thầy chọn sẵn xe 15, em chạy dc 2 vòng xe này, xe khá ổn về máy móc nhưng tệ cái khác, tý bên dưới ngày thi em nói, sau đó chạy 3 vòng xe số 8 (giả) lấy từ sân 2, vì lúc đó xe số 8 thiệt đang đem đi sửa roài. Như vậy là tốn 750k mà không mấy hiệu quả lém. Thay vì vậy tự dợt 1h được 4 vòng mà ngon ăn hơn. Nếu có bạn học chung là hay nhất, lúc mình mệt, bạn mình chạy, mình ngồi nghỉ. Lúc tập chính thức với ông thầy thì dợt 1, 2 vòng là dc roài.

  1. Ngày thi:
KHÔNG NÊN ôn chạy 1-2 vòng ngay trước giờ thi, mấy ông thầy chỉ lấy thêm tiền với giá mắc thoai (từ 200k/vòng).
Bắt đầu từ 8h làm giấy tờ, nhưng đến 9h30 mới xong lý thuyết, xuống ngồi đợi chờ thực hành thì còn cả vài chục bạn đang chờ thi lại từ lần rớt trước. Hôm 4/4 này cũng chỉ khoảng 50% đậu thoai.
Trong lúc này em để ý, các bạn cập nhật nha:
Xe hay rớt: Xe 1, xe 10, xe 16, xe 17, xe19, (xe 12 hư sẵn luôn, không dc đem ra thi) nghe các bạn cảm nhận xe này tệ quá, khó đi, riêng xe 17 là ông thầy hướng dẫn tự nhận nó quá tệ, nhưng sát ngày thi thì mỗi ông thầy phải bắt 1 xe cho các bạn ý dợt nên đành chịu (nhiều thầy, rất nhiều học viên cùng ôn sát ngày thi), thật quá nguy hiểm!! Chính vì vậy các bạn nên tự dợt trước, không bị ép buộc theo thầy, mà nguyên tắc, đã chạy được xe nào thì chạy xe đó.

Ngoài lề

trung tâm dán thông báo giá rõ ràng: dành cho cá nhân đặt chỗ là 380k/giờ, dành cho trường đào tạo đặt chỗ là 330k/giờ, như vậy mấy ông thầy cũng lời được 1 khoảng to từ giá 450k/giờ đó.
Sau khi chờ đợi cũng khá lâu gần 11h30, đến riêng em chọn xe 15, trước đó thấy mấy chú lái xe 15 ra mở capo kiểm tra là nghi có chuyện rồi. Xe chạy ổn, đến khúc tăng tốc là bài gần cuối roài, mình còn 95d, tăng tốc hoàn thành ok, xong là bị hiện tượng bảng điểm mất tín hiệu, mất hết thông số điện tử, không còn nghe hướng dẫn gì nữa, lúc đó em còn một bài tín hiệu khẩn cấp, 1 bài ngã tư xi nhan phải, 1 bài kết thúc cũng xi nhan phải.
Tín hiệu khẩn cấp không có nghe thì không làm được roài (nếu lúc đó cảm ứng còn hoạt động thì chắc bị trừ 10d oan uổng), 2 bài xi nhan phải em làm ok theo thủ tục chứ cũng không có tín hiệu thì biết gì đâu, về đến nơi, mấy ông thầy nghe trình bày, phán ngay, em rớt roài!!! Quá ức chế! Rồi đành theo chờ xem kết quả điểm in ra thế nào để còn kiện cáo, chờ hoài cũng ko có kết quả, máy treo!!! Mấy ông thầy định cho thi lại. Lúc đó xe 15 đang được mở ra kiểm tra, rồi lại đem vào. Xin ý kiến ông thầy hỏi giờ chạy xe nào thay xe 15 cho ngon. Ông thầy phán: xe 3, 5, 8. Tuy nhiên thấy xe 15 có thể chạy lại, em đánh liều chọn lại thử xem sao, dù sao mới chạy 1 vòng quen hơn là chạy xe khác, máy ổn, chỉ cảm biến chấm điểm bị hư. Tuy nhiên, cũng chưa dc chạy thì mấy ông thầy bảo trên phòng máy tính có kết quả rồi, rớt rồi!!! Ức chế tập 2. Thế là chờ in kết quả, thì ra là đậu!!! Thế là coi như êm xuôi! 10 phút mà bị hù đến 2 lần!

