Tags
c300
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Tại Việt Nam hiện nay, khách hàng có thể lựa chọn một trong hai phiên bản 320i và 330i của dòng xe BMW 3-Series. Trong đó phiên bản 330i được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp, đi cùng động cơ khoẻ mạnh với công suất 252 mã lực, đáp ứng tốt yêu cầu về tốc độ.[pagebreak][/pagebreak]
Hai phiên bản 320i và 330i 2016 đã được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2015, với một số cải tiến nhỏ về nội – ngoại thất. Về mặt vận hành, phiên bản 330i sở hữu nhiều cải tiến với các con số về lý thuyết đều nhỉnh hơn phiên bản 328i từng ra mắt tại Việt Nam hồi năm 2012.​
BMW 330i được trang bị động cơ TwinPower Turbo I4 2.0 được cải tiến với tên mã B48 thay cho N20 trước đó, cho công suất 252 mã lực tại 5.200-6.500 v/ph, mô-men xoắn 350Nm tại 1.450-4.800 v/ph, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 5,8 giây và tiêu thụ hết 5,5 lít cho mỗi 100 km. Tất cả những con số trên đều tốt hơn so với 328i trước kia dùng máy N20. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của 330i chỉ dừng ở 235 km/h, trong khi phiên bản cũ (328i) là 250 km/h.​
Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Bên cạnh đó là hộp số tự động 8 cấp Steptronic mới, đóng góp một phần vào việc giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường đến 3% và giúp việc chuyển cấp số mượt mà và êm ái hơn.​
Với động cơ mới, cảm giác lái em cảm nhận như sau :
- Xe tăng tốc tốt, đạp là lên, tuy nhiên không có lẫy chuyển số trên vô lăng làm người lái hụt hẫng.​
- Cảm giác vô lăng rất tốt, phản ứng thật với mặt đường, về khoảng này thì BMW nổi tiếng xưa giờ. Vô lăng cũng không quá nặng như các đời cũ từ 2011 trở về trước, phụ nữ có thể lái nhẹ nhàng.​
- Cách âm có vẻ tốt hơn đời trước nhiều, mặc dù là dòng xe nhỏ nhưng vẫn rất êm ái, yên tĩnh. Có thể một phần cũng là do lốp xe 17 inch khá dày.​
- Mặc dù máy mạnh nhưng xe khá tiết kiệm xăng, đi đường trường đạp ga thoải mái cũng không hơn 8 lít/ 100km, nếu đều ga có thể đạt khoảng 6,5 lít/ 100km.​
- Xe có trang bị chức năng Auto Start/ Stop, tự động tắt máy khi đèn đỏ. Tuy nhiên có một điểm nên lưu ý là nút tắt chức năng này nằm cùng với nút tắt động cơ, rất dễ nhầm lẫn. Có một lần em thấy xe tắt mở hoài khó chịu nên với tay bấm tắt start/ stop nhưng lại bấm nhầm nút khởi động, vậy là xe tắt máy luôn. May là lúc đó xe đi chậm nên vẫn còn xử lý được.​
Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Xe không có Paddle Shift là một điều đáng tiếc
Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Các bác coi chừng bấm nhầm giữa 2 cái nút này nhé.
Nhìn chung, trong phân khúc này thì BMW 330i sở hữu cảm giác lái khó có thể chê, xe cũng khá êm ái, cách âm tốt. Nhược điểm duy nhất là không có lẫy chuyển số, mặc dù giá bán xe khá cao.​
Nội – Ngoại thất
Chỉ được gọi là bản facelift, BMW 3-Series 2016 không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ cũ. Ở ngoại hình là cụm đèn pha LED tạo hình mới, hốc hút gió mở rộng hơn, cản sau mang thiết kế 3D và cụm đèn hậu LED mới (đồng bộ với những “người anh em” khác mang thương hiệu cánh quạt xứ Bavaria).​
Phiên bản BMW 330i trong bài viết dùng mâm xe tiêu chuẩn 5 cánh có kích thước 17 inch, đây là lựa chọn an toàn của Euro Auto giúp cho xe vận hành êm ái, cách âm tốt hơn mà không làm cho bánh xe có cảm giác nhỏ như BMW 320i.​
Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Ở bên trong, phiên bản BMW 330i LCI không có nhiều thay đổi so với trước. Nổi bật và ấn tượng nhất là màn hình NBT có kích thước lớn hơn trước nhiều, lên đến 10,1 inch, thiết kế kiểu màn hình rộng có thể chia thành 2 khu vực với 2 chức năng hiển thị hoàn toàn khác nhau. Chi tiết này giúp cho 330i nâng tầm đẳng cấp.​
Danh sách các trang thiết bị cao cấp có mặt trên BMW 330i LCI:
Nội thất bọc da cao cấp Sensatec​
Đèn pha Full Led​
Nút khởi động thông minh Start/Go​
Vỏ xe an toàn run-flat với chức năng cảnh báo​
Tay lái có hệ thống trợ lực điện​
Ghế chỉnh điện với chế độ nhớ​
Tựa tay phía trước, trượt được​
Chức năng cảm biến mưa​
Hệ thống đèn nội & ngoại thất​
Gương chiếu hậu trong và ngoài xe tự điều chỉnh chống chói​
Camera de​
Chìa khóa thông minh ( Comfort Access )​
Điều hòa không khí tự động điều chỉnh điện​
Tay lái bọc da kiểu thể thao​
Ốp Aluminium với nẹp ánh bạc​
Màn che nắng cho kính sau chỉnh điện​
Màn che nắng cho cửa sổ hai bên phía sau chỉnh tay​
Chức năng kết nối Bluetooth cho điện thoại và cổng âm thanh USB​
Chức năng tự khóa các cửa khi xe chạy​
Hệ thống điều khiển chế độ lái (Comfort/Sport/Eco)​
Phân bổ trọng lượng tối ưu 50/50​
Với giá bán gần 1,8 tỷ đồng thì BMW 330i LCI sẽ phải cạnh tranh với Mercedes-Benz C300 AMG lắp ráp trong nước. Theo các bác thì mẫu xe nào sẽ chuẩn hơn ?​
 
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Ngoại hình bên ngoài xe không thay đổi nhiều :

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam

Dễ phân biệt nhất là cụm đèn pha LED phía trước
Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam

Phía sau thì đèn LED cũng có kiểu mới

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Ngoài ra cũng không có gì mới.

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Mâm tiêu chuẩn 17 inch cho 330i.

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Cốp xe.

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam

Dài x Rộng x Cao: 4.633x2.031x1.429mm

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam

Tự trọng: 1.570 kg

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam

Chiều dài cơ sở: 2.810 mm

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
 
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Nội thất có thiết kế không thay đổi nhiều so với trước.

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Cụm đồng hồ có thiết kế mới với các vòng tròn to hơn.

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Cần số quen thuộc trên BMW.

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Màn hình NBT lớn có thể chia thành 2 khu vưc điều khiển riêng biệt.

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Ghế ngồi thể thao thiết kế đẹp.

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam

Ghế lái điều khiển điện - nhớ 2 vị trí

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam

Vô lăng có bọc chỉ đỏ thể thao.

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Hàng ghế sau có không gian vừa đủ.

Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam Lái thử BMW 330i giá gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.371
113
kích thước Dài x Rộng x Cao: 4.633x2.031x1.429mm.
ngang đến 2 mét là tính luôn từ mép 2 cái lỗ tai ạ ?
Chính xác là tính luôn cả bề rộng 2 gương hậu đó bác.

Lăn bánh là 2 tỏi mà lên cao tốc ko có cruise control thì hơi buồn