Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lỗi hộp số tự động

Vào vấn đề chính luôn. Vừa rồi e vừa tậu 1 em sf2k7 máy dầu số tự động, máy CRDI. Dắt xe về đến nhà thì không có 1 lời chê bai, nhưng ngặt nỗi có thằng bạn lâu năm của em phán 1 câu mà làm em phân vân khó ngủ. "Nó bảo số tự động xe em bị lỗi", nó nhảy lên xe e nó nhấn lút ga, tua máy lên 4000Rpm mà xe em vẫn ở số 1. Cho em hỏi Chi Hội là xe em như vậy có phải lỗi hộp số không ạh. Em nhờ các bác đi trước am hiểu chỉ giúp em. Em cảm ơn!
P/s:
Vào D Đạp ga tua máy từ 2000-gần 3000 vẫn chuyển số bình thường
Mà dí chân ga sát sàn tua máy lên 4000 thì nó giữ nguyên số 1.
 
Hạng D
25/10/09
4.156
1.141
143
YÊU THƯƠNG
dí ga vào hộp số hiểu là kick down tăng tốc thể thao đó bác nhưng tầm 5000 rpm là tự động qua thôi....i30 em chạy kick down rồi tăng tốc nhanh như xe đua và máy gầm gừ ghê lắm......tức dụ ga rồi đạm thật mạnh và nhanh.....còn chuyện lỗi hay không thì cắm mày test vào kiểm tra là biết liền bác ơi...sẽ chia
 
  • Like
Reactions: khoant and Haubt
Hạng B1
6/6/08
98
133
33
www.f1vietnam.com
Không lỗi đâu bác, ông bạn bác chưa biết kickdown như bác hyundaithao nói.

Kickdown là cơ chế cho phép tăng tốc ở khả năng tối đa có thể khi đạp ga kịch sàn. Khi đạp ga kịch sàn, tùy thuộc vào vận tốc hiện tại mà xe sẽ tự động nhảy xuống số hợp lý nhất, vòng tua sẽ lên gần đỏ mới nhảy số tiếp. Kickdown cần thiết khi đang vượt xe khác mà có tình huống nguy hiểm trước mặt, bắt buộc phải vượt thật nhanh.

Mấy vụ nhầm chân phanh chân ga xe nó cũng sang chế độ kickdown đâm vãi lắm ạ.
 
  • Like
Reactions: khoant and Haubt
dí ga vào hộp số hiểu là kick down tăng tốc thể thao đó bác nhưng tầm 5000 rpm là tự động qua thôi....i30 em chạy kick down rồi tăng tốc nhanh như xe đua và máy gầm gừ ghê lắm......tức dụ ga rồi đạm thật mạnh và nhanh.....còn chuyện lỗi hay không thì cắm mày test vào kiểm tra là biết liền bác ơi...sẽ chia
Không lỗi đâu bác, ông bạn bác chưa biết kickdown như bác hyundaithao nói.

Kickdown là cơ chế cho phép tăng tốc ở khả năng tối đa có thể khi đạp ga kịch sàn. Khi đạp ga kịch sàn, tùy thuộc vào vận tốc hiện tại mà xe sẽ tự động nhảy xuống số hợp lý nhất, vòng tua sẽ lên gần đỏ mới nhảy số tiếp. Kickdown cần thiết khi đang vượt xe khác mà có tình huống nguy hiểm trước mặt, bắt buộc phải vượt thật nhanh.

Mấy vụ nhầm chân phanh chân ga xe nó cũng sang chế độ kickdown đâm vãi lắm ạ.
Cảm ơn 2 Bác đã mở mang cho em thêm kiến thức. Em ngủ ngon rồi ạ. Bữa giờ cứ canh cánh đâm lo.