Kinh nghiệm thi b2:
- Gặp biến cố gì mà đã cuối bài thi thì bạn cũng phải làm cho hết bài thi, làm đúng trình tự, chỉ duy nhất có 1 cái là tín hiệu khẩn cấp thì nếu bảng điểm ko hoạt động đành chịu thua. Trường hợp em nếu ẩu, không làm 2 lần xin nhan phải (vì bảng chấm hư im ru, có hướng dẫn, có nghe nói đến bài gì đâu!!) mà cảm biến vẫn cứ hoạt động và ghi nhận thì chắc tính rớt roài. Mà máy chấm bị hư sớm hơn chắc cũng rớt roài!!!

- Nên dợt thêm 1 đến 2 xe khác để có thể thay đổi khi cần, xe 15 em thi cuối cùng là bị out, đem ra ngoài, các bạn thi sau phải chọn xe khác. Và chọn xe số 8 chạy ổn, máy mạnh.

- Bình tĩnh xử lý tình huống, nếu máy móc gặp trục trặc khi đang thực hiện những bài thi đầu tiên (từ bài vệt bánh xe đường vuông góc trở về trước, vì nếu bạn làm dc đến vệt bánh xe thì chắc tệ lắm bạn vẫn còn 80d, chứ chắc chưa bị loại) thì phải dừng xe ở chỗ hợp lý, chủ động xuống xe, nhờ mấy anh áo xám xem xét, ghi nhận (lúc nào cũng có mấy anh ở quanh sân thi, vì loại trực tiếp là mấy ảnh chạy xe về ngay, đặc biệt ở dốc cầu) và chờ thi lại xe khác.

Cuối cùng chốt lại là thay vì được nghe bài “cải lương” tò tí te chúc mừng bạn đã đậu thì thành ra đậu trong thót tim! Bao nhiêu ngày chuẩn bị thì kết quả sát hạch lái xe đã hiến em không uổng phí công sức.:)

Kinh nghiệm thi B2 ở trung tâm sát hạch Củ Chi


Các bác có thể xem thêm bài này, ở dưới có nhiều kinh nghiệm cho các bác tham khảo chia sẻ kinh nghiệm học và thi B2 ở Củ Chi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/11/14
235
172
43
51
Mới có mấy tháng mà cái xe số 12 tiêu rồi à, chiếc xe này đã giúp em thi đạt điểm tuyệt đối vào hồi tháng 02/2105.
 
Hạng B1
27/12/14
58
71
18
36
Mới có mấy tháng mà cái xe số 12 tiêu rồi à, chiếc xe này đã giúp em thi đạt điểm tuyệt đối vào hồi tháng 02/2105.
Vâng, thấy mấy em trong trường sát hạch xuống sắc nhanh lém, công nhận anh em thi lấy bằng chúng mình xài cũng hao thật!
À, hum em đi thi, sáng sớm có nhỏ cũng đi thi lại đang dợt xe, chạy xe số 3 về đến bãi xuất phát rồi mà còn hun mông chiếc số 15 (người khác đang dợt), nứt đèn lun, ko biết có bị bắt đền ko chứ coi mòi chắc lại rớt lần nữa...
 
Tập Lái
19/4/14
17
6
13
Kinh nghiệm thi thực hành b2 là ôn kỷ 2 bài là khởi hành ngang dốc và ghép xe. Bài khởi hành mà bị tuột dốc là đi, bài ghép xe thì dể tạo tâm lý nóng vội gây ra tốn thời gian và cán vạch. E thấy đa số các bác rớt là vì 2 lỗi này mà rớt là chủ yếu
 
Tập Lái
14/1/15
29
28
18
39
Em sắp thi sát hạch lái xe hạng c tại củ chhi, nhờ các bác tư vấn giúp xe với
 
Hạng B1
27/12/14
58
71
18
36
Em sắp thi tại sân này, nhờ các bác tư vấn giúp xe vai xe ngon máy mạnh để em dợt thử.
1. Theo em thì xe 3,5,8 nhất là 8 ok đó, tuy nhiên còn tùy, nhiều người chạy quá thì cũng thành ra hết ok. Như con 15 hum em thi cũng khá đó, liệt cái bảng chấm điểm thoai, giờ chắc được sửa ok roài. Bác nên tránh con 12, con 16, 17 nha. Riêng trải nghiệm của bạn em lái con 12 thì tay lái nó không được thẳng, bác phải quay tái lái khoảng 1/3 vòng nó mới thẳng được. Như vậy khả năng mất điểm nơi hàng đinh, đường hẹp vuông góc hay vô chuồng nếu mình không bình tĩnh.

