Hạng B1
16/7/07
93
3
8
kiddytitcoi.ucoz.com
Một số kinh nghiệm anh em cần chú ý khi thi bằng lái ô tô (Bài chạy xe trong hình), để tránh những cái chết vô lý và bất ngờ
1. Không bao giờ được đi gần thằng đi trước mình (hạn chế tầm nhìn, không căn được đường, khi vào hình sẽ bị tính thời gian, nếu đi sát quá thì thằng trước mà đè vạch thì mình cũng bị dính theo)
2. Khi ở vạch xuất phát có quá nhiều xe chờ đi thì rất dễ xảy ra trường hợp loạn chip, xe của mình đang ở chỗ vòng cua để vào vạch xuất phát thì đã báo là bài thi bắt đầu rùi, lúc lên được vạch xuất phát thì đã bị chậm ---->trượt luôn)
3. Đoạn tình huống dừng xe khẩn cấp, phải chủ động đi chậm, để sẵn chân sang phanh, đi bằng côn thui, có còi báo động thì dừng lại ấn phím nhan đi thẳng, khi nghe tiếng Boonggggg thì mới tắt nhan và bắt đầu đi.
 
Hạng C
4/3/07
538
11
18
45
"Xì Gềnh"
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Mình vừa mới thi xong, có chút kinh nghiệm muốn chia sẻ cho các bác đang học hoặc chuẩn bị thi
- Tổng thời gian thi trên sa hình là 20' - không quá ngắn cũng không quá dài. Tất nhiên là khẩn trương nhưng cũng đừng vì quá lo lắng mà vội vàng ở từng bài thi. E có minh chứng rất cụ thể: có Thằng em ở Q.Nam học cùng thầy, thi cùng ngày với em, lái xe rất cứng tay (vì đang là tài xế xe tải chạy khong bằng rùi) vậy mà bi loại trực tiếp một cách rất "đau đớn" chỉ vì vội qua ngã tư khi đang ở đèn xanh. Chưa kịp qua hết ngã tư thì đèn đỏ bật -> Lỗi vượt đèn đỏ -> Loại trực tiếp! Kinh nghiệm rút ra: Khi qua ngã 4 có đèn (3 lần) cứ dừng xe thoải mái, chân trái cắt côn, chân phải đè nhẹ lên ga một chút, mắt nhìn đèn. CHỈ KHI NÀO ĐÈN CHUYỂN TỪ ĐỎ SANG XANH thì mới nhả chân côn từ từ và tăng 1 chút ga. Vì thực tế tổng số các bài thi đi qua, các bác có vừa đi vừa bò cũng chẳng sử dụng hết 20phút. Nếu có chậm thì chẳng qua là do có nhiều xe cùng thi một lúc, chờ nhau vào gara hay chuyển giao giưac các bài thi thì mới bị chậm thôi, nhưng nói chung là rất hiếm khi.
Hôm em thi, lúc đến bài này, e vùa ngẩng đầu lên nhìn đèn (xe lanos thấp nên phải ngẩng lên mới nhìn thấy đèn) thì đèn vừa mới chuyển từ đỏ qua xanh. Em chấp cho nó qua luôn, cứ giữ chân côn, đặt nhẹ chân phải lên chân ga chờ cho đèn chuyển lượt tiếp theo (từ đỏ sang xanh lần tiếp theo) rồi mới qua nga tư. Khi về đích tổng thời gian bài thi của em cũng mới chỉ có 15phút. Mặc dù trong suốt bài thi, e không mây khi dùng nhiều ga (trừ bài tăng tốc) vì không cần thiết và cũng 1 phần vì hạn chế tốc độ trong bài thi (<20km/h)
- Lỗi quên (hoặc chậm) tắt đèn xinhan lúc khởi hành -> Mất 5 điểm oan
- Lỗi quên bật đèn xinhan khi vào bài thi về đích = Bỏ bài = Loại. Rất nhiều người khi về tới bài thi này (bài cuối cùng) khi mà số điểm còn tới 80, 85, 90 thậm chí 95 điểm, sướng quá, vì dù có lỗi cũng chỉ mất 5 điểm là cùng. Tâm trnagj đang phấn chấn -> Quên bật xinhan -> Loại! Thật đau đớn!!!
- 1 tình huống mà rất nhiều học viên hay lo ngại đó là tình huống nguy hiểm bất ngờ. E không biết các nơi khác thì thế nào chứ ở chỗ em thì khi trước khi gặp tình huống này, trên dãy đèn (khoảng hơn 20 đèn) của hộp điện tử chấm điểm đèn "D" sẽ nhấp nháy. Thường thì là đèn "D" nhưng cũng có xe thì đèn nháy là đèn "BR" (cái này ông thầy của bác sẽ nhắc trước). Đèn 'D" thường nháy khi các bác vừa ra khỏi 1 bài thi. Cho nên khi vừa ra khỏi bất kì 1 bài thi nào, các bác đánh mắt để ý đèn "D" dùm e. Nếu có nháy thì ngay lập tức thả chân phải ra khỏi chân ga và chuyển sang chân thắng (phanh) nhất thiêt không được sử dụng ga trong tình huống này bởi khi đèn hụ báo tình huống nguy hiểm không kịp giảm ga và thắng sẽ dễ đi toi 10 điểm lắm!!! - Còn nếu sau khi ra khỏi bài thi đó mà đèn "D vẫn không nhấp nháy thì bác cứ yên tâm mà đi tiếp vào bài thi tiếp theo vì chắc chắn tình huống nguy hiểm đó sẽ nằm ở sau những bài thi kế tiếp.
- 1 tình huống cũng liên quan đến "tình huống nguy hiểm" là khi các bác đã dừng xe rồi bấm đèn ưu tiên (đúng không?) chỉ khi nào còi hụ báo tình huống nguy hiểm ngừng kêu, các bác đếm 1, 2, 3 rồi hãy thò tay tắt đèn ưu tiên dùm em - Nhất thiết không được vội tắt bởi có đông chí kia khi dừng xe rồi, bật đèn ưu tiên rồi mà ngón tay thì cứ "lăm lăm" dí vào nốt đèn ưu tiên để chờ tắt sau khi còi hụ kết thúc. Bấm vội quá trước khi còi hụ kịp ngắt -> Mắt toi 10 điểm oan.
Tại sao em lại nói các bác đếm 1,2,3 -> Có 2 lý do
+ Đủ thòi gian để máy cảm ứng nhận dạng hết tình huống nguy hiểm (cái này là có thật vì ông thầy em nói, cung co những trường hợp do máy cảm ứng nhận diện và đọc tình huống chậm hơn thao tác thực tế của người lái nên kết quả có khác nhau) E cũng đã gặp trường hợp nầy trong bài tập "qua hàng đinh" rõ ràng, 2 thằng bạn em ngồi sau xe lúc thực hành thấy bánh xe của em đè lên vạch cảm ứng vậy mà em chẳng bị trừ điểm nào là do mày chưa nhận dạng và đọc kịp tính hiệu cảm ứng từ vệt đinh trên đường đó.
+ Đếm như vậy cũng là 1 cách để các bác lấy lại bình tĩnh trước khi vào bài thi tiếp theo

