Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.967
113
Lâm Đồng
Không lâu sau khi ra mắt tại Thái, Honda City 2020 đã ra mắt tại thị trường Malaysia. Tại đây, mẫu xe Nhật sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại và rất khác biệt so với thị trường Thái.

Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay


Nếu Honda City ở thị trường Thái có 4 phiên bản S, V, SV và RS thì tại Malaysia, Honda City 2020 được bán với 4 phiên bản gồm S, E, V và RS e:HEV. Giá bán tương ứng là 74,191 RM (415 triệu đồng) cho bản S, 81,664 RM (457 triệu đồng) cho bản E, và 86,561 RM (484 triệu đồng) cho bản V. Bản cao nhất RS e:HEV hiện chưa công bố giá bán.

3 phiên bản City đầu tiên sẽ được trang bị động cơ xăng DOHC i-VTEC 1.5L hút khí tự nhiên. Động cơ này cho công suất 121 mã lực và 145 Nm. Đi cùng là hộp số vô cấp CVT.


Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay


Đối với bản cao cấp RS e:HEV, xe sở hữu động cơ xăng lai điện e:HEV. Malaysia cũng là quốc gia đầu tiên sở hữu phiên bản Honda City chạy hybrid. Bản này sẽ sử dụng động cơ hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) 2 mô tơ điện.

Động cơ hybrid này khác biệt khá nhiều so với các động cơ hybrid trên thị trường. Động cơ xăng 4 xy lanh 1.5L Atkinson-cycle i-VTEC (98 mã lực/ 127 Nm) sẽ không cung cấp năng lượng cho chiếc xe. Thay vào đó, chức năng chủ yếu của nó là hoạt động như một máy phát điện với sự hỗ trợ của mô tơ điện thứ nhất. Mô tơ điện thứ nhất này cũng sẽ là bộ khởi động của xe.

Mô tơ điện thứ 2 sẽ là bộ máy chính của xe, giúp xe chạy. Mô tơ này có thể đạt công suất 109 mã lực 253 Nm (mức mô-men xoắn tương đương một chiếc Camry hạng D) ở vòng tua 0 vòng/phút (zero revs). Điều này tương tự như trên một chiếc xe điện pin.

Tại sao lại là Malaysia? Đơn giản là vì quốc gia này dẫn đầu doanh số xe Honda hybrid ở khu vực Đông Nam Á, chiếm đến 40% doanh số xe hybrid của Honda trong vòng 5 năm qua.

Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay


Honda City thế hệ thứ 5 tại Malaysia có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm, chiều dài cơ sở 2.600 mm.

Dung tích khoang hành lý City là 519 L, kém đời trước 17 L (536 L), nhưng vẫn khá lớn trong phân khúc. Đối với RS e:HEV, vì IPU của xe nằm ở phía sau nên khoang hành lý trên bản này sẽ thu hẹp còn 409 L.

Ngoài ra, bản hybrid cũng sẽ nặng hơn bản 1.5L thông thường khoảng 111 kg (1.246 kg so với 1.135 kg).

Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay

Khoang hành lý bản City RS e:HEV
Honda City 2020 tại Malaysia sử dụng hệ thống treo MacPherson phía trước và thanh xoắn phía sau. Phía trước phanh đĩa, phía sau phanh tang trống. Bản cao cấp RS sẽ có phanh đĩa phía sau và chức năng giữ phanh điện tử.

Tương tự với dàn mâm, 2 bản cao cấp V và RS sẽ dùng mân 16 inch 2 tông màu cùng lốp 185/55. Trong khi đó, 2 bản thấp S và E dùng mâm 15 inch và lốp 185/60.

Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay


Ngoại hình Honda City mới ấn tượng bởi thiết kế hiện đại và nam tính. Đầu xe trông giống Honda Accord với cụm đèn LED lớn được nối liền bởi mặt ca-lăng kim loại. Hốc đèn sương mù cũng được tạo hình lại thể thao hơn. Cụm đèn hậu mới tạo khả năng nhận diện tốt trên đường với dải LED gấp khúc. Cụm đèn này dễ làm người dùng liên tưởng đến thiết kế đuôi xe trên các mẫu xe BMW gần đây.

Bản S và E sẽ dùng đèn pha halogen projector, bản V và RS sẽ dùng đèn LED. Đèn sương mù LED cũng chỉ có trên 2 bản cao. Bản S và RS sẽ có tay nắm cửa cùng màu thân xe, trong khi 2 bản E và V lại dùng tay nắm mạ chrome.

Bản RS chắc chắn thu hút ánh nhìn với lưới tản nhiệt đen bóng, lưới dạn tổ ong, chụp gương đen, cản sau đen và hốc đèn sương mù đen hầm hố. Một số chi tiết ở cản trước và sau có hoa văn carbon. Hoàn thiện thiết kế là logo RS trên thân và lưới tản nhiệt xe.

Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay


Về nội thất, ngay từ bản S tiêu chuẩn xe đã sở hữu khởi động bằng nút bấm, khe điều hòa hàng ghế sau, audio, Bluetooth. Từ bản E, xe có thêm khởi động từ xa, lẫy chuyển số trên vô lăng, ga tự động, điều hòa tự động 1 vùng khí hậu, màn hình cảm ứng 8 inch tương tích Apple CarPlay và Android Auto (cắm dây). Bản S và E có 4 loa. Bản V sẽ được bọc da trên vô lăng và cần số, ghế da và hệ thống âm thanh 8 loa.

Ngoài các trang bị như bản V, bản RS còn có thêm màn hình trung tâm 7 inch với giao diện đặc biệt. Các ghế da cũng được khâu chỉ đỏ thể thao. Bàn đạp nhôm, RS cũng là bản duy nhất có tự đầu màu đen.

Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay


Điểm đặc biệt ở Honda City 2020 tại Malay còn nằm ở gói an toàn Honda Sensing. Đây cũng là thị trường đầu tiên được trang bị Honda Sensing cho City. Thậm chí City 2020 ở Thái Lan cũng không có.

Những tính năng an toàn thuộc gói này sẽ bao gồm:
  • Phanh tự động khẩn cấp - Collision Mitigation Braking System (CMBS is autonomous emergency braking or AEB),
  • Ga tự động thích ứng - Adaptive Cruise Control (ACC),
  • Hỗ trợ giữ làn đường - Lane Keeping Assist System (LKAS),
  • Cảnh báo rời làn đường - Road Departure Mitigation (RDM) và Lane Departure Warning (LDW)
  • Đèn pha tự động Auto High-Beam (AHB)
Ngoài ra tại Malay, City mới còn được trang bị cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc - Hill start assist, 4-6 túi khí tùy bản, hệ thống camera chống điểm mù LaneWatch (trên bản V và RS)...

Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay
Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay

Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay
Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay
Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay
Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay
Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay
Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay
Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay
Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay
Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay
Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay
Loạt trang bị gây bất ngờ trên Honda City 2020 tại thị trường Malay

*Ảnh: Paultan
Các bác nghĩ Honda City 2020 tại Việt Nam sẽ được trang bị những công nghệ và tính năng nào?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/9/17
2.747
2.133
113
39
Phanh tang trống phía sau? Trung thành quá chứ. Chờ giá về VN.
 
Hạng D
5/7/16
1.951
13.792
113
Đó mới thấy HDVN coi trọng ng VN như thế nào :))
Giá thì cao, trang bị thì chưa xứng
 
Hạng D
31/3/11
1.385
1.892
113
40
Đó mới thấy HDVN coi trọng ng VN như thế nào :))
Giá thì cao, trang bị thì chưa xứng
ông Tân Thủ tướng Nhật mới qua Vietnam thì tầm quan trọng của chuỗi cung ứng sắp dịch chuyển từ TQ sang! ko sớm thì muộn Vietnam sẽ đc hưởng lợi thôi các bác cứ từ từ chờ xem !
 
Hạng C
10/5/12
852
498
93
Phanh tang trống phía sau? Trung thành quá chứ. Chờ giá về VN.
Bản RS mới có 4 thắng đĩa, nhưng chỉ bên mã, bên thái bản Rs vẫn tang trống 2 bánh sau, không hiểu sao nó lại ưu ái thị trường Mã
 
Hạng D
12/4/19
1.667
3.309
118
38
Thua con Nissan Sunny mới. Thành Công vác con đấy về là đập chết ăn thịt City :D
 
Hạng C
22/3/16
970
8.958
93
ông Tân Thủ tướng Nhật mới qua Vietnam thì tầm quan trọng của chuỗi cung ứng sắp dịch chuyển từ TQ sang! ko sớm thì muộn Vietnam sẽ đc hưởng lợi thôi các bác cứ từ từ chờ xem !
1 họa sĩ.......chuyên làm bánh vẽ cho hay :D
Nhật lùn xí xớn ở VN bởi các công trình ODA nhiều hơn đó bác, bác có biết kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng đường xá công của VN nhiều tỏi USD ko? chứ chờ đó mà mấy thằng lùn này nó cho VN ăn không.
Honda và Toy ở Vĩnh Phúc những năm 90 hứa là sẽ chuyển giao công nghệ cho VN, chuyển đâu ko thấy chỉ thấy thay nhân công xoành xoạch, còn lõi thì vẫn chuyên gia Nhật làm. May là nội địa kinh tế cạnh tranh tòi ra Thaco, rồi đủ các hãng khiến Hon và Toy méo mặt chứ không giờ này VIOS gương xoay tay vẫn là top nhé
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
44
Thua con Nissan Sunny mới. Thành Công vác con đấy về là đập chết ăn thịt City :D
coi giá con nào rẻ hơn, mà 99% Almera rẻ hơn và option nhiều khi còn hơn !