2. Bác tập dc 2, 3 xe nào thì cứ mấy xe đó mà chọn thi. Vì sao, vì quen tay lái là 1 chuyện rồi, mà các cảm biến gắn ở các bánh xe của mỗi xe cũng khác nhau. Cho nên bác canh xe đã lái thì biết ý nó rồi, qua xe lạ thì chỉ còn nước hên xui, hoặc tay lái vững mới dám chơi thoai.
 
  • Like
Reactions: AlexaSG
Hạng B2
30/12/14
408
591
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em cũng thi ngày 4/4/2015 đây, sân Củ Chi. Xin kể sơ thế này:
Em tập xe số 5, lái 9 vòng, vòng thấp nhất là 90d, phần lớn là 100d.
Tới ngày thi 3h sáng ông thầy kêu lên lái phát nữa, ngay xe số 16(xe này côn tấ em, máy manh, qua dốc rất ok, nhưng tay lái lệch). Được 90 (em chủ động bỏ cái ngang dóc 5d chưa tới vạch, và cán làn đinh).
Tới lúc em thi em chọn số 5. Em thi lúc 11h. Do thức 3h nên tới lúc đó quá buồn ngủ và đói (ngồi đợi thi mà chẳng dám đi ăn) làm hoa cả mắt. Thấy ông anh chạy tập chung, chọn xe 16 rớt ngay làn đinh. Thế là em quyết định bỏ 10 điểm như tập lúc sáng.
Mọi chuyện êm ấm cho tới khi tình huống khẩn cấp, lúc đó em còn 90d. Dừng ngay chỗ tình huống khẩn câp đầu tiên. Cái đèn báo ưu tiên, em ấn nó chẳng chịu sáng, em thử ấn lại mấy cái vẫn không sáng (chắc do đói bụng..hehe). Cuối cùng bị lỗi quên bật đèn hết 10d., còn 80..hichic. Còn 4 bài thi với 80d. Dừng xe đường sắt em ok, tới tăng tốc, em làm y như tập, kéo cần số về số 2 mà nó chẳng về, bị kẹt số, làm em hú vía, đạp hết ly hợp kéo cái nữa, hên là vào ok. hai bài cuối em cầm luôn cái cần nhan cho an tâm. Về đích 80d và hú hồn.
Em khuyên các bác thế này: đừng đi sớm tập lái cái vòng 200k như em mà mệt mỏi chẳng lái được khi thi. Nên ăn uống đầy đủ. Và đừng tập lái nhiều vòng quá khi đã lái ok.
 
Hạng B1
27/12/14
58
71
18
36
Em cũng thi ngày 4/4/2015 đây, sân Củ Chi. Xin kể sơ thế này:
Em tập xe số 5, lái 9 vòng, vòng thấp nhất là 90d, phần lớn là 100d.
Tới ngày thi 3h sáng ông thầy kêu lên lái phát nữa, ngay xe số 16(xe này côn tấ em, máy manh, qua dốc rất ok, nhưng tay lái lệch). Được 90 (em chủ động bỏ cái ngang dóc 5d chưa tới vạch, và cán làn đinh).
Tới lúc em thi em chọn số 5. Em thi lúc 11h. Do thức 3h nên tới lúc đó quá buồn ngủ và đói (ngồi đợi thi mà chẳng dám đi ăn) làm hoa cả mắt. Thấy ông anh chạy tập chung, chọn xe 16 rớt ngay làn đinh. Thế là em quyết định bỏ 10 điểm như tập lúc sáng.
Mọi chuyện êm ấm cho tới khi tình huống khẩn cấp, lúc đó em còn 90d. Dừng ngay chỗ tình huống khẩn câp đầu tiên. Cái đèn báo ưu tiên, em ấn nó chẳng chịu sáng, em thử ấn lại mấy cái vẫn không sáng (chắc do đói bụng..hehe). Cuối cùng bị lỗi quên bật đèn hết 10d., còn 80..hichic. Còn 4 bài thi với 80d. Dừng xe đường sắt em ok, tới tăng tốc, em làm y như tập, kéo cần số về số 2 mà nó chẳng về, bị kẹt số, làm em hú vía, đạp hết ly hợp kéo cái nữa, hên là vào ok. hai bài cuối em cầm luôn cái cần nhan cho an tâm. Về đích 80d và hú hồn.
Em khuyên các bác thế này: đừng đi sớm tập lái cái vòng 200k như em mà mệt mỏi chẳng lái được khi thi. Nên ăn uống đầy đủ. Và đừng tập lái nhiều vòng quá khi đã lái ok.
Uhm, hum đó bà bạn chung khóa thi qua dốc ok, chạy ào ào, nhưng vào chuồng thì không vào số được. Lý do dễ hiểu là KHÔNG đạp côn sát hết vào. Cuối cùng rớt do quá 4 phút.
Thêm kinh nghiệm:
- Cứ phải đạp sát hết côn mới vào số được, chị em nào tập lái thi thì ráng kiếm số sàn mà đạp cho nhuyễn
- Điều nữa em nhắc ở trên mà bác hansonsaigon cũng mới nhắc thêm nữa, đừng tạo áp lực và làm tăng khó khăn cho mình. Ngay sáng sớm có ráng chạy dc thêm 1 2 vòng thì cũng không mang nhiều ý nghĩa đâu, nhìu khi tác dụng ngược nữa, mà theo em là không đáng để bỏ tiền.
 
