Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Koenigsegg Agera RS lật đổ kỷ lục của Bugatti Chiron

Siêu xe Thụy Điển Koenigsegg Agera RS đã lật đổ Bugatti Chiron, khi có thời gian tăng tốc 0 - 400 km/h, giảm tốc và dừng hẳn chỉ trong 36,44 giây.[pagebreak][/pagebreak]


Vào ngày chủ nhật 1 tháng 10 2017, tại sân bay Vandel Airfield ở Đan Mạch, tay đua Niklas Lilja đã cầm lái chiếc Koenigsegg Agera RS tăng tốc từ 0 - 400 km/h, giảm tốc và dừng hẳn chỉ trong 36,44 giây. Trong đó, Agera RSS mất 26.88 giây để tăng tốc từ 0 lên đến 400 km/h trên quãng đường 1.958 m và thời gian phanh lại mất 9.56 giây trên quãng đường hơn 483 m. Tổng quãng đường Koenigsegg Agera RS thực hiện 0-400-0 km/h là 2.441 m chỉ trong 36,44 giây trong khi của Bugatti Chiron là 3.112 m trong 42 giây.​
Koenigsegg Agera RS lật đổ kỷ lục của Bugatti Chiron
Siêu xe Thụy Điển đã lật đổ kỷ lục của Bugatti Chiron được thiết lập cách đây khoảng một tháng với tổng thời gian thực hiện chỉ 36,44 giây, vượt qua Bugatti Chiron với thời gian nhanh hơn 5,5 giây. Koenigsegg Agera RS thậm chí còn nhanh hơn Bugatti Chiron trong khi đạt tốc độ 400km/h trong khoảng thời gian 26,88 giây trong khi Bugatti Chiron phải mất đến 32,6 giây.
Koenigsegg Agera RS lật đổ kỷ lục của Bugatti Chiron
Hãng Koenigsegg đã sử dụng một máy ghi dữ liệu và thiết bị GPS để đo đạt và xác định thời gian, Koenigsegg đã thực hiện một số tinh chỉnh lại chiếc Agera RS tương tự như bản hiệu suất One:1. Điều này có nghĩa rằng động cơ V8 dung tích 5.0 lít trên chiếc siêu xe sẽ cho công suất cực đại 1.341 mã lực, mạnh hơn 181 mã lực so với Koenigsegg Agera RS bản tiêu chuẩn. Nếu so về công suất thì Koenigsegg Agera RS thực hiện trong bài test này còn kém xe Bugatti Chiron tận 138 mã lực.​
Theo Motor1.com, hãng siêu xe Thụy Điển đã thực hiện điều này theo yêu cầu của chủ sở hữu Koenigsegg Agera RS. Sau khi phá vỡ kỷ lục, chiếc xe sẽ trở về với chủ nhân tại Mỹ, chắc chắn rằng chủ nhân của nó sẽ có quyền được khoe về thành tích mà chiếc xe đã đạt được. Còn gì bằng khi nó đã đánh bại kỷ lục về tốc độ đã từng được thiết lập bởi chiếc xe thương mại nhanh nhất nhì thế giới hiện nay - Bugatti Chiron.​
Koenigsegg Agera RS lật đổ kỷ lục của Bugatti Chiron

Video: Koenigsegg Agera RS (01-10-2017)
Video: Bugatti Chiron (12-09-2017)
Koenigsegg Agera RS lật đổ kỷ lục của Bugatti Chiron Koenigsegg Agera RS lật đổ kỷ lục của Bugatti Chiron Koenigsegg Agera RS lật đổ kỷ lục của Bugatti Chiron Koenigsegg Agera RS lật đổ kỷ lục của Bugatti Chiron Koenigsegg Agera RS lật đổ kỷ lục của Bugatti ChironKoenigsegg Agera RS lật đổ kỷ lục của Bugatti Chiron

Nguồn: Koenigsegg​
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Không biết đem con Koenigsegg ra đường có độ ma sát tốt hơn như bugatti thì có nhanh hơn được chút nào không nhỉ ? Hai con này chơi hai loại đường hoàn toàn khác nhau. Một bên là đường đi có độ ma sát khá tốt, còn bên kia là đường bê tông độ ma sát ít hơn. Ngoài yếu tố này ra chắc cũng không còn nhiều thứ ảnh hưởng vì đường chắc chắn là bằng phẳng rồi.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Chắc sắp tới sẽ có màn "phục hận" của Bugatti Chiron.
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Em thấy so sánh dạng này (drag) hơi vớ vỉn.. không thực tế...
Đúng phải test 1 vòng đường đua Nürburgring Nordschleife (lap times) coi tổng thể khả năng handle xe/ tăng tốc như thế nào
 
  • Like
Reactions: North2000
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
42
Nếu đem đến đường đua Nürburgring Nordschleife thì có yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất là tay đua nữa bác Copycon ah. Nếu so sánh đúng, thì cả hai cùng chạy trên đường test xe tiêu chuẩn duy nhất ở Đức là đường test Ehra Lessein mới đem ra so sánh kết quả đúng được. Trong video test trên nói rõ điều kiện có cái khác nhất là Friction coefficient: LOW (hệ số ma sát thấp) thì so sánh với đường chạy kia sao được.
 
  • Like
Reactions: duypd and North2000
Hạng C
30/5/15
824
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Trên đường thử chẳng có gì để so sánh (xe cộ, cây cối) nên em cũng chẳng cảm nhận được tốc độ ghê hồn 400km/h
 
Hạng C
5/5/16
617
979
93
Em thấy so sánh dạng này (drag) hơi vớ vỉn.. không thực tế...
Đúng phải test 1 vòng đường đua Nürburgring Nordschleife (lap times) coi tổng thể khả năng handle xe/ tăng tốc như thế nào
đồng ý với bác..
so sánh phải cùng điều kiện, cùng thời điểm, cùng đường đua, cùng mặt nhựa chạy, cùng sức gió.. (ví dụ: thằng chạy đưởng Nugber chật hẹp sao thoải máy bằng thằng chạy đường ngoài sân bay vũ trụ hay cánh đồng muối mênh mông..)
nhưng đời là thế,, nó chỉ cần kết quả để Marketing, bởi có mấy ai như ae OS hiểu biết mà xem thường ý nghĩa so sánh...
 
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
Mấy xe cơ khí này về hưu đi. Rimac One nó ko thèm nhìn nữa.