Hạng D
4/5/12
4.400
26.597
175
LẠI CHUYỆN MÁY BAY RƠI XỨ NGƯỜI - XỨ TA VÀ ...SỐ TRỜI !
Em thành thật khuyên các Cụ giai đoạn này nếu có điều kiện thì đừng nhảy lên cái Vietjet.( chờ nó mua tầu bay mới về mà đi)
Em có linh cảm rất lớn là nó ....sắp sửa có một vụ rớt.

Bây giờ nó quá đông khách nên làm ăn rất chụp giật, các giai đoạn rất ẩu, thường xuyên trễ chuyến , dịch vụ tệ và bị ko chỉ VN mà tụi ngoại quốc chửi rất nhiều.
Gần đây do phải thay đổi lịch làm việc nên em làm một chuyến Vietjet và thất kinh khi nhận thấy chúng nó giá rẻ nên đông khách quá, thiếu tầu bay nên Vietjet Air phải mướn thêm luôn thằng Bh.air!

Thằng này là hãng Bungary bèo, máy bay có 5 chiếc cũ mốc ( 4 cái A 320 và 1 cái A 319) và bọn Tây bên kia chả ai thèm đi (chỉ đám nghèo mới nhảy lên), Vietjet thuê thằng bèo này mới cực ....nguy hiểm!
Vì sao???
Máy bay BH Airlines giờ thằng nào cũng già ....22 năm tuổi!!! ( tính đến 2014)
Nguồn http://vi.wikipedia.org/wiki/BH_Air

LẠI CHUYỆN MÁY BAY RƠI XỨ NGƯỜI - XỨ TA VÀ ...SỐ TRỜI !


LẠI CHUYỆN MÁY BAY RƠI XỨ NGƯỜI - XỨ TA VÀ ...SỐ TRỜI !
Dẫn chứng cho cái đầu đất của bác, chỉ biết chửi

http://www.airfleets.net/ficheapp/plane-a320-2863.htm
 
Hạng C
16/4/12
988
50.268
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
View attachment 100776
Dẫn chứng cho cái đầu đất của bác, chỉ biết chửi

http://www.airfleets.net/ficheapp/plane-a320-2863.htm

Bác này lạ, bác có nguồn thông tin của bác, tớ có nguồn thông tin của Wiki.
Nói chung nguồn nào cũng do người đưa lên, nên chỉ căn cứ theo nguồn.
Thông tin là đa dạng có thể chính xác hay không chính xác .
Không phải tranh cãi khoa học.
Chỉ vì nguồn thông tin người khác khác với nguồn của bác, bác cho người khác là đầu đất!
Vậy có đáng và có xứng với ....đầu không đất không?
Theo link dưới có thể tính:
Như vậy tuổi trung bình của nó = 16,4 + (2014 - 2008) = 22,4 năm

http://vi.wikipedia.org/wiki/BH_Air
bh-jpg.100794
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/4/12
988
50.268
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Có một vấn đề đặt ra là những thông tin của máy bay thì chỉ nên vào tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO.

Các site khác chỉ mang tính tham khảo vì có thể mục đích PR mà họ khai không thành thật, khai khống...

Cứ xem cái thông tin Wiki BH air thành lập từ 1-1-2002 mà site của tin-truc tha về lại viết là 2003.
Như vậy thông tin cơ bản cũng vênh nhau cho nên mọi cái mang tính tương đối.
 
Hạng D
4/5/12
4.400
26.597
175
Có một vấn đề đặt ra là những thông tin của máy bay thì chỉ nên vào tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO.

Các site khác chỉ mang tính tham khảo vì có thể mục đích PR mà họ khai không thành thật, khai khống...

Cứ xem cái thông tin Wiki BH air thành lập từ 1-1-2002 mà site của tin-truc tha về lại viết là 2003.
Như vậy thông tin cơ bản cũng vênh nhau cho nên mọi cái mang tính tương đối.
Thông tin không có miễn phí, đừng có ở đó mà cứ kêu này nọ nữa. Tiến Anh đọc hiểu còn có khăn, đọc cũng không được cái Wiki tiếng Anh nữa thì ... Muốn có thông tin cũng được xì tiền ra đi sẽ có tin chính xác luôn, cứ ở đó nói mãi không chán hả?
 
Hạng D
4/5/12
4.400
26.597
175
Ha ha, nói về chán, em ko có cửa so với bác.
Đã bên CNL rồi, lại qua đây moi lên thì bác không chán hơn em chứ.
mà đây chỉ là vấn đề thông tin, có cần thiết phải nặng lời "đầu đất , đầu cát" với nhau ko?
Bác tham gia chửi nhau trước mấy bác kia, em chỉ vào sau đó kết liễu thôi ...
 
Hạng D
11/8/09
2.853
177
63
Nhân chuyện cái máy bay Mã rơi, tớ post lại bài này thời còn cộng tác với Sài Gòn Doanh Nhân. ( Các bác nào nếu copy sang nơi khác nhớ để bản quyền của SGDN giùm kẻo rắc rối với họ)

Máy bay là sự hội tụ của tất cả các tinh tuý của nền khoa học kỹ thuật nhân loại từ dân sự đến quân sự cho nên độ tin cậy rất cao, do đó nếu so với đi xe hơi xe máy thì máy bay an toàn hơn rất rất nhiều....

Xác suất để lên nóc tủ khó hơn xác suất trúng xổ số độc đắc nên ko có gì phải xanh đít nhái cả.
Lần tai nạn gần đây nhất của hàng không VN là tháng 11/1997, khi đó VNA còn xài máy bay của bọn Ivan cũ kỹ lạc hậu: đó là chiếc TU 134 mà các hãng hàng không thế giới vẫn châm biếm là chiếc "quan tài bay" vì nó rơi nhiều quá!

