Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Lợi nhuận VW tăng 40% trong quý 1-2017 nhờ cắt giảm chi phí


Trong báo cáo tài chính chi tiết mới nhất, Tập đoàn Volkswagen cho biết lợi nhuận hoạt động quý 1 năm 2017 đã tăng 40% ngay cả khi doanh số bán xe của hãng sụt giảm. Để có được kết quả trên, VW đã thực hiện cắt giảm chi phí trên nhiều mặt trận sau vụ gian lận khí thải khiến tập đoàn phải chịu tổn thất lớn.[pagebreak][/pagebreak]

Báo cáo có nhắc đến sự tăng mạnh về lợi nhuận từ 3,41 tỷ USD ở quý 1 năm 2016 lên 4,77 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2017. Mấu chốt vấn đề đến từ việc cắt giảm chi phí ở những bộ phận mà VW nghĩ đang có các vấn đề cốt lõi. Sau khi đạt biên lợi nhuận hoạt động (Operating Margin) 6,7% trong năm 2016, tập đoàn xe lớn nhất thế giới tiếp tục kỳ vọng hệ số lợi nhuận hoạt động năm 2017 sẽ đạt trong khoảng 6% đến 7%.

Giám đốc điều hành Tập đoàn VW, Matthias Mueller, khẳng định: “Mọi nỗ lực nâng cao hiệu quả và năng suất lao động trên tất cả các lĩnh vực của công ty cuối cùng cũng được đền đáp bằng sự khởi sắc trong lợi nhuận.”

Trong khi đó, ngài CFO - Frank Witter chia sẻ: “Kết quả tốt đẹp đạt được trong quý này đã thể hiện những đáp án hữu hình đầu tiên của việc kỷ luật chi tiêu trong bối cảnh khủng hoảng dầu diesel.” Những yếu tố phía sau bước hồi phục thành công còn bao gồm: hiệu ứng tỷ giá hối đoái thuận lợi, sự tối ưu hóa chi phí sản phẩm, cùng với sự cải thiện đáng kể trong nguồn thu của cả tập đoàn VW.

Lợi nhuận VW tăng 40% trong quý 1-2017 nhờ cắt giảm chi phí


Các thương hiệu con mà VW đang sở hữu như Porsche, Skoda và Seat cũng đóng góp không ít vào sự hồi phục của tập đoàn. Trong khi đó át chủ bài Audi lại trên đà giảm sút. May mắn là sự thua lỗ của Bentley đã phần nào được thu hẹp dần.

Cụ thể hơn, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Audi giảm xuống còn 1,31 tỷ USD từ mức 1,42 tỷ USD vì cổ đông lớn nhất của VW đang trong quá trình đẩy nhanh các mô hình và công nghệ mới. Trong khi đó, Bentley đã giảm khoảng thua lỗ xuống còn 32,7 triệu USD từ 58,9 triệu USD.

Ấn tượng nhất là lợi nhuận của thương hiệu xe Skoda tăng 32% lên 452,2 triệu USD. Lợi nhuận của thương hiệu xe Tây Ban Nha - Seat cũng tăng từ 58,9 triệu USD lên 61,1 triệu USD. Sự cải thiện về hiệu ứng tỷ giá hối đoái thuận lợi đã phần nào nâng mức lợi nhuận hoạt động của Porsche Automobile lên 1,02 tỷ USD từ mức 933,1 triệu USD.

Mục tiêu tiếp đến của VW
Lợi nhuận VW tăng 40% trong quý 1-2017 nhờ cắt giảm chi phí

Những nhà đầu tư của VW cho rằng chi phí nghiên cứu và phát triển chính là gánh nặng trong việc xoay vòng vốn của tập đoàn. Họ cũng nhận ra việc giải quyết gánh nặng này là mấu chốt cải thiện hiệu quả kinh doanh của VW. Mặc dù chưa xử lý triệt để vấn đề này, nhưng năm ngoái VW đã soán ngôi của Toyota và trở thành nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới.

Mục tiêu lâu dài của tập đoàn VW là nâng cao biên lợi nhuận hoạt động của thương hiệu lên thêm 4% vào năm 2020 và 6% vào năm 2025. Công ty đánh giá Evercore ISI cho biết biên lợi nhuận của VW trong quý đầu năm nay đã đạt 4,6%, con số này của Audi vẫn giữ vững chắc ở mức 8,7%, còn Skoda tỏ ra "vượt trội" với 9,6%. Khiêm tốn nhất là thương hiệu Seat mang lại biên lợi nhuận vừa đủ ở mức 2,3%. Con số biên lợi nhuận lớn nhất trong tập đoàn VW thuộc về thương hiệu xe thể thao Porsche với con số 18,5%, tương đương với hãng siêu xe Ferrari đến từ Ý.

 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng C
19/12/16
636
402
63
32
Ghê thặc. Toy doanh số bằng cả 1 hệ sinh thái đa quốc gia, vô số thương hiệu con của gm, vw
 
Hạng B1
9/11/16
78
82
18
Ghê thặc. Toy doanh số bằng cả 1 hệ sinh thái đa quốc gia, vô số thương hiệu con của gm, vw
Toy bán xe rẻ tiền, bán dc nhìu nhưng cũng bảo hành cực nhiều.
WW Group bán xe đắt, làm ít, lãnh nhiều. Thằng nào hao sức khỏe hơn:))
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
22/7/16
207
126
43
Bốn bể là nhà
vwsaigon.com
Tính ra thì Volkswagen có lợi thế lớn trong cuộc đua đường dài với Toyota (toyota, lexus) khi sở hữu 12 thương hiệu từ bình dân Skoda, SEAT, Volkswagen sang hơn tý có Audi, chất chơi hơn có Porsche, cao hơn có Bentley rồi siêu sang cũng có luôn Lamborghini, Bugatti.

Tìm hiểu nhiều thì càng yêu thương hiệu này hơn. :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Xe Skoda ở Đức đúng kiểu ngon bổ rẻ nên bán khá chạy. Còn xe VW chuyên dùng làm dịch vụ. Mẹc Bim Audi chỉ đc coi là xe cao cấp thôi. Xe siêu sang ở VN thì dân Đức mới tính là xe sang :D
 
Tập Lái
1/8/12
42
18
8
Xe Skoda ở Đức đúng kiểu ngon bổ rẻ nên bán khá chạy. Còn xe VW chuyên dùng làm dịch vụ. Mẹc Bim Audi chỉ đc coi là xe cao cấp thôi. Xe siêu sang ở VN thì dân Đức mới tính là xe sang :D
Ban di Duc di rui biet. Xe mer E dung lam taxi do ban. Duc lam gi co di xe skoda.. minh song o Duc may nam rui..
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.056
113
Miền Không Xác Định
Hạng F
29/10/16
11.573
22.149
113
Pháp
Ban di Duc di rui biet. Xe mer E dung lam taxi do ban. Duc lam gi co di xe skoda.. minh song o Duc may nam rui..

Bạn vào trang nầy sẽ thấy

http://www.skoda-auto.de/

Nói chung là dân Đức thì xài đồ Đức nhiều nhất sau đó mới là dòng châu âu

Xe Skoda ở Đức đúng kiểu ngon bổ rẻ nên bán khá chạy. Còn xe VW chuyên dùng làm dịch vụ. Mẹc Bim Audi chỉ đc coi là xe cao cấp thôi. Xe siêu sang ở VN thì dân Đức mới tính là xe sang :D

Skoda khởi hành từ gốc tiệp khắc, sau đó Seat của Tây ban nha, vỏ khác ruột đều của VW