Hạng D
17/10/19
1.688
2.261
113
22
Bến Tre
www.facebook.com
Lamborghini và Bugatti muốn động cơ đốt trong tồn tại càng lâu càng tốt


Khi thế giới đang từng bước đặt chân vào kỷ nguyên xe điện, các hãng siêu xe sử dụng động cơ đốt trong dung tích lớn như Lamborghini và Bugatti sẽ phải đưa ra những quyết định cho số phận của mình.

Với việc tiêu chuẩn khí thải trên thế giới ngày càng khắt khe, các hãng siêu xe dùng động cơ đốt trong dung tích lớn như Lamborghini và Bugatti sẽ phải đưa ra khá nhiều quyết định về số phận của mình trong tương lai. Tuy nhiên, theo Stephan Winkelmann, giám đốc điều hành của cả hai thương hiệu siêu xe, họ sẽ tìm cách duy trì động cơ đốt trong (ICE) lâu nhất có thể.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Top Gear, Winkelmann đã được hỏi về tương lai của động cơ đốt trong tại Bugatti với việc hãng này chắc chắn phải bắt đầu bán xe điện trong tương lai.

“(Bugatti) Chiron là một sản phẩm dành cho những nhà sưu tập. Nó có thể là siêu xe động cơ dung tích lớn cuối cùng còn sót lại trên thế giới khi kỷ nguyên xe điện diễn ra.” Winkelmann nói.

“Ở đây chỉ là viêc nắm giữ hoặc tăng giá trị của nó (Chiron) qua nhiều thập kỷ. Đó là đỉnh cao của công nghệ ô tô hiện tại. Đây có thể là lần cuối cùng một khối động cơ đốt trong như vậy có thể được chế tạo.

Nhưng hãy nhớ, một chiếc Chiron trung bình chỉ đi khoảng 1.000 dặm 1 năm. Số lượng xe bán ra cũng không nhiều, chỉ khoảng 100 xe mỗi năm. Vì vậy, chúng tôi không hề tác động một cách ồ ạt đến lượng khí thải trên toàn thế giới. Thế nên, nếu có thể, chúng ta nên duy trì động cơ đốt trong càng lâu càng tốt ”.


>> Ferrari sẽ không sản xuất xe điện cho đến 2025

Lamborghini và Bugatti muốn động cơ đốt trong tồn tại càng lâu càng tốt

Stephan Winkelmann bên cạnh chiếc Bugatti Chiron


Đại diện của Lamborghini và Bugatti cũng không khẳng định việc họ sẽ phải giảm dung tích động cơ hay giảm số lượng xi-lanh xuống hay không, nhưng đây rõ ràng là một tin tốt, ít nhất là đối với những người đam mê ô tô truyền thống. Đối với họ, dù xe điện chắc chắn sẽ trở thành tương lai của nhân loại nhưng chúng sẽ không thể đem đến sự “ồn ào” và cảm xúc như cách động cơ đốt trong mang lại.

Lamborghini và Bugatti muốn động cơ đốt trong tồn tại càng lâu càng tốt

Động cơ W16 quad-turbo và hộp số trên Chiron

Tất nhiên, không thể tránh khỏi việc những siêu xe có hệ thống truyền động “cũ” sẽ chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong số những chiếc xe được bán bởi công ty đó trong những thập kỷ tới.

Winkelmann nói với Top Gear rằng Bugatti thực sự đang xem xét một mẫu xe hoàn toàn chạy bằng điện và ông tự tin việc khách hàng sẽ đón nhận nó một cách nồng nhiệt.

Lamborghini và Bugatti muốn động cơ đốt trong tồn tại càng lâu càng tốt

Bugatti Chiron

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm 2020, tương lai động cơ đốt trong của Lamborghini được báo chí quan tâm. Vào tháng 11, Giám đốc kỹ thuật của Lamborghini, Maurizo Reggiani, nói với Car & Driver rằng “hậu duệ” của Aventador sẽ ra mắt với động cơ V12.

Reggiani xác nhận rằng động cơ V12 này sẽ vẫn là loại hút khí tự nhiên, nhưng nó sẽ có động cơ điện và hệ thống hybrid hỗ trợ. Ông nói: “Sự hiện diện của điện khí hóa giúp lấp đầy những điểm yếu của động cơ hút khí tự nhiên, đặc biệt là mô-men xoắn”.

