Hạng C
17/12/20
597
561
93
32
avaktm.png


Mẫu xe được phối hai màu xanh lam - trắng rất nổi bật, khác biệt hoàn toàn với toàn bộ dải sản phẩm của KTM.

Sau 1 tháng ra mắt 1290 Super Adventure bản S, hãng xe Áo KTM đã chính thức giới thiệu bản R, nghiêng về trải nghiệm địa hình tốc độ cao. Mẫu xe mang tông màu mới lạ, không còn màu cam đặc trưng của KTM, thay vào đó là màu xanh làm và màu trắng. Xanh dương là màu chủ đạo ở mẫu 990 Adventure thế hệ cũ. Bộ khung chống đổ kèm theo xe vẫn là màu cam.

Screen Shot 2021-02-24 at 3.11.51 PM.png


So với thế hệ trước, 1290 Super Adventure R 2021 được tinh chỉnh lại phần gắp sau, tay lái lùi về phía người lái 15 mm để tạo cho chiếc xe khả năng bám cua chặt hơn. Chiều cao yên giảm 10 mm so với trước, ở mức 880 mm. Khung xe được lộ ra ngoài với khung chính sơn màu cam, khung phụ màu trắng rất nổi bật. Là xe thiên về địa hình nên các chi tiết như chống đổ, chắn gầm đều được trang bị sẵn. Dung tích bình xăng không đổi (23 lít) nhưng được đặt thấp hơn giúp hạ tâm xe.

Screen Shot 2021-02-24 at 3.14.09 PM.png


Động cơ V-Twin 1301 cc nay đã có bộ tản nhiệt kép. Mức công suất vẫn là 160 mã lực ở 9.000 vòng/phút, tương tự bản R hiện hành nhưng khối lượng đã nhẹ hơn 1,6 kg nhờ các điều chỉnh ở hộp động cơ, piston mới và hệ thống ống xả mới. KTM cũng thiết kế lại cơ chế sang số, giúp việc lên, xuống số nhanh và mượt mà hơn. Tuy nhiên, tính năng sang số nhanh 2 chiều (quickshift) là tuỳ chọn thêm.

MY21 KTM 1290 SUPER ADVENTURE R_ Action CAT A.jpg


Các tính năng bao gồm kiểm soát lực kéo và độ trượt, phanh ABS trong cua. Có 4 chế độ lái tiêu chuẩn Rain, Street, Sport, Off-road và Rally (tuỳ chọn) cho phép người lái lựa chọn giữa 9 cấp độ trượt bánh sau và phản ứng ga khác nhau. Tương tự bản S, xe cũng có chế độ ga tự động (cruise control) với radar đặt dưới đèn pha. Hệ thống giảm xóc vẫn là thương hiệu WP quen thuộc.

MY21 KTM 1290 SUPER ADVENTURE R_ Static.jpg


Người lái có tuỳ chỉnh theo ý muốn cấu hình hoạt động của giảm xóc, từ độ nén, phản hồi, sức tải trước, sau. Hành trình giảm xóc trước, sau đều là 220 mm. 1290 Super Adventure R được trang bị kẹp phanh Brembo cả trước và sau. Phía trước là cùm phanh 4 piston với đĩa đôi 320 mm và đĩa sau 267 mm cùng cùm phanh 2 piston. Màn hình cảm ứng 7 inch cho phép kết nối Bluetooth với smartphone hiển thị đầy đủ thông tin về cuộc gọi, định vị. Mẫu xe có tính năng đề nổ không cần chìa khoá.

KTM 1290 Super Adventure R 2021 trình làng với màu xanh đẹp mắt
 

Attachments