Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Theo cáo trạng của VKS: Ly Seo Khương điều khiển xe tải BKS 29C-33426 đi tới ngã tư giao cắt giữa đường Cienco 5 với đường liên xã Mỹ Hưng - Tam Hưng, huyện Thanh Oai. Lúc này, Khương chạy xe ở làn trong cùng (sát với dải phân cách cứng) với tốc độ khoảng 60 - 70km/h, quan sát thấy có biển báo giao nhau với đường không ưu tiên nên Khương giảm tốc độ xe xuống còn 40 - 50km/h.
Lãnh án do lỗi "vi phạm quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn"

Khi đầu xe ô tô của Khương vào ngã tư, đi qua dải phân cách khoảng 2-4m, Khương mới quan sát thấy phía bên trái có 1 xe đạp điện do ông N.M.S.điều khiển hướng Tam Hưng - Mỹ Hưng. Lúc này, xe đạp điện của ông S. chếch chéo phía đầu xe của Khương khoảng 7 - 8m nên Khương buộc phải tăng tốc độ xe lên khoảng 50 - 60km/h, đồng thời đánh lái sang phải nhằm tránh xe đạp điện. Tuy vậy, chiếc xe đạp điện vẫn đâm vào phần sau xe tải của Khương rồi đổ ra đường. Khương vội dừng xe cùng mọi người đưa ông S. đi cấp cứu, nhưng ông S. sau đó đã tử vong
Công an huyện Thanh Oai sau đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ly Seo Khương về tội danh “Vi phạm quy định về giao thông đường bộ”.
Viện Kiểm sát nêu quan điểm: Hành vi của bị cáo Khương vi phạm quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn.
HĐXX đưa ra nhận định: Đây là vụ án có tính chất nguy hiểm cho xã hội bởi hành vi của bị cáo đã xâm phạm tới trật tự ATGT công cộng, xâm phạm tính mạng của ông N.M.S. TAND huyện Thanh Oai tuyên phạt bị cáo Ly Seo Khương 3 năm tù giam, cấm hành nghề lái xe ô tô 3 năm kể từ ngày chấp hành xong bản án; buộc bồi thường cho gia đình bị hại 158 triệu đồng trong đó có 100 triệu đồng “bồi thường tổn thất tinh thần”; đồng thời tuyên tịch thu chiếc xe tải.

Luật sư tại tòa nêu quan điểm: Bị cáo Khương tuân thủ tốc độ chạy trên đường, không vi phạm về khoảng cách an toàn vì không có xe nào chạy liền trước. Tại khu vực xảy ra tai nạn và tại thời điểm xảy ra tai nạn, không có biển báo “cự ly tối thiểu giữa hai xe”; cũng không có hệ thống đèn tín hiệu, mà chỉ có biển báo giao nhau với đường không ưu tiên (Biển 207d), nên xe tải của Khương chỉ phải nhường đường cho các loại xe được quyền ưu tiên theo quy định.
Mời các bác nhận định về việc luận tội và bản án dành cho bác tài.
Link https://www.baogiaothong.vn/tai-xe-linh-an-tu-tan-gia-bai-san-vi-tai-bay-va-gio-d468269.html
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/2/10
3.127
2.888
113
Vi phạm quy định về tốc độ: Quá tốc độ hoặc không giảm tốc độ khi giao với đường ưu tiên. Cả 2 điểm này đều không thỏa sao kết tội được!
Để coi cái thằng ban nội chính xử bao nhiêu ngày.
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Kết luận hành vi của anh Khương "vi phạm quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn" dựa trên điều khoản nào theo thông tư 31/2019/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải ??
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ dể có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:
  1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
  2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
  3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
  4. Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn, đường ngầm, hầm chui; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
  5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
  6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
  7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
  8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước;
  9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe;
  10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe siêu trường, xe siêu trọng, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ;
  11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi;
  12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cánh sát giao thông, trạm giao dịch thanh toán đối với các phương tiện sử dụng đường bộ.
Điều 11. Khoảng cách an toàn giũa hai xe khi tham gia giao thông trên đường
  1. Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn trị số ghi trên biển báo.
  2. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường
a) Trong điều kiện mặt đường khô ráo, khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:
Tốc độ lưu hành (km/h)​
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)​
V= 60​
35​
60 < v="" ≤="">​
55​
80 < v="">​
70​
100 < v="">​
100​
Khi điều khiển xe chạy với tốc độ dưới 60 km/h, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông.
b) Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, tầm nhìn hạn chế, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn trị số ghi trên biển báo hoặc trị số được quy định tại điểm a Khoản này.
 
Hạng C
11/8/16
767
2.524
93
54
TP.HCM
Cái vòng luẩn quẩn trong thực thi luật GTDB. Bọn toà án rất chịu khó suy diễn, khép tội tùm lum và luân tuân thủ xe lớn đền xe bé
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Theo cáo trạng của VKS: Ly Seo Khương điều khiển xe tải BKS 29C-33426 đi tới ngã tư giao cắt giữa đường Cienco 5 với đường liên xã Mỹ Hưng - Tam Hưng, huyện Thanh Oai. Lúc này, Khương chạy xe ở làn trong cùng (sát với dải phân cách cứng) với tốc độ khoảng 60 - 70km/h, quan sát thấy có biển báo giao nhau với đường không ưu tiên nên Khương giảm tốc độ xe xuống còn 40 - 50km/h.
Khi đầu xe ô tô của Khương vào ngã tư, đi qua dải phân cách khoảng 2-4m, Khương mới quan sát thấy phía bên trái có 1 xe đạp điện do ông N.M.S.điều khiển hướng Tam Hưng - Mỹ Hưng. Lúc này, xe đạp điện của ông S. chếch chéo phía đầu xe của Khương khoảng 7 - 8m nên Khương buộc phải tăng tốc độ xe lên khoảng 50 - 60km/h, đồng thời đánh lái sang phải nhằm tránh xe đạp điện. Tuy vậy, chiếc xe đạp điện vẫn đâm vào phần sau xe tải của Khương rồi đổ ra đường. Khương vội dừng xe cùng mọi người đưa ông S. đi cấp cứu, nhưng ông S. sau đó đã tử vong
Công an huyện Thanh Oai sau đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ly Seo Khương về tội danh “Vi phạm quy định về giao thông đường bộ”.
Viện Kiểm sát nêu quan điểm: Hành vi của bị cáo Khương vi phạm quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn.
HĐXX đưa ra nhận định: Đây là vụ án có tính chất nguy hiểm cho xã hội bởi hành vi của bị cáo đã xâm phạm tới trật tự ATGT công cộng, xâm phạm tính mạng của ông N.M.S. TAND huyện Thanh Oai tuyên phạt bị cáo Ly Seo Khương 3 năm tù giam, cấm hành nghề lái xe ô tô 3 năm kể từ ngày chấp hành xong bản án; buộc bồi thường cho gia đình bị hại 158 triệu đồng trong đó có 100 triệu đồng “bồi thường tổn thất tinh thần”; đồng thời tuyên tịch thu chiếc xe tải.

Luật sư tại tòa nêu quan điểm: Bị cáo Khương tuân thủ tốc độ chạy trên đường, không vi phạm về khoảng cách an toàn vì không có xe nào chạy liền trước. Tại khu vực xảy ra tai nạn và tại thời điểm xảy ra tai nạn, không có biển báo “cự ly tối thiểu giữa hai xe”; cũng không có hệ thống đèn tín hiệu, mà chỉ có biển báo giao nhau với đường không ưu tiên (Biển 207d), nên xe tải của Khương chỉ phải nhường đường cho các loại xe được quyền ưu tiên theo quy định.
Mời các bác nhận định về việc luận tội và bản án dành cho bác tài.
Link https://www.baogiaothong.vn/tai-xe-linh-an-tu-tan-gia-bai-san-vi-tai-bay-va-gio-d468269.html
Em vừa đọc bài này hôm qua trên báo.
Đọc xong em mất hết cảm xúc.
Nhưng bây giờ có rủa xả thế nào thì với 2 cái án lệ : tài xế Hoàng và tài xế Khương này, em kết luận tất cả các bác tài lái xe 4 bánh trở lên trên cả nước đều đang đeo thòng lọng tù tội trên cổ mỗi khi cầm lái ra đường.

Nên, giờ chạy xe cứ phải thủ để tránh tai nạn thôi, đặc biệt khi đi gần người lớn tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ trùm kín. Tránh như các bác tránh bò thả rông trên đường thì may ra mới về với gia đình được.
 
Hạng B2
23/7/07
272
407
63
HCM
Luật của VN là vầy : đường vầy đó, xe vầy đó, đi sao cho đừng chết người thì đi.
Từ khi em bắt đầu bước lên cái xe 4 bánh em đã xác định tư tưởng như vậy rồi.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền
Cụ Nguyễn du viết đúng thật
Cái vòng luẩn quẩn trong thực thi luật GTDB. Bọn toà án rất chịu khó suy diễn, khép tội tùm lum và luân tuân thủ xe lớn đền xe bé
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Lại kêu oan, kháng án.
Kháng, kháng, kháng,.......Kháng ko được thì dọa....dọa ,...dọa.
Nếu anh Khương lách tránh đâm đầu vào cột điện chết cmn thì xong. Ông lái xe đạp còn y nguyên thì đi ở tù.
Đằng nào cũng có 1 ông chết, 1 ông ở tù, tòa án mới ăn.
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro