Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Từ một chiếc xe nặng nề, động cơ lớn, tốn nhiên liệu ở thế hệ đầu tiên, BMW X1 giờ đây "lột xác" thành một chiếc SAV hiệu quả hơn, nhẹ nhàng, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy động cơ nhỏ chỉ 3 xy lanh với dung tích 1.5L nhưng BMW X1 lại mang đến ấn tượng linh hoạt về mặt vận hành.[pagebreak][/pagebreak]​
Mẫu xe nhỏ nhất trong gia đình X-Series được BMW giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009 với tên mã là E84. Thời điểm đó mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng của 3-Series Touring E91 với động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu sau. BMW X1 nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên thị trường khi trở thành mẫu xe SAV cỡ nhỏ bán chạy nhất trong phân khúc với hơn 740.000 xe kể từ năm 2009.​
Tuy khá thành công ở thị trường Quốc Tế nhưng tại Việt Nam, BMW X1 thế hệ thứ nhất không mấy được ưa chuộng do đặc tính vận hành không phù hợp ở các con đường đông đúc ở Việt Nam. Một số ưu điểm cũng là nhược điểm của X1 thế hệ đầu tiên khi bán ra tại Việt Nam là tay lái nặng, động cơ lớn nhưng lại hao nhiên liệu, kiểu dáng phù hợp với khách hàng Châu Âu nhưng kén người chơi ở Việt Nam.​
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Vừa qua em đã có dịp lái thử mẫu xe BMW X1 thế hệ thứ hai cũng là đời mới nhất, phiên bản sDrive 18i. Có thể nói chiếc xe gần như lột xác hoàn toàn từ kiểu dáng, nội thất cho đến khả năng vận hành. Tuy nhiên việc chuyển từ hệ dẫn động cầu sau sang cầu trước sẽ khiến các tín đồ BMW phần nào thất vọng.​
Kiểu dáng thời trang hơn
Tham khảo thông số kĩ thuật từ nhà sản xuất, em nhận thấy BMW X1 thế hệ mới đã cắt giảm chiều dài nhưng tăng chiều rộng và chiều cao. Cụ thể, X1 thế hệ mới sở hữu chiều dài 4.439 mm, ngắn hơn trước 36mm, chiều rộng 1.821mm, rộng hơn thế hệ trước 21 mm và chiều cao là 1.598 mm, cao hơn 53 mm so với phiên bản trước đó. Với kích thước này, BMX X1 có vóc dáng tương đương với các dòng xe phổ thông như Mazda CX-5, Honda CR-V, nhưng nhỏ hơn khi so với Mercedes GLC.​
Với thiết kế mới, phải nói rằng BMW X1 hiện tại đã đẹp hơn, cân đối hơn, thời trang hơn, phong cách thiết kế của xe phần nào ảnh hưởng mạnh mẽ từ các đàn anh X3 và X5 với cụm lưới tản nhiệt phía dưới được làm mở rộng, nắp ca-pô thu ngắn lại, cùng cặp đèn pha “Angle Eyes” dạng LED đặc trưng của BMW.​
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Điểm đáng tiếc là trên các phiên bản tiêu chuẩn của BMW X1 được trang bị bộ mâm có kích thước hơi nhỏ, chỉ 17 inch, đi kèm lốp 225/55R17. Bộ mâm lốp này phần nào “phá” đi vẻ đẹp của chiếc X1 mới. Bù lại lốp theo xe là loại Run-Flat giúp xe vẫn có thể chạy tiếp khi bị xì hơi. Đương nhiên những loại xe trang bị lốp này sẽ không có lốp dự phòng theo xe.​
Phiên bản sDrive 18i được trang bị ống xả đơn đặt bên trái đuôi xe, khác với kiểu đối xứng 2 bên như trên bản 20i. Điều này khiến đuôi xe mất đi đôi chút chất thể thao. Xe cũng được trang bị cốp xe chứa đồ đóng/mở bằng nút điện tiện lợi.​
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Nhìn chung, thiết kế của BMW X1 khá gọn gàng, thời trang, phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, nam hay nữ cầm lái đều rất hợp mốt.​
Nội thất trẻ trung hơn
Khác với vẻ ngoài gọn gàng, thiết kế nội thất mới trên BMW X1 tạo ra một không gian rộng rãi và tiện dụng hơn hẳn so với đời trước. Các kĩ sư BMW tập trung tạo nên tính tiện lợi tối đa cho người lái bằng việc tạo ra nhiều không gian hơn, bớt các chi tiết rườm rà.​
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Cũng giống như nhiều dòng xe Đức khác, chất liệu da ghế tuy sờ vào rất chất lượng nhưng cảm giác ngồi hơi cứng, không mềm mại như các loại da trên xe Nhật. Bù lại loại da này cho cảm giác chắc chắn, bền bỉ theo thời gian. Bệ trung tâm có thiết kế thấp ngang tầm với đáy ghế, do vậy tạo ra cảm giác khá thoáng đãng, bên trong có nhiều hộc chứa đồ khá tiện lợi.​
Chính giữa trung tâm bảng điều khiển là một màn hình giải trí kích thước 6,5 inch được làm đặt nổi, đây chính là một trong những kiểu thiết kế mới đang khá là thịnh hành trên những mẫu xe sang đến từ Đức. Màn hình này không có tính năng cảm ứng mà được điều khiển thông qua cụm phím bấm bên dưới khu vực cần số, tương tự như các loại xe BMW khác.​
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Cần số của BMW X1 thế hệ thứ 2 không phải là loại điều khiển bằng điện như các đàn anh, cơ cấu sử dụng tương tự như các dòng xe khác, điểm khác biệt là có các ký hiệu hiển thị bằng đèn LED ngay bên trên cần số. Bên cạnh cần số là phanh tay điện tử, tuy động cơ nhỏ nhưng X1 sDrive 18i vẫn có các chế độ lái như Comfort, Eco Pro và Sport.​
Các tính năng đáng chú ý khác như gương chiếu hậu chống chói, ghế ngồi bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện trong đó ghế lái có khả năng nhớ 2 vị trí, nút bấm khởi động start/ stop đi kèm chìa khoá thông minh. Hệ thống giải trí kết nối qua cổng USB/ Bluetooh, tất nhiên là không thiếu chức năng đàm thoại rảnh tay với nút bấm tích hợp trên vô lăng. Đáng tiếc là phiên bản sDrive 18i không được trang bị cửa sổ trời.​
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Tuy có kích thước nhỏ nhưng khoang ghế phía sau của BMW X1 khá thoáng, rộng rãi hơn hẳn đời cũ. Một phần do xe dẫn động cầu trước nên không có phần lồi lên ở giữa, giúp 3 người có thể ngồi khá thoải mái ở khu vực này. Tại đây, BMW X1 sở hữu cửa gió điều hoà đặt giữa, một số ngăn chứa đồ nhỏ xuất hiện trên kệ tỳ tay đủ để bạn cất điện thoại, cốc hay chai nước khi di chuyển.​