Hôm đó thời tiết quá xấu trên đất Campuchia do mưa bão, hậu quả là máy bay ko ghìm được trước trận cuồng phong và rơi tan xác ( mặc dù phi công lái là tay kỳ cựu và là trưởng ban an toàn bay của VNA), 64 người chết , chỉ có cái đuôi máy bay là nguyên vẹn và nó đã cứu sống duy nhất một em bé.
LẠI CHUYỆN MÁY BAY RƠI XỨ NGƯỜI - XỨ TA VÀ ...SỐ TRỜI !

Em bé sống sót trên chiếc TU 134 của VNA

Từ đó đến nay ( 6/2013 -11/ 1997 = 15 năm) hàng không VN ko rơi thêm chiếc nào. Nhưng trong 15 năm đó dưới mặt đất các phương tiện giao thông ở VN đã đưa trung bình 10.000 người/năm x 15 năm = 150.000 người lên nóc tủ !!! Chưa kể con số gấp 5 lần như thế (750.000 người) dở sống dở chết vì què cụt chân tay và chấn thương sọ não!

Như vậy có thể so sánh và tự tăng IQ khi biết rằng suốt 15 năm, chỉ có 64 người chết vì máy bay ...nhưng 150.000 người chết vì tai nạn giao thông!

Nhân tiện bàn tán chuyện máy bay hụt lên hụt xuống trên bầu giời. Chuyện này là bình thường. Mùa khô ít gặp chứ mùa mưa thì gần như 100% chuyến bay nào cũng có. Đơn giản là xứ ta ở khu vực nhiệt đới giông gió và ẩm, không khí có mật độ không đều nên tạo nhiều túi không khí loãng ở cao độ 4000- 11000m, máy bay nhảy lambada là chuyện bình thường nhưng ở cao độ an toàn đó ko sao cả....chỉ làm mấy em gái non tơ hãi hoảng vớ vẩn để về nhà có chuyện tám với chồng con thôi.

Dưới 4000 mét mật độ không khí rất đậm đặc nên vấn đề không khí loãng ko còn gây đáng ngại, chỉ lo vấn đề xoáy động turbulence.
Ngày xưa máy bay còn lạc hậu nên sự cố nhiều, nay máy bay hiện đại và mới nên đi rất an tâm. VNA được cái xài tiền thuế bừa bãi của dân nên đầu tư toàn máy bay mới nên cũng chẳng đáng ngại lắm. Ngại là ngại mấy hãng Vịt (Jet) tào lao gì đó thôi, nhưng được biết mấy thằng Jet này cũng không xài máy bay nào quá 10 năm tuổi.

Máy bay trên 10 năm tuổi thì rất ngán, điển hình như vụ này, may nhờ phi công Mẽo giỏi ( trong đó có 1 phi công đàn bà).
Vụ tai nạn hàng không xảy ra hồi 4-1988 , một tai nạn có thể nói là kỳ lạ và hy hữu vào bậc nhất trong lịch sử hàng không .Nhưng qua tai nạn này mọi người cũng rút ra được vài bài học hữu ích .

Chiếc Boeing 737 -222 này được bàn giao từ năm 1969 cho hãng hàng không Aloha Airline (như vậy khi gặp nạn máy bay đã lên …19 tuổi !).
Máy bay...quá cũ và đã có 35,496 giờ bay cùng 89,680 lần cất cánh / hạ cánh! Hôm đó trên chuyến bay định mệnh ấy nó chở tổng cộng 89 hành khách du lịch, 2 phi công một Nam một Nữ và 4 tiếp viên hàng không, bay từ Hilo đến Honolulu ( cả hai đều thuộc quần đảo Hawaii )
LẠI CHUYỆN MÁY BAY RƠI XỨ NGƯỜI - XỨ TA VÀ ...SỐ TRỜI !


LẠI CHUYỆN MÁY BAY RƠI XỨ NGƯỜI - XỨ TA VÀ ...SỐ TRỜI !

Boeing “mui trần” ở Honolulu , một ám ảnh nhớ đời của hãng Boeing !

Máy bay đang bay ở độ cao 24.000 feet , chợt mọi người nghe các tiếng “ rắc ” bất ổn trên máy , hai viên phi công đã kịp yêu cầu các tiếp viên hàng không kiểm tra và hướng dẫn hành khách thắt dây đai an toàn ngay lập tức .

Rồi bỗng nhiên sự chênh lệch áp suất trong máy bay và áp suất ngoài trời khiến trần máy bay chịu không nổi và đột ngột nổ tung , một phần tư mái …văng ra khỏi máy bay và hút theo một tiếp viên hàng không ra ngoài không trung khiến cô thiệt mạng !
Chiếc Boeing 737 bỗng biến thành chiếc máy bay …mui trần ! Hành khách bất ngờ bị “du lịch” trên một chiếc máy bay không mái này ở bầu trời và cứ phải “du lịch” khá lâu như thế trong nỗi sợ hãi kinh hoàng tột độ ( bay ở vùng không khí loãng với gió bạt khủng khiếp thật khó mà thở ) !

Viên phi công bình tĩnh thông báo cho mặt đất chuẩn bị ứng cứu và cố lái chiếc máy bay mui trần này đáp an toàn xuống tận điểm đến là sân bay Honolulu ! Như một phép lạ thần kỳ khó tin : mặc dù có 65 trên tổng số 89 người bị tổn thương hô hấp và chấn thương nhưng tất cả 89 hành khách không ai bị hút ra ngoài và vẫn còn sống nguyên vẹn nhờ tất cả đã …thắt dây đai an toàn cẩn thận !

(còn tiếp)
:3dtanghoa::3dtanghoa: