Hạng D
15/7/07
1.805
11.441
113
Lốp gai đầu bò của A2 quả thật rất đẹp, rất ngầu, chạy tay lái rất nhẹ...
Nhưng một số chuyên gia chạy Jeep lại cho rằng gai đầu bò rất dở, chạy đường nhựa cũng không ngon, dường đất đỏ dẻo cũng khôngngon, cát thì lại càng không ngon nữa...
Vậy thực sự gai đầu bò phù hợp cho đường nào?
Sau khi nhìn một số bánh xe dưới đây với các đường răng cho các địa hình khác nhau

lop22.jpg

mình tạm rút ra kết luận: Gai đầu bò ngon nhất là chạy đường đất bùn xâm xấp nước
Vậy các kỹ sư thiết kế gai đầu bò thwjc sự dành cho mục đích chạy địa hình nào? Tại sao lại là gai đầu bò giai đoạn những năm 60 còn lên đến Humvee sau này thì lại là một loại gai khác?
Mời các bác cùng trao đổi...
 
Hạng B2
6/7/09
176
0
16
theo e thì gai đầu bò sản xuất ra chạy mọi địa hình để phục vụ trong chiến tranh, để chống trượt, chống lún là chính (vì chiến trường đâu có đường nhựa). Bây giờ sản xuất lại chỉ là hàng nhái để cho thấy có vẻ zin, nhưng chạy trên đường nhựa không êm bằng gai xuôi. Trong thành phố chạy bánh béo thì êm hơn nhưng hình như nặng nề và hao xăng hơn. em mạn phép nêu ý kiến riêng, có gì các bác chỉ giáo thêm.
 
Tập Lái
19/7/09
44
1
0
Theo em thì do M151 được thiết kế để chạy trên mọi địa hình nên vỏ gai đầu bò cũng được thiết kế để chạy trên mọi địa hình. Mà đã chạy được trên mọi địa hình thì chẳng chạy trên địa hình nào là tốt nhất cả. Ví dụ như vỏ được thiết kế để chạy đường nhựa thì tốt hơn gai đầu bò, nhưng nếu lội sình thì không bằng gai đầu bò và ngược lại nếu vỏ được thiết kế để lội sình thì chạy đường nhựa không bằng gai đầu bò. Tuy nhiên lúc thiết kế vỏ gai đầu bò hình như họ cũng nghĩ đến khu vực mà xe sẽ hoạt động nhiều nhất lúc đó là châu Á và Việt nam với khí hậu ẩm, mưa nhiều, ít đường nhựa nhiều đường đất, nhiều kênh rạch. Theo em nếu Hummer chạy ở Việt Nam vào thời kỳ đó chưa chắc cơ động bằng M151. Nhưng Hummer chạy ở địa hình sa mạc thì chắc khỏi bàn.
Mời các Bác xem M151 lội nước nè!
Không biết trong hội mình có em M151 nào lội được vậy không?
YouTube=http://www.youtube.com/watch?v=A8HJ1NwO6B8
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/4/09
135
0
0
Theo trong tài liệu,vỏ xe Jeep loại "gai đầu bò"đả có từ những chiếc xe jeep đầu tiên sản xuất những năm 1940. Mãi cho đến những năm (1960 đến 1975 chiến tranh việt nam) quân đội chỉ sử dụng xe jeep cabô cao,cabô bầu,M151 A1,A2 và chỉ sử dụng duy nhất một loại vỏ "gai đấu bò 700x16 .
Riêng chiếc jeep CJ 5,Jeep Bronco số tự động,chỉ tranh bị cho các cấp chính quyền và cảnh sát,sử dụng vỏ xe "gai mặt quỷ"nhìn rất dữ dằn còn hơn cả gai đầu bò.sau 1975 thì không còn thấy nữa .
Suy nghỉ riêng của cá nhân mình nhé,có lẻ nhà thiết kế cái vỏ xe đầu bò,chỉ dùng đặc trưng cho quân đội,vì nhìn rất ngầu.
qua mấy thập kỷ,người ta chế tạo ra những lốp xe không ruột,chạy rất êm,bám đường.nhưng khi gắn vào chiếc jeep nhất là M151 mình thấy nó sao sao ấy,không ngầu.Nhưng vào địa hình rồi thì khác hẳn gai đầu bò.
Bởi vậy,các bạn có bao giờ thấy những chiết xe địa hình gắn vỏ đầu bò không?
tới bây giờ những chiếc xe địa hình như Hammer củng chỉ sữ dụng gai bông nhỏ như những hình trên của Kam.
cá nhân tôi đả thử nghiệm rất nhiều lần,4 chiếc jeep đi offroad. xe nào gắn vỏ gai đầu bò thì bị ở lại và chỉ có "la làng"kêu cúư.
Tôi rất mong có một buổi Ofroad cho hội jeep,để anh em thấy và đánh giá về võ lốp xe như thế nào là tối uư .
mong nhận thêm nhiều câu hỏi và ý kiến của các bạn.

Chúc cuối tuần vui vẻ
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/7/09
44
1
0
jeep1945 nói:
Theo trong tài liệu,vỏ xe Jeep loại "gai đầu bò"đả có từ những chiếc xe jeep đầu tiên sản xuất những năm 1940. Mãi cho đến những năm (1960 đến 1975 chiến tranh việt nam) quân đội chỉ sử dụng xe jeep cabô cao,cabô bầu,M151 A1,A2 và chỉ sử dụng duy nhất một loại vỏ "gai đấu bò 700x16 .
Riêng chiếc jeep CJ 5,Jeep Bronco số tự động,chỉ tranh bị cho các cấp chính quyền và cảnh sát,sử dụng vỏ xe "gai mặt quỷ"nhìn rất dữ dằn còn hơn cả gai đầu bò.sau 1975 thì không còn thấy nữa .
Suy nghỉ riêng của cá nhân mình nhé,có lẻ nhà thiết kế cái vỏ xe đầu bò,chỉ dùng đặc trưng cho quân đội,vì nhìn rất ngầu.
qua mấy thập kỷ,người ta chế tạo ra những lốp xe không ruột,chạy rất êm,bám đường.nhưng khi gắn vào chiếc jeep nhất là M151 mình thấy nó sao sao ấy,không ngầu.Nhưng vào địa hình rồi thì khác hẳn gai đầu bò.
Bởi vậy,các bạn có bao giờ thấy những chiết xe địa hình gắn vỏ đầu bò không?
tới bây giờ những chiếc xe địa hình như Hammer củng chỉ sữ dụng gai bông nhỏ như những hình trên của Kam.
cá nhân tôi đả thử nghiệm rất nhiều lần,4 chiếc jeep đi offroad. xe nào gắn vỏ gai đầu bò thì bị ở lại và chỉ có "la làng"kêu cúư.
Tôi rất mong có một buổi Ofroad cho hội jeep,để anh em thấy và đánh giá về võ lốp xe như thế nào là tối uư .
mong nhận thêm nhiều câu hỏi và ý kiến của các bạn.

Chúc cuối tuần vui vẻ

Cám ơn Bác chi hội trưởng đã mở mang kiến thức cho ae về các loại vỏ. Riêng vỏ "gai mặt quỷ" em chưa thấy bao giờ, có Bác nào có hình post lên cho ae mở rộng tầm mắt?
 
Hạng B2
15/4/09
135
0
0
@ gadumuc.vỏ gai mặt quỷ,gần giống vỏ MUD trên hình của Kamelot đấy.gai mặt quỷ có hình chữ Z .
 
Hạng D
15/7/07
1.805
11.441
113
Tình hình là cuối tuân vừa rồi mìnhcó việc đi Daklak sau đó ghé về Madagoui, mang xe vào rừng offroad một phen.
Kết quả sau 30 phút, xe đã bị mắc lầy giữa đám bùn.
3918179509_1ee419ae94_o.jpg




Dùng cây, gỗ, ván chèn vào bánh vẫn không ăn thua
3918963216_50476a6604_o.jpg




Ngay cả chèn rẽ cây, lá, cành... thì bên bánh không bị lún nhiều bánh cũng quay tít thế này
3918179367_5de2bfbdea_o.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/7/07
1.805
11.441
113
Chèn thêm một đống lá, rễ cây nữa cũng chẳng ăn thua gì
3918179581_dba3b04fc6_o.jpg



Cuối cùng đành gọi điện cho cứu tinh tới. Thà là voi, bò, trâu, ngựa còn đỡ, đằng này lại là một chú Uoat mới nhục cho Jeep
3918963538_2dae89d896_o.jpg




Lấy dây mềm buộc vào đuôi
3918963666_de8bdee6bc_o.jpg





và được kéo lùi ra khỏi bãi lầy...
3918180045_648ea4958c_o.jpg