Hạng B1
19/5/11
70
18
8
Lịch sử Volkswagen Beetle (1934- 2017)

Beetle của Volkswagen là một trong những cái tên lâu đời nhất trong lịch sử ô tô vẫn được sử dụng ngày nay. Tại Hoa Kỳ, Beetle được bán giữa năm 1950 và 1979, với việc bán hàng trở lại như một mô hình mới đã được giới thiệu vào năm 1998. Tuy nhiên, lịch sử của VW ít trải dài suốt từ năm 1934, khi công việc phát triển bắt đầu một cách nghiêm túc ở Đức. Chiếc xe đầu tiên được hoàn thành vào năm 1938, Sau chiến tranh nhà máy bị bỏ bom tàn phá nặng. Cho đến năm 1947, sau khi sản xuất được khởi động lại để cung cấp dịch vụ vận chuyển mặt đất cho quân Đồng minh chiếm đóng. Nhập khẩu của Hoa Kỳ tăng từ đầu những năm 50, và cuối cùng 21 triệu con bọ cánh cứng được bán trên toàn thế giới. Ngay cả sau khi doanh số bán hàng của Mỹ chấm dứt vào năm 1979, chiếc xe tiếp tục được xây dựng và bán tại Mexico và Brazil. Qua nhiều năm, Beetle thay đổi rất ít; đến năm 1998, chiếc xe mới được thiết kế lại lần đầu tiên. Để xem các sự kiện lớn trong lịch sử của Beetle, mời bạn xem tiếp:






1945
Chiến tranh đã kết thúc! Trong khi quảng trường Times Square náo nhiệt, các thủy thủ ôm hôn các cô gái trong hạnh phúc, và cả thế giới đều thở phào nhẹ nhõm khi Đức đổ xuống các lực lượng Đồng minh, nhà má Volkswagens xây dựng bị tàn phá do chiến tranh. Nằm trong một vùng đầm lầy dọc theo sông Aller sau này trở thành Wolfsburg, nhà máy vẫn chưa xây dựng một mô hình duy nhất, sau khi được xây dựng để sản xuất các loại vũ khí chiến đấu và ô tô VW vào năm 1938.






1946
Việc sản xuất Volkswagen - cái tên "Beetle" vẫn chưa được khắc phục - đang bị cản trở bởi việc sửa chữa nhà máy Wolfsburg, thiếu than đá và vật liệu, công ty không có chủ sở hữu thực sự. Ivan Hirst được phe đồng minh giao phụ trách nhà máy và vực dậy với một đơn đặt hàng 20.000 xe VW cho lực lượng chiếm đóng. Hình ở đây là Bug thứ 10.000 lắp ráp ở đó.






1947: Nhà máy Wolfsburg
Một giám đốc điều hành cũ của Opel, Heinz Nordhoff, được thuê để điều hành nơi này khi người Anh bắt đầu cố gắng chuyển quyền sở hữu của "Wolfsburg Motor Works". Henry Ford II từ chối tham gia hoạt động như một món quà. Ngành công nghiệp ô tô của Anh cũng không hề quan tâm đến chiếc xe hay nhà máy. Không nản lòng, Nordhoff đã thiết lập xuất khẩu sang Đan Mạch, Thụy Điển, Bỉ và Thụy Sĩ. Doanh số bán hàng tăng mạnh nhưng đồng tiền Đức không đáng giá. Nhà máy cần máy móc từ nước ngoài, đặc biệt là từ Mỹ, giữ ngoại tệ sẽ là một lợi thế và không có đồng tiền nào sáng hơn trong mắt Nordhoff so với đô la Mỹ.






1949: Beetle Cabriolet (mui trần) của Karmann
Một trong những thị trường xuất khẩu đầu tiên của VW là Hà Lan, Ben Pon là người đã bán được 56 chiếc xe thành công đến nỗi Nordhoff đã gọi ông ta vào năm 1949 để đi đến thị trường Mỹ. Pon đi đến New York với Beetle và một số phụ tùng xe, nhưng làn sóng chống Đức vẫn mạnh mẽ, vì vậy chuyến đi là một thảm hoạ. Pon buộc phải bán xe& phụ tùng mang theo để thanh toán hóa đơn khách sạn. Nordhoff đã cố gắng tự sang Mỹ vào cuối năm đó nhưng ông cũng bị từ chối. Sau đó quyền sở hữu VW đã được chuyển từ Chính phủ quân đội Liên minh sang chính phủ liên bang Tây Đức. Mẫu xe mui trần (cabriolet) đầu tiên đượcthiết kế bởi Karmann xuất hiện vào năm 1949.






1950 xuất khẩu Beetle
Đánh dấu sự thành công! Một chiếc VW đã được chính thức xuất khẩu sang đại lý ô tô nước ngoài của Mỹ, Max Hoffman, được chỉ định là nhà nhập khẩu VW độc quyền cho nước Mỹ ở phía đông sông Mississippi. Hoffman đã bán được 330 xe VW, chủ yếu là cho các đại lý khác trên khắp Hoa Kỳ. Nhiều xe VW đã được đặt mua các đơn đặt hàng của Porsches và Jaguars, để được đặt hàng của chiếc xe thể thao sexy Porschers thì các đại lý sẽ đồng ý mua VW từ Hoffman. Và các đại lý thấy rằng họ không phải là khó khăn để bán xe Beetle






Năm 1951 Cải tiến công nghệ
Đến năm 1951, động cơ có bộ chế hòa khí Solex. Công suất tăng từ 24 mã lực đến 30.






1952 Hộp số truyền động
Năm 1952, Volkswagen trang bị hộp số truyền động thứ hai, thứ ba và thứ tư.






Năm 1952: Năm cuối cùng của kính lái sau chia đôi
Từ hai kính lái nhỏ phía sau thì VW đã thiết kế một kính lớn hơn và có hình bầu dục đơn vào năm 1953






1954: Thay đổi nhiều hơn!
Lần đầu tiên, Volkswagen tăng công suất của chiếc Beetle từ 1131cc lên 1192cc.Mã lực tăng từ 30 lên 36.






1955 con số 1.000.000
Năm 1955 Volkswagen đã sản xuất một triệu chiếc Beetle ở Wolfsburg. Có khoảng 9000 chiếc vào Mỹ. Cùng năm đó Volkswagen of America được thành lập. Một loạt các đại lý được thành lập. Beetle thêm nhiều đèn tín hiệu có tính năng hiện đại hơn vào thời điểm này.






1958 Thêm nhiều thiết bị
Một lần nữa Volkswagen mở rộng kính lái phía sau của Beetle. Một năm trước đó Beetle được trang bị lốp không săm (tubeless) đầu tiên.






1960 Những đột phá về quảng cáo
Những năm 1950 và 1960 chứng kiến sự mở rộng quảng cáo thông minh của Volkswagen. Năm 1961 hộp số của Beetle được nâng cấp tối ưu, hệ thống rửa kính chắn gió loại bơm. Động cơ tăng từ 36 lên 40 mã lực.






1966 Một thay đổi động cơ khác
Động cơ của Beetle được tăng kích thước lần nữa vào năm 1966 lên đến 1285cc, Công suất tăng từ 40 lên 50 mã lực.






1967 Kích thước của động cơ tiếp tục tăng
Volkswagen lại một lần nữa tăng chuyển đổi lên 1493cc vào năm 1967,Beetle cũng đã thừa hưởng thiết bị điện tử 12 volt, phanh mạch kép, và gạt nước kính chắn gió hai tốc độ.






1967: Meyers Manx làm bìa của Car and Driver
Trong suốt những năm 1960, Bruce Meyers đã làm việc để hoàn thiện ý tưởng của mình về bọ cánh cứng Beetle. Văn hoá bãi biển ở California đã tạo ra một số "mẫu xe" sử dụng bệ sàn, động cơ, và truyền động của Beetle, nhứng điều đó đã tạo cơn sốt. Hình ảnh Manxe lên trang bìa của số ra tháng 4 năm 1967 của tạp chí Car and Driver.






1968: Hộp số tự động!
Beetle đã đưa ra một hộp số công nghệ cao. Vào năm 1968, VW giới thiệu hộp số tự động Automatic Stick Shift, thông thường là một hộp số tay Beetle bốn cấp với bánh răng đầu tiên được tháo ra, một bộ chuyển đổi mô-men xoắn và một bộ ly hợp chân không đã được kích hoạt bất cứ lúc nào. Đơn giản chỉ cần di chuyển đòn bẩy đến cổng mong muốn, Công nghệ này đã được chia sẻ với Porsche (Sportomatic), Automatic Stick Shift (gọi tắt là "A.S.S."). Mô hình tự động cũng được bổ sung một thiết kế cầu sau hai khớp nối, được mô hình hóa sau khi thiết lập trong VW Microbus. So với những trục ban đầu của Beetle, hệ thống treo mới này đã tăng cường khả năng xử lý tốt hơn.






1968: The Love Bug
Bộ phim "Herbie" đầu tiên của Disney, The Love Bug, ra mắt vào năm 1968. Điều nổi bật này là một Beetle tự chứng minh mình là một chiếc xe đua thành công.






1969: Cải thiện trục sau cho tất cả!
Trục sau "hai khớp nối" được trang bị cho '68 Automatics mở rộng cho mọi Beetle vào năm 1969. Ngoài ra kính lái phía sau được làm sạch bằng điện.






1970: Động cơ lớn hơn, công suất lớn hơn
Động cơ một lần nữa tăng lên 1585cc và đưa công suất lên 57 mã lực.






Những năm 1970: Sự thành công của Rally?
Nếu bạn tin tưởng, Beetle đã thành công trong các giải đua xe. Sức mạnh của Beetle nhờ vào lực kéo phía sau của xe quá tốt. Beetles đã tấn công cuộc đua Baja 1000 ở Baja California, tạo ra mô hình "Baja Beetle" đã được sửa đổi với các miếng chắn, bánh xe lớn, và khung lồng ống xung quanh động cơ và cabin.






1971: Đừng bao giờ sợ hãi, Super Beetle ở đây
Cũng giống như hệ thống treo sau được cập nhật vào năm 1969, hệ thống treo trước được làm lại lần đầu tiên vào năm 1971. Super Beetle thân trước lớn hơn nhờ hệ thống treo kiểu dầm. Cũng trong năm 1971, các cổng cho các công cụ phân tích máy tính được trang bị. Việc lắp đặt các đầu xi lanh mới với hai cổng nạp trên mỗi xi lanh thay vì một cho mỗi xi lanh cung cấp thêm ba mã lực. Điều này làm cho Super Beetle trở thành nhanh nhất, giảm thời gian từ 0-100 km là 16,1 giây, trước đó là 19,8 giây.






1973: Mở rộng kính chắn gió
Đối với năm 1973, không thay đổi nhiều ngoài việc mở rộng kính chắn gió.






1974: Wolfsburg sản xuất Beetle cuối cùng của mình
Một cột mốc khác đã đạt được vào năm 1974, mặc dù nó không liên quan gì đến doanh thu. Wolfsburg sản xuất Beetle cuối cùng. Dây chuyền nhà máy được chuyển sang Châu Âu, cũng như Puebla, Mexico.






1975: Nhiên liệu
Beetle đã thực hiện một bước nhảy công nghệ khác cho năm 1975, với sự xuất hiện của phun nhiên liệu điện tử.






Năm 1976: Bán hàng ở Hoa Kỳ doanh số bị suy yếu
Đến năm 1976, sự tồn tại của Beetle bắt đầu suy yếu. Các đối thủ cạnh tranh hiện đại hơn, kết hợp với việc giới thiệu Golf của VW (gọi là Rabbit in America). Không có thêm chiếc Beetle mới nào được bán ở Mỹ sau năm 1976.






1998: Sự trở lại của một biểu tượng, được tái hiện một cách nhẹ nhàng
Vào cuối những năm 1990, cơn sốt "retro" trong số những người mua sắm xe hơi đang tăng tốc, và khái niệm Beetle của Volkswagen đã khiến cho giới trẻ bùng nổ. Năm 1998 New Beetle xuất hiện. Trong năm đó, động cơ 4 xi lanh 2,0 lít công suất 115 mã lực (làm mát bằng nước và điều khiển bánh trước) và động cơ TDI diesel 1.9 lít có sẵn. Một năm sau, New Beetle đã bổ sung một động cơ tăng áp 1,8 lít công suất 150 mã lực. Tăng tôc từ 0-100km chỉ còn 7,3 giây, tương đương với Acura Integra GSR. Con bọ mới cũng bị mê hoặc bởi những vòng tròn. Điều đó chắc chắn đóng đinh cái nhìn ấm áp.






Năm 2001: Cuộc đua AWD / V-6 / tuyệt vời
Năm 2001 có lẽ là giai đoạn đỉnh cao của New Beetle, Volkswagen đã xây dựng 250 mô hình "RSi" cho châu Âu. Chiếc xe phiên bản giới hạn này được trang bị một động cơ V6, 3.2lít, 221 mã lực, 4Motion (4 bánh toàn thời gian) và một hộp số tay sáu cấp.






2002: Gettin 'tất cả Turbo S-y
Nếu động cơ 1,8T cho Beetle một số môn thể thao đáng tin cậy - đầu tiên, thực sự. Sử dụng phiên bản 180 mã lực của động cơ turbo tăng áp, Turbo S cũng trang bị cầu trước và sau, bánh xe độc đáo và hệ thống treo thể thao. Tốc độ từ 0 đến 100km/ giờ chỉ mất 6,7 giây, và tốc độ tối đa là 210km./ giờ







2003: Kiểu dáng đầu tiên đã chết?
Trên thực tế, kiểu dáng dầu tiên cũng đã được sản xuất tại Puebla, Mexico vào năm 2003, 70 năm sau khi nhóm của Ferdinand Porsche được ủy nhiệm xây dựng nguyên mẫu đầu tiên. Bản gốc Beetle đã bán được hơn 21 triệu bản. Trong suốt cuộc đời của Beetle đây là điều đáng kinh ngạc.





Năm 2003: Mui trần xếp (cabriolet) trở lại
Như dự đoán, Volkswagen đã giới thiệu một phiên bản mui trần xếp (cabriolet) của New Beetle và đã đạt được thành công, nổi tiếng.






2006: Một lần nữa làm mới cho Beetle
Rắc rối với việc đặt tên cho một chiếc xe "New Beetle". sớm hay muộn, nó sẽ không còn là mới. Năm 2006, gần 8 năm sau khi New Beetle được bán. Volkswagen đã thiết kế lại một chút, các tấm chắn bùn to hơn, trong khi phía trước của mí mắt nhìn một cái nhìn bộc lộ. Sự thay đổi lớn nhất nằm dưới nắp ca-pô, nơi mà chiếc xe cũ 2.0 lít đã được thay thế bởi một dòng 2,5 lít, 150 mã lực. Động cơ diesel TDI ngừng hoạt động vào năm 2006.






2012: Sự trở lại của Beetle
The New Beetle đã chết sau năm 2010, và thế giới đã buộc phải chờ đợi một năm cho sự thay đổi. Các nhà thiết kế lại một lần nữa trả lại hình dạng của Beetle gần với của ban đầu. Volkswagen đã cung cấp cho người mua 2.5 lít 170 mã lực.






2013: Lần thứ hai mui trần xếp trở lại
Trong năm 2013, Beetle mui trần xếp quay trở lại với kiểu dáng mới.






2017: Chiếc Beetle Dune mới nhất cho đến hôm nay
Volkswagen Beetle 2016 mang vẻ ngoài cứng cáp, khỏe khoắn, đậm chất thời trang hơn so với các mẫu Beetle thiên về sự nhẹ nhàng trước đó. Hình ảnh Beetle Dune gắn liền với sa mạc, đồi cát và bãi biển.
__________

THÔNG SỐ KỸ THUẬT:

Động cơ
Loại động cơ : Phun xăng trực tiếp có tăng áp khí nạp TSI, 4 xy lanh
Dung tích động cơ (cc) : 1.984
Công suất cực đại : 220 Hp tại 4.500-6200 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại : 350 Nm tại 1.500 - 4200 vòng/phút
Hộp số : Tự động 6 cấp ly hợp kép DSG

Vận Hành
Tốc độ tối đa: 233 km/h
Thời gian tăng tốc từ 0- 100 km/h 6,7 giây
Mức tiêu hao nhiên liệu 6,5 lít/100km (kết hợp)
Thể tích thùng nhiên liệu 55 lít
Dẫn động : Cầu trước

Kích Thước
D x R x C : 4,278 x 1,808 x 1,486 (mm)
Chiều dài cơ sở : 2,537 (mm)
Khoảng sáng gầm xe: 136 (mm)
Thông số lốp 235/45 R18
Tự trọng 1.395 (kg)

Công Nghệ
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Hổ trợ phanh (BA)
Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC)
Hệ thống camera hỗ trợ đỗ xe
Gương chiếu hậu trong& ngoài xe có chức năng chống chói tự động
Hệ thống cân bằng điện tử (ESP)
Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control)
Khởi động bằng nút ấn Start/Stop.
Trang bị 06 túi khí an toàn
Phanh tay điện tử kết hợp chức năng chống trôi xe (Auto hold)

Giá công bố: 1,469,000,000 (Một tỷ bốn trăm sáu mươi chín triệu đồng)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tuantt and dhd.PG