Hạng C
11/6/15
540
1.559
93
Quận Bình Thạnh
Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ
Hãng xe sang của Nhật cuối cùng cũng gia nhập thị trường Ấn Độ - nơi mà kinh tế có mức tăng trưởng nhanh nhất hiện nay. Lexus quyết định sẽ đem 2 mẫu xe hybrid và 1 mẫu xe diesel chào sân thị trường này.
[pagebreak][/pagebreak]

Các mẫu xe nói trên có tên là RX 450h, ES 300h và LX 450d. Chúng được giới thiệu đầu tiên cho các khách hàng Ấn Độ trong lần chào sân này trước khi mẫu xe dẫn đầu LS 500h hoàn toàn mới sẽ ra mắt tại đây vào năm 2018.
Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ

Hãng xe sang của Nhật sẽ trưng bày các mẫu xe của mình cũng như "đem đến các trải nghiệm sang trọng" cho khách hàng tại các trung tâm đặt tại in New Delhi, Gurgaon, Mumbai và Bangalore. Các trung tâm dịch vụ bảo dưỡng sẽ được đặt tại Chandigarh, Hyderabad, Chennai và Kochi.

Phó chủ tịch Lexus tại Ấn phát biểu nhân sự kiện này rằng: "Lexus sẽ cung cấp cho các khách hàng Ấn Độ những trải nghiệm tuyệt vời thông qua các mẫu xe, dịch vụ và nhiều yếu tố khác". Ông cũng bày tỏ sự phấn khích về việc hãng xe gia nhập thị trường xe sang tại Ấn và hy vọng Lexus sẽ phát triển tại đây. Ông nói:“ Đây mới chỉ là bắt đầu. Chúng tôi mong muốn mang lại nhiều sản phẩm thú vị hơn cho Ấn Độ trong tương lai. ”
Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ

Trước đó, hồi năm 2015, Toyota đã công bố kế hoạch ra mắt Lexus tại Ấn Độ. Hãng xe này biết các sản phẩm ôtô cỡ nhỏ và rẻ đang khá phổ biến tại Ấn Độ, song nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản dự đoán nhu cầu mua các loại xe đắt tiền của tầng lớp trung lưu sẽ tăng mạnh nhờ nền kinh tế tăng trưởng mạnh.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Ấn Độ, mức tăng thu nhập đã giúp tăng gấp đôi doanh số bán hàng tại Ấn Độ trong 10 năm qua. Tập đoàn Tư vấn Boston cho biết, chi tiêu của người tiêu dùng sẽ lên tới 3 -4 nghìn tỷ Rupee vào năm 2025 với sự gia tăng giàu có. Theo nghiên cứu, thị trường giàu có này sẽ là bộ phận người tiêu dùng lớn nhất lần đầu tiên vào năm 2025, chiếm 40% tổng chi tiêu. Mặc dù vậy, việc tiêu thụ ôtô mới chỉ bằng 1/10 nước láng giềng Trung Quốc, một quốc gia có dân số tương đương với hơn một tỷ người.

Mặc dù Ấn Độ là thị trường tiêu thụ ôtô chủ chốt trong khu vực với doanh số lên đến gần 3,3 triệu chiếc trong những năm gần đây, song thị phần của Toyota chỉ ở mức 4%. Trong khi đó, mục tiêu của Toyota là bắt kịp với những đối thủ cạnh tranh từ châu Âu tại thị trường Ấn Độ. Sau thành công của Lexus tại thị trường Mỹ, Toyota kỳ vọng sản phẩm sẽ được ưa chuộng ở những thị trường mới nổi.

Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ
Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ
Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ
Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ

Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ
Theo Toyota​
 
Chỉnh sửa cuối:
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
563
660
93
Ở Ấn Độ xe châu Âu rẻ và hậu mãi tốt à các bác. Toy đc có 4% thị phần và phải chạy theo các đối thủ châu Âu kìa. Ngược hẳn so với mình nhỉ.
 
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Ở Ấn Độ xe châu Âu rẻ và hậu mãi tốt à các bác. Toy đc có 4% thị phần và phải chạy theo các đối thủ châu Âu kìa. Ngược hẳn so với mình nhỉ.

Bác nói về thị phần của Toyota hơn 4% là đúng rồi. Nhưng vụ Châu Âu thì xem lại, tất cả các hãng châu Âu đều xếp sau mấy thằng Nhật ở thị trường này, thằng tốt nhất là Renault cũng vậy. VW doanh số chỉ tương đường Datsun, một hãng con của Nissan.

Lexus gia nhập thị trường Ấn Độ
 
Chỉnh sửa cuối:
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
563
660
93
Bác nói về thị phần của Toyota hơn 4% là đúng rồi. Nhưng vụ Châu Âu thì xem lại, tất cả các hãng châu Âu đều xếp sau mấy thằng Nhật ở thị trường này, thằng tốt nhất là Renault cũng vậy. VW doanh số chỉ tương đường Datsun, một hãng con của Nissan.

***Mai mốt có nói nhớ nói cho đúng bác ợ

View attachment 661673
Bác có đọc bài viết trên kia không?
 
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Bác có đọc bài viết trên kia không?

Bác đọc mà k hiểu rồi. Có 2 đối tượng, nhưng chủ thớt viết luồng tuôn làm bác k hiểu. Đơn giản là Toyota mà Lexus 2 đối tượng khác nhau. Cái nó nói chạy theo là thằng Lexus vừa vào thị trường cần chạy theo khi những hãng xe sang Châu Âu đã đi trước.
 
  • Like
Reactions: tommyngo
Hạng B1
9/11/16
78
82
18
Bác nói về thị phần của Toyota hơn 4% là đúng rồi. Nhưng vụ Châu Âu thì xem lại, tất cả các hãng châu Âu đều xếp sau mấy thằng Nhật ở thị trường này, thằng tốt nhất là Renault cũng vậy. VW doanh số chỉ tương đường Datsun, một hãng con của Nissan.

View attachment 661673
Renault là con của TATA, cộng cả 2 doanh số đó lại thì nó xếp thứ 2 đó nge bác
 
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Renault là con của TATA, cộng cả 2 doanh số đó lại thì nó xếp thứ 2 đó nge bác

Ặc, Renault và TATA có liên quan gì nhau dâu bác. TATA đang nắm Jaguar Land Rover. Renault liên minh với Nissan và gần đây mua thêm Misubitshi, liên minh này đang nắm một số thương hiệu nữa như Infiniti, Datsun, Lada, Dacia.
 
  • Like
Reactions: 4everMAYTRANG
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Ặc, Renault và TATA có liên quan gì nhau dâu bác. TATA đang nắm Jaguar Land Rover. Renault liên minh với Nissan và gần đây mua thêm Misubitshi, liên minh này đang nắm một số thương hiệu nữa như Infiniti, Datsun, Lada, Dacia.
Em chia sẻ thêm là liên minh Renault - Nissan còn có 1 thương hiệu xe hơi riêng cho dân TQ là Venucia nữa bác. Ngoài ra bác cũng quên xe Samsung ở Hàn Quốc nữa, cũng là thương hiệu con của Renault :D