Hạng B2
27/2/07
253
7
18
Chào các bác,

Em cưới C250 CGI được mấy tháng, chạy khoảng 3000km. Thời gian gần đây có hiện tượng cắm key nhưng không khởi động được. Hiện tượng này cũng chỉ thỉnh thoảng xảy ra chứ không thường xuyên. Em đã mang vào hãng (VN Star ở Long Biên) kiểm tra, họ cắm một cái như cái laptop vào để check nhưng chẳng ra lỗi gì nên bảo cứ về chạy tiếp, nếu còn bị thì lại tới kiểm tra (Ngoài lề chút: Em thấy dịch vụ của VN Star cực củ chuối, vào một lần không muốn quay lại nữa, nhìn họ tác nghiệp và đối xử với khách em có cảm giác là mình đang đi công nông chứ không phải là Mer, em sẽ xả vụ stress này trong một bài khác ạ).

Bệnh của em nó cụ thể như sau, mong các bác tư vấn giúp: Thỉnh thoảng, thường là sau khi để lâu không chạy (như qua đêm chẳng hạn) thì cắm key vào, đạp phanh, xoay key để khởi động thì im thin thít, không có bất cứ động thái gì xảy ra cả. Sau đó rút ra, tra vào một hai lần thì lại khởi động được.

Em cũng đã tự tìm hiểu và đoán là do lỗi phanh. Vì những lần em nó không nổ thì kèm theo là chân phanh có cảm giác rất mềm và lút xuống gần sát sàn khi đạp để khởi động. Sau đó rút key và tra vào lại thì được, nhưng theo quan sát của em thì việc khởi động lại được không phải do rút ra, tra vào key mà là do mỗi lần xoay key đều phải đạp phanh. Thao tác đạp phanh này làm cho chân phanh cứng (em thấy nó kêu xì xì mỗi lấn đạp, khi cứng lại thì không kêu nữa). Các xe số tự động em đã chạy thì chân phanh đều rất cứng chứ không mềm oặt như vậy. Tóm lại, theo quan sát của em thì: Khi khởi động nếu chân phanh cứng thì OK, còn nếu mềm mềm thì khả năng khởi động được chỉ là 50/50.

Em cũng đã nói với VN Star vậy, nhưng có vẻ họ chỉ tin vào cái máy kiểm tra giống laptop kia thôi.

Xin các bác chỉ giáo ạ. Cảm ơn các bác nhiều!
 
Tập Lái
26/8/09
48
0
6
Bác xem lại 1 chút xem.Bởi vì khi khởi động thì xe đang ở chế độ P(đỗ) nên ko cần đạp phanh mà vẫn khởi động dc(an toàn).Khi bác vào số thì mới đạp phanh.Nếu ko ok xưởng An Du đang có chuyên gia Đức bác cho xe sang để kiểm tra
 
Hạng D
25/8/10
2.627
305
83
em đang chạy Toy, nhăm nhe con C250CGI, test đã quá, dịch vụ Haxaco cũng ok, tự dưng nghe các bác khai bệnh làm nhụt chí ghê!
Nhân tiện, các bác thấy C250CGI mới so với E 200K, đầu 2009 thế nào? con nào xứng hơn?
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.613
113
E thì là 1 đẳng cấp khác rùi mà bác , dù cho from em nó đã qua :)
 
Hạng D
19/7/10
1.699
1.754
113
49
Mình ở SG. mình cũng đang chạy con C250. Nhưng khi đề máy đâu cần phải đạp thắng hả bác !!! chỉ khi nào vào số thì mới đạp phanh thôi. Theo mình cái thiết bị kiểm tra của Mec mà bác nói giống cái laptop thật sự nó rất chuẩn. nếu có bị lỗi thiết bị nó sẽ phát hiện ngay. còn dịch vụ thì mỗi nơi mỗi khác.
 
Hạng C
28/1/05
781
19
18
60
Hà Nội
theo e biết đời này bị lỗi ESL.. ổ khóa vô lăng.. nhiều xe bị ha..
bác kêu nó thay bảo hành là ok..
 
lee confirmed
Hạng C
14/12/06
987
8
38
62
Xe em cũng mới bị 02 lần, cắm key vào thì không nghe tiếng cạch quen thuộc, xoay key để đề không được... Thế rồi đành xoay đi xoay lại một hồi thì lại nổ được máy. Em đang theo dõi tiếp và mong các bác tư vấn thêm.
 
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Xe sắp chết cái khoá vô lăng hoặc ổ chìa khoá. Cái này thay hết mười mấy triệu và đặt hàng khoảng 15 ngày. Nói trước bác là cái này phải thay mới nhé, đừng nghe ông nào kêu sửa được nó chọc ngoáy vào là đi luôn bộ phận khác là tốn them vài chục triệu nữa.

Xe bác nó đang chập chờn nên khi cắm máy test vào nó đâu có phát hiện ra lỗi đâu mà mấy em đó biết. Đời xe đó bị lỗi đó và cần gạt xi nhan nhiều.
 
  • Like
Reactions: lee
Hạng C
12/1/11
799
523
93
44
TP HCM
www.facebook.com
Xe em cũng mới bị 02 lần, cắm key vào thì không nghe tiếng cạch quen thuộc, xoay key để đề không được... Thế rồi đành xoay đi xoay lại một hồi thì lại nổ được máy. Em đang theo dõi tiếp và mong các bác tư vấn thêm.

Bác cần xử lý thì alo em, Khoa 0907907145 ...

www.facebook.com/VNcomandExpert

xe em từng bị ngay tết đây => https://www.facebook.com/groups/mbfcvietnam/permalink/822688647860351/
 
  • Like
Reactions: lee