Hạng D
25/2/11
1.765
1.424
113
47
Uhm, hum đó bà bạn chung khóa thi qua dốc ok, chạy ào ào, nhưng vào chuồng thì không vào số được. Lý do dễ hiểu là KHÔNG đạp côn sát hết vào. Cuối cùng rớt do quá 4 phút.
Thêm kinh nghiệm:
- Cứ phải đạp sát hết côn mới vào số được, chị em nào tập lái thi thì ráng kiếm số sàn mà đạp cho nhuyễn
- Điều nữa em nhắc ở trên mà bác hansonsaigon cũng mới nhắc thêm nữa, đừng tạo áp lực và làm tăng khó khăn cho mình. Ngay sáng sớm có ráng chạy dc thêm 1 2 vòng thì cũng không mang nhiều ý nghĩa đâu, nhìu khi tác dụng ngược nữa, mà theo em là không đáng để bỏ tiền.
Kinh nghiệm đáng quý cho ngày thi 17 này.
Nhưng em lại thi sân 2 :)
 
Tập Lái
11/4/15
8
3
3
37
Em thích nhất là câu dưới : thực tế đây chỉ là thi có lệ và là cơ hội cho mấy ông thấy làm tiền.
Nói chung là khi đã đóng tiền rồi thì cứ như cá nằm trên thớt, mấy ông thầy cứ chia nhau mà lốc thịt anh em. Cụ thể như sau :
1. Không đậu kì thi tốt nghiệp thì không cho thi :
  • Rớt tốt nghiệp mất 200k để qua.
  • Không thi tốt nghiệp thì 500k.
2. Lúc học lý thuyết thì ông thầy nào cũng khẳng định 1 câu chắc nịch lúc dạy và lập đi lập lại nhiều lần là " 450 câu rất nhiều và khó. Nếu em nào cảm thấy mình không tự tin phần luật thi lý thuyết thì liên lạc tôi "
- Vậy là mất 1t8 cho ông lý thuyết.
3. Lúc dợt sa hình trước khi thì giá là 400k / h. ( 1 h thì mấy thầy cư măc định là 3 vòng, trong khi 1 vòng cao nhất là 15 phút). Vậy là mấy thầy lòi được 15 phút.
- Như vậy mỗi giờ cảm ứng thì hoc viên lại mất thêm 100k / 15 phút.
Đăng kí 2h thì mấy thầy dư được 30p. 1 ngày 6h mấy thầy lời 180p.
  1. Lúc thi đường trường thêm 200k. cái này là bắt buộc luôn mới ác.
  2. Thi xong trước khi lấy bằng lại mất thêm 585K lệ phí cấp bằng.

KHI CÁC BẠN HỌC LÁI XE MÀ HAM GIÁ RẺ VÀ KHÔNG NGHIÊN CỨU KĨ THÌ GIỐNG NHƯ
" CÁ NẰM TRÊN THỚT"


  1. Ngày thi tốt nghiệp tại trường đào tạo (Nếu thi sát hạch ở Củ Chi thì thi tốt nghiệp ở Tiến Bộ): Chỉ là hình thức, chắc chắn đậu, các bạn nên đi cho biết làm bài lý thuyết trên máy tính là thế nào, đi xe cảm ứng thì cảm giác thế nào. Lưu ý, không đậu lý thuyết sẽ không sao cả, không đậu thực hành cũng chả có ảnh hưởng gì. KHÔNG nên nghe lời ông thầy nào hù mà chi 500k hay 1tr chỉ để đảm bảo mình thi đậu tốt nghiệp. Bạn quen cùng khóa bị ông thầy dạy lái xe dụ, thế là mất “5 xị”, thà đem nhậu còn bổ hơn!