Lamborghini và Bugatti muốn động cơ đốt trong tồn tại càng lâu càng tốt

Động cơ V12 hút khí tự nhiên của hãng Lamborghini

Ông nói thêm: “Nếu bạn có khả năng sử dụng cầu trước điều khiển bằng điện với phân bổ mô-men xoắn trái và phải, bạn có thể làm được điều gì đó thực sự đặc biệt trong việc giúp người lái bám đường và xử lý.”
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/6/13
753
912
93
HCM
Em thì mong đốt trong kết thúc càng sớm càng tốt. Hàng ngày hít khói mệt lắm rồi.
 
Hạng C
25/10/07
858
2.690
93
Xe thể thao mà cứ lên xe chỉ nghe tiếng gió lùa thì Vứt.
Tiếng máy, tiếng pô và lướt trog gió nó mới đã hehe
 
Hạng D
3/10/15
3.850
3.320
113
Lo quá các anh ơi, đến khi tất cả phải đi xe điện thì mấy chiếc xe hàng tỏi của mình mua sau ít chục năm kể như đem chôn à.
Xe con không có niên hạn mà lại hết được chạy thì chết.
Với em hay thắc mắc mấy xe con xăng sau có thể đổi máy điện thay cho đốt trong để giữ ngoại hình xe được không nhỉ
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
7.052
8.419
113
Pháp
Lo quá các anh ơi, đến khi tất cả phải đi xe điện thì mấy chiếc xe hàng tỏi của mình mua sau ít chục năm kể như đem chôn à.
Xe con không có niên hạn mà lại hết được chạy thì chết.
Với em hay thắc mắc mấy xe con xăng sau có thể đổi máy điện thay cho đốt trong để giữ ngoại hình xe được không nhỉ
Ôi VN mình mà qua xe điện chắc là đời cháu của mìn, sợ là mình thăm ông sáu rồi !, Châu âu sắp ra Euro7 mà VN mình chỉ mới Euro5 (2022) mà thôi. Bác đừng lo xe hàng tỏi, hàng chợ của VN còn giử lâu lắm.

Thứ nửa nguồn điện VN không ổn định cả quốc gia, các xe 100% điện đang sạc, mà mất điện là ... đi Grap ngay

Các xe điện đều có thể giử nguyên vỏ ngoài, chỉ khác máy mà thôi, với lại tư nhân kh ai gở máy đốt trong mà thay máy điện, chỉ có những nhà máy sản xuất mới làm mà thôi. (vì chiếc xe như cái ... mạng chỉ có 1 ... qua số VIN). Nếu có thì bác đã qua xe mới rồi

Em để ý là VN .... giống như thùng rác về kỹ thuật của các nước phương tây, cứ tống tháo máy cũ (ráp trên vỏ thùng mới) và dỉ nhiên kh tính các xe nhập chính quốc.

Thân bác !
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng D
3/10/15
3.850
3.320
113
Ôi VN mình mà qua xe điện chắc là đời cháu của mìn, sợ là mình thăm ông sáu rồi !, Châu âu sắp ra Euro7 mà VN mình chỉ mới Euro5 (2022) mà thôi. Bác đừng lo xe hàng tỏi, hàng chợ của VN còn giử lâu lắm.

Thứ nửa nguồn điện VN không ổn định cả quốc gia, các xe 100% điện đang sạc, mà mất điện là ... đi Grap ngay

Các xe điện đều có thể giử nguyên vỏ ngoài, chỉ khác máy mà thôi, với lại tư nhân kh ai gở máy đốt trong mà thay máy điện, chỉ có những nhà máy sản xuất mới làm mà thôi. (vì chiếc xe như cái ... mạng chỉ có 1 ... qua số VIN). Nếu có thì bác đã qua xe mới rồi

Em để ý là VN .... giống như thùng rác về kỹ thuật của các nước phương tây, cứ tống tháo máy cũ (ráp trên vỏ thùng mới) và dỉ nhiên kh tính các xe nhập chính quốc.

Thân bác !
Tạ bác đã trấn an em hic.
Chuẩn bác.
Chắc chả dễ gì xứ này mà xe điện được, mồm hô hào thế thôi!
Vậy là em rất tự tin cầm con xe mình yêu mến thêm vài chục năm nữa đến khi về nước bên kia!