OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ
Ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt, khả năng cách âm tốt, cùng hàng loạt tính năng an toàn hiện đại và tính hữu dụng cao, là những đánh giá của một khách hàng đến từ thành phố biển Hạ Long (Quảng Ninh) sau hơn nửa năm đồng hành của chiếc SUV Peugeot 5008.[pagebreak][/pagebreak]

Ra mắt vào cuối năm 2017, Peugeot 5008 2018 nhanh chóng chinh phục khách hàng Việt Nam bởi hàng loạt tính năng hiện đại cùng ngoại hình lôi cuốn, lãng mạn đậm chất Pháp, sẵn sàng “đốn tim” mọi khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngay sau đây, Xin giới thiệu bài phỏng vấn anh Trần Cường, một người con của thành phố biển Hạ Long và cũng là chủ nhân của chiếc Peugeot 5008 2018.

Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ


1. Xin chào anh Trần Cường, anh có thể chia sẻ lý do vì sao anh quyết định lựa chọn Peugeot 5008?

Lý do chính tôi lựa chọn mẫu xe Peugeot 5008 là “ham của lạ”, ngay từ đầu 5008 gây ấn tượng với tôi là thiết kế rất mới, hiện đại, rồi từ đó tôi tìm hiểu sâu hơn và cuối cùng đi đến quyết định lựa chọn làm bạn đồng hành với mình. Bên cạnh đó, tôi thực sự thích màu xe màu xanh lục bảo của chiếc Peugeot 5008, cả bà xã của tôi cũng ưa thích màu xe này. Đây cũng là màu xe mới, lạ hiếm có trên thị trường và hơn nữa là nó rất phù hợp với con người và phố biển Quảng Ninh.

2. Ấn tượng đầu tiên của anh về chiếc xe này như thế nào?

Ấn tượng đầu tiên của tôi như tôi đã chia sẻ là thiết kế rất hiện đại, lôi cuốn.

Ở phía đầu xe, tôi ấn tượng với hệ thống đèn full led, nếu là buổi tối, bạn sẽ thấy uy lực đèn pha nó thể hiện hết công suất, nhìn rất đẹp. Bên cạnh đó, nó cũng rất hiện đại, thanh lịch không quá hầm hố cũng không quá dịu dàng. Kết hợp hai điều đó lại tạo nên một kiểu thiết kế đậm chất xe châu Âu.

Ngoài ra, tôi cùng đặc biệt thích phần đuôi xe ở chiếc SUV Peugeot 5008 mà tôi đang sử dụng, bởi nhiều ý tưởng thiết kế tinh tế của nhà sản xuất như đèn hậu mô phỏng móng vuốt sư tử rất đẹp. Một đặc điểm nữa cũng nhỏ thôi nhưng nó thể hiện sự khác biệt độc đáo của xe Peugeot đó là chữ 5008, hai số 0 được thiết kế bằng dấu vô cùng. Đó là một sự sáng tạo và tạo điểm nhấn đặc trưng chỉ có trên xe Peugeot và không lẫn vào bất cứ hãng xe nào. Ngoài ra, phía sau còn thêm chức năng đá cốp, tôi đánh giá rất cao. Chức năng này hỗ trợ tôi rất nhiều. Khi hai tay bận bưng bê đồ đạc, tôi chỉ cần đưa chân vào nút phía trong xe, cốp xe tự động mở ra.

3. Trong quá trình di chuyển, anh có thường xuyên sử dụng hàng ghế thứ 3 của xe không?

Có chứ. Tôi thường xuyên sử dụng chức năng này khi chở thêm khách hàng mà số ngưởi vượt quá 5 người. Ngoài ra, khoang chứa đồ của xe Peugeot 5008 cũng rất rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế 3 có thể gập lên xuống được.

Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ


4. Có thể thấy anh rất hài lòng về thiết kế ngoại thất của Peugeot 5008, vậy không gian nội thất của xe thì sao? Anh có cảm nhận như thế nào?

Sau một thời gian sử dụng, tôi cảm thấy rất hài lòng với không gian nội thất của xe. Thiết kế nội thất rộng rãi, cách bố trí các hàng ghế ngồi trong khoang xe cũng rất hợp lý. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống dễ dàng để cho hàng ghế thứ 3 có không gian. Ngoài ra, ở hàng ghế thứ 2 còn có cửa gió điều hoà cho người ngồi phía sau có thể tuỳ chỉnh các lướt gió theo nhu cầu sử dụng.

5. Được biết, chiếc xe của anh đã đi được gần 10.000 km, vậy anh đánh giá như thế nào về khả năng vận hành của Peugeot 5008?


Trước đó, tôi cùng từng lái nhiều mẫu xe đến từ các thương hiệu của Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Đối với xe Peugeot 5008 của Pháp thì tôi nhận thấy, khả năng vận hành của xe rất ấn tượng và độc đáo đặc biệt khi đi trên các cung đường đèo núi.

Trong 5 chế độ lái của xe, tôi đặc biệt yêu thích chế độ Sport. Tôi đã trải nghiệm một số chuyến đi cùng gia đình từ Hải Phòng đi Mộc Châu, Sapa và chế độ Sport luôn thể hiện sức mạnh rõ ràng trên những cung đường đèo dốc. Nó vận hành linh hoạt, dễ dàng và trơn tru hơn, đồng thời mang đến nhiều sự khác biệt hơn so với chế độ lái thông thường. Đặc biệt, tiếng pô của xe phát ra tiếng gầm gừ giống như tiếng sư tử, mang đến cảm giác rất thú vị và hưng phấn cho người lái. Và tôi đặc biệt thích chi tiết này cuả Peugeot 5008.

Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ


Ngoài ra, đúng như tên gọi, chế độ Sport mang lại cảm giác thể thao hơn thông qua việc thay đổi độ nhạy chân ga, độ đầm chắc của vô-lăng và giả lập lại cả tiếng ống xả mạnh mẽ thông qua hệ thống loa bên trong xe.

Một điểm nổi bật nữa trong khả năng vận hành của Peugeot 5008 chính là ở hệ thống lái đa địa hình Grip Control. Tuy nhiên, tính năng mà tôi thích nhất ở chiếc xe này là Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, rất hữu ích khi chạy trên đường cao tốc.

Ngoài ra, tôi cũng rất ấn tượng với hệ thống cảnh báo chệch làn đường, chức năng này sẽ đưa ra cảnh báo khi tôi mất tập trung trong quá trình vận hành.

Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ


6. Một yếu tốc khác cũng được người sử dụng quan tâm đó là khả năng cách âm của xe. Vậy anh đánh giá như thế nào về khả năng cách âm của Peugeot 5008?

Cách âm trên xe Peugeot 5008 rất tốt cả đi trên đường đô thị hay trên các cung đường đèo dốc. Người ngồi trong xe nghe thấy rất ít tiếng gió và tiếng lốp dội lên, ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ cao. Phải thừa nhận rằng, không gian bên trong của của Peugeot 5008 rất yên tĩnh. Ngoài ra, xe có độ vọt khi tăng tốc, dễ dàng vượt xe khi đi cao tốc, vận hành đầm chắc, ổn định tốc độ cao, hệ thống treo êm ái.

7. Lần đầu tiên sử dụng các trang bị tiện nghi trong khoang lái của Peugeot 5008, anh có gặp trở ngại gì không?

Giai đoạn đầu cũng hơi khó khăn do chưa quen với thiết kế khoang lái hoàn toàn mới. Nhưng khi đã quen thì cảm giác khám phá những điều mới lạ rất thích thú. Cửa sổ trời cũng là một trong những điều mà tôi rất thích trên 5008. Gia đình tôi thường mở cửa sổ trời trong những ngày mát mẻ, đặc biệt đi dạo trên con đường di sản bao biển ở Tp Hạ Long để hòa mình cùng với gió biển. Điều đó thực sự rất tuyệt vời.

Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ

Ngoài ra, theo cảm nhận của tôi, hệ thống âm thanh giải trí trên xe Peugeot cũng rất hay. Hệ thống điều hoà trên xe kiểm soát tốt, chú trọng vào người dùng, chênh lệch nhiệt độ với bên ngoài không quá mạnh, không quá yếu, vừa phải, tạo cảm giác dễ chịu. Hơn nữa, điều hoà còn có chức năng tự lọc mùi và tạp chất, mang đến không khí trong lành và dễ chịu hơn trong xe. Ngoài ra, một ưu điểm khác nữa của xe là trang bị sạc không dây. Cả tôi và bà xã đều thích vì nó rất hiện đại thuận tiện cho những chuyến hành trình dài, hay đi công tác.

8. Nếu là thang điểm 10, vậy anh chấm cho chiếc xe SUV Peugeot này bao nhiêu điểm?

Tôi cho 9,5 cho người bạn đồng hành của tôi

9. Câu hỏi cuối cùng, anh đánh giá như thế nào về dịch vụ sau bán hàng của Peugeot?

Đến nay, sau nửa năm sử dụng Peugeot 5008, tôi đánh giá đây là một chiếc xe có tính kinh tế cao. Xe cũng có hư hỏng vặt nhưng không đáng kể, nói chung chiếc xe vận hành ổn định. Tôi chỉ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng định kỳ (theo chính sách bảo hành của hãng Peugeot là 5 năm). Ngoài việc thay lọc dầu ra thì tôi khá yên tâm và cảm thấy hài lòng khi chọn Peugeot 5008 làm bạn đồng hành.

Xin cảm ơn anh đã nhận lời trả lời phỏng vấn này.

Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ


Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ Lạ và khác biệt, Peugeot 5008 thu hút khách hàng trẻ
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Con này dài 4m6 vẫn cảm thấy chật nếu xe đi đủ người nhỉ. Nếu ngồi đường dài chắc cũng mệt :confused:
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng D
15/9/17
2.726
2.107
113
39
Nhiều tiền nên mua chiec này chạy, rất an toàn.
 
Hạng B1
8/4/13
57
42
8
Con này chỉ 5+2 nên thích hợp cho những người dưới 1m6 đi vòng vòng nội ô thôi, chứ đi đường dài em chịu thua.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Chạy ngoài đơờng nhìn thấy em này mê mẩn luôn
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
"Đến nay, sau nửa năm sử dụng Peugeot 5008, tôi đánh giá đây là một chiếc xe có tính kinh tế cao. Xe cũng có hư hỏng vặt nhưng không đáng kể, nói chung chiếc xe vận hành ổn định"
Không rõ hư hỏng vặt là chuyện gì. E đi con rẻ tiền hơn 2 năm 3 vạn km ko có cái hỏng vặt nào trừ mấy nhát đinh xiên lốp.
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
À mọi người em muốn đổi biển dài ra sau đem biển vuông lên thì có cần đăng kiểm lại k? Biển dài để đằng trước nó cấn cảm biến quanh xe kêu hoài
 
Hạng B1
24/12/15
78
23
8
41
Con này chỉ 5+2 nên thích hợp cho những người dưới 1m6 đi vòng vòng nội ô thôi, chứ đi đường dài em chịu thua.
Bác cứ đùa. Em cao trên 1,7m đây chạy xe này thích quá luôn. Nếu không quan tâm tới phụ tùng và độ bền thì e múc rồi. Mà bác phân biệt 5+2 và 7 nó khác nhau thế nào hộ em cái.
 
Hạng B2
7/6/12
249
310
73
Mấy bác thấy chiếc này thế nào? Khi nào có thêm 1390tr nữa là em triển ngay (giá hiện tại 1399 thì phải) :D:D
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Bác cứ đùa. Em cao trên 1,7m đây chạy xe này thích quá luôn. Nếu không quan tâm tới phụ tùng và độ bền thì e múc rồi. Mà bác phân biệt 5+2 và 7 nó khác nhau thế nào hộ em cái.
Theo quan điểm của em 5+2 tức là 2 ghế sau là ghế nhỏ thường là dành cho trẻ em. Mua xe gia đình thì ko phải chỉ có mỗi thằng tài nó sướng mà còn phải cho người ngồi sau nữa