Status
Không mở trả lời sau này.
Ký sự chăm sóc bảo dưỡng cho Mazda 6 hơn 10 năm tuổi

Hôm nay Z1 Auto Center vinh dự được đón nhận v2 Mazda6 2004 của bác chickbong để chăm sóc bảo dưỡng và làm một số dịch vụ. Cám ơn bác đã tin tưởng và ủng hộ dịch vụ bên em.

Một số nội dung công việc cần làm
-Vệ sinh nội thất, tháo áo ghế
-Vệ sinh ngoại thất, đánh bóng sơn 3 bước.
-Vệ sinh giàn lạnh và xạc thêm gas
-Sơn giặm mội vài nơi trên thân xe
-Kiểm tra bảo dưỡng sửa chữa hệ thống gầm xe, hệ thống giảm sóc


Tình trạng ban đầu khi nhận xe

Đèn xe có hiện tượng bị rạn, lão hoá





Mâm xe đã sơn lại nhiều lần, nhưng những lần trước do không làm kỹ nên chỉ một thời gian lớp sơn bị sùi ra như thế này



Hầu hết các mâm đều bị cấn xước ở mép

Cản trước bên phụ bị trầy xước

Vè hông bên phụ cũng bị trầy

Mép gầm cản trước


Z1 Auto Center nhận xe và tiến hành thực hiện công việc

Kiểm tra và xạc thêm gas cho hệ thống lạnh





Lọc gió điều hoà quá dơ, cần phải thay mới



Đo nhiệt độ, lúc ban đàu để chế độ lạnh nhất, nhiệt độ lạnh tối da chỉ đạt tới 10.8 độ c



Sau khi xạc gas thêm thì nhiệt độ xuống còn 7.7độ c

Tháo ghế và tháo toàn bộ nội thất ra để tiến hành công tác vệ sinh



Lấy hẳn tấm thảm sàn ra để vệ sinh










Tiến hành tháo áo ghế ra để vệ sinh





Ngâm xà bông 5 tiếng và đưa ra gặt lại



Phơi khô các tấm sàn

Về phần sơn lại mâm xe

Do bề mặt sơn cũ bị mục và rộp lên nên phải vệ sinh lại, xả hết lớp sơn cũ ra và làm nền lại



Dùng loại hoá chất tẩy sơn để xả hết lớp sơn cũ ra

Bôi lên três bề mặt mâm

Lớp sơn bị sùi ra và tiến hành cạo sạch bề mặt











Bề mặt mâm đã được vệ sinh lại toàn bộ, chuẩn bị làm nền và sơn lót cho bề mặt

Phần gầm xe: Kiểm tra thước lái và hệ thống giảm sóc

Hệ thống giảm sóc phía sau vẫn còn xài được, nhưng phía trước thì đã yếu, không đàn hồi lại được, phuộc nhún xuống không bật lên lại được

Ty phuộc có hiện tượng bị cháy mòn 1 phần

Thước lái có hiệ tượng chảy dầu



Sau khi tẩy hết lớp sơn cũ tiến hành đưa mâm ra vệ sinh trà rửa lại toàn bộ

Vệ sinh mâm trong



Phần viền mâm bị trầy được tret lại matis để làm lại bề mặt




Vệ sinh cùm thắng và tẩy rửa vệ sinh toàn bộ thắng đĩa bằng hoạt chất Liqui Moly





Muội của bố thắng tẩy ra rất nhiều

Vệ sinh lại tem bua để mạ kẽm lại phần này


Bọc báo để sơn lại cùm phanh

Phần sơn giặm lại góc cản trước

dùng máy xả nhám chuyên dụng, đánh bề mặt những phần bề mặt cần sơn


Trét matic làm nền cho bề mặt



(tiếp theo)
Niềm vui của em là được chăm sóc và làm đẹp cho v2 của các bác, nhiệm vụ của hôm nay còn nặng nề hơn hôm qua.

Sau thời gian để qua 1 đêm thì hôm nay lớp Matis trét lên bề mặt mâm và xe đã đông cứng, tiến hành xả nhám và làm lại bề mặt











Lơn 1 lớp sơn lót cho bề mặt


Lau lau kỹ lại và làm tinh mịn cho bề mặt sơn 1 lần nữa


Và che chắn lại những phần không sơn đến​

Vệ sinh giàn lạnh:

Công đoạn tiếp theo là vệ sinh giàn lạnh theo quy trình của Liqui Moly

Tháo hộc chứa đồ ra

phía trong sẽ có hộc để chứa lọc gió máy lạnh, tháo và lấy ra ngoài




Tháo quạt gió ra ngoài

Vệ sinh cho quạt gió

Đổ hoạt chất sinh học vào bình xịt chuyên dụng của Liqui Moly



Kết hợp với khí nén để vệ sinh cho giàn lạnh


Clip demo


Ở phía dưới gầm nước dơ sẽ theo đườn ống thoát nước máy lạnh chảy ra ngoài

Nước khá đen và nhiều bụi bẩn



Đưa ống vão vệ sinh ống dẫn hơi lạnh trên taplo


Sau khi kiểm tra nước thoạt dưới sàn không còn màu dơ nữa thì có nghĩa là giàn lạnh đã được làm sạch

Tiến hành ráp lại các chi tiết


Sau khi vệ sinh song ta sẽ lắp lại các thiết bị. Và nổ máy xe lên, tắt AC, chuyển về chế độ sưởi, cho sưởi giàn lạnh khoảng 15'. Như vậy là các công đoạn đã hoàn tất.
Clip demo quy trình vệ sinh giàn lạnh của Liqui Moly


Vệ sinh, xúc xả két nước thay nước mát mới cho động cơ

Xả nước cũ trong máy ra, sau đó cho nước lạnh vào, kết hợp với hoạt chất xúc két nước, nổ máy lên cho máy chạy khoảng 10 phút sau đó xả ra, kết hợp với nước lạnh mới cho chạy tới khi nào nước sạch trong, không còn màu vẩn đục nữa là được.

Sau đó đổ nước làm mát vào két nước


Bọc kỹ lại cùm thắng tiến hành sơn đổi màu cho cùm thắng


Sau khi hoàn thiện


Làm tinh lại bề mặt mâm

Lên màu cho mâm





Sơn màu và sơn bóng cho bề mặt sơn




Mới nhận được lệnh của bác @chickbong kỹ thuật bên em tiến hành tháo thước lái ra để phục hồi lại

Thước lái đã được tháo ra ngoài
(còn tiếp)
(tiếp theo)

Sau 2 ngày phơi áo ghế nỉ dưới trời nắng to thì nó đã rất sạch và khô

Tiến hành ráp lại cho ghế





Thước lái cũng đã được phục hồi và mạ ti lại, chuẩn bị ráp lên cho xe

Phần đánh bóng sơn xe:


Phần sơn trên thên xe có một số vệt xước rất lớn


Trước khi đánh bóng cần làm các bước tẩy bụi sơn, tẩy nhựa đường và xử lý các vết trầy xước trên thân xe.

(còn tiếp)
(tiếp theo)

Hoạt chất tẩy nhựa đường bám trên thân xe

Sử dụng rất đơn giản, chỉ cần xịt trực tiếp vào những nơi có nhựa đường bám vào thân xe

Những hạt nhựa đường sẽ tan chảy ra và dùng khăn khô lau lại là sạch


Dùng tay xoa lên phần sơn để kiểm tra độ nhám của bề mặt

Tẩy bụi sơn bám trên bề mặt bằng cục đât sét của 3M

Xử lý những vết trầy xước trên thân xe


Tiến hành đánh bóng 3 bước cho phần sơn

Phần bảo dưỡng, bác @chickbong thay mới 2 cây phuộc trước


Hàng chính hãng


Tiến hành tháo lắp
lắp lại thước lái, căn chỉnh lại ro tuyn

Thước lái không còn bị chảy dầu nữa



Vệ sinh lại chụp mâm


Đẹp như chụp mâm mới mua ở hãng

Ráp lại bánh xe



Lắp lại sàn và lắm ghế cho xe

Hôm nay bên khu vực chỗ em bị cup điện gần 1 ngày, xe lơ lửng ở trên cầu nên không làm ăn gì được, đành mất 1 ngày chờ đợi.
(còn tiếp)
(tiếp theo và Hết)
Sau khi đánh bóng xong thì đưa xe lên cầu 1 trụ để rửa và vệ sinh lại toàn xe



Các xe đang chờ làm dịch vụ

Vệ sinh cho khe cửa
Phần vệ sinh khoang động cơ:

Đây là khoang động cơ khi Z1 mới nhận xe

Dính dầu mỡ và bụi bẩn khá nhiều


Tháo miếng nhựa chụp bụi ra ngoài

Dùng súng lốc xoáy chuyên dụng và hợp chất sinh học của Wurth vệ sinh cho khoang máy
Tiến hành xịt vệ sinh



Sau khi xịt xong


Các chi tiết của động cơ sáng bóng như mới


Miếng sắt giữ bình ácqui bị axit làm oxy hoá

Tháo ra trà lại sạch sẽ


Xịt sơn lại cái này để bảo vệ chống set

Sau đó lắp lại

Chờ khoảng 30 phút cho khoang động cơ khô hẳn, dùng chai phủ bảo vệ lốc máy của Wuthr nhập từ Đức phủ cho động cơ

Các chi tiết bị bạc màu, lão hoá


Xịt đều cho bề mặt

Khoang máy sau khi hoàn tất







Vậy là đã gần như hoàn thiện, giờ chỉ vệ sinh kỹ lại các chi tiết và bảo dưỡng lại toàn bộ nội thất.


Đèn xe trước khi nhận nó rạn như thế này
Và sau khi đánh bóng lại

Vệ sinh lại toàn bộ kính

Dùng đất sét 3M tẩy những hạt bụi sơn li ti bám trên bề mặt.

Kính hậu đã được làm sạch, trong veo

Vệ sinh và bảo dưỡng lại nội thất

Sau khi tháo rời các chi tiết ra thì giỡ đã được lắp lại hoàn chỉnh, sạch sẽ



Dưỡng nhựa Liqui Moly cho taplo, bên em cam kết chỉ xài các loại hoá chất chuyên dụng của Đức và Mỹ để bảo dưỡng cho xe như: Liqui Moly, Wurth, 3M…


Dưỡng nhựa cho tapi cửa

Phần bên trái đã được dưỡng lại và thấm vào nhựa, nhìn bóng đều và nổi màu đen lên, bên phải chưa dưỡng.

Dưỡng ron cao su

Lau qua toàn bộ mép trong của ron

Phần được dưỡng và phần chưa được dưỡng.

Xe đã được hoàn thiện



Cám ơn các bác đã theo dõi bài ký sự của em, cám ơn bác chickbong đã tin tưởng giao xe cho Z1 Auto Center để chăm sóc, và thực hiện ký sự này, có thể có phần nào đó chưa được hoàn hảo hoàn toàn thì mong nhận được được sự góp ý từ các bác.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Sơn mâm CX5 đỏ


Hôm nay gên em có tổ chức sự kiện nên dịch vụ hơi đông.


Thợ đang thực hiện khâu làm mờ bề mặt mâm

Vệ sinh lại và bọc lại bề mặt

Bọc cùm thắng và sơn đổi màu đỏ nhìn cho thể thao

Sơn bóng 2K

Mâm đã được lên màu



Ráp lại cho xe


Màu này so với màu đen thì đẹp hơn chắc
 
Chỉnh sửa cuối:
Chăm sóc toàn diện cho Ford Escape của bác fiatsaigon, Cám ơn bác đã sử dụng dịch vụ của bên em!



Xử lý các vết trầy xước trên thân xe

Bề mặt sơn bị trầy xước rất nhiều


Dùng đất sét của 3M tẩy bụi sơn dính trên toàn bộ bề mặt sơn xe

Tiến hành đánh bóng bước 1



Tiếp theo đánh bước 2

Tiếp theo là bước 3, bước này là bước quan trọng nhất, tạo độ bóng và phá vết quầng xuáy trên thân xe.

Vệ sịnh lại bề mặt và các kẽ, đánh bóng các chi tiết crom

Chăm sóc kính xe

Tẩy bụi sơn cho kính

Bề mặt sơn đã hoàn toàn sáng bóng như mới

Tới phần chăm sóc cho nội thất, dòng hoạt chất sinh học vệ sinh cho toàn bộ nội thất sau đó bảo dưỡng lại từng phần

Bảo dưỡng ghế da

Xe hoàn thiện

Phó nháy Hải chăm sóc xe thì tốt nhưng kỹ thuật chụp hình còn hơi non, nên chụp hình hơi bị rung tay chưa lấy được độ nét, bác coi tạm! :)
 
Hạng B2
13/11/14
255
2.389
93
Cho em hỏi bên bác vệ sinh trong ngoài tút tát như chiếc ford ở trên mất bao lâu, bác inbox cho em giá với địa chỉ, em tính tút cái xe cho mới ăn tết cái
 
  • Like
Reactions: Z1 Auto Center
Hạng B2
6/7/11
353
14
18
Bác cho em hỏi, xe em chạy cao tốc tới 90 là tay lái nó rung ko kìm dc mà chạy hơn hoặc thấp hơn thì ko run nửa, có phải bị hỏng thước lái ko bác.
 
Bác cho em hỏi, xe em chạy cao tốc tới 90 là tay lái nó rung ko kìm dc mà chạy hơn hoặc thấp hơn thì ko run nửa, có phải bị hỏng thước lái ko bác.
Có thể do mâm hoặc vỏ xe của bác không đều, bác kiểm tra lại bề mặt vỏ tiếp xúc với đường có bị phù không ạ.
Bác PM cho em số phone của bác để em tư vấn kỹ hơn cho bác nha! Thanks bác.
 
Status
Không mở trả lời sau này.