Vận hành ấn tượng với động cơ 3 xy lanh tăng áp
Khi lần đầu cầm thông số kĩ thuật của xe trên tay, em không khỏi bất ngờ với các thông số động cơ khá… khiêm tốn: Động cơ 1.5L 3 xi-lanh thẳng hàng, công suất cực đại 136 mã lực tại 4.400 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 220 Nm tại 1.250 vòng/phút. Điểm nhấn của động cơ này là mô men xoắn đạt được tối đa ngay tại vòng tua thấp, cùng với đó xe kết hợp với hộp số tự động 8 cấp hứa hẹn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mượt mà êm ái.​
Xe có kích thước gọn gàng nên khi điều khiển trong phố luôn tạo cho người lái một cảm giác rất thoải mái, mặc dù không được trang bị camera lùi nhưng độ chính xác của các cảm biến phía sau giúp người lái dễ dàng lùi xe vào các nơi hẹp nhất. Tuy nhiên đối với các lái mới thì việc không có camera phía sau sẽ khiến họ phần nào gặp khó khăn.​
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Khác với đời trước, BMW X1 sDrive 18i đời mới có vô lăng nhẹ nhàng, không còn cảnh “vật vã” xoay vô lăng như đời trước. Giờ đây X1 đã lanh lẹ hơn, thậm chí vô lăng còn rất nhẹ có thể dùng 1 ngón tay xoay trở ở tốc độ thấp. Vô lăng này sẽ nặng dần khi xe đạt tốc độ cao, đặc biệt ở các góc cua nó thể hiện được sự chính xác tuyệt đối và đầm chắc, đã tay đúng chất BMW.​
Phanh tay điện tử tự động kích hoạt của xe cũng là một tính năng khá hay. Khi dừng xe thì hệ thống phanh tay sẽ tự động kích hoạt và được báo hiệu bằng đèn đỏ trên nút bấm, khi đạp ga cho xe di chuyển thì hệ thống sẽ tự động ngắt phanh tay này.​
Động cơ của xe tuy chỉ có 136 mã lực, nhưng nhờ cách xử lý mo men xoắn tối đa đạt được ở vòng tua thấp, sẽ chẵng mấy ai tin rằng chiếc xe này chỉ có 3 xy – lanh nếu không nhìn vào bảng thông số kĩ thuật. Xe sẽ êm ái và đầm tính theo ý muốn ở chế độ ECO hay Normal, tuy nhiên nó sẽ “lột xác” ở chế độ Sport. Trong khoảng tốc độ từ 0 – 60 km/h, xe tăng tốc nhanh và khoẻ, không có dấu hiệu “đuối” chút nào ở động cơ chỉ có dung tích 1.5L. Thậm chí nhiều lúc em có cảm nhận nó còn mạnh hơn cả động cơ 2.0 thông thường.​
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Ở tốc độ cao xe sẽ phần nào bộc lộ nhược điểm của động cơ nhỏ. Cụ thể nếu đã đạt tốc độ trên 100 km/h thì người lái sẽ cảm nhận được sự “quá sức” của 3 xy – lanh, xe tăng tốc từ từ chứ không còn mượt như lúc ở tốc độ thấp. Tuy nhiên việc đạt 150 km/h đối với động cơ này cũng không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn.​
Đặc sản của BMW là các góc cua cũng được X1 phát huy tối đa. Xe khá ổn định tuy không thể sánh bằng các mẫu xe dẫn động cầu sau hay dẫn động 4 bánh xDrive khác của hãng, đây là điều đáng tiếc nhất trên X1 thế hệ mới. Tuy nhiên đối với những người có nhu cầu lái xe ở tốc độ bình thường sẽ không thấy có quá nhiều khác biệt, nhưng đối với các “tín đồ” BMW thì X1 sẽ phần nào gây thất vọng từ hệ thống dẫn động cầu trước này.​
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Khả năng cách âm của xe ở mức chấp nhận được, tuy dùng mâm lốp có kích thước nhỏ nhưng tiếng vọng từ mặt đường vẫn còn nghe khá rõ. Bù lại cách âm cánh cửa khá tốt và tạp âm từ bên ngoài lọt vào ít. Là dòng xe cỡ nhỏ nên khó có thể đòi hỏi cao cho BMW X1 ở khoảng này.​
Nhìn chung, BMW X1 đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản nhất của một chiếc SAV cao cấp : khả năng tăng tốc vừa phải, tiện nghi đủ dùng, kiểu dáng thời trang và nội thất tiện lợi. Trở ngại duy nhất của mẫu xe này nằm ở giá bán còn khá cao, khoảng 1,7 tỷ đồng cho phiên bản thấp nhất sDrive 18i. Tuy nhiên đây sẽ là lựa chọn thay thế đáng giá cho những khách hàng yêu thích thương hiệu BMW, hoặc không muốn chờ đợi lâu để tậu Mercedes-Benz GLC250 hay GLC300.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Nội thất đơn giản hơn các dòng BMW khác nhưng rộng rãi, tiện dụnng.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Cụm điều khiển trung tâm nổi bật với thiết kế hướng về người lái.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Nút bấm khởi động và nút kích hoạt chế độ tự động ngắt động cơ.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Cụm đồng hồ quen thuộc trên xe BMW, xe tiêu hao nhiên liệu 11,6 lít/ 100km đường đô thị.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Hàng ghế trước chỉnh điện toàn bộ.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Ghế lái có thêm bộ nhớ ghế 2 vị trí.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Hộc đồ phía trước khi đóng nắp sẽ là nơi để điện thoại smartphone lý tưởng.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Khi mở ra sẽ là nơi để ly và cổng sạc.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Hộp tỳ tay phía trước có thiết kế mở.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Bên trong có các cổng USB phục vụ cho nhu cầu giải trí.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Hệ thống điều khiển thông tin giải trí, nút bấm phanh tay điện tử.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Ghế sau có không gian rộng rãi bất ngờ.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
Cốp xe cũng khá rộng...
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
...và có tính năng đóng/ mở bằng nút điện.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
BMW X1 sDrive18i có giá khoảng 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam, ngang tầm với Mercedes GLC250.​
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
nếu k phải cái logo BMW thì Subaru Forester bản Turbo đập chết ăn thịt em này :3dgoidien:
Còn tầm tiền này chơi logo xe sang chỉ có GLC
 
