Hạng B2
10/4/07
265
1
16
TX.Vĩnh Long
Visit Site
Câu chuyện về Henry For không là chuyện về một chủ hãng phi thường hay là thanh công bất ngờ. Ford đã lớn lên từ một trang trại và rõ ràng là hãy còn trong nông nghiệp.
Nhưng một vài điều mạnh mẽ hơn đã lôi kéo trí tưởng tượng của Ford. Những thợ máy, máy móc, hiểu chúng làm việc như thế nào và khả năng mới nào còn ẩn chứa
Khi còn là cậu con trai, cậu đã tháo rời mọi thứ mà cậu có. Không lâu sau, hàng xóm biết đến cậu như một chàng sửa đồng hồ.
Năm 1896, Ford sáng chế ra xe đạp bốn bánh (Quadricycle). Nó là chiếc xe không ngựa
Đầu tiên mà ông đã làm ra. Nó thực sự khác biệt với những chiếc xe bây giờ ngay cả những sản phẩm của Ford vài năm sau đó. Nhưng con đường phát triển khởi điểm của Ford là nhà kinh doanh. Cho đến khi có “xe đạp bốn bánh”, Ford đã có chút lý thuyết và kinh nghiệm như động cơ xăng mà ông đã tạo ra trên bàn nhà bếp thập kỷ 1890 là một cái máy chẳng thèm họat động.
Chiếc xe đạp bốn bánh đủ cho thấy sự phổ biến và tiềm năng để bắt đầu cuộc phiêu lưu kinh doanh của ông.
Ý tưởng về Ford Motor Company lập nên ngày 16 tháng 6 năm 1903. Chiếc Ford đầu tiên kiểu A được bán ở Detroit vài tháng sau đó. Khi thành lập Ford Motor chỉ có 15 xưởng sản xuất ở Michigan và 88 trên tòan nước Mỹ nhưng đã có lơi nhuận trong những tháng đầu tiên. Điều rõ ràng là tầm nhìn của Henry Ford về kỷ nghệ xe hơi đã họat động đúng theo con đường rộng mở. Trong suốt 5 năm đầu tồn tại, Henry Ford, làm việc như kỷ sư trưởng và sau đó là chủ tịch, hướng chương trình phát triển sản phẩm bắt đầu theo chuổi hàng lọat cửa hàng qui mô lớn. Sự cứng ngắt của Henry Ford đặt tương lai công ty trên những sản phẩm về xe cho thị trường đại chúng gây xích mích giữa ông và những nhà đầu tư khác. Ít lâu sau, cổ phiếu của Ford gần như tăng 58,50 %. Henry Ford trở thành chủ tịch hãng năm 1906 thay thế John S. Gray chù nhà băng Detroit , người giữ chức chủ tịch đầu tiên.. Gia đình Ford qua những năm giữa cuộc thế chiến thứ nhất là thời kỳ mở rộng. Năm 1917 Ford sản xuất xe tải và máy kéo. Năm 1919 mâu thuẩn với các cổ đông khác trong việc chi tiền mua hãng Rouge ở Dearborn, Michigan đưa tòan bộ công ty thuộc quyền Ford và con trai . Edsel ,con trai của Ford thành công hơn bố ở vị trí chủ tịch. năm 1943, Sau cái chết của Edsel , Henry Ford bắt đầu lại nhiệm kỳ chủ tịch trong nỗi buồn. Ông nhường chức lần 2 vào cuối chiến tranh thế giới thứ II . Cháu nội ông, Henry Ford II trở thành chủ tịch ngày 21 tháng 09 năm 1945. Ngay khi Henry Ford II đưa kỷ nghệ lắp ráp xe hơi dây chuyền vào thời hậu chiến, ông lập kế họach tổ chức lại công ty không theo hướng tập trung nữa để chiếm lại vị thế hùng mạnh như thời trứơc chiến tranh trong cuộc cạnh tranh kỹ nghệ ô tô gay gắt. Ford Motor trở thành một trong những công ty hàng đầu thời hậu chiến trong thập niên 80. Ông là chủ tịch từ 1945 đến 1960 và là xếp đều hành từ năm 1945 đến năm 1979. Chủ tịch HĐQT từ năm 1960 đến 1980. Được xem như chủ tịch ủy ban tài chính từ năm 1980 đến khi ông mất vào năm 1987.
Khi William Clay Ford , chắt của cụ tổ Henry Ford làm CEO thì công ty bắt đầu vào thế kỷ thứ II ( Hãng Ford đã hơn 100 năm) ông là thành viên gia đình giữ một chức vụ hơn 20 năm . Như ông chú Henry Ford II, William Clay Ford dẫn dắt công ty Ford, nơi ý nghĩa gia đình được mở rộng hơn với cái tên Ford đơn thuần
Ngày nay, CEO của Ford Motor công ty là Alan Mulally đã hướng gia đình Ford đến với những người khách hàng, những nhân viên, cổ đông, đại lý hay những nhà cung cấp. Tất cả những điều ấy giúp hòan thiện giấc mơ Ford : Tạo những sản phẩm tuyệt vời và lợi ích cho khách hàng, cổ đông và xã hội.