Tập Lái
8/2/18
1
0
1
31
Xin chào bác hiện e đáng tính thi bằng B2 ak cần bác bác tư vấn giúp Một số công tác chuẩn bị và kinh nghiệm.
Trân trọng cám ơn ae tư vấn!
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
1/ bắt đầu đi học...
Chọn trường dạy lái.. cái này bàn tán cũng nhiều rồi...tùy vào kinh phí để chọn nơi học phù hợp, vào trang web của sở gtvt tìm ds các trường hợp pháp để ko bị tiền mất tật mang.. Nhớ ghi danh đóng tiền lấy biên lai tại văn phòng nhà trường. Hỏi chi tiết ngày giờ học và thi... các chi phí phát sinh nếu có..
Một số trường được đánh giá tốt như hoàng gia, tiến bộ, hoàn cầu, cửu long.. mức giá học dao động khoảng 6-10tr tùy trường.

2/chuẩn bị thi..
Lý thuyết tự tải app về học..
trước ngày thi sẽ có khoảng vài giờ thực hành tại nơi thi, lên chọn xe chạy thử..cái này mới quan trọng...đa phần trường xếp số xe khi tập, nếu chiếc xe đó cùi bắp quá...bạn dễ ăn quả đắng khi thi.. nguy hiểm nhất là out ngay dốc cầu..
Mẹo ghi nhớ.. Lên trường tập lái sớm 1 ngày, mua ly cafe kiếm góc nào đó ngồi xem thiên hạ chạy... lấy giấy bút ra .. khi nào nghe tiếng thông báo.. Chúc mừng xe số... bạn đã thi đạt... Lập tức ghi số xe đó lại.. Xe nào có lời chúc mừng nhiều nhất là xe chất lượng tương đối ok... Đến phiên ta bay ra chọn xe đó dợt..
Ngày thi sát hạch chính thức.. Kêu tên vô phòng máy tính thi lý thuyết 26/30đ.. đứng lên đi xuống chờ thi thực hành.. nghe gọi tên lên đăng ký xe thi.. chọn xe số chúc mừng hôm trước ..
Lúc này chớ dại mà nghe anh a chị b nói xe này ngon hơn xe kia mà dao động đổi xe thi vì khả năng lạ xe out ngay dốc cầu rất là cao..
Ngồi chờ xe.. nhắm mắt lại.. Hít sâu thở ra nhẹ nhàng.. Nam 7 nữ 9 hoặc 10 lần cũng được.. tưởng tượng trong đầu các hình ảnh thao tác từ lúc bước ra lên xe, thắt dây, xi nhan... cho đến lúc kết thúc bài và nghe câu chúc mừng bạn đã thi đạt quen thuộc... mở mắt uống ngụm nước.. nhận xe và thi chính thức..
Phương pháp này bao đậu thực hành 100% cho cả nam và nữ... người già hoặc trẻ nhỏ gì đều áp dụng được...
 
Hạng B2
18/6/17
185
29
28
36
1/ bắt đầu đi học...
Chọn trường dạy lái.. cái này bàn tán cũng nhiều rồi...tùy vào kinh phí để chọn nơi học phù hợp, vào trang web của sở gtvt tìm ds các trường hợp pháp để ko bị tiền mất tật mang.. Nhớ ghi danh đóng tiền lấy biên lai tại văn phòng nhà trường. Hỏi chi tiết ngày giờ học và thi... các chi phí phát sinh nếu có..
Một số trường được đánh giá tốt như hoàng gia, tiến bộ, hoàn cầu, cửu long.. mức giá học dao động khoảng 6-10tr tùy trường.

2/chuẩn bị thi..
Lý thuyết tự tải app về học..
trước ngày thi sẽ có khoảng vài giờ thực hành tại nơi thi, lên chọn xe chạy thử..cái này mới quan trọng...đa phần trường xếp số xe khi tập, nếu chiếc xe đó cùi bắp quá...bạn dễ ăn quả đắng khi thi.. nguy hiểm nhất là out ngay dốc cầu..
Mẹo ghi nhớ.. Lên trường tập lái sớm 1 ngày, mua ly cafe kiếm góc nào đó ngồi xem thiên hạ chạy... lấy giấy bút ra .. khi nào nghe tiếng thông báo.. Chúc mừng xe số... bạn đã thi đạt... Lập tức ghi số xe đó lại.. Xe nào có lời chúc mừng nhiều nhất là xe chất lượng tương đối ok... Đến phiên ta bay ra chọn xe đó dợt..
Ngày thi sát hạch chính thức.. Kêu tên vô phòng máy tính thi lý thuyết 26/30đ.. đứng lên đi xuống chờ thi thực hành.. nghe gọi tên lên đăng ký xe thi.. chọn xe số chúc mừng hôm trước ..
Lúc này chớ dại mà nghe anh a chị b nói xe này ngon hơn xe kia mà dao động đổi xe thi vì khả năng lạ xe out ngay dốc cầu rất là cao..
Ngồi chờ xe.. nhắm mắt lại.. Hít sâu thở ra nhẹ nhàng.. Nam 7 nữ 9 hoặc 10 lần cũng được.. tưởng tượng trong đầu các hình ảnh thao tác từ lúc bước ra lên xe, thắt dây, xi nhan... cho đến lúc kết thúc bài và nghe câu chúc mừng bạn đã thi đạt quen thuộc... mở mắt uống ngụm nước.. nhận xe và thi chính thức..
Phương pháp này bao đậu thực hành 100% cho cả nam và nữ... người già hoặc trẻ nhỏ gì đều áp dụng được...
Quá hay và giúp ích rất nhiều cho anh em đang chuẩn bị thi bằng như mình
 
