Bác mua 1 cái đồng hồ đo, đâu khoảng hơn 100k. Coi xem hướng dẫn sử dụng lốp xe mình bao nhiêu ký. Dư thì xì bớt, thiếu thì thêm.
Metro hay các nơi bác phụ tùng đều có...100K. Nên trang bị để kiểm tra hơi khi chạy và nhất là sau khi bơm...nhất là bơm những nơi làm lốp xe tải bên đường thiên lý.
- Bơm cho chú 2.2Kg...
- Dạ.
Xong, xe chạy cà tưng rần cả tay...lấy đồng hồ đo lại...má ơi 4kg.
- Bơm cho chú 2.2Kg...
- Dạ.
Xong, xe chạy cà tưng rần cả tay...lấy đồng hồ đo lại...má ơi 4kg.
Chính xác!phantan nói:Metro hay các nơi bác phụ tùng đều có...100K. Nên trang bị để kiểm tra hơi khi chạy và nhất là sau khi bơm...nhất là bơm những nơi làm lốp xe tải bên đường thiên lý.
- Bơm cho chú 2.2Kg...
- Dạ.
Xong, xe chạy cà tưng rần cả tay...lấy đồng hồ đo lại...má ơi 4kg.
Thường các chổ bơm hơi già, mỗi chổ cũng khác nhau, cứ dùng 1 cái đo lốp, nếu già thì xì từ từ đến khi nào phù hợp với tiêu chuẩn của lốp thì dừng. Mình có cảm biến lốp nhưng vẫn dùng thêm cái đo hiện số Michelin để lúc bơm theo dõi kịp lúc và chính xác hơn.
jason nói:Tui thường lái xe đường trường, thỉnh thoảng xe bị xẹp lốp cũng hay vào những nơi ven đường để bơm. Có bữa thì bơm căng quá, chạy khó chạy. Có bữa bơm còn mềm nên chạy cũng chẳng êm nữa. Mà làm sao mới có thể kiểm tra độ vừa phải khi bơm lốp xe được nhỉ? Hay cái này hên xui do người bơm?
Xe mới nhưng lốp chưa hẳn mới.kennyssp nói:sao em bơm đủ 2.2kg. lúc bể bánh người ta tháo ra hỏi sao lớp bị nưt hết vậy (xe mới mua 2 tháng), em ko biết nói gì luôn. Chỗ bơm xe nói bơm luôn 2.5kg hoặc hơn tí nữa không sao, mà đỡ hại vỏ xe. Em thấy cũng đúng nên bơm luôn.