Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.388
17.972
113
Lâm Đồng
Hình ảnh nội thất của mẫu Crossover hạng sang chạy điện RZ 450e đã được hé lộ và gây bất ngờ với kiểu thiết kế vô lăng táo bạo như xe đua F1. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng công bố ngày ra mắt RZ 450e hoàn toàn mới là vào ngày 20 tháng 4 năm 2022.

2023-Lexus-RZ-450e-teasers-00002.jpg


Sự chờ đợi cho mẫu xe điện chuyên dụng đầu tiên của Lexus đã được đền đáp xứng đáng khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản công bố họ sẽ tiết lộ hoàn toàn RZ 450e 2023 vào ngày 20 tháng 4 năm 2022. Và đó không phải là tất cả những gì chúng ta sẽ có vì Lexus cũng đã công bố hình ảnh đầu tiên về cabin của chiếc crossover chạy điện cho thấy vô lăng kiểu Tesla Yoke khá táo bạo và khác biệt trong thế giới xe hơi.

Không cần bàn cãi, nổi bật nhất trong không gian nội thất Lexus RZ 450e 2023 là vô-lăng kiểu xe đua F1, chúng ta cũng nhận thấy cụm đồng hồ kỹ thuật số khá nhỏ gọn và màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn trên bảng điều khiển trung tâm nghiêng về phía người lái. Ngoài ra, còn có thể thấy bảng điều khiển trung tâm được gắn trên cao và các vật liệu trông cao cấp.

Lexus-RZ-450e-Prototype.jpg


Ngoại thất được giảm bớt so với bản concept mặc dù nó vẫn giữ được hình dáng khí động học. Đầu xe đặc trưng bởi lưới tản nhiệt hình con suốt được che kín và đèn pha quen thuộc của Lexus. Đuôi xe được tạo đường nét mạnh mẽ, đi kèm với kính chắn gió phía sau dày dặn, cánh lướt gió tích hợp và đèn hậu LED nằm ngang trải dài đuôi xe.

RZ 450e sẽ là mẫu xe đầu tiên của Lexus dựa trên nền tảng e-TNGA chuyên dụng dành cho xe EV của tập đoàn Toyota, được chia sẻ với bZ4x của chính Toyota và người anh em sinh đôi của nó, Subaru Solterra.

Lexus-RZ-450e-Prototype-1.jpg


Theo cách tiếp cận cao cấp hơn của Lexus, mẫu xe RZ 450e 2023 này sẽ được định vị là hạng sang so với những người anh em của nó về thiết kế, tính năng công nghệ và hiệu suất nhằm cạnh tranh với những mẫu xe như Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E, Audi Q4 e -tron Sportback và Genesis GV60.

Hệ thống truyền động của RZ 450e 2023 sẽ bao gồm các mô-tơ điện kép cung cấp hệ dẫn động tất cả các bánh kết hợp với hệ thống Direct4 mới của Lexus, tập trung vào hiệu suất và động lực lái xe. Bản concept có pin lithium-ion 90 kWh cung cấp quãng đường 600 km (373 dặm), các thông số kỹ thuật từ mô hình sản xuất thương mại có thể cũng sẽ tương tự.

Lexus-RZ-450e-Prototype-2.jpg


Thông tin chi tiết về Lexus RZ 450e sẽ có thêm khi mẫu xe này ra mắt trực tuyến vào ngày 20 tháng 4.

Các bác thấy sao về kiểu thiết kế vô lăng độc đáo của Lexus RZ 450e 2023?

>>> Xem thêm:
 
Hạng D
23/2/09
1.380
8.169
128
chắc volant này giống như chơi game à! tuy nhiên cũng là 01 cái lạ tạo nên sự khác biệt giữa các dòng xe!
p/s: kiểu khí động học này ko rõ khoang cabin có cảm giác chật ko mấy anh?
 
Hạng B2
25/2/20
132
123
43
33
Em có thói quen hay vuốt vô lăng, chắc không hợp với kiểu này :))
 
Hạng F
3/10/15
9.831
12.087
113
Volant này đã từng thấy trên 1 chiếc E Coupe và 1 chiếc Mustang ngựa đua.
Mà volant còn ớn nữa vì nó như cái sừng.
Chả hiểu thằng lái làm sao quay?
Mong nó không bị kẹt tay.
 
dEs
11/5/20
2.091
139.430
113
volant kiểu này đánh lái rất khó , trừ khi nó chỉ có nửa vòng hết lái
Vô lăng kiểu này vòng quay nó ngắn lắm, xem tụi F1 đua nó hầu như chỉ nhích qua nhích lại chứ có bao giờ đánh quá 1/2 vòng.
 
  • Like
Reactions: Elec001
Hạng B2
6/4/07
208
189
43
Vô lăng kiểu này vòng quay nó ngắn lắm, xem tụi F1 đua nó hầu như chỉ nhích qua nhích lại chứ có bao giờ đánh quá 1/2 vòng.
Theo như video này thì vòng quay vô lăng dạng yoke cũng ko khác gì so với vô lăng tròn truyền thống:

Mục đích chính của kiểu thiết kế này, theo mình thấy, là để đỡ càn tầm nhìn tài xế, do đó nó ứng dụng tốt trong xe F1, vốn ko cần đánh vòng vô lăng quá nhiều (ko có cua vuông góc, ko có quay đầu xe, ko có xoay trở trong bãi đậu, v.v.). Còn ứng dụng trong xe thương mại như Tesla hay Lexus thì thấy có vẻ ko có nhiều tác dụng ngoại trừ... cho đẹp và làm tầm nhìn thoáng đãng hơn 1 chút.
 
dEs
11/5/20
2.091
139.430
113
Theo như video này thì vòng quay vô lăng dạng yoke cũng ko khác gì so với vô lăng tròn truyền thống:

Mục đích chính của kiểu thiết kế này, theo mình thấy, là để đỡ càn tầm nhìn tài xế, do đó nó ứng dụng tốt trong xe F1, vốn ko cần đánh vòng vô lăng quá nhiều (ko có cua vuông góc, ko có quay đầu xe, ko có xoay trở trong bãi đậu, v.v.). Còn ứng dụng trong xe thương mại như Tesla hay Lexus thì thấy có vẻ ko có nhiều tác dụng ngoại trừ... cho đẹp và làm tầm nhìn thoáng đãng hơn 1 chút.
Volamg này đi xa chắc mỏi tay. Mình quen lái 1 tay đặt góc 12h hoặc 11h/1h tuỳ tay. Cầm 2 tay vầy cả buổi mỏi à.
 
Hạng C
20/3/17
937
14.803
93
Volamg này đi xa chắc mỏi tay. Mình quen lái 1 tay đặt góc 12h hoặc 11h/1h tuỳ tay. Cầm 2 tay vầy cả buổi mỏi à.
khi đánh lái phải nhìn để đón vị trí hai đầu của volant , thao tác sẽ chậm hơn , lái sẽ nhọc hơn.
 
  • Like
Reactions: TicoHQ