Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lốp Runflat an toàn như thế nào?

Hạng B2
4/6/12
218
181
43
Do em là dân mới amateur chạy loại lốp này, xin các bác cho vài lời khuyên cũng như ý kiến về em í.
Chứ tình hình hôm vừa rồi em lỡ dại đi vào đường Ma Rừng Lũ Quán, toàn sỏi, đá băm, đá bự, bén,...mà tâm trạng cứ lo lắng như thế nào ấy. Vì nghĩ lỡ có chuyện gì thì lốp đâu mà thay? (dù biết là có bị găm thì cũng còn đi được thêm trăm cây, nhưng trăm cây thì cũng chưa về đến BMW để mà sửa)
Tự nhiên cái thấy hết sướng.
Haizz
 
  • Like
Reactions: vano.nguyen
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Bác mới mua xe hả ?
Hình như anh em trên đây chạy lốp thường ko à ! Trang bị thêm bộ bơm mini
Bac ngại khi đi xa thì mua 1 cái mâm sơ cua ! Anh em lên mâm dư ra nhiều lắm ! Đi xa mang theo cho yên tâm :)
 
  • Like
Reactions: moonriver
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Đọc chơi cho vui nha - lốp runflat nếu dùng ở đường Việt nam hiện nay thì cũng nên cẩn thận như lốp thường, thậm chí sức chịu đựng khi rớt ổ gà hay cán vật gì trên đường thua xa lốp thường do cấu tạo thành lốp phải cứng nên khả năng "vỡ" là cao hơn lốp thường với cấu tạo mềm dẻo.
https://www.otosaigon.com/threads/vo-xe-runflat-duoc-va-mat-cac-giai-phap.8682996/
 
  • Like
Reactions: vaydoha
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
RF chỉ tác dụng các trường hộp cán đinh hay xì be bé. Chứ bị đá chém tét thì cũng nằm đường.

Mua cái mâm sắt lắp vỏ, đi xa bỏ vô cốp cho yên tâm.
 
Hạng D
27/6/13
2.442
1.205
113
Do em là dân mới amateur chạy loại lốp này, xin các bác cho vài lời khuyên cũng như ý kiến về em í.
Chứ tình hình hôm vừa rồi em lỡ dại đi vào đường Ma Rừng Lũ Quán, toàn sỏi, đá băm, đá bự, bén,...mà tâm trạng cứ lo lắng như thế nào ấy. Vì nghĩ lỡ có chuyện gì thì lốp đâu mà thay? (dù biết là có bị găm thì cũng còn đi được thêm trăm cây, nhưng trăm cây thì cũng chưa về đến BMW để mà sửa)
Tự nhiên cái thấy hết sướng.
Haizz

Vô tư đi, ngày nào e cũng chạy qua mấy cái đường đá sỏi lúc đang làm đường bên thủ thiêm cả năm. Mâm chày xước liên tục. Chả sao cả. Chắc chắn an toàn hơn vỏ thường. Hư thì thay thôi
 
Hạng B2
4/6/12
218
181
43
Đọc chơi cho vui nha - lốp runflat nếu dùng ở đường Việt nam hiện nay thì cũng nên cẩn thận như lốp thường, thậm chí sức chịu đựng khi rớt ổ gà hay cán vật gì trên đường thua xa lốp thường do cấu tạo thành lốp phải cứng nên khả năng "vỡ" là cao hơn lốp thường với cấu tạo mềm dẻo.
https://www.otosaigon.com/threads/vo-xe-runflat-duoc-va-mat-cac-giai-phap.8682996/

Em có đọc qua bài của bác, túm lại là em cần trang bị:
1. Bơm điện, em có thấy thị trường bán loại của Michelin, ko biết có phải fake ko?
2. Bộ chọc vá tạm
3. Thêm 1 bánh sơ cua
4. Bộ nâng đỡ bánh xe

=> em thấy coi bộ cồng kềnh rồi á, nhưng chắc là cũng chẳng còn giải pháp nào hay hơn :(
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
1 và 2 là bác đủ để đi an tâm rồi.

3 và 4 chỉ dành cho các cung đường xa (như xuyên Việt) mà bác sợ không có chỗ vá vỏ hoặc đợi cứu hộ lâu. Đúng là nó rất chiếm chỗ, nhưng nếu bác dùng loại mỏng (chạy tạm <80km/h) thì nó kg kg chiếm nhiều đâu.
 
  • Like
Reactions: vaydoha
Hạng B2
4/6/12
218
181
43
1 và 2 là bác đủ để đi an tâm rồi.

3 và 4 chỉ dành cho các cung đường xa (như xuyên Việt) mà bác sợ không có chỗ vá vỏ hoặc đợi cứu hộ lâu. Đúng là nó rất chiếm chỗ, nhưng nếu bác dùng loại mỏng (chạy tạm <80km/h) thì nó kg kg chiếm nhiều đâu.

Bác chỉ giúp em chỗ mua của cả 1, 2, 3, và 4 với ạ.
Thanks bác.