Bác freeweb: E rất hiểu tâm trạng của người chuẩn bị thi như bác! Lo lắm! Nhưng cái côt yếu là phải thật sự bình tĩnh. Vì thức tế chẳng có ai chưa học hành thực tế gì cả mà lại dám đi thi. Kỹ thuật thì ai cũng như ai, chẳng qua hơn nhau cái sự bình tĩnh tự tin mà thôi! Chúc bác tự tin, thành công
Dặm trường thiên lý! Muôn lời khôn xiết!
Xin hẹn post sau
:)
 
  • Like
Reactions: Thai Luong
Hạng C
4/3/07
538
11
18
45
"Xì Gềnh"
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Mình vừa mới thi xong, có chút kinh nghiệm muốn chia sẻ cho các bác đang học hoặc chuẩn bị thi
- Tổng thời gian thi trên sa hình là 20' - không quá ngắn cũng không quá dài. Tất nhiên là khẩn trương nhưng cũng đừng vì quá lo lắng mà vội vàng ở từng bài thi. E có minh chứng rất cụ thể: có Thằng em ở Q.Nam học cùng thầy, thi cùng ngày với em, lái xe rất cứng tay (vì đang là tài xế xe tải chạy khong bằng rùi) vậy mà bi loại trực tiếp một cách rất "đau đớn" chỉ vì vội qua ngã tư khi đang ở đèn xanh. Chưa kịp qua hết ngã tư thì đèn đỏ bật -> Lỗi vượt đèn đỏ -> Loại trực tiếp! Kinh nghiệm rút ra: Khi qua ngã 4 có đèn (3 lần) cứ dừng xe thoải mái, chân trái cắt côn, chân phải đè nhẹ lên ga một chút, mắt nhìn đèn. CHỈ KHI NÀO ĐÈN CHUYỂN TỪ ĐỎ SANG XANH thì mới nhả chân côn từ từ và tăng 1 chút ga. Vì thực tế tổng số các bài thi đi qua, các bác có vừa đi vừa bò cũng chẳng sử dụng hết 20phút. Nếu có chậm thì chẳng qua là do có nhiều xe cùng thi một lúc, chờ nhau vào gara hay chuyển giao giưac các bài thi thì mới bị chậm thôi, nhưng nói chung là rất hiếm khi.
Hôm em thi, lúc đến bài này, e vùa ngẩng đầu lên nhìn đèn (xe lanos thấp nên phải ngẩng lên mới nhìn thấy đèn) thì đèn vừa mới chuyển từ đỏ qua xanh. Em chấp cho nó qua luôn, cứ giữ chân côn, đặt nhẹ chân phải lên chân ga chờ cho đèn chuyển lượt tiếp theo (từ đỏ sang xanh lần tiếp theo) rồi mới qua nga tư. Khi về đích tổng thời gian bài thi của em cũng mới chỉ có 15phút. Mặc dù trong suốt bài thi, e không mây khi dùng nhiều ga (trừ bài tăng tốc) vì không cần thiết và cũng 1 phần vì hạn chế tốc độ trong bài thi (<20km/h)
- Lỗi quên (hoặc chậm) tắt đèn xinhan lúc khởi hành -> Mất 5 điểm oan
- Lỗi quên bật đèn xinhan khi vào bài thi về đích = Bỏ bài = Loại. Rất nhiều người khi về tới bài thi này (bài cuối cùng) khi mà số điểm còn tới 80, 85, 90 thậm chí 95 điểm, sướng quá, vì dù có lỗi cũng chỉ mất 5 điểm là cùng. Tâm trnagj đang phấn chấn -> Quên bật xinhan -> Loại! Thật đau đớn!!!
- 1 tình huống mà rất nhiều học viên hay lo ngại đó là tình huống nguy hiểm bất ngờ. E không biết các nơi khác thì thế nào chứ ở chỗ em thì khi trước khi gặp tình huống này, trên dãy đèn (khoảng hơn 20 đèn) của hộp điện tử chấm điểm đèn "D" sẽ nhấp nháy. Thường thì là đèn "D" nhưng cũng có xe thì đèn nháy là đèn "BR" (cái này ông thầy của bác sẽ nhắc trước). Đèn 'D" thường nháy khi các bác vừa ra khỏi 1 bài thi. Cho nên khi vừa ra khỏi bất kì 1 bài thi nào, các bác đánh mắt để ý đèn "D" dùm e. Nếu có nháy thì ngay lập tức thả chân phải ra khỏi chân ga và chuyển sang chân thắng (phanh) nhất thiêt không được sử dụng ga trong tình huống này bởi khi đèn hụ báo tình huống nguy hiểm không kịp giảm ga và thắng sẽ dễ đi toi 10 điểm lắm!!! - Còn nếu sau khi ra khỏi bài thi đó mà đèn "D vẫn không nhấp nháy thì bác cứ yên tâm mà đi tiếp vào bài thi tiếp theo vì chắc chắn tình huống nguy hiểm đó sẽ nằm ở sau những bài thi kế tiếp.
- 1 tình huống cũng liên quan đến "tình huống nguy hiểm" là khi các bác đã dừng xe rồi bấm đèn ưu tiên (đúng không?) chỉ khi nào còi hụ báo tình huống nguy hiểm ngừng kêu, các bác đếm 1, 2, 3 rồi hãy thò tay tắt đèn ưu tiên dùm em - Nhất thiết không được vội tắt bởi có đông chí kia khi dừng xe rồi, bật đèn ưu tiên rồi mà ngón tay thì cứ "lăm lăm" dí vào nốt đèn ưu tiên để chờ tắt sau khi còi hụ kết thúc. Bấm vội quá trước khi còi hụ kịp ngắt -> Mắt toi 10 điểm oan.
Tại sao em lại nói các bác đếm 1,2,3 -> Có 2 lý do
+ Đủ thòi gian để máy cảm ứng nhận dạng hết tình huống nguy hiểm (cái này là có thật vì ông thầy em nói, cung co những trường hợp do máy cảm ứng nhận diện và đọc tình huống chậm hơn thao tác thực tế của người lái nên kết quả có khác nhau) E cũng đã gặp trường hợp nầy trong bài tập "qua hàng đinh" rõ ràng, 2 thằng bạn em ngồi sau xe lúc thực hành thấy bánh xe của em đè lên vạch cảm ứng vậy mà em chẳng bị trừ điểm nào là do mày chưa nhận dạng và đọc kịp tính hiệu cảm ứng từ vệt đinh trên đường đó.
+ Đếm như vậy cũng là 1 cách để các bác lấy lại bình tĩnh trước khi vào bài thi tiếp theo

