Thảo Luận Chung Lãnh đạo bến xe lớn nhất Sài Gòn ‘khóc ròng’ vì kẹt xe cao tốc dịp Tết

Hạng B2
15/3/19
211
133
18
30
Xác nhận
confirm
Lãnh đạo bến xe miền Đông cho rằng dịp tết lượng xe lưu thông nhiều khiến tình trạng kẹt xe ở cao tốc Long Thành nên kiến nghị cơ quan chức năng "xả trạm".

2108938


Trưa nay, đoàn công tác Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đến bến xe Miền Đông để kiểm tra, đôn đốc công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) cho biết, đơn vị đã xây dựng và triển khai kế hoạch vận tải phục vụ hành khách dịp Tết. Tuy nhiên, ông Huy lo ngại vấn đề kẹt xe xung quanh bến xe Miền Đông và các cửa ngõ vào TP sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động vận tải phục vụ hành khách dịp Tết.

Trong đó, ông Huy nhấn mạnh về tình trạng kẹt xe trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Cao điểm Tết nếu kẹt xe sẽ khiến xe khách không kịp quay đầu làm rối loạn biểu đồ chạy xe, khách bị dồn gây áp lực lớn cho nhà xe cũng như bến.

“Theo kế hoạch tác nghiệp chạy xe, các hãng đã lên lịch bố trí thời gian, lịch trình chạy để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Việc này nhằm tránh ùn tắc cục bộ tại bến xe Miền Đông. Nếu thời gian ùn tắc trên đường kéo dài, phương tiện quay đầu không kịp làm rối loạn biểu đồ chạy, hành khách bị dồn lại và chờ đợi lâu tại bến lâu gây tâm lý hoang mang, tạo áp lực doanh nghiệp cũng như bến”- ông Huy nói.

Theo đó, lãnh đạo bến xe Miền Đông đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét nếu kẹt xe kéo dài thì cho xả trạm.

"Xả trạm có lợi cho chủ dự án"

2108939


Ông Khuất Việt Hùng - Phó ban chuyên trách Ban An toàn Giao thông Quốc gia nhìn nhận vấn đề kẹt xe gây ảnh hưởng rất lớn đến vận tải hành khách dịp Tết.

Ông cho rằng, hiện nay nghị định vừa ban hành đã quy định rất rõ về quy định xả trạm. Do đó, ông đề nghị các chủ dự án dịp Tết nếu xảy ra kẹt xe thì phải xả trạm để giải tỏa ách tắc.

Ông Hùng đề nghị các đơn vị liên quan làm việc với các chủ dự án từ TP.HCM ra đến Bình Thuận tiến hành cắm biển, đánh dấu vị trí để xác định ùn tắc. Nếu phương tiện ùn ứ đến vị trí này thì lập tức cho xả trạm ngay.

“Ùn tắc, xe không thể chạy qua trạm thì sao thu được tiền. Phương tiện đứng im một chỗ sẽ khiến tất cả đều thiệt hại. Do vậy, cần phải xả trạm để tất cả đều có lợi” - ông Hùng nói.

Đồng thời, ông cho rằng cần hiểu khái niệm xả trạm này là tình huống khẩn cấp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông chứ không phải đưa vào phương án tài chính.

Theo vietnamnet
 
Reactions: anhtuanpro
Hạng B2
5/1/10
116
20
18
45
Xác nhận
confirm
Xe vận tải hành khách thường chạy nhiều thì nên mua thẻ thanh toán phí tự động.
Đơn vị quản lý cao tốc phải đảm bảo cho line thu phí tự động thông thoáng thì sẽ càng có nhiều xe mua thẻ hơn.
 
Reactions: minhbt
Hạng B2
15/4/17
188
635
28
43
Xác nhận
confirm
Xe vận tải hành khách thường chạy nhiều thì nên mua thẻ thanh toán phí tự động.
Đơn vị quản lý cao tốc phải đảm bảo cho line thu phí tự động thông thoáng thì sẽ càng có nhiều xe mua thẻ hơn.
2-3 loại thẻ khác nhau, chẳng lẻ mỗi xe dán 2-3 tem trên xe.
1 nạn nhân đã dán VETC chia sẽ.
 
Hạng C
25/2/16
951
709
63
30
Xác nhận
confirm
Cao tốc giờ là chậm tốc rồi, đầu tư đường xá gì mà nhanh lỗi thời quá.
 
Hạng B1
7/10/19
77
195
33
Xác nhận
confirm
Cao tốc giờ là chậm tốc rồi, đầu tư đường xá gì mà nhanh lỗi thời quá.
thành hạ tốc mới đúng anh, đoạn từ long thành về SG
 
Hạng D
1/8/12
4.469
4.206
113
TP HCM
Xác nhận
confirm
Miền Nam có 3 Cao Tốc bây giờ còn mỗi cái CT Liên Khương là vắng nhưng mặt đường không được tốt? Còn SG-DG thì chỉ còn đoạn LT-DG là thoáng còn lại thì ôi thôi bây giờ thành Hạ Tốc rồi!!!!
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook