Hạng D
22/8/13
1.234
2.015
113
tròn vậy sao gắng vào động cơ xe? Chiếm diện tích xe hơn nữa,bánh mòn không đều...
Thắc mắc em giống bác, không gắn trục động cơ thì chịu lực sẽ rất yếu. Rồi tắt máy cái điện đâu mà từ trường hoạt động? Lúc đó mấy anh ở Đồng Nai chỉ nâng nhẹ thân xe lên là 4 cái bánh tự lăn ra cho lụm luôn! Chưa kể thiết kế quá dị :(

Còn chuyện mòn không đều thì video có nói, nó có cảm biến mòn nên khi chổ nào mòn nó tự xoay sang chổ khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/10/14
472
728
93
52
Tắt máy xong mất điện, ko có từ trường thì em phải xử 4 cái lốp này ntn ta?
- Khi đỗ xe
1. Chân chống xe thò xuống (như càng hạ cánh máy bay).
2. Ngắt từ trường cho bánh xe tự do.
3. Bấm nút buông bốn cái lồng xuống chụp lấy 4 quả bánh xe để cố định và chống trộm.
4. Nhấn nút Start/stop để tắt động cơ
5. Khóa điện tự động ngắt và lái xe rời khỏi xe, xe tự động khóa cửa.
- Khi khởi hành
1. Bấm điều khiển từ xa để mở cửa.
2. Vào xe và bấm nút thu bộ bảo vệ 4 quả bánh xe lên để chuẩn bị khởi hành.
3. Khởi động từ trường để đưa 4 bánh vào vị trí sẵn sàng.
4. Bấm nút thu chân chống lên.
5. Bấm nút Start/stop để khởi động động cơ.
6. Chuyển về số R (để lùi), D (tiến), Tl (re ngang sang trái) hoặc Tr (re ngang sang phải) để di chuyển xe !
Bác còn băn khoăn điều gì để nhà em giải thích tiếp !! :3dngacnhien:
 
  • Like
Reactions: Lazy guy and vtcs37
Hạng D
1/7/10
1.972
1.190
133
giaotoviet.com
Quá lớn, quá chiếm không gian của xe, vậy ảnh hưởng đến không gian của động cơ và người ngồi trong xe
 
Hạng B2
23/10/14
472
728
93
52
Không có trục thì động cơ truyền mô men quay vào đâu
Chính xác
Các bác yên tâm, một cơ chế truyền lực khác được thay thế cho cơ chế truyền động truyền thống là dùng cầu, xích, hay đai truyền, ... toàn bộ mô men sẽ truyền trực tiếp xuống bánh xe bằng cơ chế dẫn động của tầu cao tốc chạy trên đệm từ - tức là dùng từ trường để điều khiển cho thân xe lơ lửng phía trên và chạy theo các bánh xe phía dưới. Lúc này từ trường ở khoảng giữa bánh xe và thân xe sẽ có tác dụng thay thế cho:
1. Hệ thống dẫn động.
2. Hệ thống giảm xóc.
3. ....
Do vậy nó sẽ có ưu điểm là:
- Chiếc xe nhẹ hơn do bớt được hệ thống dẫn động và giảm sóc, ...
- Giảm tiêu hao nhiên liệu do ma sát từ hệ thống dẫn động cũ không còn nữa.
- Tiếng ồn từ lốp bị triệt tiêu trong khoang xe do lốp không tiếp xúc với thân xe.
- Có thể nâng/hạ gầm theo địa hình bằng cách thay đổi cường độ từ trường.
- .... !!! :3dmatkinh:
 
Hạng B2
23/10/14
472
728
93
52
Quá lớn, quá chiếm không gian của xe, vậy ảnh hưởng đến không gian của động cơ và người ngồi trong xe
Lúc này động cơ không còn là vấn đề, nó sẽ chuyển sang thiên về "Điện" để tạo ra từ trường chứ không còn đơn thuần là sử dụng mô men để làm quay bánh tạo chuyển động như truyền thống cùng với việc bỏ đi hệ truyền động truyền thống, hộp số cổ điểm và hệ thống giảm sóc cơ khí cũ thì không gian cũng không phải là vấn đề đáng bàn nữa !!! :3dbachoc:
 
