Lái thử Porsche Cayenne: không chỉ là SUV hạng sang

  1. MinhQuan

    MinhQuan Hạng D

    Tham gia ngày:
    31/3/12
    Bài viết:
    1.149
    1. Tại Việt Nam, Cayenne là một trong những chiếc SUV hạng sang được giới thượng lưu yêu thích nhất không chỉ vì đẳng cấp thương hiệu, mà còn quyến rũ người mua bởi cảm giác lái đặc sản của Porsche, đi kèm các tính năng an toàn vượt trội.

    Trong những năm trước 2000, Porsche Cayenne ngay từ khi được thai nghén với ý tưởng là một chiếc SUV mang cảm giác lái thể thao đã từng bị nghi ngờ về sự thành công của nó. Tuy nhiên những gì mà chiếc xe làm được cho đến thời điểm hiện tại đã phá vỡ mọi định kiến.

    Ngày 03 tháng 6 năm 1998, khi Porsche công bố sẽ phát triển một chiếc SUV thể thao, đã có nhiều người cho rằng ý tưởng này khó thành hiện thực. người ta tự hỏi một chiếc gầm cao SUV gắn logo Porsche sẽ có gì? Bởi suốt cả lịch sử, hãng này chỉ lắp xe trọng tâm thấp và động cơ đặt sau.

    Khoảng 15 tháng sau, công ty thông báo sẽ xây dựng nhà máy sản xuất xe hiện đại bậc nhất tại Leipzig. Và vào tháng 9 năm 2002, chiếc xe SUV đầu tiên của Porsche với tên gọi Cayenne,cuối cùng cũng đã lăn bánh ra khỏi nhà máy Leipzig, biến giấc mơ ngày nào trở thành hiện thực. Cayenne ngay lập tức trở nên ăn khách, cứu sống cả công ty và tạo nên thời đại rực rỡ nhất. Bí quyết nằm ở việc hãng xe Đức cố gắng mang mọi thứ từ coupe thể thao lên SUV lực lưỡng.

    Giờ đây, Cayenne đã được mọi người công nhận là mẫu xe thể thao trong phân khúc SUV và là một thành viên quan trọng mang gen thiết kế điển hình của Porsche, là tiền đề để hãng xe Đức có thể sản xuất thêm một thành viên SUV mới mang tên Macan, cũng là một chiếc xe rất thành công ngay từ khi chập chững chào thế giới.

    2.

    Tại Việt Nam, Porsche Cayenne được xem là biểu tượng thể hiện sự giàu có của giới thượng lưu, chiếc xe phù hợp cho việc đi làm hằng ngày, lái trên đường đua vào những ngày cuối tuần hay chinh phục địa hình trong các kỳ nghỉ. Một mẫu xe đa dụng sang trọng, chuẩn xác, mang lại cảm giác lái đích thực và quan trọng hơn hết là niềm vui lái xe trên mọi địa hình.

    8-.

    Những giá trị trên chiếc SUV này như thiết kế sang trọng, option tới tận răng hay không gian nội thất cao cấp bằng da và gỗ ‘xịn’ là điều dễ dàng nhìn thấy. Thứ khác biệt nằm ở khả năng vận hành cũng như các công nghệ hỗ trợ an toàn mà hãng xe Đức tích lũy hàng thế kỷ, trên các loại xe thể thao, áp dụng trên một chiếc SUV.

    Tại Việt Nam, nhiều khách hàng đã lựa chọn phiên bản động cơ tiêu chuẩn 3.0 V6 vừa được Porsche bán ra từ cuối năm 2016, công suất 333 mã lực tại tua máy 5.500 – 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 440 Nm ở 3.000 – 5.250 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Đây không phải là động cơ mạnh mẽ nhất trong gia đình Cayenne, nhưng nó đủ để làm thỏa mãn hầu hết các tay lái trong điều kiện vận hành tại Việt nam.

    6.

    Tuy chưa phải là phiên bản cao cấp nhất, nhưng Cayenne V6 có khả năng vận hành tuyệt vời. Khi xe vận hành ở chế độ Sport (S) thì Cayenne như chú hổ được chấp cánh. Mỗi cú tăng ga là xe lại vọt lên với tiếng pô gầm rú vô cùng phấn khích. Quả thật, chỉ cần nghe tiếng pô xe thôi cũng đủ biết đó là xe Porsche. Với thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 6,8 giây, Porshce Cayenne V6 dư thừa sức mạnh trong điều kiện vận hành tại Việt Nam.

    Điểm hay của chế độ vận hành S là nếu bạn đang vận hành ở tốc độ cao, khi thả chân ga thì vòng tua không giảm ngay như ở chế độ Comfort mà vẫn duy trì trong khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, tiếp tục ga lên thì xe lại lập tức vụt lên.

    5.

    Không chỉ là chiếc xe dành cho người lái, Porsche Cayenne cũng đặc biệt biết cách xử lý từng tiếng ồn nhỏ khi vận hành. Ở chế độ êm ái Comfort, các “tác dụng phụ” của tốc độ cao như tiếng gió và những dạng rung dù nhỏ nhất là rất khó nhận thấy trên Porsche Cayenne, đồng thời khái niệm bồng bềnh cũng không tồn tại trên dòng xe này. Người ngồi trên xe sẽ luôn có cảm giác “đi dạo” dù chiếc xe đang vận hành ở tốc độ 120 km/h trên đường cao tốc, an toàn và rất ổn định. Chính đặc sản này trên xe Cayenne góp phần giúp nó thuyết phục hoàn toàn các ông chủ khó tính.

    Porsche Cayenne là một chiếc SUV kỳ lạ, nó có cảm giác lái hay hơn nhiều mẫu xe thể thao gầm thấp khác, nhưng lại rất chuẩn mực, êm ái và an toàn tận răng đúng chất SUV hạng sang. Nói cách khác, chiếc xe này có thể làm hài lòng hầu hết mọi vị trí từ người cầm lái cho đến hành khách ngồi băng sau, đây là điều mà chỉ có những mẫu xe được đầu tư nghiêm túc mới có thể làm được.

    7.

    Tại Việt Nam, giá khởi điểm của một chiếc Porsche Cayenne rơi vào khoảng trên 3,4 tỷ đồng. Nhưng khách hàng còn có rất nhiều lựa chọn khác, từ động cơ cho đến trang bị cho dòng xe Cayenne này, khiến cho số tiền mà khách hàng phải trả để tậu xe lên đến gần 12 tỷ đồng, đối với bản Turbo S. Như vậy có thể thấy Porsche có thể đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu đối với khách hàng dòng xe Cayenne. Mặc dù vậy, việc cầm chìa khóa của một chiếc Cayenne tiêu chuẩn nhất cũng đã đủ nói lên đẳng cấp của người sở hữu nó.

    Phiên bản trong bài viết này là phiên bản tiêu chuẩn nhưng đã được chủ xe chọn thêm các trang bị cao cấp, khiến giá xe lên đến gần 5 tỷ đồng. Nhưng các trang bị đi kèm đều rất đáng giá, ví dụ như dàn âm thanh Bose, cửa sổ trời toàn cảnh hay hệ thống treo khi nén PASM, giúp phục vụ cho gia đình những chuyến đi êm ái và tiện nghi hơn. Hiện tại phiên bản Cayenne 3.0 đã chính thức bán tại Việt Nam từ cuối năm 2016 và nhận được nhiều phản hồi tích cực của những tín đồ Porsche.

    Hiện tại, Porsche Cayenne được lắp ráp tại nhà máy Leipzig. Porsche Cayenne cùng với Macan là hai mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử phát triển của hãng, điều này đã khẳng định tầm quan trọng cũng như giá trị của những chiếc SUV trong gia đình Porsche.

    1. 2. 4. 5. 6. 7. 3. 8. 8-. 9. 10. 11. 12. 13. 14. 15.
    bighead, thanhpv, 4everMAYTRANG1 người thích bài viết này.
  2. anhtuanrena

    anhtuanrena Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/10/15
    Bài viết:
    680
    Bình Dương có mấy em của mấy bác chủ cây xăng hay doanh nghiệp, nhìn phê chảy cả nước
  3. mê xe lắm

    mê xe lắm Hạng B2

    Tham gia ngày:
    9/10/15
    Bài viết:
    233
    Em nhớ hồi cuối 2015 bản tiêu chuẩn xài động cơ V6 3.6L, bây giờ có động cơ 3.0 thì tốt quá, né được kha khá thuế TTĐB. Tiền đó dùng đặt thêm nhiều option đỉnh nữa thì tuyệt vời luôn.
  4. dinhthephuong

    dinhthephuong Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/11/13
    Bài viết:
    3.046
    Em này ngon thì thôi rồi nhưng giá thì khủng qua không có khả năng mua về trải nghiệm.
  5. comrang

    comrang Hạng D

    Tham gia ngày:
    11/5/14
    Bài viết:
    1.163
    Hình như bài viết có nhầm 1 chút về giá của Cayene.
    Bản base là 4.3 tỉ, chứ không phải 3.4 tỉ :D
    Tuandta thích bài này.
  6. Bù Tọt

    Bù Tọt Hạng B2

    Tham gia ngày:
    14/12/13
    Bài viết:
    459
    Có người bảo, Pọc Xê là xe sang nhưng số tiền bỏ ra và cái được mà nó đem lại chưa tương xứng.

    Còn mình thì không dám đọc hết và cũng chẳng dám lái thử vì sợ bị ..... ghiền.
  7. trác đông lai

    trác đông lai Hạng C

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    563
    Em có một ước ao, em có một khát khao. nhìn cái rừng nút bấm là y như đang ngồi điều khiển máy bay rồi.
  8. mèohen

    mèohen Tập Lái

    Tham gia ngày:
    15/11/16
    Bài viết:
    26
    em thấy macan đã ngon lắm rồi, em này còn hơn 1 bậc, chẹp chẹp
  9. hungoxx

    hungoxx Hạng B1

    Tham gia ngày:
    11/5/17
    Bài viết:
    62
    Quá đẹp không có gì cn phải chê bai em nó cả
  10. quevietnam2015

    quevietnam2015 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    8/10/15
    Bài viết:
    142
    Macan đẹp hơn

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)