Bác freeweb: E rất hiểu tâm trạng của người chuẩn bị thi như bác! Lo lắm! Nhưng cái côt yếu là phải thật sự bình tĩnh. Vì thức tế chẳng có ai chưa học hành thực tế gì cả mà lại dám đi thi. Kỹ thuật thì ai cũng như ai, chẳng qua hơn nhau cái sự bình tĩnh tự tin mà thôi! Chúc bác tự tin, thành công
Dặm trường thiên lý! Muôn lời khôn xiết!
Xin hẹn post sau
:)
 
Hạng B1
16/7/07
93
3
8
kiddytitcoi.ucoz.com
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Không hiểu chỗ bác sao chứ chỗ của tui (Bãi thi Chèm) thì vượt đèn đỏ thì nó chỉ xin có 10 điểm thui. Nói chung kinh nghiệm rút ra là đi chậm, xe larnos khỏe lắm, chỉ đi bằng côn là ok rùi, đi chậm thì dễ xử lý các tình huống.
 
Hạng C
17/10/06
674
751
93
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

- Mỗi lần chỉ được một xe qua ngã tư đèn xanh đèn đỏ thôi các bác à, nếu mình thấy còn đèn xanh mà đi theo xe trước qua là chắc chắn bị phạm lỗi, trừ 10 điểm.
 
Hạng B1
17/12/06
51
1
8
45
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Trích đoạn: hanx

Mình vừa mới thi xong, có chút kinh nghiệm muốn chia sẻ cho các bác đang học hoặc chuẩn bị thi
- Tổng thời gian thi trên sa hình là 20' - không quá ngắn cũng không quá dài. Tất nhiên là khẩn trương nhưng cũng đừng vì quá lo lắng mà vội vàng ở từng bài thi. E có minh chứng rất cụ thể: có Thằng em ở Q.Nam học cùng thầy, thi cùng ngày với em, lái xe rất cứng tay (vì đang là tài xế xe tải chạy khong bằng rùi) vậy mà bi loại trực tiếp một cách rất "đau đớn" chỉ vì vội qua ngã tư khi đang ở đèn xanh. Chưa kịp qua hết ngã tư thì đèn đỏ bật -> Lỗi vượt đèn đỏ -> Loại trực tiếp! Kinh nghiệm rút ra: Khi qua ngã 4 có đèn (3 lần) cứ dừng xe thoải mái, chân trái cắt côn, chân phải đè nhẹ lên ga một chút, mắt nhìn đèn. CHỈ KHI NÀO ĐÈN CHUYỂN TỪ ĐỎ SANG XANH thì mới nhả chân côn từ từ và tăng 1 chút ga. Vì thực tế tổng số các bài thi đi qua, các bác có vừa đi vừa bò cũng chẳng sử dụng hết 20phút. Nếu có chậm thì chẳng qua là do có nhiều xe cùng thi một lúc, chờ nhau vào gara hay chuyển giao giưac các bài thi thì mới bị chậm thôi, nhưng nói chung là rất hiếm khi.
Hôm em thi, lúc đến bài này, e vùa ngẩng đầu lên nhìn đèn (xe lanos thấp nên phải ngẩng lên mới nhìn thấy đèn) thì đèn vừa mới chuyển từ đỏ qua xanh. Em chấp cho nó qua luôn, cứ giữ chân côn, đặt nhẹ chân phải lên chân ga chờ cho đèn chuyển lượt tiếp theo (từ đỏ sang xanh lần tiếp theo) rồi mới qua nga tư. Khi về đích tổng thời gian bài thi của em cũng mới chỉ có 15phút. Mặc dù trong suốt bài thi, e không mây khi dùng nhiều ga (trừ bài tăng tốc) vì không cần thiết và cũng 1 phần vì hạn chế tốc độ trong bài thi (<20km/h)
- Lỗi quên (hoặc chậm) tắt đèn xinhan lúc khởi hành -> Mất 5 điểm oan
- Lỗi quên bật đèn xinhan khi vào bài thi về đích = Bỏ bài = Loại. Rất nhiều người khi về tới bài thi này (bài cuối cùng) khi mà số điểm còn tới 80, 85, 90 thậm chí 95 điểm, sướng quá, vì dù có lỗi cũng chỉ mất 5 điểm là cùng. Tâm trnagj đang phấn chấn -> Quên bật xinhan -> Loại! Thật đau đớn!!!
- 1 tình huống mà rất nhiều học viên hay lo ngại đó là tình huống nguy hiểm bất ngờ. E không biết các nơi khác thì thế nào chứ ở chỗ em thì khi trước khi gặp tình huống này, trên dãy đèn (khoảng hơn 20 đèn) của hộp điện tử chấm điểm đèn "D" sẽ nhấp nháy. Thường thì là đèn "D" nhưng cũng có xe thì đèn nháy là đèn "BR" (cái này ông thầy của bác sẽ nhắc trước). Đèn 'D" thường nháy khi các bác vừa ra khỏi 1 bài thi. Cho nên khi vừa ra khỏi bất kì 1 bài thi nào, các bác đánh mắt để ý đèn "D" dùm e. Nếu có nháy thì ngay lập tức thả chân phải ra khỏi chân ga và chuyển sang chân thắng (phanh) nhất thiêt không được sử dụng ga trong tình huống này bởi khi đèn hụ báo tình huống nguy hiểm không kịp giảm ga và thắng sẽ dễ đi toi 10 điểm lắm!!! - Còn nếu sau khi ra khỏi bài thi đó mà đèn "D vẫn không nhấp nháy thì bác cứ yên tâm mà đi tiếp vào bài thi tiếp theo vì chắc chắn tình huống nguy hiểm đó sẽ nằm ở sau những bài thi kế tiếp.
- 1 tình huống cũng liên quan đến "tình huống nguy hiểm" là khi các bác đã dừng xe rồi bấm đèn ưu tiên (đúng không?) chỉ khi nào còi hụ báo tình huống nguy hiểm ngừng kêu, các bác đếm 1, 2, 3 rồi hãy thò tay tắt đèn ưu tiên dùm em - Nhất thiết không được vội tắt bởi có đông chí kia khi dừng xe rồi, bật đèn ưu tiên rồi mà ngón tay thì cứ "lăm lăm" dí vào nốt đèn ưu tiên để chờ tắt sau khi còi hụ kết thúc. Bấm vội quá trước khi còi hụ kịp ngắt -> Mắt toi 10 điểm oan.
Tại sao em lại nói các bác đếm 1,2,3 -> Có 2 lý do
+ Đủ thòi gian để máy cảm ứng nhận dạng hết tình huống nguy hiểm (cái này là có thật vì ông thầy em nói, cung co những trường hợp do máy cảm ứng nhận diện và đọc tình huống chậm hơn thao tác thực tế của người lái nên kết quả có khác nhau) E cũng đã gặp trường hợp nầy trong bài tập "qua hàng đinh" rõ ràng, 2 thằng bạn em ngồi sau xe lúc thực hành thấy bánh xe của em đè lên vạch cảm ứng vậy mà em chẳng bị trừ điểm nào là do mày chưa nhận dạng và đọc kịp tính hiệu cảm ứng từ vệt đinh trên đường đó.
+ Đếm như vậy cũng là 1 cách để các bác lấy lại bình tĩnh trước khi vào bài thi tiếp theo

Bác freeweb: E rất hiểu tâm trạng của người chuẩn bị thi như bác! Lo lắm! Nhưng cái côt yếu là phải thật sự bình tĩnh. Vì thức tế chẳng có ai chưa học hành thực tế gì cả mà lại dám đi thi. Kỹ thuật thì ai cũng như ai, chẳng qua hơn nhau cái sự bình tĩnh tự tin mà thôi! Chúc bác tự tin, thành công
Dặm trường thiên lý! Muôn lời khôn xiết!
Xin hẹn post sau
:)
ở quảng nam lỗi knock out là vượt đèn đỏ và không bật xi nhan kết thúc àh?. mình thấy ở nhiều nơi lỗi vượt đèn chỉ bị trừ 10 điểm thôi, còn quên xi nhan kết thúc thì bị trừ 5 điểm.
tâm lý bình tĩnh, thoải mái, kỹ thuật thì ai cũng như ai thôi. tránh những lỗi nhỏ gây mất bình tĩnh. như bác xmen06 nói rất đúng là đi bằng côn và không nên chạy gần xe trước, tắt / mở xi nhan đúng lúc, chú ý xử lý tình huống nguy hiểm. qua ngã 4 thì dừng xe trước ngã 4 (nhớ là phải dừng ngoài vùng cảm ứng) chờ đèn. khi nào thấy đèn đỏ -> xanh thì chạy qua. bác freeweb có thể hỏi ông thầy ngồi trên xe khi bác thuê xe cảm ứng tập để nắm vững thêm. chúc bác sớm có bằng nha.
 
Tập Lái
30/8/07
16
1
3
HCMc
www.kute.kool.com
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

hm hm ...8-> cảm ơn các bác , em chưa biết chạy xe máy nhưng cũng đang muốn thi lấy bằng ôtô =))=)) :p Hy vọng sẽ đúc kết vô brain được chút ít kinh nghiệm của các bác ;)) :D
 
Tập Lái
1/6/07
41
0
0
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Em cũng sắp thi rồi, mà tính em đi hay bị mất bình tĩnh. Tập xe đi trong thành phố mà toát hết cả mồ hôi, nhất là qua bùng binh, mấy anh 2 bánh cắt đầu liên tục, thầy giáo thì cứ: em cứ đi đi, đừng lo. Hic, em sợ đâm lắm, đang lo ko biết thi thố thế nào. Hic.
 
Hạng B2
7/4/07
199
8
18
saigon
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Lưu ý một điểm rất nhỏ nhưng nguy hiểm đã xảy ra với một bác cùng thi với tôi. Về tới trước bài thi cuối cùng, còn đúng 80 điểm. Vừa qua khúc quanh, tới trước vạch vàng, bật đèn signal phải để kết thúc, đèn qụeo phải nhấp nháy, xe vượt qua vạch vàng, bác ấy thấy xe hướng xéo, xoay nhẹ vô lăng qua trái cho ngay xe, đèn signal phải tự động tắt. Trừ 5 điểm. KHÔNG ĐẠT, RỚT. Do đó, nhớ là một khi đã qua vạch vàng rồi, để volant lỏng, xe hướng xéo mặc kệ cho tới khi nghe giọng nói kết thúc và tuyên bố kết quả. Đèn signal phải cứ để cho nó nháy.
Điểm thứ hai là về tình huống nguy hiểm, không đến nỗi gấp gáp như ta tưởng. Khi nghe giọng nữ xướng lên tình huống nguy hiểm, lập đi lập lại liên tục, ta bấm vào nút đỏ bên phải (có hình tam giác màu đỏ). Nút này có ý nghĩa là bật đèn ưu tiên. Do đó phải nhìn xem có hai đèn xanh nhấp nháy trên tableau hay không, nếu không phải nhấn cái nữa. Khi không còn nghe giọng nói, giữ nguyên chân thắng, và nhấn tắt nút đỏ. Lưu ý đạp chân thắng tới khi xong xuôi vì lỡ đang dừng ở chỗ mặt đường hơi dốc, xe nhúc nhích là bị trừ điểm ngay.
Ở các ngã tư có đèn tín hiệu, khi vừa tới bài mà thấy đèn xanh, đừng vội vã qua luôn. Cứ dừng trước vạch vàng (chưa vào bài), chờ đèn xanh mới mà qua ngã tư. Tổng t bài thi là 20 phút, rất thừa thãi.
Chúc thành công.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

1 lưu ý nhỏ là khi bắt đầu vào bài thi qua vệt bánh xe, nên căn từ trước khi vào vệt, còn khi đã vào vệt rồi thì nhấn ga 1 tí cho nó chạy nhanh qua (dưới 5s), để nếu bị cán vệt thì cũng chỉ bị trừ 5đ. Nếu vừa đi vừa xem có chạm không hoặc chỉnh sửa thì sẽ quá 5s, sẽ bị trừ 10đ (nếu chạm vệt)
 
  • Like
Reactions: minhthiennh