Hạng F
12/9/10
6.652
41.138
113
48
Bà Tó
Ngày thứ 2 .
Cảm giác mệt mỏi vẫn còn dư âm . Mỏi vai trái , hai bàn chân hơi thốn . Nhưng phải cố xem , mình làm được tốt hơn ca đầu tiên không .
Nhận xe xong , đảo 1 vòng ga Hòa Hưng . Ôi xếp tài quá đông ( lúc này Vinasun bị đình chỉ đón khách sân bay do vi phạm , một lượng xe dồn về trung tâm ) . Dòng xe dài tới Kì Đồng . Thôi , chuyển hướng ra Bùi Thị Xuân .

Vừa ngừng xe được 10' thì tới lượt mình . Một mẹ , 1 con , đi Bến Thành market . OK , ai đưa đò có tui :D . Không ngại đi gần , nở nụ cười , nhận mười mấy ngàn vẫn cười và cảm ơn . Tuy cuốc này đi gần nhưng tiền tip em nhận hơn cả cước xe :D
Tiếp theo là nhiều cuốc xe , như ma xe đưa đẩy , cứ đi hoài , đi hoài xa dần nơi mình xuất phát . Buổi sáng thuận lợi .

Chạy taxi có các loại :
- Nghe đài nổ điểm : mấy ông này đua thì thôi rồi .
- Cảo khách dọc đường .
- Xếp tài .
- Khách quen .
Vì lái mới , và an toàn nên chọn cách 2 - 3 . Cứ đậu điểm , khách gọi , trả khách...dọc đường rước khách vãng laii .

Ca này , em chạy đâu có khách đó . Hơn 10h , đã có gần 1tr , vậy là đạt cho buổi sáng .

Tối đến , vừa trả khách Thái Văn Lung , quẹo ra Cao Bá Quát thì bảo vệ quán Bar ngoắc tay , em rước 1 ông Nhật già , ổng đang đu đưa với mấy em trong quán , cười nói khà khà .
Bước lên xe ổng nói "Tôn Đản" .
Định phi thẳng ra Hai B Trưng rồi rẽ trái , ông la như quát " đi tẳng , đi tẳng" . Ù pa , ông già lựu đạn rồi đây . Với gái thì ổng tươi cười , với mình thì quạu quọ .
Ý ổng là mình phải chạy theo đường ổng chỉ , cấm có chạy sai .
Đến nơi , thấy ổng chống gậy , em mở cửa xe và dìu xuống giúp . Thế là ổng gạt tay em ra và quát "Ok , Ok" . Từ trong nhà , một cô người VN ra rước ổng .
Có duyên với tụi Nhật hay tại người Nhật có mặt ở SG quá nhiều ? em gặp khách Nhật liên miên . Ca cuối ngày , dớt típ 1 anh từ CMT8 về Sky Garden .
Cái mệt của 1 ngày đã thấm , đường về chạy xe không mắt như nhíu lại . Ngừng lại rửa mặt , nhìn đồng hồ đã hơn 1h sáng .
Phi thẳng về đội , rửa xe , kết thúc 1 ngày .
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.138
113
48
Bà Tó
Nghe mấy bác phàn nàn về VNS , thấy cũng đúng .
Mỗi ngày nghỉ dọc đường . Hay nghe các bác tài bàn về các chiến tích lượm của rơi . Cũng có người tâm sự cự tuyệt chuyện này ( số ít ) .
Em biết là trong số họ , có những người cũng rất tự trọng nghề nghiệp dù trong đám hỗn độn , phúc tạp vẫn chiếm đa phần .

Cung cách phục vụ của VNS hay ML ai tốt hơn thì không dám bàn .
Nói thêm về các chiêu tài xế chơi với nhau .
- Khi giao ca , đổ xăng phải rút ống hơi nhằm đổ lượng xăng tối đa . Nếu ống hơi chưa rút , lượng xăng sẽ vơi đi vài lít là chuyện thường . Cái này ca trước ăn gian ca sau .
- Xe hư , bánh xe bể......ca trước lấp liếm tạm thời , xui xẻo là ca sau ăn hết . Em nhận 1 xe ,mà sau khi kiểm tra sơ lược , báo đội trưởng và lên xưởng châm thêm gần.......2L nhớt máy .
Bánh xe cua bị bể nhưng không vá , mà bơm tạm , đùn đẩy cho nhau , đến khi ai cần thay bánh thì....
- Hiện tượng đầu gấu , lựa chọn cuốc đi xa ở một vài điểm xếp tài .
Còn nhiều trò ma mãnh nữa mà lái mới như em chưa học được :D .
 
Hạng D
12/12/03
2.829
3.705
113
Vietnam
Bác anhbocau rảnh tài thì trực ở Ngô Đức Kế í...e thấy toàn thiếu xe....trước nhà hàng Hoàng Yến xe đi liên tục mà khách còn phải chờ xe
 
Tập Lái
12/8/10
14
0
6
anhbocau nói:
Hai vợ chồng dạo này rảnh . Thế là em thuyết phục vợ ............cho chồng đi một ngày đàng học một sàng khôn :D
Sau 1 tuần học nghiệp vụ cấp tốc với một mớ lý thuyết không cần thiết theo quy định của Bộ GTVT ( lịch sử ngành Ô tô vận tải ) , nâng tầm đạo đức.......

Em trở thành lái xe....dự bị . Đến nay đã được 6 ca , với doanh thu khoảng 1tr5/ngày , mình còn 3-400 :mad: , nếu đạp khéo , cònn hông thì xăng ăn hết .
Cảm nhận 24h liên tục ôm xe là rất vất vả , căng thẳng .

Đầu tiên là việc làm quen với số sàn , sau một thời gian dài chạy số AT ( cái này thì cũng nhanh )
Mắt nhìn đường , dò số nhà . Tai vảnh lên nghe đài báo .

Ngày đầu tiên , nhận xe , đết biết chạy chỗ nào ;) . Xách xe chạy lòng vòng , sau đó cũng được "đưa đò" ( cuốc đi gần ) . Đến 11h đêm thì mắt mỏi , tay cũng đừ mà mới được 1tr . Đành về ngủ , sau khi đổ xăng thì còn dư ...65k . cũng an ủi ;)

Qua các ca sau thì số km lưu hành giảm dần , số tiền được tăng lên .

Có những con đường mình đi qua hàng ngày , nhưng khi có người hỏi ....lại ngớ người ra ;) , mất định hường .

Ba đối tượng mà em gặp nhiều nhất : gái , cổ cồn trắng xứ Bắc , du khách .
Có 1 em , rước từ 184 LVS , qua điện thoại em í trao đổi thì được biết do....nhỏ tuổi...nên khách trả dìa ;);) , em được boa 500k . Sau khi chở về Thuận Kiều , em vét túi thối tờ 500k , còn 3k500 nữa mà không còn tiền lẻ , chạy tới chạy lui đổi tiền mà không có , emm ý vẫn ngồi trên xe chờ .

Một ca , chở 3 anh đất Bắc , vào đây chạy các vấn đề pháp lý , mà qua câu chuyện , ,nghe cái hợp đồng vài trăm tỉ , có cả hợp đồng thù lao .

....................đi ngủ cái đã.......


Taxi Phiêu Lưu Ký của anhbocau hay quá. Nữa đi anh.

Làm 1 short truyện giống Lê Văn Nghĩa khi xưa đi anh.
 
Hạng B2
3/12/10
407
2
18
44
hehe, vậy mà ko báo thằng em sớm để ủng hộ anh
15.gif


có ca nào chân dài đừng quên xin số nha anh ;)
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.138
113
48
Bà Tó
Tuithichxehoi nói:
Bác anhbocau rảnh tài thì trực ở Ngô Đức Kế í...e thấy toàn thiếu xe....trước nhà hàng Hoàng Yến xe đi liên tục mà khách còn phải chờ xe
Những chuyến xe không phân định trước sẽ đi về đâu , có khi dự định tối nay vào trung tâm nhưng lại bị dạt ra Bình Thạnh , Gò Vấp . Không thể nào đánh xe không chạy ra được .

@all : em viết lủng củng , nhớ gì viết đó . Nhằm chia sẻ chút cảm nhận về công việc nhọc nhắn , phức tạp và đầy cám dỗ này .
Mỗi ngày khoảng 25 cuốc xe , với hơn 100km đường phố chật ken người .

cảm nhận tiếp theo là , chỉ có tài xế kén khách , chứ ít khi nào khách kén xe , tài .
Vd : khách yêu cầu xe 4 chỗ nhưng khi 7 chỗ đến , mình nói năng cho dễ nghe thì họ cũng đồng ý đi .

Trân trọng những đồng tiền nhỏ nhoi mà mồ hôi , công sức bỏ ra bằng lao động chân tay . Cũng hiểu vì sao Cty VNS dùng từ "kinh doanh" khi giiao xe cho tài xế chạy .
Mỗi ngày , mỗi người khách là 1 cái nhìn khác biệt . Qua đó , mình cũng học được cách điều chỉnh cư xử cho phù hợp .
 
Hạng D
12/9/11
1.117
25.780
113
Hic, Đọc xong thương thèng em đã ốm nhách mà còn cơ cực, thương mấy anh Tài Xế Taxi hơn. . hic, khó khăn đủ điều..