Tập Lái
Không gian sân vườn là khu vực lý tưởng để cả gia đình nghỉ ngơi, thư giãn vào dịp cuối tuần. Để đạt được giá trị thẩm mỹ và chất lượng tối ưu bạn cần lựa chọn dòng sản phẩm lát sàn chuyên dụng cho không gian ngoài trời. Trên thị trường hiện nay có rất liệu loại vật liệu lát sàn ngoài trời khác nhau với giá cả và chất liệu đa dạng. Gợi ý 5 loại vật liệu lót sàn sân vườn đang được thị trường rất ưa chuộng.
Sàn gỗ nhựa sân vườn
Những khách hàng yêu thích vẻ đẹp tự nhiên của gỗ mà không có quá nhiều thời gian cho việc bảo dưỡng hoặc có nguồn ngân sách hạn chế thường sẽ chuyển sang sử dụng loại vật liệu mới này.

1125950-869dd51851945f02126b56d87521057f.jpg
Lót sàn gỗ sân vườn đang trở thành xu hướng trang trí ngoại thất cho các công trình xây dựng hiện đại từ các công trình nhà ở như nhà phố, biệt thự cho đến các công trình thương mại như resort, khu vui chơi, công viên…
Sàn gỗ nhựa lót sân vườn có vẻ ngoài giống hệt gỗ tự nhiên cùng nhiều tính năng nổi bật như khả năng chịu nước, chống ẩm, chống cháy, chống mối mọt, cùng tính ổn định cao. Vì thế, sàn gỗ nhựa đặc biệt phù hợp với thời tiết Việt Nam và không đòi hỏi phải dưỡng thường xuyên.
Sàn gỗ tự nhiên
Từ trước đến nay, gỗ tự nhiên luôn được mọi người yêu mến và sử dụng rộng rãi như làm đồ nội thất, lót sàn gỗ trong nhà và ngoài trời. Với không gian sân vườn, việc lắp đặt sàn gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi, hài hoà với cỏ cây, hoa lá.
1125951-f92db3e3b1a3fabf40ac7d300a5182da.jpg
Màu sắc, kiểu vân của gỗ tự nhiên còn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho gia chủ. Tuy nhiên, khu vực sân vườn thường xuyên phải chịu những tác động của môi trường như mưa, nắng, nhiệt độ nên sàn gỗ ngoài trời cần thường xuyên phải được bảo dưỡng, sơn sửa tránh bị rêu mốc, nứt nẻ, mất thẩm mỹ.
Mặt khác, gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm nên giá thành cũng được đẩy cao không phù hợp với đa số khách hàng hiện nay. Do đó, các loại vật liệu mới ra đời đang dần thay thế dòng sản phẩm này.
Tấm vỉ gỗ lót sàn
Tấm vỉ gỗ nhựa lót sàn là loại vật liệu lót sàn gần giống với sàn gỗ nhựa. Do cấu tạo của tấm vỉ gồm những thanh gỗ nhựa và lớp vỉ lót phía bên dưới. Đối với những khoảng sân vườn nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tự mua vỉ gỗ nhựa về và thi công, không cần thuê đơn vị thi công chuyên nghiệp. Chính vì vậy sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.

1125952-17ad88a0034eea431864d0a3e9d973b1.jpg
Tấm vỉ gỗ nhựa được thiết kế chống trơn trượt và chống ẩm mốc tốt ngay cả ở trong môi trường nước. Ngoài ra, khả năng thoát nước của dòng sản phẩm này cũng rất tối ưu, bề mặt sàn nhựa có những lỗ thông hơi nhỏ giúp nước thoát xuống dễ dàng. Đặc biệt, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều cũng không ảnh hưởng đến độ bền của sàn vỉ gỗ nhựa.
Sàn gạch
Sàn gạch cũng là một trong những loại vật liệu lót sàn truyền thống được sử dụng từ nhiều đời nay. Dòng vật liệu lót sàn này có ưu điểm là giá thành rẻ, dễ thi công, lắp đặt, không cần vệ sinh nhiều.
1125953-e65dffea17ffb02c38e6bd2840cde17d.jpg
Tuy nhiên, sàn gạch có nhược điểm là trọng lượng lớn gây khó khăn cho quá trình vận chuyển. Ngoài ra, còn một lý do khiến người ta dần không còn ưu tiên nhiều cho gạch lát sàn nữa là bởi khí hậu ở Việt Nam vào mùa mưa khá trơn trượt, dễ ngã gây nguy hiểm cho người dùng nếu khu vực đó ẩm ướt và có nhiều nước.

Sàn cỏ nhân tạo
Ngày nay, các sân bóng hay sân vườn của một số căn biệt thự, villa nhỏ, thường chọn sàn cỏ nhân tạo thế cho sàn cỏ tự nhiên. Có một sự thật là sân cỏ nhân tạo ngày nay nếu nhìn sơ qua sẽ thấy giống y như sàn cỏ tự nhiên, đặc biệt không phải chăm sóc bón phân hay tưới nước như cỏ tự nhiên. Ngoài ra, chi phí cỏ nhân tạo cũng rất thấp, có thể nói thấp hơn cả sàn đá, hiện tại trên thị trường dao động từ 97.000/m2 – 200.000/m2.

1125954-6c5fd64c456bf911254f189027f1156e.jpg
Nhược điểm lớn của loại sản phẩm này đó là chi phí sàn cỏ nhân tạo thì khá thấp, nhưng những phụ kiện đi kèm thì có giá cũng không rẻ.
Từ những thông tin trên, mong rằng bạn đã có thể đưa ra lựa chọn để trang trí không gian sân vườn nhà mình, tạo nên vẻ đẹp thu hút, ấn tượng.
 
Chỉnh sửa cuối: