Hạng C
20/7/09
600
122
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Thất bại của Lexus ở Việt Nam có một số nguyên nhân sau:
  1. Chính sách vĩ mô về ô tô dẫn đến giá xe tăng cao
  2. Dự báo sai về nhu cầu của người mua xe
  3. Định giá sai về sản phẩm
  4. Ảo tưởng về thương hiệu.
  5. Quá ảo tưởng về sức mạnh động cơ mà hãng đang có.
  6. Tập trung quá nhiều về 2 thành phố lớn Hà Nội và TPHCM trong khi khách hàng chính của Lexus là ở các tỉnh.
  7. Thiếu linh động trong việc tiếp cận khách hàng, nhất là khách hàng tiềm năng khi khách đến showroom không thèm tiếp, giá cũng không thèm bớt, cứng nhắc trong chính sách bán hàng dẫn đến khách hàng nhìn sang các nhãn hiệu xe sang khác như Audi, BMW, Mercedes
  8. Chính sách Marketing không có: họ cứ cứng nhắc và quá tự tin về việc "Marketing truyền miệng là xe Lexus bền" mà quên đi những khách hàng tiềm năng là cần phải trải nghiệm sản phẩm. Các hãng xe đều có nhiều chương trình lái thử xe như Driving Academy của Mercedes-Benz và liên tục tổ chức ở các nơi. Nhìn lại ông Lexus hầu như chỉ mời 1 ít nhà báo đi để viết bài cho có, họ bỏ rơi khách hàng và ngủ quên trên chiến thắng của số liệu quá khứ
  9. Đối thủ chính của Lexus cũng chính là Lexus khi salon nhập xe ở ngoài với nhiều option hơn đè bẹp xe chính hãng ít option giá lại cao hơn.
  10. ...
 
Hạng C
24/1/12
554
448
63
Em nghe ao hồ đồn nếu Lexus giá như này thì doanh số tháng 500 xe là bình thường.
RX-350 = 2 tỉ 7, RX-200t = 2 tỉ 2, NX-200t = 1 tỉ 7 :D

NX 200t giá 1t7 cũng ko ăn được GLC 250 đâu nha bác, kaka
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng D
20/12/13
1.864
1.715
113
sản phẩm của Lé khi ở Mỹ thì định giá chỉ bằng giá với xe của Mer (ví dụ như ES350 = C300) thế mà qua VN lợi dụng tâm lý ái mộ của người Việt thế là tranh thủ hớt thêm cả khúc, kê giá cao hơn cả tỉ bạc tiền.
Ông Toy & Lé này ăn dày trên đồng tiền xương máu của người dân VN quá mà. Cho đáng đời.
 
Hạng C
24/1/12
554
448
63
Thất bại của Lexus ở Việt Nam có một số nguyên nhân sau:
  1. Chính sách vĩ mô về ô tô dẫn đến giá xe tăng cao
  2. Dự báo sai về nhu cầu của người mua xe
  3. Định giá sai về sản phẩm
  4. Ảo tưởng về thương hiệu.
  5. Quá ảo tưởng về sức mạnh động cơ mà hãng đang có.
  6. Tập trung quá nhiều về 2 thành phố lớn Hà Nội và TPHCM trong khi khách hàng chính của Lexus là ở các tỉnh.
  7. Thiếu linh động trong việc tiếp cận khách hàng, nhất là khách hàng tiềm năng khi khách đến showroom không thèm tiếp, giá cũng không thèm bớt, cứng nhắc trong chính sách bán hàng dẫn đến khách hàng nhìn sang các nhãn hiệu xe sang khác như Audi, BMW, Mercedes
  8. Chính sách Marketing không có: họ cứ cứng nhắc và quá tự tin về việc "Marketing truyền miệng là xe Lexus bền" mà quên đi những khách hàng tiềm năng là cần phải trải nghiệm sản phẩm. Các hãng xe đều có nhiều chương trình lái thử xe như Driving Academy của Mercedes-Benz và liên tục tổ chức ở các nơi. Nhìn lại ông Lexus hầu như chỉ mời 1 ít nhà báo đi để viết bài cho có, họ bỏ rơi khách hàng và ngủ quên trên chiến thắng của số liệu quá khứ
  9. Đối thủ chính của Lexus cũng chính là Lexus khi salon nhập xe ở ngoài với nhiều option hơn đè bẹp xe chính hãng ít option giá lại cao hơn.
  10. ...

Chuẩn cơm mẹ nấu luôn.
 
Hạng C
24/1/12
554
448
63
E cũng nhìn GLE như bác ạ, vì đơn giản em đều đã chạy cả con RX350 và GLE 400 trên cùng 1 cung đường là cao tốc Hà Nội- LC rồi, về độ chắc chắn, đầm xe thì nói thật RX350 chưa đủ khả năng so với con GLE.

Cả độ bốc nữa bác nhé. Em đã chạy cả 2, e cũng trẻ nghé nên đạp hơi rát, nói chung con GLE 400 đạp là lên, vút rất nhanh. Con RX thì đạp ga, đếm 1 2 nhịp rồi nó mới vút ạ.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Lexus thì được cái duy tu bảo dưỡng rẻ hơn Mercesdes nhưng xét tổng thể một chiếc xe và thương hiệu thì kém Mercedes quá nhiều. Tuy nhiên Lexus cứ bám vào cái bảo dưỡng rẻ để định giá xe cao chót vót và tự đặt mình ngang với Mercedes (ở VN). "Biết mình là ai" thì chắc Lexus sẽ cải thiện được doanh số sớm
2 đứa đều vào hãng như nhau chưa chắc đứa nào rẻ hơn đứa nào :D Còn nếu ra bên ngoài thì 2 đứa cũng y chang như nhau nên vấn đề bảo dưỡng thật ra là 50/50 cho cả 2. Lexus chỉ được cái ít sửa hơn Mer thôi, đơn giản công nghệ của cả 2 quá chêch lệch.
 
Hạng B2
2/9/04
424
218
43
Lexus thì được cái duy tu bảo dưỡng rẻ hơn Mercesdes nhưng xét tổng thể một chiếc xe và thương hiệu thì kém Mercedes quá nhiều. Tuy nhiên Lexus cứ bám vào cái bảo dưỡng rẻ để định giá xe cao chót vót và tự đặt mình ngang với Mercedes (ở VN). "Biết mình là ai" thì chắc Lexus sẽ cải thiện được doanh số sớm
Bác đã đi bảo dưỡng Lexus trong hãng chưa bác? Bác thử đi một lần xem có rẻ không. Đầu tiên em cũng nghĩ như bác nhưng khi đưa vào hãng bảo dưỡng con RX350, nhìn thấy báo giá của cố vẫn dịch vụ cũng tý ngã ngửa ra (mặc dù không phải trả tiền nhưng cố vẫn dịch vụ vẫn thông báo cho chủ xe biết vì trong 3 năm bảo hành hãng có bảo dưỡng định kỳ "miễn phí" , em thì chả nghĩ hãng miễn phí vì cái đó nó tính trong giá bán xe hết rồi). Tóm lại bảo dưỡng trong hãng Lexus và Mer đều đắt ngang nhau cả thôi.
 
Hạng B2
10/4/14
373
250
63
Mẹc chiếm hơn 50 % thị phần phân khúc xe sang ở VN cơ mà do có lợi thế về giá bán rất cạnh tranh. Lexus phải định giá sản phẩm bằng với Mẹc thì mới cạnh tranh đc vì có lợi thế là thương hiệu xe hạng sang của Thánh Toy, mà Thánh Toy ở VN đc cuồng thế nào thì ai cũng biết :D
Định giá bằng mẹc thì hơi khó bác ạ, vì giá giảm thì mấy bác lại chơi Lexus chứ không chơi Toy nữa kkkk
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Chả riêng gì VN, ngay chính dân nhà giàu ở Nhật họ cũng chuộng Mercedes hơn Lexus. Bác nào từng qua Nhật ra phố cũng sẽ dễ dàng thấy lượng xe Mercedes lưu thông ở trung tâm nhiều hơn Lexus.

Các dòng cao cấp nói chung và Mercedes nói riêng chi phí vận hành cao nhưng số tiền bỏ ra để mua xe ban đầu thì Lexus cao hơn các đối thủ cùng phân khúc 1 khoảng rất lớn trong khi lại không có gì nổi trội hơn đối thủ ngoài chuyện ít hỏng vặt. Em ví dụ như RX350 bản chính hãng so với GLE 400, X5 35i hay Q7. Từ kích thước, tới trang bị, khả năng vận hành RX350 đều lép vế khi so sánh với 3 cái tên kể trên nhưng giá bán lại tương đương hoặc cao hơn đến những gần 20% thì khó mà thuyết phục được người mua.

Em nghĩ dân nhà giàu đa phần thích xài đồ mới, cập nhật với thời đại, xe cũng chỉ là phương tiện đi lại với họ. Sau 1 vài năm họ lại đổi xe là chuyện thường tình nên các hãng như Mercedes đáp ứng tốt nhu cầu này khi họ là người tiên phong rất nhiều trong lĩnh vực công nghệ áp dụng trong ngành công nghiệp an toàn. Hiện nay ở VN, các hãng như Mercedes hay BMW đều có gói nâng thời gian bảo hành lên 05 năm, điều này cũng làm nhiều mua xe yên tâm hơn. Không biết các bác sao chứ nhà em đi xe đến nay gần 9 năm thì cũng đã qua 3 đời xe rồi. Em vẫn nghĩ số người gắn bó với 1 chiếc xe trong khoảng thời gian trên 05 năm chỉ chiếm số ít, với phân khúc xe sang lại càng đúng.