Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
5.142
11.369
113
Sài Gòn
Lexus LX 2022 sử dụng nền tảng mới.jpg

Lexus LX 2022 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới - mẫu SUV hạng sang cỡ lớn đã được Lexus chính thức giới thiệu. Bước sang thế hệ mới, Lexus LX 2022 đổi tên thành gọi thành LX600. Mẫu SUV mang nhiều thay đổi về thiết kế, động cơ và công nghệ hiện đại hơn trước.

Dòng Lexus LX thế hệ thứ 3 (J200) đã có mặt trên thị trường từ năm 2007, đến nay đã gần 15 năm với nhiều bản nâng cấp khác nhau. Sau khi Toyota ra mắt Land Cruiser thế hệ mới (300 Series), hãng xe sang của Toyota – Lexus đã nhanh chóng giới thiệu Lexus LX 2022 thế hệ hoàn toàn mới, đồng thời thay đổi tên gọi từ LX570 thành LX600.

Lexus LX 2022 ra mắt.jpg


Lexus LX 2022 thế hệ hoàn toàn mới sử dụng nền tảng GA-F hoàn toàn mới, cứng hơn 20%, tiếp tục trung thành với khung gầm rời (body-on-frame). Nhờ sử dụng nền tảng khung gầm mới, trọng lượng xe giảm khoảng 200kg (441 pound) so với thế hệ cũ.​

2022-Lexus-LX-600-43.jpeg

2022-Lexus-LX-600-55.jpeg
Lexus LX 2022 có thiết kế mới hiện đại và sắc sảo

Bước sang thế hệ mới, Lexus LX600 2022 được “đập đi xây lại” toàn bộ thiết kế. Nổi bật nhất chính là phần đầu xe sở hữu cụm đèn pha full-LED sắc sảo sang trọng, mặt ca-lăng thiết kế mới ấn tượng, tạo cảm giác chiều sâu và có phần cầu kỳ hơn.

Đầu xe Lexus LX 2022.jpg


Từ phía sau, Lexus LX600 2022 được trang bị cụm đèn hậu full-LED thiết kế trải dài, tương tự như dòng Lexus NX 2022 mới ra mắt. Đây cũng chính là “mốt” được ưa chuộng trong thiết kế xe CUV/SUV trong những năm gần đây. Tổng thể chiếc SUV hạng sang thêm ấn tượng và sang trọng hơn với “dàn chân” sử dụng bộ mâm hợp kim đa chấu kích thước 22 inch.

Tuỳ thuộc vào phiên bản gồm: Tiêu chuẩn Standard, Premium, Luxury, F SPORT và Ultra Luxury, mà xe sẽ có cách trang trí và trang bị khác nhau.​

Đuôi xe Lexus LX 2022.jpg


Về kích thước, Lexus LX thế hệ hoàn toàn mới thừa hưởng kích thước chiều dài cơ sở 2.850 mm từ thế hệ đầu tiên vào năm 1995. Theo Lexus, kích thước này mang lại khả năng vận hành cao trên địa hình gồ ghề và nội thất rộng rãi. Các góc vượt chướng ngại vật trên mặt đất (góc tiếp cận, góc khởi hành và góc vượt đỉnh dốc), góc nghiêng tối đa 44 độ, đi kèm với khả năng leo dốc 45 độ và vượt nước sâu 700 mm.

Thiết kế Lexus LX 2022.jpg

Lexus LX 2022 có động cơ và hộp số mới

2022-Lexus-LX-600-37.jpeg

Lexus LX 2022 từ bỏ động cơ xăng V8 dung tích 5.7L hút khí tự nhiên ở thế hệ cũ (3UR-FE), chuyển sang sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.5L tăng áp kép, mã động cơ V35A-FTS, cho công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm tại 3.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4WD), thông qua hộp số tự động 10 cấp Direct Shift mới (10AT).

Lexus LX 2022 sử dụng động cơ tăng áp.jpg


Lexus LX 600 có hệ thống lựa chọn đa địa hình (Multi-Terrain Select) cho phép người lái chọn từ 6 chế độ gồm: Tự động (Auto), Bụi bẩn (Dirt), Cát (Sand), Bùn (Mud), Tuyết sâu (Deep Snow) và Đá (Rock) - để hỗ trợ vận hành đa địa hình. Ngoài phanh thủy lực thông thường, hệ thống truyền động và hệ thống treo được tích hợp và điều khiển để tối ưu hóa theo chế độ đã chọn.

2022-Lexus-LX-600-52.jpeg


Bên cạnh đó, LX thế hệ mới cũng tiếp tục được trang bị hệ thống Crawl Control - hỗ trợ vượt lún cát nhẹ. Hệ thống Crawl Control trên LX thế hệ mới có tổng cộng 5 cài đặt tốc độ thấp do người lái lựa chọn: LO, MIDL, MID, MIDH và HIGH. Về cơ bản, hệ thống Crawl Control điều phối công suất động cơ, áp suất phanh thủy lực để giúp giảm độ trượt của bánh để hỗ trợ xe vượt cát lún (nhẹ).

