Tập Lái
21/2/18
13
10
3
38
Xin chào cả nhà. Thánh Troll đả quay trở lại, tuy Troll nhưng chia sẻ không bao giờ Troll hehehe.
Hôm nay xin chia sẻ cùng bà con lổi P2187 (System Too Lean at Idle Bank 1) và cách khắc phục.
Bổng một ngày xe bạn bổng ỳ ạch một cách khó hiểu, cảm giác rung xe khi bắt đầu đề ba và trên đồng hồ "Cá Vàng" bắt đầu bơi lởn vởn trước mắt. Có thể bạn đả dính phải lổi này. Theo nguyên tắc thì phải có máy đọc lổi để kiểm tra chính xác bạn đang mắc phải lổi gì, và khi cắm máy vào mình đả bắt được em nó. Yeah ! lổi P2187.
28512370_2063376423691141_679701417_n.jpg

Trước tiên xin giới thiệu cái máy đọc lổi cùi bắp của mình: Autolink AL319 cổng OBD II. Có thể mua trên các trang Amazon, Ebay hay Alibaba, Sida gì đó nếu bạn tìm thấy nó. Giá thành khá rẻ cho 1 dụng cụ test lổi bỏ túi. Khoản 2- 3 triệu. Lâu quá hông nhớ.
577168431_328.jpg

28450443_2063376417024475_862824187_n.jpg


Khi lổi P2187 xuất hiện thường bạn phải kiểm tra các chuyện sau đây (Mình nêu ra 1 vài món cần cấp thôi nhé)
1. O2 sensor trước (Con cắm ngay chổ 4 cổ bô gần máy)
2. Intake Air temperator Sensor
3. Intake manifold pressure (2 Con cảm biến có 2 ống hơi nhỏ cắm vào nằm ngay giửa két nước)
4. Bơm xăng yếu áp
5. Mass Airflow sensor (Con này cắm ngày trên cổ hút của hộp lọc gió) <--- thằng này khi vệ sinh phải cẩn thận, xịt chai vệ sinh xong để khô, chứ không dùng vòi hơi thổi vào.

Sơ lượt vài thứ chúng ta có thể tự khắc phục thôi. Và điều quan trọng là sau khi khắc phục xong chúng ta phải tiến hành xóa lổi bộ nhớ. Và khi xóa lổi, phát hiện ra vấn đề ở đây:
28512678_2063376440357806_1431044540_n.jpg


Sau khi xóa tất cả các lổi, xe chạy trơn tru. Và hiện giờ em lại tiếp tục vi vu trên mọi cung đường.
Em không phải thợ sửa xe oto, cũng không phải gara, không chuyên ship hàng hay bán hàng. mọi bài viết post lên nhằm mục đích chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẩn nhau.

#Thánh Troll