Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố
Chưa bao giờ em nghĩ một chiếc xe thể thao hai cửa lại có thể mang lại cảm giác êm ái như một chiếc sedan, đồng thời cũng rất nhạy bén và chính xác đặc trưng của các dòng xe thể thao gầm thấp. Tuy nhiên em phải thay đổi quan niệm này trước khi được cầm lái chiếc Lexus RC Turbo sử dụng động cơ 2.0 tăng áp mới nhất của hãng xe sang Nhật Bản, ngay trên đường phố Việt.[pagebreak][/pagebreak]​
Chương trình Lexus Amazing Experience dành riêng cho giới truyền thông có thể cảm nhận được công nghệ từ những cỗ máy 2.0 tăng áp cuộn đôi (theo cách gọi của Lexus) từ đường đua ra tới đường phố. Trong đó nổi bật nhất là chiếc RC200t (còn có tên gọi là RC Turbo tại Việt Nam) luôn được các thành viên tham gia đặc biệt quan tâm và mong chờ được trải nghiệm nhất.​
Trải nghiệm từ trường đua ra đường phố
Điểm đặc biệt của chương trình so với những sự kiện khác là các thành viên được trải nghiệm ngay trên đường đua, coi như là màn khởi động trước khi trực tiếp điều khiển chiếc xe trên đường phố. Địa điểm bắt đầu hành trình là trường đua Happy Land tại Long An, nơi mà chiếc Lexus RC Turbo có thể phô diễn những khả năng của mình một cách tối đa.​
Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố
Để có một đường chạy hợp lý sao cho thể hiện được hết những tính năng của những chiếc xe gắn động cơ turbo, Lexus Việt Nam đã cất công mời ông Igino Quatrucci - chuyên gia Lexus sang thiết kế bài chạy thử trên đường đua Happy Land.​
Lexus RC Turbo là dòng xe được xem là rất phù hợp với thị trường Việt Nam với dung tích động cơ chỉ 2.0L, nhưng nhờ tăng áp cuộn đôi nên sức mạnh đạt được tương đối vừa đủ cho cảm giác lái thể thao. Cụ thể xe Lexus RC Turbo trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 2.0L, tăng áp, công suất 241 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm trong dải tua máy từ 1.650 đến 4.400 vòng/phút.​
Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố
Hộp số tự động 8 cấp trên Lexus RC Turbo cũng cho thấy sự đầu tư về công nghệ của hãng xe sang Nhật Bản dành cho mẫu xe thể thao này. Quả thật, ngay từ những trải nghiệm đầu tiên đã có thể cảm nhận được sự êm ái và mượt mà ở khả năng tăng tốc trên RC Turbo, khi vận hành ở điều kiện bình thường, vòng tua của xe luôn được giữ ở mức thấp nhất để đảm bảo yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, điều này còn được chắc chắn hơn thông qua chế độ lái ECO có sẵn trên RC Turbo.​
Đối với một mẫu xe thể thao, động cơ 2.0L nghe qua dường như là chưa tương xứng với ngoại hình hết sức quyến rũ của nó, tuy nhiên khi trực tiếp cảm nhận trên đường, cảm giác tăng tốc đến từ khối động cơ tăng áp 241 mã lực đáp ứng được phần nào cảm giác lái thể thao, chân ga khá nhạy bén dù còn có một chút độ trễ đặc trưng của động cơ tăng áp khi cần tăng tốc gấp đột ngột. Để giải quyết độ trễ, có thể sử dụng đến lẫy chuyển số trên vô lăng, ngay lập tức xe sẽ về số thấp hơn, giúp RC Turbo tăng tốc nhanh chóng theo ý muốn của người lái.​
Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố
Khi được trải nghiệm xe trên đường đua Happly Land tại Long An, Lexus RC Turbo phát huy được thế mạnh xe thể thao trọng tâm thấp của mình ở các khúc cua, vô lăng phản hồi nhạy bén và nhẹ nhàng, giúp người lái luôn có cảm giác có thể làm chủ chiếc xe một cách chính xác nhất. Vô lăng của xe không nặng như xe Đức, trái lại còn rất nhẹ nhàng và nặng dần ở tốc độ cao, do vậy lái RC Turbo rất đơn giản, dễ làm quen, ngay cả với phái nữ.​
Chuyên gia Igino Quatrucci đến từ Lexus đã phô diễn hết khả năng của chiếc RC Turbo trên đường đua, điều mà các tay lái nghiệp dư khó thực hiện, đó chính là những màn bo cua ở tốc độ cao khi hệ thống cân bằng điện tử đã được tắt, tạo ra nhưng pha “drift xe” đẳng cấp không giác gì trong phim, lúc đầu em còn không nghĩ một chiếc xe có động cơ 2.0 lại có thể thực hiện được những pha này, tuy nhiên có lẽ nhờ vào hệ thống dẫn động cầu sau mà RC Turbo vẫn có thể dễ dàng thực hiện được những pha hành động đẹp mắt.​
Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố
Một đặc điểm để lại ấn tượng khó phai đó là hệ thống cách âm trên xe quả thật đạt mức “xuất sắc”, hơn thế nữa đây lại là một chiếc xe thể thao 2 cửa, gầm thấp, sử dụng mâm đúc 18 inch, lốp mỏng, nhưng không gian bên trong vẫn rất yên tĩnh không thua kém các dòng xe sedan của Lexus. Từ trước đến nay trong số những chiếc xe thể thao mà em có cơ hội trải nghiệm, thật sự chưa có mẫu xe nào lại có khả năng cách âm tuyệt vời đến như vậy.​
Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố
Tất nhiên đối với một mẫu xe hai cửa thì hệ thống giảm xóc thật sự không hề dễ chịu, xe không lắc lư bồng bềnh như những chiếc Lexus khác nhằm bảo đảm cho khả năng cân bằng ổn định một cách tối đa ở các góc cua, giúp người lái luôn cảm thấy tự tin và an toàn.​
Ngoại hình và nội thất khó rời mắt
Với những ai quan tâm đến vấn đề thời trang hơn là khả năng vận hành, thì Lexus RC Turbo thật sự là một chiếc xe đẹp và quyến rũ. Cái hay của mẫu xe này là nó kết hợp hài hoà các đường nét thiết kế tạo ra một mẫu xe 2 cửa phù hợp cho cả nam lẫn nữ cầm lái, vẫn bảo đảm cân bằng giữa tính thể thao và thời trang.​
Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố
Lexus thể hiện sự đồng nhất thiết kế tuyệt vời, chữ L trong chính tên thương hiệu thể hiện theo từng cách khác nhau ở một số chi tiết. Cụm đèn pha 3 bóng LED tạo ra không gian 3 chiều cho mỗi bóng dù nhìn ở bất kỳ góc độ nào. Dải đèn chiếu sáng ban ngày tích hợp đèn báo rẽ 18 bóng LED, một đặc trưng thể thao của các mẫu xe Lexus. Cụm đèn hậu LED phía sau cũng có hình chữ L với hiệu ứng chiếu sáng giống bề mặt đá quý.​
RC Turbo không là biến tấu 2 cửa của một phiên bản sedan nào đó nhà Lexus. Thiết kế khung xe Lexus RC được phát triển dành riêng cho dòng coupe, kế thừa những ưu điểm vượt trội từ GS và IS. Chiều dài cơ sở ngắn 2.730 mm trên chiều dài tổng thể 4.695 mm, giúp chiếu xe vận hình linh hoạt, kết hợp cùng gầm xe thấp giảm lực nâng của không khí. Thiết kế của bánh xe hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu, khe hướng gió cản sau và ống xả kép sắc nét tạo nên dấu ấn thể thao cho chiếc coupe.​
Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố
Nội thất Lexus RC Turbo gồm 2 yếu tố, thể thao và sang trọng. Đảm bảo một chiếc xe thể thao phù hợp để tận hưởng hàng ngày. Bảng điều khiển trung tâm dốc nhẹ, dễ dàng thao tác trong quá trình cầm lái. Sự tương phản trong kết cấu vật liệu gồm ghế da, đường chỉ khâu nổi bật, gỗ shimamoku với những tấm ốp sáng tối xen kẽ, các mảng kim loại khỏe khoắn, hay sự đơn giản của thiết kế đồng hồ analog giúp mang lại cho RC một không gian nội thất sang trọng đậm chất thể thao.​
Mẫu xe thể thao hạng sang trang bị màn hình cảm ứng 7 inch đặt ở trung tâm, với giao diện điều khiển dễ dùng, tránh xao lãng cảm xúc sau tay lái. Bàn rê cảm ứng đặt cạnh cần số hoạt động và phản hồi giống như màn hình của điện thoại thông minh, tương tác trực quan và điều khiển dễ dàng hệ thống âm thanh trên màn hình. Hệ thống 17 loa Mark Levinson cao cấp và bộ hiệu chỉnh âm thanh 5.1, tạo ra không gian tận hưởng âm nhạc đúng nghĩa.​
Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố
Lexus RC Turbo được Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ của Mỹ trao giải thưởng An toàn Hàng đầu năm 2015. Ngoài các công nghệ cơ bản ABS, EBD và BA, Lexus RC Turbo trang bị Kiểm soát lực bám đường TRC, Ổn định thân xe VSC, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc,... Bên cạnh những trang bị hỗ trợ an toàn như điều khiển hành trình Cruise Control, Cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, Cảnh báo điểm mù BSM sử dụng camera, radar và cảm biến để phát hiện tình huống.​
Mặc dù điều kiện đường xá Việt Nam trong chuyến hành trình trải nghiệm khá phức tạp nhưng điều đó không làm ảnh hưởng quá nhiều đến xúc cảm sau tay lái của chiếc Lexus RC Turbo, hiếm có một chiếc xe thể thao nào sở hữu thiết kế hấp dẫn và thời trang, nhưng khả năng vận hành lại vừa thể thao và êm ái đến mức thoả lòng như chiếc RC Turbo có giá gần 3 tỷ đồng này.​
Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố Lexus RC Turbo: Xúc cảm từ trường đua ra đường phố
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Bài PR hơi dữ, Carwow review (thanh niên review uy tín nhất nước Anh) đã so sánh xe này với BMW 4 series, Audi A5, MerC C Coupe thì xe này vẫn kém nhất về cảm giác lái. Êm ái thì ngon, nhưng cũng chỉ ngang Merc C coupe.
https://www.youtube.com/watch?v=J-CcwVxcfaQ
Nói chung toàn diện nhất trong phân khúc là Merc C Coupe, nhưng Lexus RC cũng khá đáng khen. Nhưng ai cần thể thao và êm ái, sành điệu thì chọn C Coupe vẫn chuẩn hơn, nhất là ở VN giá nó rẻ hơn Lexus RC 300 triệu, dư tiền bảo dưỡng và xăng xe 5 năm :)
 
Hạng D
22/8/14
1.240
377
83
33
trong phân khúc này thì e này chỉ thuộc dạng là chiếu dưới nhứng nói chung là k có tiền nên ai cho đi lìn :D
 
Hạng D
14/8/16
1.859
2.246
113
39
Bữa giờ cũng tiềm hiểu lexus, dòng sedan lexus dòm tới, dòm lui chỉ thấy có mỗi LS 460L là đẹp, còn lại ES, GS, RC này đều xấu! Nếu như không thấy logo lexus chắc không nghỉ đó là lexus!
khác với mer, bmw nhìn dáng là biết!
gầm cao ngâm cứu thì landcuiser và GX460 máy dùng chung hả? Bác nào khai sáng với.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Tăng tốc từ 0 lên 100km/h mất mấy giây vậy bác?
 
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Thì nó là xe sedan nhưng có 2 cửa thôi mà sao lại không êm ái?, máy móc, phuộc nhún có thay đổi gì đâu mà ca ngợi????
 
  • Like
Reactions: Thamnguyennguyen1
Tập Lái
6/1/14
49
45
18
thế hóa ra đây là chiếc xe hoàn hảo nhất thế giới rồi. ko có điểm trừ nào cả
 
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Em mê xe lexus lắm, xe đó là số 1 thế giới. Nhưng khi mua xe em lại mua xe mer