Hạng B2
8/6/17
140
49
28
38
Nói chung là cứ bình tĩnh và suy nghĩ như mình đang tập dượt, sẽ đỡ bị căng thẳng rất nhiều.

Đa phần rớt do căng thẳng quá và mất bình tĩnh khi có vấn đề thôi.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Kinh nghiệm của e là đi bộ xem thiên hạ chạy, cái sa hình đó muốn biết xe ở đâu đều dùng cảm biến. Xem thiên hạ chạy sẽ canh me được mốc, kỹ thì ghi chép lại. E nhớ hồi thi trên Củ Chi, cái bài lên dốc nhiều người ko xác định được điểm dừng khi lên dốc, dừng sớm thì mất 5 điểm, chạy lố thì rớt. Thật ra trên dốc có cảm biến cho biết xe đã tới zone dừng, để ý lên dốc gần tới phía bánh sau cấn nhẹ cái (qua vạch) là dừng ngay, 10 phát ăn 10. Chỗ zic zac, đường quanh co và lùi chuồng cũng đều dùng cảm biến, cảm biến nằm ngoài vạch chút nên nếu lỡ liếm vạch chút ít ko sao. Ko tự tin các bác cứ mở kính đưa đầu ra ngoài quan sát ko ai cấm hết. Nhớ đừng để dính mấy cái lỗi vớ vẩn như seat belt, xi nhan, hazard.., giữ khoảng cách xe trước để ko rơi vào thế bị động, đoạn nào tranh thủ rút được cứ rút vì thời gian giới hạn, bù lại nhiều chỗ mất thời gian, e chạy khoảng 6’30” đến 7’30” là ok, chạy rà rà đến khi báo hết giờ hoảng hồn đạp dễ gây lỗi. Lên dốc tập cho nhuyễn, có nhiều cách lên, quen kiểu nào chơi kiểu nấy. Không chủ quan chỗ vệt bánh xe dễ rớt, lúc hết đường zic zag nhớ mở cua tương đối để canh xe. Luôn quan sát 2 bên, kính. Đoạn tăng tốc coi chừng gài nhầm số vì số xe zace khít, dễ gạt nhầm. Bình tĩnh, cứ tự tin chạy bài bản sẽ qua. Chúc các bác may mắn!
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Theo kinh nghiệm của một người vừa thi rớt bài dốc cầu thì em nên canh chân côn cho kỹ. Có thể luyện tại chỗ bằng cách chân phải đạp thắng, chân trái nhả côn từ từ, canh sao cho xe run run thì dừng lại
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Theo kinh nghiệm của một người vừa thi rớt bài dốc cầu thì em nên canh chân côn cho kỹ. Có thể luyện tại chỗ bằng cách chân phải đạp thắng, chân trái nhả côn từ từ, canh sao cho xe run run thì dừng lại
Cái này phải tập cho nhuyễn trước khi đi thi chứ, dùng thắng tay hay không tuỳ người, nhưng ko dùng thắng tay vẫn lên khoẻ. Bác cứ luyện cho nhuyễn, sau này lái xe mà kẹt xe trên dốc cầu hoặc trên đèo thì xử lý thế nào? E thì khi lái xe nếu xe mạnh, tải nhẹ ko cần kéo thắng tay, nhưng tay luôn nắm sẵn kéo khi cần thiết. Còn dốc đứng, xe nặng thì hoặc là dùng gót chân phài mớm gas khi vẫn giữ thắng, hoặc là dùng thắng tay hỗ trợ hoặc cả hai tuỳ trường hợp.
 
Hạng B2
8/6/17
140
49
28
38
Cái này phải tập cho nhuyễn trước khi đi thi chứ, dùng thắng tay hay không tuỳ người, nhưng ko dùng thắng tay vẫn lên khoẻ. Bác cứ luyện cho nhuyễn, sau này lái xe mà kẹt xe trên dốc cầu hoặc trên đèo thì xử lý thế nào? E thì khi lái xe nếu xe mạnh, tải nhẹ ko cần kéo thắng tay, nhưng tay luôn nắm sẵn kéo khi cần thiết. Còn dốc đứng, xe nặng thì hoặc là dùng gót chân phài mớm gas khi vẫn giữ thắng, hoặc là dùng thắng tay hỗ trợ hoặc cả hai tuỳ trường hợp.
Cái này phải tập cho nhuyễn trước khi đi thi chứ, dùng thắng tay hay không tuỳ người, nhưng ko dùng thắng tay vẫn lên khoẻ. Bác cứ luyện cho nhuyễn, sau này lái xe mà kẹt xe trên dốc cầu hoặc trên đèo thì xử lý thế nào? E thì khi lái xe nếu xe mạnh, tải nhẹ ko cần kéo thắng tay, nhưng tay luôn nắm sẵn kéo khi cần thiết. Còn dốc đứng, xe nặng thì hoặc là dùng gót chân phài mớm gas khi vẫn giữ thắng, hoặc là dùng thắng tay hỗ trợ hoặc cả hai tuỳ trường hợp.
Bác làm sao mà mớm được ga trong khi vẫn giữ thắng được hay thế?

Còn dốc cầu thì tùy thầy dạy cách nào thì các bác cứ làm theo cách đó cho đỡ rối.
1. Nếu dùng Phanh chân:
- Nhả côn từ từ cho đến khi xe run run ( cần số), giữ nguyên côn ở đó, thả thắng từ từ ra xe sẽ tự bò lên dốc. Trong trường hợp xe yếu ( đợt mình thi), thì chân phải mớm nhẹ ga tí là lên.

2. Nếu dùng phanh tay:
- Dời chân thắng qua chân ga, mớm nhẹ ga lên, thả côn từ từ sau đó thả thắng tay.

Tuy nhiên nên tập dùng phanh chân cho nhanh, chứ thắng tay lại nhiều thao tác quá giờ thì mệt nữa
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Giữ phanh mũi chân phải, dùng gót chân phải hoặc mép bên phải bàn chân phải mớm nhẹ ga trước khi nhả côn. Kiểu này nhanh nhưng phải quen mới làm thoải mái được. Lúc mới tập không khuyến khích.
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Với kinh nghiệm của người đi trước.. hướng dẫn các bạn đi thi ko nên làm các thao tác mà mình ko quen thuộc vì...đây ko phải thời điểm các bạn thử nghiệm..một chút sai lầm dẫn đến cú ngã trước cửa thiên đường... Ko đáng
1/ vẫn phải nhắc lại với các bạn... Xe thi là quan trọng nhất với người mới học lái vì đó là xe lạ và xe cùi bắp so với xe được học hàng ngày... do đó cảm giác chân côn-ga-số nó sẽ rất khác.
2/ tập dợt xe nào thi chọn xe đó.. vì đoạn xuất phát đến dốc cầu rất ngắn ko đủ thời gian cho bạn làm quen với xe mới, nói luôn là mình đã gặp rất nhiều trường hợp chạy xe lâu năm vì mất bằng hoặc lý do nào đó vào thi vẫn rớt ngay dốc cầu vì dừng quá vạch hoặc xe chết máy tuột dốc.. Cũng vì quá tự tin nghĩ xe nào lên chạy cũng được mà ko chọn xe dợt trước.
3/ đường chạy mình sẽ ko hướng dẫn vì với tốc độ rùa bò của xe.. ko có lý do gì để bạn ko vượt qua được, có thể đệm ga đi nhanh ở đoạn đường thẳng nhưng chú ý nhìn đồng hồ ko để vòng tua máy lên quá 3000 sẽ bị trừ điểm).
Xử lý xe dừng dốc cầu ok là 99% thi đạt...
Có 2 điểm cần chú ý để xe ko tắt máy hoặc tuột dốc cầu.. nói chung luôn cho xe 7 chỗ và 4 chỗ như sau..
- thả dần chân côn đến vị trí tiếp xúc.. cần số rung mạnh đồng thời nhìn đồng hồ vòng tua máy kim máy giảm xuống mức 500. Giữ nguyên chân côn tại vị trí đó, buông chân thắng lúc này xe bò lên qua dốc cầu (100% ko lo tắt máy tuột dốc..). Thi đạt ra ngoài chờ gọi tên chạy 2km đường trường..
Thi đường trường 15m lên 3 số bạn bỏ đi, vào số 1..2..3 chạy bình thường tốc độ khoảng 40 là chuẩn, chú ý các điểm trừ đơn giản như thắt dây, xi nhan..
Đến lúc này thì cũng nên kẹp 100k vào hồ sơ, khi lên chạy đường trường thì đưa ông thầy.. bạn nào cảm thấy chạy cứng thì tự tin lên chạy thôi, đơn giản.
Chúc các bạn lái mới thành công.. Chú ý sau này ra đường có gặp xe tui thì cũng chạy từ tốn đừng lấn làn xàng xê nhé.. He he
Ah bổ sung thêm cái ghi chú là: nếu lý thuyết ko đạt... Bạn ra về luôn nhé, do đó cần ôn luyện thật kỹ lý thuyết trước khi thi.
 
Chỉnh sửa cuối: