Tập Lái
3/11/10
2
0
0
Chào các bác!
Em mua một chiếc Dmax 2008 vào tháng 06, 2008 từ đại lý ISUZU VÂN NAM. Xe chạy tốt và rất tiết kiệm nhiên liệu nên em rất thích, đã giới thiệu cho nhiều người bạn cùng mua loại xe này. Em bảo hành và bảo dưỡng xe tại đại lý bình thường. Tháng 03 vừa rồi, một nhân viên của em trong lúc lái xe này đi công việc đã ủi vào xe tải phía trước bị hư hỏng phần nắp capo, dàn đèn và hệ thống nước giải nhiệt làm mát... Em tin tưởng đại lý nên cậy cục nhờ nhân viên bảo hiểm cho mang xe vào đại lý VÂN NAM để sửa chữa. Bên đại lý tiến hành kiểm tra và báo giá, bên bảo hiểm chấp nhận. Sau đó mất hết 02 tháng thì mới có đầy đủ phụ tùng để thay và sửa chữa. Tổng cộng chi phí gần hết 100 triệu. Trong quá trình kiểm tra, bên VÂN NAM không phát hiện lốc lạnh bị hư hỏng gì cả nên không đưa vào mục bảo hiểm. Trong quá trình sửa chữa bên VÂN NAM cũng không phát hiện gì bất thường ở lốc lạnh và họ có tháo lốc lạnh ra để làm lại đường ống dẫn hơi lạnh...Quá trình sửa chữa xe, bên em phải theo dõi kỹ và bắt lỗi đại lý một số cái vì họ không thực hiện thay thế phụ tùng mới như báo giá mà chỉ sửa chữa lại. Khi nhận xe, đại lý bảo là thời gian bảo hành phần sửa chữa là 06 tháng em chạy thử xe thì có nghe tiếng máy lạnh hơi khác khi mở máy lạnh nhưng em cũng bận quá nên chưa có dịp quay lại sửa mà chờ đến khi thay nhớt định kỳ. Em chạy khoảng 8000 km thì tài xế của em lấy xe đi công tác và lốc lạnh bị bó cứng. Đưa về VÂN NAM giám định thì lốc lạnh bị hư, họ đề nghị phải thay và em phải trả tiền. Em không chịu vì em không có lỗi trong việc này. Em đề nghị đại lý phải sửa chữa thay thế hoặc hãng xe phải bảo hành nhưng hãng xe bảo là xe bị tai nạn nên không bảo hành. Còn đại lý thì từ chối trách nhiệm và chĩ đề nghị hỗ trợ em 10% giá báo ( tổng chi phí khoảng 24 triệu). Em không đồng ý và đang tính khiếu nại hay kiện hãng xe. Bác nào tư vấn cho em là nên kiện ở đâu? vì sự việc đã hơn 01 tháng mà đại lý và hãng xe cứ đổ qua đổ lại và không giải quyết việc này. Em nhất quyết kiện vì em thấy đại lý bơm nhớt lạnh không đúng dung tích yêu cầu, chỉ đo được có 130ml, bình thường phải là 250ml hoặc do đại lý bơm không đúng nhớt, hoặc vệ sinh không cẩn thận khi tháo ra lắp đặt.
Em cứ để xe đó và kiện để họ thấy trách nhiệm của mình. Em đang chạy con xe khác.
Bác nào tư vấn thêm cho em là nếu em muốn thay thế lốc lạnh mà em phải trả tiền thì làm ở đâu và giá bao nhiêu vì nếu em không chờ được thì em phải làm trước và đòi họ bồi thường sau.
Em cám ơn các bác đọc tin này!
" Bình thường thì thấy đại lý nào cũng nói hay, làm tốt. Khi xảy ra chuyện rồi mới biết!"
 
 
Tập Lái
19/12/09
24
1
0
Có vẻ việc mất thời gian của bác quá. Chắc bác đưa lên cảnh báo và cho anh em khác rút kinh nghiệm thôi chứ Bác nên ra các tiệm lạnh mua cái lốc lạnh khác chế chân gắn vào chỉ khoảng tầm 5-6 triệu. Hiệu loại này hình như là sanden. Khi dùng lâu nếu có trục trặc bác có thể sửa chữa lại được.
 
Hạng D
5/10/09
2.597
992
113
39
aloacquy.vn
nếu pác mà thay lốc ở chỗ khác rồi thì pác đòi bồi thường ra sao.
Pác nên xem lại phần này nhé: thời gian bảo hành khi đã sửa chữa là 6th vậy cái lốc có nằm trong danh mục sửa ko???? và khi pác thay nhớt định kỳ đó, thì thời gian từ khi sửa tai nạn, tới khi thay là bao lâu rồi.
Em nghĩ hãng vin vào phần là bảo hành cho pác 6th nhưng lốc lạnh lại ko có tỏng phần bảo hành đó.
Vậy cách còn lại theo em chỉ là: xe pác còn BH thì pác kêu hãng phải thay free cho pác.
 
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.458
2.198
113
48
TP.HCM
Các bác đại lý vào tư vấn cho bác í cái nhỉ?
 
Tập Lái
3/11/10
2
0
0
Em cám ơn các bác đã nhiệt tình hướng dẫn em. Nguyên cái lốc lạnh của em khi xảy ra tai nạn thì không bị hư hỏng hay tác động do tai nạn gì cả nên đại lý VÂN NAM kiểm tra và không liệt kê trong phần sửa chữa hay thay thế gì cả. Nếu nó hư thì bên bảo hiểm đã đền cho em rồi. Sau khi sửa chữa xong ( mất hết 02 tháng) thì em nhận xe, đi thêm 7000 km nữa ( khoảng 04 tháng sau)  thì lốc lạnh bó cứng luôn, không sửa được. Bên đại lý VÂN NAM tháo ra kiểm tra, bên em có đo lượng nhớt lốc lạnh thì chỉ còn khoảng 130ml thôi. Theo ý kiến của các bác bên ISUZU thì ít nhất phải là từ 180ml đến 250ml. Khi giao xe thì cố vấn dịch vụ VÂN NAM bảo em là bảo hành phần sửa chữa tai nạn 06 tháng nhưng lần này thì họ bảo chỉ 03 tháng thôi ( em giật mình lấy hợp đồng sửa chữa ra thì đúng là 03 tháng thiệt mà em không để ý vì em không nghĩ ai đi sửa xe mà bảo hành 03 tháng?). Bây giờ nhà máy ISUZU bảo là xe trước khi tai nạn không bị hư lốc lạnh, sau khi tai nạn bị hư lốc lạnh nên họ không bảo hành. Sau đó nhà máy ISUZU bảo là lỗi này của đại lý nên yêu cầu đại lý xin lỗi em và thương lượng lại với em chi phí thay lốc lạnh nhưng đại lý thì tránh né, không chịu thương lượng. Đến khi đại diện của nhà máy ISUZU xuống chỗ em thì bên VÂN NAM cử nhân viên đi theo mà không có thẩm quyền gì cả nên cũng không giải quyết được việc của em. Đến nay đã hơn 45 ngày rồi nên em không chạy được xe. Em rất bực mình nên định hỏi ý kiến của các bác xem em nên làm thế nào?
 
Hạng D
5/10/09
2.597
992
113
39
aloacquy.vn
Đại diện của ISUZU xuống liên hệ với pác rồi, thì em nghĩ chuyện ko nhỏ đâu.
Bây giờ, pác để xe lâu quá thì cũng ko ổn.
Em nghĩ pác cứ đốc tụi đại diện Isuzu đi, làm ăn ko có trách nhiệm j cả.
Chắc thỉnh cầu của pác chưa tới tai của ông to Vân Nam nên chưa giải quyết đó thôi.