Tập Lái
4/6/19
24
14
6
41
Bác ko biết thì thôi, "chưa hoàn thành bài thi" nó khác với "ghép xe không đúng vị trí" nhé. Có thể lúc bác thi bác chạy quá giỏi, qua bài này khá dễ, hoặc là lúc bác thi chưa áp dụng bài ghép ngang, hoặc là bác chưa thi nên không biết chuyện này. Tìm hiểu lại rồi phát biểu bác nhé. Cái này là thực tế, hầu hết những người có đi học lái xe có bài ghép ngang (áp dụng từ năm 2017) phần lớn đều được giáo viên hướng dẫn việc này cả.
Ôi, cái này giờ tui mới biết thật (mới thi đầu năm nay), từ lúc học đến lúc thi luôn được hướng dẫn: "ghép vào được "Ping" 1 cái mới hoàn tất, không thì sửa nhanh cho nó đạt vì chỉ có 2 phút".
Nếu biết trước chuyện này chắc ông bạn thi chung đã không rớt, vì trước khi vào bài này còn đến 95đ, ghép vào cảm biến không kêu, sửa tới sửa lui không kịp 2p rớt luôn.
Theo ý bác nói là cứ ghép vào đúng chỗ nhưng không nghe nó báo "Ping" hoặc nghe nó báo "ghép xe không đúng vị trí" thì có thể bỏ chạy ra mất 5đ thôi???
 
Hạng B2
20/9/14
302
4.941
93
Quận 7
www.thaiduongvision.com
Ôi, cái này giờ tui mới biết thật (mới thi đầu năm nay), từ lúc học đến lúc thi luôn được hướng dẫn: "ghép vào được "Ping" 1 cái mới hoàn tất, không thì sửa nhanh cho nó đạt vì chỉ có 2 phút".
Nếu biết trước chuyện này chắc ông bạn thi chung đã không rớt, vì trước khi vào bài này còn đến 95đ, ghép vào cảm biến không kêu, sửa tới sửa lui không kịp 2p rớt luôn.
Theo ý bác nói là cứ ghép vào đúng chỗ nhưng không nghe nó báo "Ping" hoặc nghe nó báo "ghép xe không đúng vị trí" thì có thể bỏ chạy ra mất 5đ thôi???
quá 2p bị trừ có 5đ nha bác. e phần ghép dọc tưởng out rồi, may sao lùi vào đc, nhưng quá 2p, bị trừ 5đ, hú hồn
 