Lexus LX 2022 sử dụng hệ dẫn động 4WD.jpg


Lexus LX 600 2022 sử dụng Hệ thống treo kiểm soát độ cao chủ động (Active Height Control; AHC) mới và có thể thay đổi thích ứng (Adaptive Variable Suspension; AVS) giúp cải thiện độ bám đường và khả năng kiểm soát cũng như cảm giác mạnh mẽ và an toàn.

Hệ thống treo (AHC) cho phép điều chỉnh độ cao của xe theo môi trường và điều kiện lái xe. Chiều cao của xe được điều chỉnh thông qua việc sử dụng giảm xóc, có thể điều chỉnh với 3 cài đặt chiều cao xe khi xe đang chuyển động, bao gồm: Bình thường, Hi1 và Hi2 và thêm cài đặt hạ thấp cho hành khách thuận tiện ra vào xe.

Giảm xóc có thể được thiết lập ở mức thấp mềm hơn để mang lại sự cảm giác thoải mái khi vượt qua các đoạn đường xóc, hoặc cứng hơn để mang lại cảm giác phẳng và ổn định khi đi quanh các khúc cua.

Lexus LX 600 2022 sử dụng Hệ thống treo kiểm soát độ cao chủ động.jpg

Hệ thống treo tự động điều chỉnh chiều cao xe tùy thuộc vào việc kích hoạt chế độ lái hoặc chế độ chọn đa địa hình. Trạng thái chiều cao xe không chỉ được hiển thị trên bảng đồng hồ mà còn trên màn hình cảm ứng 7 inch. Ngoài ra, AHC không chỉ điều chỉnh chiều cao của xe mà còn phản ứng với những thay đổi của xe như độ cao và lăn, xe trong quá trình quay đầu, tăng tốc và giảm tốc và hơn nữa.

Lexus LX 600 2022 cũng có hệ thống màn hình hiển thị đa địa hình (Multi-Terrain Monitor) tương tự như Land Cruiser 2022. Hệ thống này sử dụng 4 camera để giúp người lái quan sát xung quanh xe. Tất cả được hiển thị trên toàn bộ màn hình 12,3 inch, cho phép người lái kiểm tra tình trạng đường xá, điểm mù…
Lexus LX 600 F Sport.jpg
Lexus LX 600 F Sport

Ở phiên bản F Sport thể thao, xe đi kèm với nhiều trang bị như Hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng (AVS) và hệ thống lái trợ lực điện (EPS) được điều chỉnh thiếp lập thiên hướng thể thao, cho khả năng xử lý nhạy bén hơn.​

Lexus LX 600 F Sport có nội thất hiện đại và nhiều công nghệ hơn

Nội thất lexus LX 2022.jpg


Thế hệ mới của Lexus LX600 2022 được thay đổi toàn diện nội thất để bắt kịp các đối thủ, khi ở thế hệ cũ nội thất của LX570 được chê là khá “già nua”. Nội thất của LX600 được thiết kế hiện đại và hấp dẫn hơn trước.

Xe được trang bị Tiêu chuẩn cụm đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog truyền thống, kết hợp với màn hình đa thông tin. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch, hỗ trợ đa kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Bên dưới màn hình cảm ứng còn được bổ sung thêm màn hình cảm ứng phụ 7 inch, giải trí với 25 loa Mark Levinson.​

LX 2022 có cả phiên bản Ultra Luxury 4 chỗ ngồi

2022-Lexus-LX-600-11.jpeg

Lexus LX thế hệ mới có phiên bản Ultra Luxury 4 chỗ ngồi sở hữu không gian rộng rãi cho hàng ghế phía sau. Cụ thể, ghế trước có thể di chuyển về phía trước và góc ngả của ghế có thể được điều khiển lên đến 48 độ, cho khoảng để chân tối đa lên đến 1.100 mm.

Lexus LX 2022 phiên bản Ultra Luxury 4 chỗ ngồi.jpg

2022-Lexus-LX-600-35.jpeg

Hàng ghế sau có tựa đầu cong độc quyền “Ultra Luxury”, lưng ghế và đệm ôm nhẹ quanh đầu, hông. Ghế ngồi “VIP” này được chế tạo hoàn toàn mới, giúp bù đắp bất kỳ lực và rung lắc từ mặt đường. Ghế ngồi được tạo hình để giúp duy trì tư thế an toàn, hấp thụ rung động trong điều kiện lái xe địa hình.

2022-Lexus-LX-600-36.jpeg


Các trang bị “đồ chơi” tiện nghi khác như bổ sung như tấm che nắng bên hông, đèn đọc sách và màn hình hiển thị cho hàng ghế sau là Tiêu chuẩn. Hệ thống điều hòa không khí độc quyền “Ultra Luxury” cung cấp lỗ thông hơi – cửa gió độc đáo trên trần xe cho trải nghiệm thoải mái hơn.

Lexus LX thế hệ mới phiên bản Ultra Luxury 4 chỗ ngồi.jpg


Phiên bản 4 ghế của Lexus LX600 2022 chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều khách hàng ở các thị trường như Trung Đông và cả Việt Nam. Trên thực tế, dòng xe LX570 thế hệ cũ tại Việt Nam thường được khách mua xe nâng cấp 4 ghế ngồi như độ MBS 4 chỗ.​

An toàn và hỗ trợ lái trên Lexus LX600 2022

LX600 2022 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống an toàn và hỗ trợ lái Lexus Safety System+ 2.5 bao gồm: Hệ thống cảnh báo trước va chạm (FCW), phanh khẩn cấp tự động (AEB), phát hiện người đi bộ và phát hiện người đi xe đạp. Hỗ trợ lái khẩn cấp (ESA), Kiểm soát hành trình bằng radar mọi dải tốc độ (DRCC). Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái (LDA w / SA) và Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và hơn nữa.

Lexus LX600 2022 trang bị an toàn.jpg


Các tính năng bổ sung của hệ thống an toàn và hỗ trợ lái Lexus Safety System+ 2.5 bao gồm đèn pha điều chỉnh chùm tia sáng thông minh, phát hiện các phương tiện đi trước hoặc đang tới và tự động chuyển đổi giữa đèn pha chùm sáng cao và đèn pha chiếu sáng thấp. Hệ thống Hỗ trợ nhận diện biển báo đường bộ (RSA) được thiết kế để thu thập dữ liệu và hiển thị trên màn hình đa thông tin (MID).​

Lexus LX600 2022 sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ lớn với Mercedes GLS, BMW X7

Sau khi được bán ra, Lexus LX600 2022 sẽ gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, đặc biệt là những khách hàng yêu thích SUV sử dụng nền tảng khung gầm rời. Hiện tại, hãng xe Nhật vẫn chưa công bố giá bán của Lexus LX 600 2022.

OS_LEXUS-7.jpg


Tại thị trường Việt Nam, Lexus LX là dòng xe SUV ăn khách và cực kỳ giữ giá nếu so với các mẫu xe cùng phần khúc của Đức. Dòng Lexus LX hấp dẫn khách hàng nằm ở thiết kế sang trọng, nội thất êm ái, khả năng vận hành linh hoạt, bền bỉ và đáng tin cậy.

OS_LEXUS-11.jpg


Trong tương lai gần, Lexus LX 600 2022 sẽ sớm được đưa về Việt Nam theo diện nhập tư và nhập chính hãng. Nhờ mang nhiêu thay đổi và thiết kế lột xác mới, thế hệ mới của Lexus LX hứa hẹn sẽ hấp dẫn các “đại gia” Việt hơn thế hệ cũ.

Video về Lexus LX 2022
Xem thêm >>>
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/10/17
441
392
63
39
Nội thất đẹp, ngoại thất trừ bản sport sao trông giống xe tù hay xe quân đội dữ vậy ta. Khung gầm, động cơ, hộp số mới, lột xác rồi. Lại đắt như tôm tươi đây.
 
  • Like
Reactions: Già Lắm
Hạng B2
2/3/14
404
242
43
Nội thất trông đẹp với gọn gàng hơn LC mới. Cháy cũng lại cháy hàng đến hết năm sau
 
Hạng D
6/9/18
4.318
5.463
113
32
Sao ko thay cần số bằng nút chỉnh volume cho nó hiện đại
 
Hạng C
12/5/08
642
1.807
93
Được động cơ và hộp số mới ngon, còn ngoại thất thì giống bản facelift hơn là allnew.
Xe này chỉ bán ở Châu Á, Trung Đông là chính , không cạnh tranh nổi ở Mỹ, thậm chí còn không được bán ở EU.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin and MU_CEO
Hạng C
7/2/12
604
396
63
Vẫn cần số cơ, ko có cửa hít
Vẫn là land nâng cấp ko bật lên được như các hãng khác
 
  • Like
Reactions: mr kango
Hạng D
28/8/19
2.700
3.731
113
Palm Beach, Florida, US
Nhìn quả lưới tản nhiệt em thấy nó cải lương và xấu quá, chắc toy học theo BMW cứ to nhất có thể nhìn con xe nó ko hài hòa tí nào.
Mình chả chê con Lexus điểm nào trừ cái đầu và form từ 2020, nó xấu và ảo quá, bây giờ Lx600 nhìn đầu còn xấu hơn.
Để mai chụp rõ cái đầu con Lx350 2020 mà ngày nào nó cũng đậu kế xe mình cho rõ nó ảo chổ nào, đó là nó đưa mặt nan hoa ra quá hớp + với phần đuôi cũng đưa ra tạo hiệu ứng thị giác giả tạo...ra vẻ dài hơn hầm hố hơn. Mà nhựa của nó bèo lắm, Hit nhẹ 1 cái là nó gãy từa lưa...
 
Hạng B2
26/1/21
188
165
43
24
Được động cơ và hộp số mới ngon, còn ngoại thất thì giống bản facelift hơn là allnew.
Xe này chỉ bán ở Châu Á, Trung Đông là chính , không cạnh tranh nổi ở Mỹ, thậm chí còn không được bán ở EU.
EU ko chuộng mấy dòng xe to con,uống xăng nhiều đâu bác.còn ở mẽo đã có rx350 cân team :)
 
  • Like
Reactions: hauvt