Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Cứ sau mỗi tai nạn liên hoàn, thảm khốc, người ta lại gọi chiếc xe gây tai nạn đó là “xe điên.” Nhưng kỳ thực là gì có xe nào điên đâu, nó là một cỗ máy vô tri, chỉ có con người mới điên mà thôi, kẻ ngồi sau tai lái mới thực sự điên.[pagebreak][/pagebreak]
Xin đừng gọi tên cái xe nữa mà hãy gọi đích danh những kẻ hung ác, đã nhẫn tâm gây ra cái chết cho những người đồng loại, khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh tang thương.
Hàng ngày, trung bình có gần 30 người ra đường và không trở về nhà nữa. Nếu chung ta không tìm cách thay đổi thì sự chết chóc sẽ còn kéo dài. Và không biết đến khi nào thì nó sẽ tìm đến gia đình chúng ta.
Các cơ quan chức năng, những người có thẩm quyền cần phải xem xét lại từ gốc tới ngọn để tìm ra lời giải cho vấn đề này. Tại sao có thể làm ngơ trước những cái chết của những người vô tội?
Hãy xem lại vấn đề đào tạo lái xe, từ xe máy, xe ô tô, cho đến xe tải, xe buýt,… Hãy làm thật nghiêm khâu đào tạo để có thể tìm được những tài xế đủ khả năng, đủ tinh thần và đủ trách nhiệm ngồi sau vô-lăng. Mỗi chiếc xe tải nặng, container hay xe buýt là những nguồn nguy hiểm cao độ. Nếu không làm chủ những khối sắt khổng lồ đó thì sẽ còn nhiều tai nạn thảm khốc xảy ra.
Các anh CSGT xin hãy nghiêm khắc hơn với giới tài xế xe tải, xe buýt. Đừng để họ chủ quan, rồi xem thường tính mạng của người khác. Các anh làm việc của các anh, nhưng cũng xin nghĩ đến những người cùng tham gia giao thông trên đường. Họ không có tội tình gì để phải chết dưới những chiếc bánh xe.
Chừng nào mà người tham gia giao thông biết quý trọng mạng sống của chính mình và quý trọng mạng sống của đồng loại, thì lúc đó mới hy vọng sẽ giảm bớt tai nạn giao thông.[/QUOTE
Thực sự ý thức tham gia giao thông của Việt Nam thua Lào 50 năm.Cứ sau mỗi tai nạn liên hoàn, thảm khốc, người ta lại gọi chiếc xe gây tai nạn đó là “xe điên.” Nhưng kỳ thực là gì có xe nào điên đâu, nó là một cỗ máy vô tri, chỉ có con người mới điên mà thôi, kẻ ngồi sau tai lái mới thực sự điên.[pagebreak][/pagebreak]
Xin đừng gọi tên cái xe nữa mà hãy gọi đích danh những kẻ hung ác, đã nhẫn tâm gây ra cái chết cho những người đồng loại, khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh tang thương.
Hàng ngày, trung bình có gần 30 người ra đường và không trở về nhà nữa. Nếu chung ta không tìm cách thay đổi thì sự chết chóc sẽ còn kéo dài. Và không biết đến khi nào thì nó sẽ tìm đến gia đình chúng ta.
Các cơ quan chức năng, những người có thẩm quyền cần phải xem xét lại từ gốc tới ngọn để tìm ra lời giải cho vấn đề này. Tại sao có thể làm ngơ trước những cái chết của những người vô tội?
Hãy xem lại vấn đề đào tạo lái xe, từ xe máy, xe ô tô, cho đến xe tải, xe buýt,… Hãy làm thật nghiêm khâu đào tạo để có thể tìm được những tài xế đủ khả năng, đủ tinh thần và đủ trách nhiệm ngồi sau vô-lăng. Mỗi chiếc xe tải nặng, container hay xe buýt là những nguồn nguy hiểm cao độ. Nếu không làm chủ những khối sắt khổng lồ đó thì sẽ còn nhiều tai nạn thảm khốc xảy ra.
Các anh CSGT xin hãy nghiêm khắc hơn với giới tài xế xe tải, xe buýt. Đừng để họ chủ quan, rồi xem thường tính mạng của người khác. Các anh làm việc của các anh, nhưng cũng xin nghĩ đến những người cùng tham gia giao thông trên đường. Họ không có tội tình gì để phải chết dưới những chiếc bánh xe.
Chừng nào mà người tham gia giao thông biết quý trọng mạng sống của chính mình và quý trọng mạng sống của đồng loại, thì lúc đó mới hy vọng sẽ giảm bớt tai nạn giao thông.
Nếu phanh hư thì nó phải tính đến đường tông vào xe bồn chứ nó tông 1 lúc 30 người thì đem xử bắn cũng dc nữa. Đồng thời tìm xem đơn vị đăng kiểm nào kiểm định chiếc xe này đạt chuẩnChờ kết luận công an :
+ nếu xe phanh hư thật : chủ xe bồi thường sấp mặt, tài xế bồi thường & truy cứu trách nhiệm hình sư có thể án treo
+ phanh vẫn ok , do lỗi điều khiển : tài xế chồng lịch nặng, chủ xe vẫn bồi thường nhưng bảo hiểm share được 1 phần.