  • Like
Reactions: Lamtamtac
Hạng B1
4/2/14
83
271
53
Đúng là bộ mâm theo xe tiêu chuẩn quá xấu. Bữa em hỏi thì phải thêm hơn 100 triệu cho gói X Line, mới đẹp như em bên dưới.
Lái thử BMW X1 sDrive 18i: ấn tượng với động cơ 3 xy-lanh 1.5L
 
  • Like
Reactions: Need_4_Speed
Hạng B2
26/12/14
470
140
43
46
Tầm này lấy con Fotun 2017 4x4 AT còn dư 2xi ,sau khi đi 5 năm bán ko lỗ bn/:3dcuoi:
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Con này làm em nhới lại mấy con X6 đời cũ tầm 2008 về trước
 
Hạng B2
24/11/16
379
316
63
Tp Hồ Chí Minh
Tầm này lấy con Fotun 2017 4x4 AT còn dư 2xi ,sau khi đi 5 năm bán ko lỗ bn/:3dcuoi:

Bác cứ khéo đùa, 1 chiếc bán toàn cầu, 1 chiếc bán ở khu vực Châu Á thì tuổi gì mà đòi so bì.
Nói không quá chứ ngồi trên Bim hoặc Mer cũ vẫn đẳng cấp hơn là Fotun 2017
 
  • Like
Reactions: hoangsolid