Hạng B2
27/9/11
119
178
43
48
Các bác yên tâm, một cơ chế truyền lực khác được thay thế cho cơ chế truyền động truyền thống là dùng cầu, xích, hay đai truyền, ... toàn bộ mô men sẽ truyền trực tiếp xuống bánh xe bằng cơ chế dẫn động của tầu cao tốc chạy trên đệm từ - tức là dùng từ trường để điều khiển cho thân xe lơ lửng phía trên và chạy theo các bánh xe phía dưới. Lúc này từ trường ở khoảng giữa bánh xe và thân xe sẽ có tác dụng thay thế cho:
1. Hệ thống dẫn động.
2. Hệ thống giảm xóc.
3. ....
Do vậy nó sẽ có ưu điểm là:
- Chiếc xe nhẹ hơn do bớt được hệ thống dẫn động và giảm sóc, ...
- Giảm tiêu hao nhiên liệu do ma sát từ hệ thống dẫn động cũ không còn nữa.
- Tiếng ồn từ lốp bị triệt tiêu trong khoang xe do lốp không tiếp xúc với thân xe.
- Có thể nâng/hạ gầm theo địa hình bằng cách thay đổi cường độ từ trường.
- .... !!! :3dmatkinh:
Ơ,mà sao cái xe chưa thấy mà đã thấy lốp rồi,hoá ra công nghệ lốp đi trước buộc các nhà sản xuất đi theo?
 
  • Like
Reactions: LoiVT
Hạng D
4/2/14
2.886
3.557
113
Các bác yên tâm, một cơ chế truyền lực khác được thay thế cho cơ chế truyền động truyền thống là dùng cầu, xích, hay đai truyền, ... toàn bộ mô men sẽ truyền trực tiếp xuống bánh xe bằng cơ chế dẫn động của tầu cao tốc chạy trên đệm từ - tức là dùng từ trường để điều khiển cho thân xe lơ lửng phía trên và chạy theo các bánh xe phía dưới. Lúc này từ trường ở khoảng giữa bánh xe và thân xe sẽ có tác dụng thay thế cho:
1. Hệ thống dẫn động.
2. Hệ thống giảm xóc.
3. ....
Do vậy nó sẽ có ưu điểm là:
- Chiếc xe nhẹ hơn do bớt được hệ thống dẫn động và giảm sóc, ...
- Giảm tiêu hao nhiên liệu do ma sát từ hệ thống dẫn động cũ không còn nữa.
- Tiếng ồn từ lốp bị triệt tiêu trong khoang xe do lốp không tiếp xúc với thân xe.
- Có thể nâng/hạ gầm theo địa hình bằng cách thay đổi cường độ từ trường.
- .... !!! :3dmatkinh:
Bác nói dùng đệm từ trường á.... bác cho em hỏi cái từ trường đó nó từ đâu ra... là tàu điện đệm từ trường là phải đường ray phát từ trường or đường dây cáp ở trên cao để tàu móc vào nhé.
Loại vỏ hình cầu đang được sử dụng trong hệ máy tính mô phỏng thôi. Em xem phim khoa học của Mỹ cũng nhiều hi hi, nhưng tàu điện đệm từ trường thì em ngồi rồi.
 
Tập Lái
7/7/16
31
21
8
Hồ Chí Minh
- Khi đỗ xe
1. Chân chống xe thò xuống (như càng hạ cánh máy bay).
2. Ngắt từ trường cho bánh xe tự do.
3. Bấm nút buông bốn cái lồng xuống chụp lấy 4 quả bánh xe để cố định và chống trộm.
4. Nhấn nút Start/stop để tắt động cơ
5. Khóa điện tự động ngắt và lái xe rời khỏi xe, xe tự động khóa cửa.
- Khi khởi hành
1. Bấm điều khiển từ xa để mở cửa.
2. Vào xe và bấm nút thu bộ bảo vệ 4 quả bánh xe lên để chuẩn bị khởi hành.
3. Khởi động từ trường để đưa 4 bánh vào vị trí sẵn sàng.
4. Bấm nút thu chân chống lên.
5. Bấm nút Start/stop để khởi động động cơ.
6. Chuyển về số R (để lùi), D (tiến), Tl (re ngang sang trái) hoặc Tr (re ngang sang phải) để di chuyển xe !
Bác còn băn khoăn điều gì để nhà em giải thích tiếp !! :3dngacnhien:
Em khoái vụ cái lồn g rồi hehe:3dandap:
 
Hạng B2
23/10/14
472
728
93
52
Bác nói dùng đệm từ trường á.... bác cho em hỏi cái từ trường đó nó từ đâu ra... là tàu điện đệm từ trường là phải đường ray phát từ trường or đường dây cáp ở trên cao để tàu móc vào nhé.
Loại vỏ hình cầu đang được sử dụng trong hệ máy tính mô phỏng thôi. Em xem phim khoa học của Mỹ cũng nhiều hi hi, nhưng tàu điện đệm từ trường thì em ngồi rồi.
Về nguyên tắc thì từ trường cũng được tạo ra từ điện nhưng không phải cung cấp bởi đường dây cáp trên cao mà từ động cơ của xe (động cơ biến thành máy phát) + điện năng dự trữ trên xe (pin chẳng hạn) và bộ phận tạo ra từ trường sẽ được thiết kế và gắn luôn trên cái xe ... !
Cụ thể hơn em đã giao cho mấy cậu trợ lý kỹ thuât ở Nhật, Đức và Mỹ, ... nghiên cứu để trả lời bác sau !!:3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: Lazy guy