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Ôi, cái này giờ tui mới biết thật (mới thi đầu năm nay), từ lúc học đến lúc thi luôn được hướng dẫn: "ghép vào được "Ping" 1 cái mới hoàn tất, không thì sửa nhanh cho nó đạt vì chỉ có 2 phút".
Nếu biết trước chuyện này chắc ông bạn thi chung đã không rớt, vì trước khi vào bài này còn đến 95đ, ghép vào cảm biến không kêu, sửa tới sửa lui không kịp 2p rớt luôn.
Theo ý bác nói là cứ ghép vào đúng chỗ nhưng không nghe nó báo "Ping" hoặc nghe nó báo "ghép xe không đúng vị trí" thì có thể bỏ chạy ra mất 5đ thôi???
  • Đúng rồi bác, sẵn đây em nhắn nhủ với các bác sắp thi luôn, ta chỉ cần đưa xe lọt hẳn vào trong chuồng, nếu muốn chắc ăn nên chạy lùi ra phía sau 1 tí, đuôi xe gần đến cuối chuồng, rồi bỏ chạy ra, chỉ mất 5 điểm thôi. Nhưng lưu ý là xe phải lọt hẳn vào trong chuồng, chứ bánh xe bên tài mà còn nằm ở bên ngoài chuồng, dù là bao nhiêu đi nữa mà bỏ chạy là tèo luôn à.
  • Lúc em học lái, vào năm 2017, ông thầy có giải thích là khi đó bài này mới áp dụng nên một số sân thi hệ thống cảm biến của bài này nó còn trục trặc, có khi mình đưa xe vào chuồng rất chuẩn rồi, do lỗi cảm biến nên nó vẫn không chịu báo là hoàn thành bài thi, khi đó phải áp dụng chiêu bỏ 5 điểm như em nói ở trên. Chứ không biết chiêu này mà cứ tưởng máy báo mới qua được bài, lúc ấy không thấy máy báo, cứ sợ rớt rồi sửa tới sửa lui (giống như bạn thi chung của bác), hết giờ (3 phút chứ ko phải 2 phút nhé, ghép dọc mới 2 phút) hoặc cán vạch hết điểm là rớt luôn.
  • Lúc chuẩn bị thi, em có thuê xe cảm biến chạy thử, và cũng có làm thử chiêu này, cố tình không để máy báo hoàn thành bài thi (chỉ cần 2 bánh xe bên lơ mà cách vạch trong lề quá 25cm thì nó không bao giờ báo xong bài), đưa xe lọt vào chuồng xong, em chạy ra, kết quả đúng như ông thầy nói, nó chỉ báo "ghép xe không đúng vị trí" (chạy ra khỏi chuồng nó mới báo câu này), trừ ngay 5 điểm, rồi chạy về đích bình thường.
  • Em mua xe lúc cuối năm 2018, đến nay đã cầm lái gần 15.000km rồi, em thấy phải nói là Bộ GTVT bổ sung bài học và thi ghép ngang là rất cần thiết, nhưng có vẻ hơi trễ (tới tận năm 2017 mới bắt đầu áp dụng), bởi vì khi lái xe ngoài thực tế, em thấy bài này rất thường hay áp dụng, nhất là ở các thành phố chật chội (vd như Sài Gòn, nơi em hay đi). Lúc thi thì nó khó như vậy, nhưng khi ghép xe thực tế thì có vẻ đơn giản hơn, nhất là không bị giới hạn thời gian, và không sợ... thi rớt!
 
Tập Lái
22/11/19
1
0
1
37
Mình mới thi đợt 12/11/2019 ở Sân 2 Củ Chi, tới bài ghép ngang còn 95đ rơi vào cái chuồng ko báo bài, de tới lui hoài hết 2p bị trừ 10đ (5 ghép sai + 5 hết thời gian). Ông thầy la quá trời nhưng không nghe rõ nên thôi chạy về luôn. May mà đậu. Lúc về ông thầy la sao kêu về luôn không về. Lúc học cảm biến không được chỉ là nếu không báo tín hiệu thì bỏ luôn. Với nghe nói có cái cảm biến nó không nhạy :v

Còn về tâm lí thì mình nghĩ tập nhiều rồi không cần sợ. Phần thi cứ chạy từ từ ở những đoạn vào bài. Thường thì thời gian dư dả. Trước khi lên xe cứ thả lỏng, nhảy nhót tập thể dục cơ thể để máu lưu thông, hít sâu cho máu lên não. Thường thì thời gian lo lắng nhất là chờ lên xe. Lúc lên xe rồi thì tập trung cao độ cho nó thôi. Với tập xe gì đăng kí thi xe đó.
 
Hạng B1
25/4/19
70
62
21
35
Cám ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ thông tin.

Mình đã thi lại rồi, lần này được 100. Đường trường thì chỉ bị trừ điểm chỗ từ số 1 lên số 3, không biết trừ bao nhiêu, thôi đậu là được rồi.

Mình đợi gần 2 tháng mới được thi lại. Theo yêu cầu của sở thì phải đợi 1 tháng mới được nộp hồ sơ thi lại, cho nên chắc chắn thời gian đợi sẽ phải từ 1 tháng trở lên.

Trước giờ thi lại mình thuê xe tập 2 vòng. Xe lần này yếu hơn các xe trước giờ mình tập nên vòng đầu mình chết máy 2 lần, do thắng không ăn lắm nên dù đạp thắng nhưng xe vẫn tuột dốc nên rớt vì tuột dốc quá vạch. Sang vòng 2 mình hiểu xe rồi nên qua. Vào thi thật thì mình vẫn chọn xe này dù nó khá yếu và cái thắng kỳ cục, lý do là mình vẫn còn cảm được côn và máy của xe này.

Có lẽ do giang hồ đồn xe này yếu nên chỉ 1 mình mình chọn xe này, những người khác thì cùng nhau chọn 1 2 chiếc khác. Vì chỉ có 1 mình mình chọn nên mình thì sớm và xong sớm, còn những người khác thì phải ngồi đợi. Đợt này thi lại hay thi lần đầu thì cũng rớt nhiều lắm. Có bạn thi lần đầu mà chưa thuộc sa hình luôn.

Bạn nào đọc được bài này mà chưa thi thì xin chúc bạn thi tốt, ngoài việc thuộc bài, chân côn tốt thì bạn nhớ giữ vững tâm lý, tâm lý rất quan trọng!
 
Hạng B1
25/4/19
70
62
21
35
có được thi lại nhiều lần k bác?

Bạn chỉ được chạy 1 lần thôi, rớt thì lần sau thi lại. Đậu lý thuyết nhưng rớt sa hình thì lần sau thi lại sa hình, lần sau rớt sa hình nữa thì phải thi lại lý thuyết.
 
Tập Lái
19/9/19
19
7
0
thi sa hình b2 ăn nhau ở cái tâm lý, nếu ai đã tập dợt đầy đủ rồi thì yếu tố tâm lý sẽ là thứ quyết định rớt hay đậu, còn ai không tập tành gì thì thôi mình không dám nói, kể cả những người lái xe lâu năm vào thi vẫn rớt như thường, chẳng có ai dám vỗ ngực trước lúc thi bảo "thi cái này dễ òm, tí nữa tôi thi đậu chắc", có những người nói dễ là do họ đã thi đậu rồi thôi.

sự chờ đợi trước lúc thi cũng đánh vào tâm lý dữ lắm, dường như giám khảo coi thi họ cũng cố tình làm như vậy, gây áp lực tâm lý lên thí sinh coi như là thử thách tâm lý, làm như vậy thì những người vượt qua được áp lực đó họ mới xứng đáng có được bằng lái, chứ tâm lý yếu mới chui vô xe chân đã run tim đã đập mắt đã hoa, mà cấp bằng cho ra đường lái xe thì nguy hiểm lắm.

mình do thi tốt nghiệp ở trường rồi nên lúc thi sát hạch lý thuyết vào thi nhẹ nhàng 30/30.

Lúc chờ thi hình mới gian nan, mình cũng cố gắng tự tạo tâm lý thư giãn, ngồi nói chuyện với mấy người ngồi gần cho đỡ căng thẳng. Dường như tụi giám khảo nó biết mình mới thi lần đầu nên cố gắng tạo áp lực cho mình rớt, trước tiên đem đi ém con xe mình chọn đi chỗ khác mặt dù những người trước mình đã thi xong con xe đó (mình ngồi nghe đọc qua loa), chờ một lúc con xe đó mới được đem ra để ngay trước mặt xếp hàng sau 2 chiếc, thế mà giám khảo lại đọc tên những người thi xe xếp trước và sau xe của mình, con xe của mình cứ để yên trống không như thế một lúc mình vẫn chờ được gọi tên vì mình đã dự tính trước vần gọi tên rồi, tốp thi chung với mình hơn chục người họ đã thi xong cả rồi chỉ còn đúng 2 người là mình và một bạn gái khác, lượt gọi tên này chắc chắn phải tới phiên mình.

Chờ một lúc lâu mình mất kiên nhẫn mới chạy lên bàn hối giám khảo "xe số 10 của em đậu ngay đó kìa sao mấy anh không gọi", thì giám khảo mới bảo từ từ ngồi chờ đi (trong khi những người thi trước thì nó gọi tên rất lưu loát ra vẻ gấp gáp nhanh chóng lắm), tầm 5 phút sau mấy xe trước xuất phát hết rồi, xe của mình đã nằm ngay vạch xuất phát thì nó mới gọi tên mình. Nó làm như vậy để rút ngắn đi thời gian chuẩn bị của mình, mình lên xe để chuẩn bị mọi thứ như ghế, gương, dây... chỉ trong vòng chưa tới 1 phút là đám giám khảo nó lại quát lên kêu mình bắt đầu bài thi đi. Mình gạt bỏ hết, cố gắng tập trung vào bài thi, cũng may là đậu mấy bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối: