Youtuber Otosaigon
16/4/14
882
1.343
93
Sài Gòn

Tuần qua mình đã tham gia ngày hội lái thử và trải nghiệm dịch vụ “Revzone Demo Day”, do Revzone Yamaha Motor tổ chức vào ngày 22-23/04. Nhiều anh em và khách hàng đam mê mô tô phân khối lớn tại Tp.HCM cũng đến tham dự.​

Tracer 9 Otosaigon 01.png

“Revzone Demo Day” là gì?​


Đây là hoạt động được Revzone Yamaha Motor tổ chức thường xuyên, đã thu hút hơn 300 khách hàng đến trải nghiệm và lái thử 11 mẫu xe phân khối lớn đang được Revzone Yamaha Motor phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Tracer 9 Otosaigon 02.jpg

Tracer 9 Otosaigon 03.png

Ngoài ra sự kiện “Revzone Demo Day” cũng nhằm xây dựng cộng đồng đam mê xe mô tô tại Việt Nam, truyền cảm hứng về phong trào đam mê thể thao đặc trưng của thương hiệu Yamaha.

Xưởng dịch vụ chính hãng có gì?​

Tracer 9 Otosaigon 07.jpg


Tracer 9 Otosaigon 05.jpg

Song song với chương trình lái thử xe tại sự kiện “Revzone Demo Day”, mình còn được tham quan và trải nghiệm xưởng dịch vụ chính hãng Revzone Workshop. Tại đây, với tùy chọn kiểm tra xe tổng quát miễn phí, rửa xe nhanh miễn phí hay thay nhớt với số lượng có hạn, qua đó mình mới có thể trải nghiệm được cơ sở vật chất và trình độ chuyên môn của anh em kỹ thuật tại Revzone Workshop (xưởng dịch vụ Yamaha Motor Việt Nam) vận hành như thế nào.

Tại sao mình lái Yamaha Tracer 9?​


Tracer 9 Otosaigon 06.jpg

Tại sự kiện “Revzone Demo Day” mình nhận thấy các mẫu xe nhận được sự quan tâm của nhiều người có thể kể đến như dòng xe đường phố MT-09, MT-10, mẫu xe sport touring rất thành công tại châu Âu như Tracer 9 hay mẫu xe thuần sport duy nhất trong phân khúc hiện nay YZF-R7 mà mình từng được trải nghiệm trong hành trình Lagi.

Nhưng với riêng mình là người dùng có những yêu cầu khắt khe ở 1 chiếc xe, cả hiệu suất và sự thoải mái khi đi tour thì Yamaha Tracer 9 là mẫu xe mô tô sport touring thể thao duy nhất phù hợp với mình. Đường nét khí động học, động cơ mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến, Tracer 9 là mẫu xe đáng sở hữu để chinh phục những cung đường xa.

Tracer 9 Otosaigon 08.jpg

Sự thoải mái​


Có cơ hội ngắm nhìn Tracer 9 kỹ hơn mình biết rằng, Tracer 9 được chú trọng yếu tố khí động học và công thái học trong thiết kế. Tư thế ngồi của yên xe kết hợp với tay lái mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tối đa khi vận hành.

Tracer 9 Otosaigon 09.jpg

Tracer 9 Otosaigon 10.jpg

Ngồi lên Tracer 9 mình có tư thế cầm lái rất vững và vô cùng linh hoạt, góc đánh lái rộng đặc trưng của các dòng xe địa hình, bình xăng lớn, ghi đông cao và gác chân cứng cáp. Vẽ ngoài vạm vỡ cùng với tư thế ngồi cao của dòng xe touring có thể làm nhiều người bỡ ngỡ và bị choáng, nhưng lại rất phù hợp cho những chuyến đi dài. Sự thoải mái không chỉ ở tư thế người lái mà còn cho cả bạn đồng hành, giúp người lái tận hưởng hành trình thoải mái ngay cả sau nhiều giờ ngồi trên yên xe. Bình xăng 18L trên Tracer 9 còn cho phép thực hiện những chuyến đi dài mà không cần phải dừng lại tiếp nhiên liệu thường xuyên.

Động cơ mạnh mẽ và linh hoạt​


Điều mình ấn tượng với công nghệ động cơ crossplane 3 xi lanh của Tracer 9 được Yamaha phát triển từ trường đua MotoGP, sản sinh công suất 119 mã lực, kết hợp với bộ ly hợp chống trượt 6 cấp, cho phép người lái tăng giảm tốc nhịp nhàng, luôn sẵn sàng cho những cú vặn ga.

Tracer 9 Otosaigon 11.jpg

Các bạn đừng lo với những tay lái mới, hệ thống cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục cùng 4 chế độ lái trên Tracer 9 giúp chiếc xe vận hành linh hoạt, ổn định và nhịp nhàng. Nhưng sự tiện nghi còn phải kể đến hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) cho phép người lái cài đặt tốc độ, giảm mệt mỏi và khiến chuyến đi trở nên thú vị hơn.

Tracer 9 Otosaigon 12.jpg

Mức tiêu hao nhiên liệu cực kỳ ấn tượng chỉ chưa đầy 5L/100km, một phần mình nghĩ nhờ vào việc ứng dụng các công nghệ mới trên động cơ, đồng thời hệ thống ga điện tử hoạt động hiệu quả.

Sự mạnh mẽ, vững chắc và an toàn mang lại cảm giác lái tự tin còn nhờ vào hệ thống phuộc KYB tùy chỉnh toàn phần các thông số. Lốp theo xe Sport Touring T32 cũng cho độ bám đường vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm Tracer 900.

Tracer 9 Otosaigon 13.jpg

Tracer 9 Otosaigon 14.jpg

Những điều mình chưa hài lòng​


Mình chưa có cơ hội trải nghiệm phiên bản hiệu suất cao Tracer 9 GT, nhưng thật đáng tiếc trên phiên bản Tracer 9 tiêu chuẩn chưa được trang bị hệ thống giảm xóc điện tử KYB cao cấp, cũng như hệ thống sang số nhanh (quick shifter), hệ thống chiếu sáng theo góc cua (cornering light), gắp sau nhôm xước hay sưởi ấm tay lái điện tử. Dự kiến, phiên bản Tracer 9 GT sẽ được Revzone Yamaha Motor ra mắt vào Quý 2/2023. Trong thời gian tới mình có cơ hội lái thử, sẽ viết nhiều hơn về cảm nhận cho anh em tham khảo.

Tracer 9 Otosaigon 15.jpg

2914427-d2723ffc989cac3fdcb68de3d0a4d040.jpg

Ngoài mẫu xe Tracer 9 mình được trải nghiệm thì trong chương trình “Revzone Demo Day” các anh em còn thích thú nhiều hơn với mẫu MT-10. Đây là mẫu xe đường phố đầy tự hào của nhà Yamaha, được trang bị động cơ có công suất 166 mã lực, mạnh bậc nhất phân khúc. Ngoài ra còn có Yamaha R7 mà trước đây mình được trải nghiệm với hành trình Lagi của nhà Revzone . Đây là mẫu xe thuần thể thao thế hệ mới nhất của Yamaha (các bạn có thể tìm đọc thêm ở đây)

Hoạt động lái thử diễn ra xuyên suốt hai ngày thứ Bảy và Chủ Nhật (22-23/04), dưới sự điều phối an toàn và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên thành thục kỹ năng vừa được rèn luyện tại Thái Lan của Revzone Yamaha Motor.

Thật tiếc khi mình không cùng tham gia được tiệc BBQ ngay tại showroom Revzone Yamaha Motor Sài Gòn. Nhưng mình nghĩ đây là dịp để các khách hàng từ nhiều dòng xe khác nhau có thể giao lưu và học hỏi với những trải nghiệm mới của chính mình. Tiệc BBQ kết thúc cũng là lúc mọi người tham dự dạo phố về đêm, với những người bạn mới và khép lại một cuối tuần đầy ý nghĩa với niềm đam mê xe mô tô phân khối lớn.

Bài viết: LÊ HOÀNG THIỆN
Hình ảnh: LÊ HOÀNG THIỆN & Revzone Yamaha Motor
 
Chỉnh sửa cuối: