Hạng B2
15/8/16
236
242
43
Mình lái chưa nhiều, nhưng đi đg đồi núi đèo chiếm 70-80% thời lượng chạy, share kn cho tài mới, hoặc chưa chạy qua địa hình này. Ngắn gọn, ko dài dòng:
- Leo dốc cao mà đg có đất gặp trời mưa thành lầy: số thấp phù hợp tải trọng + độ dốc, và KO ĐẠP GA MẠNH, dễ trượt. Tìm chỗ nhiều đá, cỏ, rễ cây lăn bánh vô giảm thiểu vô chỗ nhiều đất nhầy bùn nhão.
- Xuống thì y chang chỉ là KO đạp ga
- Bị lún: đừng cố đạp ga mạnh, nên xuống xe coi, nếu cần lăn đá nhỏ hoặc chêm nhiều cành lá, thân cây vô chạy, hoặc chơi kiểu việt dã, cột dây thun vô lazang mục đích tăng độ bám kiểu như bánh xe lội nước. (Em hay đi vô rẫy sâu nên thủ sẵn mấy cọng dây thun to bằng ngón cái, he he)
- Chú ý độ nghiêng xe do đg bị ổ khủng long, ko cẩn thận lật rớt xuống triền đồi ngửa 4 vó lên trời, hoặc đổ dốc gặp khúc cua tay áo như cái đèo ở c.t thủy điện ĐN 4 (đi Dak Nông) em thấy 1 em suv chổng 4 vó rồi. Đi chậm đánh lái TỪ TỪ, muốn đánh lái từ từ, PHẢI ĐI CHẬM khúc cua tay áo. Chậm cỡ nào tùy góc cua, bề rộng đg và độ nghiêng.
- Giảm tải cho xe nếu cần: nếu qua chỗ dốc cao hoặc sâu ngắn mà cảm thấy ko đủ tự tin, nên bảo mọi ng xuống đi qua đoạn ngắn này, đừng liều !
 
  • Like
Reactions: thongtha