Tập Lái
27/4/18
31
42
18
40
(Theo Zing News) Honda chính thức xác nhận vụ tai nạn xe mới nhất khiến tài xế thiệt mạng hồi giữa tuần trước ở Malaysia là do lỗi túi khí Takata.
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
HondaCity_in_Malaysia.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Vụ tai nạn xảy ra tại thủ đô Kuala Lumpur hôm thứ tư (30/5) đã khiến tài xế xe Honda City đời 2004 thiệt mạng, hãng tin Reuters cho biết. Đây là tai nạn chết người thứ 23 trên thế giới liên quan tới lỗi túi khí. Ngoài ra, theo thống kê có hơn 180 người bị thương trong các vụ việc này.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
takata1.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trong số 23 vụ tai nạn chết người do lỗi túi khí, xe Honda chiếm 19 vụ với 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ tại Malaysia và một vụ ở Australia. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị lỗi, khi bung sẽ gây nổ mạnh làm mảnh vỡ kim loại găm vào người trên xe.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
hondacityjazzaccord3_hondacityjazzaccordrecalledoverfaultytakataairbaginflators_2.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Honda cho biết chiếc City tai nạn mới nhất tại Malaysia nằm trong diện triệu hồi từ năm 2015 nhưng không được sửa chữa. Tháng 9 năm ngoái, Honda đã đồng ý bồi thường 605 triệu USD cho nhiều nguyên đơn đã kiện hãng này bán ra thị trường sản phẩm “không an toàn” liên quan tới lỗi túi khí Takata.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
takata6.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}650 triệu USD là số tiền bồi thường lớn nhất cho lỗi túi khí Takata mà một hãng xe phải chi trả. Các đối thủ của Honda như BMW, Mazda, Subaru và Toyota chỉ phải bồi thường tổng cộng 553 triệu USD cho chính phủ Mỹ hồi tháng 5 năm ngoái.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
takata4.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hơn 100 triệu túi khí Takata đã được lắp cho xe của 16 hãng khác nhau, từ các thương hiệu như Ferrari tới các dòng xe Honda, Toyota. Trong số này, Honda có quan hệ mật thiết nhất với Takata và phần lớn xe của hãng được sửa túi khí kể từ năm 2008 khi rắc rối bắt đầu nảy sinh.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
takata7.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chỉ tính riêng tại Mỹ, đang có khoảng 11,4 triệu xe Honda nằm trong diện triệu hồi vì lỗi túi khí Takata, cộng thêm 5,1 triệu xe trong kế hoạch triệu hồi sắp tới. Nếu xét cả thương hiệu xe khác, số xe triệu hồi tại Mỹ có thể lên tới 50 triệu vì lỗi túi khí.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
takata8.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Reuters cho biết dù rất nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra do lỗi túi khí, các chủ xe đã ý thức được điều này nhưng có tới hơn 65% xe trong diện triệu hồi vẫn chưa được sửa chữa. Số lượng xe triệu hồi khổng lồ có thể khiến một số chủ xe phải chờ ít nhất 6 tháng do thiếu linh kiện và không đủ nhân công được huấn luyện để lắp túi khí, theo cảnh báo của Tổ chức người tiêu dùng Australia (Choice).{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Hạng D
29/6/15
4.922
15.787
113
39
Xe 04 báo năm 09! Chả hiểu động cơ a thớt là ji!? Trong khi 2013 city mới bán ở VN